Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

NGUYỄN CHÍ ĐỨC - Tạm dừng viết blog trong một thời gian dài để tìm việc mới





Kỹ sư Đức nói ông sẽ chuyển việc làm và muốn chứng tỏ
trong số các đảng viên vẫn có những người như ông



Nguyễn Chí Đức Facebook - Đơn xin nghỉ không lương 3 tháng thành ra phức tạp vì phát sinh vụ tôi bị đánh hội đồng. Đơn này đã chuyển lên Giám đốc Viễn thông HN (Bưu điện HN) để xét.


Thường những loại đơn từ này chỉ cần giám đốc cơ sở được phân quyền là ok. Trong sáng nay, phái đoàn lãnh đạo Bưu điện HN đi kiểm tra sát sao các đơn vị cơ trên toàn thành phố về việc bảo vệ, tình hình an ninh-trật tự, người ra người vào...sau sự cố một kẻ xưng danh là CÔNG AN THÀNH PHỐ vào tìm tôi tại đơn vị và chặn đánh hội đồng tôi nơi góc khuất ngay trong khu Công Nghiệp Nam Thăng Long.


Đúng là "tái ông mất ngựa" sự tàn tạ của mình cũng góp phần cho việc bảo vệ, an ninh trật tự vào-ra của cty được nghiêm túc, qui củ hơn sau một thời gian dài chuệch choạc, lơi lỏng. Nhưng cuối cùng mình là người thiệt thòi nhất vì bị ghét. Hế Hế!





Dù lãnh đạo Bưu Điện Hà Nội vẫn chưa ra quyết định cho tôi nghỉ nhưng tôi nhất định không bao giờ quay lại chỗ này nữa. Lên 75 Đinh Tiên Hoàng ngồi uống nước chè chờ quyết định cho nghỉ còn hơn. Không thì cho kỷ luật còn an toàn hơn.



****

NGUYỄN CHÍ ĐỨC - Tạm dừng viết blog trong một thời gian dài để tìm việc mới



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC


ĐƠN XIN NGHỈ LÀM VIỆC
BA THÁNG KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG



Kính gửi : ông giám đốc XXX

Đồng kính gửi : ông trưởng phòng XXX

Tên tôi là : Nguyễn Chí Đức

Nơi công tác : nhân viên XXX


Tôi xin trình bày với quí lãnh đạo một việc như sau:


Hiện nay, tôi được giao nhiệm vụ nhặt, sắp xếp các hồ sơ khách hàng vào các cặp-hộp lưu trữ theo đúng thứ tự đặt trên các giá. Đây là nhiệm vụ khiến tôi thấy không phù hợp với năng lực, sở trưởng của mình từ đó gây ra những ức chế nội tâm khiến gần đây có những biểu hiện chệch choạc không đúng với bản chất con người của tôi. Tuy nhiên, đức tính kỷ luật đã được trui rèn và không muốn luồn cúi, nịnh bợ ai nên tôi vẫn chấp hành mệnh lệnh của cấp trên. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài thêm vài năm nữa thì tôi e rằng tôi sẽ trở thành một con người ù lì trong suy nghĩ, thụ động như một cái máy chỉ biết thao tác đơn giản.


Nhìn rộng ra nếu như sau này có sự biến chuyển lớn trong công nghệ, mô hình quản lí áp dụng vào HNPT và ở cấp vĩ mô là thay đổi chế độ thì không những tôi mà đa số kỹ sư, cử nhân hiện đang công tác trong nghành Viễn Thông thuộc doanh nghiệp nhà nước sẽ rất lao đao nếu như họ muốn có một công việc đảm bảo thu nhập nuôi sống gia đình, còn nếu muốn trụ lại bắt buộc phải cấu xé, đấu đá nhau bằng tiểu xảo. Đó là những việc tôi không có tư tưởng và không muốn làm vì nếu muốn thì tôi đã không viết những dòng như thế này.


Vậy tôi làm đơn này xin được tạm nghỉ 3 tháng không hưởng lương để tự tìm cách nâng cao khả năng tiếp xúc khách hàng trực tiếp khắp mọi miền đất nước, thực hành kỹ thuật cho năng động con người. Nếu sau này quí lãnh đạo cảm thấy cần một nhân viên mẫn cán, trung thành và không có mưu đồ tranh quyền đoạt lợi đối với ai thì quí lãnh đạo hãy xem xét, bố trí nhiệm vụ thích hợp cho tôi. Bằng không tốt nhất là tôi tự định đoạt số phận nghề nghiệp của mình.


Xin chân thành cảm ơn quí lãnh đạo đã xem xét đơn đề nghị này.


Hà nội, 03/04/2013
Người làm đơn
(đã ký và gửi đến nơi có thẩm quyền)

Nguyễn Chí Đức










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét