Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Bế mạc Đại Hội Thanh Niên Úc Châu Chủ Nhật 13/07/2014



Bế mạc Đại Hội Thanh Niên Úc Châu Chủ Nhật 13/07/2014




Đại Hội Thanh Niên Úc Châu bước qua ngày thứ tư cũng là ngày cuối cùng của Đại Hội. Chương trình bắt đầu trễ hơn mọi khi vì các bạn phải thu dọn hành lý để trả phòng trước khi di chuyển đến phòng họp của Đại Hội.




Mở đầu chương trình là buổi thảo luận nhóm với chủ đề Một Ước Mơ: “Tuổi Trẻ Việt Nam Tiếp Nối và Hành Động” được hai bạn trẻ Bùi Duyên đến từ Hoa Kỳ và Nguyễn Tiến từ Melbourne điều hợp. Trong 1 giờ đồng hồ thảo luận nhóm, các bạn trẻ đã hăng say thảo luận và đưa ra được các




vấn đề quan tâm và khung sườn cho chương trình hành động, dù không đủ thời gian để đi vào chi tiết các công việc cụ thể, nhưng với kết quả mà các bạn đạt được trong thời gian ngắn ngủi quả là một điều đáng ca ngợi.

Tiếp theo là phần Tâm Tình Giới Trẻ, trong phần này, các bạn tham dự viên có cơ hội ôn lại những đề tài được trình bày, chia sẻ và thảo luận trong 3 ngày Đại Hội và để chính các bạn có dịp lắng đọng tâm tư, nhận thức sự quan tâm của mình và chọn lựa cho mình lãnh vực nào các bạn thích đóng góp, để tạo nên sự thay đổi tốt hơn cho cộng đồng và cho quê hương Việt Nam qua các lãnh vực truyền thông - nghệ thuật, xã hội - từ thiện, và vận động - tranh đấu. Cũng trong phần thảo luận nhóm này, các bạn trẻ đã đưa ra nhiều sáng kiến hành động qua các lãnh vực nói trên.








Dai Hoi TNUC 3.jpg






Dai Hoi TNUC 4.jpg


Sau đó là lễ bế mạc Đại Hội, mở đầu là các tiết mục giải trí, tiếp theo là phần phát biểu của anh Lê Xuân Đôn, Chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Liên Bang và anh Võ Minh Trí, đại diện Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường, đồng trưởng ban tổ chức Đại Hội. Cảm Động nhất là Ban Tổ Chức đã dành một phút để tưởng niệm đến hai người bạn trẻ đã đồng hành cùng họ trong những ngày đầu tổ chức Đại Hội, đó là Lucy Hồ và Catrin Trần đã không may qua đời trong tai nạn giao thông vào Tháng Hai và Tháng Năm, năm nay.


Lê Xuân Đôn & Võ Minh Trí, Đồng Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội


Phút chia tay đầy lưu luyến nhưng cũng đầy phấn khởi và hứa hẹn vì các bạn trẻ tin rằng: họ sẽ còn có dịp đồng hành cùng nhau vì một ước mơ chung. Các bạn cùng nhau cất tiếng hát “Bài Ca Tuổi Trẻ” của nhạc sĩ Phan Văn Hưng và chụp hình lưu niệm trước khi các phái đoàn chia tay lên đường trở về tiểu bang của mình.




Dai Hoi TNUC 5.jpg








Quốc Nguyễn Tường trình từ Đại Hội
Melbourne 13/07/2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét