Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Phiên tòa xét xử anh Đoàn Văn Vươn và thân nhân bước qua ngày thứ 2



Phiên tòa xét xử anh Đoàn Văn Vươn và thân nhân bước qua ngày thứ 2






CTV Dân Làm Báo - Phiên tòa xét xử anh Đoàn Văn Vươn đã bước sang ngày thứ 2. Trong ngày xử hôm qua, lực lượng an ninh Hải Phòng được bố trí dày đặc xung quanh khu vực tòa án hòng ngăn chặn người dân tới tham dự phiên tòa công khai. Anh Đoàn Văn Vươn và nhân thân có thể phải đối mặt với mức án cao nhất (hình phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình).


*

CTV Dân Làm Báo cho biết: "Blogger Nguyễn Hoàng Vi đã được thả, những tên an ninh còn hù dọa Nguyễn Hoàng Vi: "nếu mày mà về đến Sài Gòn thì mày hết đường sống". Sau khi được thả, Nguyễn Hoàng Vi có hiện tượng bị nôn ói", trước đó, trong phiên xử anh Điếu Cày vào tháng 12/2012, Blogger Nguyễn Hoàng Vi đã bị các tay an ninh đánh đập dã man, thậm chí còn bị các an ninh Tp. Hồ Chí Minh xúc phạm.


Blogger Phạm Thanh Nghiên và Blogger Nguyễn Hoàng Vi - Ảnh: Blogger Phạm Thanh Nghiên.


CTV Dân Làm Báo vừa cho biết về tình hình của Blogger Nguyễn Hoàng Vi: Nguyễn Hoàng Vi hiện ở công an phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng. Một lực lượng công an rất đông đã được huy động đến để trấn áp Blogger Nguyễn Hoàng Vi của chúng ta. Các bạn nhớ đưa tin chính xác theo lời của Phạm Thanh Nghiên: "Hoàng Vi bị hàng chục tên công an bắt đi tại cổng nhà tôi chứ không phải 10 tên an ninh." Các bạn ở Hải Phòng hãy đến đồn công an Phường Đông Hải 1, quận Hải An, để hỗ trợ cho Blogger Nguyễn Hoàng Vi.


Blogger Phạm Thanh Nghiên vừa cho biết: "Nguyễn Hoàng Vi đi thăm tôi, vừa ra cổng đã bị hàng chục công an đưa đi. Công an xông vào cửa định hành hung tôi. Đây là số phone của Hoàng Vi: 0128 712 3126".


CTV Dân Làm Báo cho biết thêm: Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị an ninh bắt giữ sau khi từ tòa án Tp. Hải Phòng trở về, an ninh còn giật điện thoại đã không liên lạc được. Khả năng có thể đã bị đưa về CAP Đông Hải 1, Q Hải An, Hải Phòng. Địa chỉ: 459 đường Đà Nẵng, Hải An, HP.


Như vậy trong 2 ngày 2-3/4/2013, đã có 5 người bị bắt khi tới thăm nhà Blogger Phạm Thanh Nghiên. 4 người bị bắt trong ngày hôm qua đã được thả. Hiện vẫn chưa có tin tức về Blogger Nguyễn Hoàng Vi.


Một người an ninh xông vào nhà chị Nghiên - Ảnh: Blogger Phạm Thanh Nghiên


Theo tin từ Vnexpress: Đầu giờ làm việc chiều nay, sau chừng 20 phút dành thời gian cho luật sư thẩm vấn các bị hại. Chủ tọa Phạm Đức Tuyên bất ngờ thông báo phiên xử tạm dừng, đã hết phần xét hỏi. 8h ngày mai, tòa tiếp tục làm việc.


Chị Hiền vợ anh Quý đang trao đổi với blogger Nguyễn Hoàng Vi và luật sư Trần Vũ Hải - Ảnh CTV Dân Làm Báo


13h: 30 - Phiên xử buổi chiều bắt đầu. Lực lượng an ninh vẫn được duy trì như sáng nay.


Ảnh: CTV Dân Làm Báo


11h: 30: Kết thúc phiên xét xử buổi sáng, tòa dự kiến sẽ mở lại vào lúc 14h chiều nay.


Ảnh: CTV Dân Làm Báo


Cộng tác viên của Dân Làm Báo vừa cho biết: Khu vực đường Lê Hồng Phong bên ngoài tòa án Thành phố Hải Phòng vẫn đang bị chốt chặn và canh gác nghiêm ngặt.


Ảnh: CTV Dân Làm Báo


Ảnh: CTV Dân Làm Báo

Theo tin từ bạn đọc Dân Làm Báo: Lúc 9h40, có gần 10 an ninh + côn đồ đang vây kín bệnh viện Hải An nơi anh Trương Văn Dũng điều trị, dù trời đa mưa lớn, nhưng lực lượng an ninh đang cố thúc ép để bệnh viện đuổi anh Dũng đi, cho dù anh Dũng rất đau. Mọi người đang đấu tranh với an ninh để anh Dũng được ở lại Bệnh viện. Khu vực tòa án vẫn chưa có thêm thông tin gì.


Anh Trương Văn bị dân phòng ép phải rời khỏi bệnh viện
- Ảnh CTV Dân Làm Báo


Sáng nay, lúc 8h, phiên xử ngày thứ hai đã bắt đầu. Khu vực đường Lê Hồng Phong xung quanh tòa án bị phong tỏa và kiếm soát gắt gao, không ai có thể tiến lại gần khu vực xử án.


Trong ngày xử hôm qua, một số người trong câu lạc bộ No-U Hà Nội đã bị an ninh Tp. Hải Phòng Bắt giữ, hiện đã được thả và bị áp tải về Hà Nội, riêng trường hợp anh Trương Văn Dũng đang phải điều dưỡng tại bệnh viện Hải An - 109 Cát Bi Hải Phòng, anh Dũng còn rất đau, sườn và đầu bị sưng và đau buốt.


Anh Trương Văn Dũng tại bệnh viện
- Ảnh: CTV Dân Làm Báo


Theo tin từ CTV Dân Làm Báo: "Không biết an ninh hay côn đồ đã xuất hiện bên giường bệnh của anh Trương Văn Dũng với một cái gạt tàn thuốc để ngay trên bình ô xy. Chúng tuyên bố: "Bây giờ mày thích chết thì tao cho mày chết" Các anh chị em khác ở Hà Nội nếu còn ở Hải Phòng vui lòng đến bệnh viện hỗ trợ anh Trương Văn Dũng và những người bạn" -


Địa chỉ bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Hải An - 190 Cát Bi, Hải An, Hải Phòng

ĐT: +84 31 3625 363


Phía trong phiên tòa ngày hôm qua, Anh Đoàn Văn Vươn và thân nhân một mực kêu oan: "Hành động của họ chỉ là tự vệ chính đáng, chứ không có ý chống người thi hành công vụ". Trên các mặt báo lề phải, họ tố cáo anh Đoàn Văn Vươn, duy chỉ có Báo Tuổi trẻ Online đã có bài bênh vực cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn: "Vụ án Đoàn Văn Vươn và đồng phạm: nhiều bị cáo phản cung, kêu oan". Tuy nhiên đã bị gỡ sau đó ít giờ đồng hồ. Bài viết vẫn còn được lưu trữ trên trang Phunutoday.vn




Tiếp tục cập nhật tình hình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét