Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Lễ Khai mạc Đại Hội Thanh Niên Úc Châu Lần Thứ Nhất 10-13/7/2014



Lễ Khai mạc Đại Hội Thanh Niên Úc Châu Lần Thứ Nhất 10-13/7/2014





Đại Hội Thanh Niên Úc Châu 2014 đã chính thức khai mạc vào lúc 7 giờ tối ngày thứ Năm, 10/7/2014 tại Giảng đường L114, trường Đại Học Victoria  nằm trên đường Ballarat, thành phố Footscray tiểu bang Victoria Úc Châu với chủ đề: “Một Ước Mơ: Tuổi Trẻ Việt Nam Tiếp Nối và Hành Động”, Đại Hội Thanh Niên Úc Châu diễn ra từ ngày 10/7/2014 đến ngày 13/7/2014, với thành phần diễn giả đa dạng tại Úc cũng như một số quốc gia trên thế giới.

Về phía quan khách có sự tham dự của ông Luke Simpkins, Dân Biểu Tự Do Liên Bang đơn vị Cowan, Tây Úc, Chủ tịch Tiểu ban Nhân Quyền trong Uỷ ban Hỗn hợp về Ngoại giao, Quốc phòng và Thương mại của Quốc hội Úc, ông Chris Hayes, Dân Biểu Lao Động Liên Bang đơn vị Fowler, NSW Úc Châu, ông Luke Donnellan, dân biểu đảng Lao Động tiểu bang Victoria đơn vị Narre Warren North, ông Quách Nam, Phó Thị Trưởng thành phố Maribyrnong, Nghị Viên Trương Văn Lợi, thành phố Greater Dandenong, Giáo sư Robert Pascoe thuộc trường đại học Victoria. Về phía quan khách Việt Nam có sự hiện diện của LS. Võ Trí Dũng Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD-Liên Bang Úc Châu,   ông Nguyễn Văn Bon Chủ Tịch CĐNVTD -Tiểu Bang Victoria, ông Lê Đình Anh Chủ tịch Hội Đồng Tư Vấn và Giám Sát Cộng Đồng NVTD Victoria, ông Nguyễn Quang Duy Khối 8406, ông Nguyễn Việt Long Chủ tịch Footscray RSL…và đông đảo đồng hương tham dự.

Chương trình khai mạc Đại Hội được mở đầu bằng hoạt cảnh “Con Rồng Cháu Tiên và Múa Cờ” do các anh chị thanh niên sinh viên  trình diễn một cách công phu và điêu luyện và được kết thúc với biểu tượng “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”.



Lễ Khai Mạc Đại Hội được chính thức bắt đầu với nghi thức Chào Quốc Kỳ Úc-Việt và Một Phút Mặc Niệm. Sau phần giới thiệu quan khách tham dự là diễn văn khai mạc của anh Lê  Xuân Đôn và Daniel Võ, đồng Trưởng ban tổ chức Đại Hội. Anh Đôn & Daniel ngỏ lời trân trọng và cám ơn mọi đóng góp của cộng đồng các tiểu bang, quý vị phụ huynh và các mạnh tường quân đã đóng góp công sức, tài chánh và tinh thần trong suốt tiến trình tổ chức đại hội. Các anh tin tưởng 4 ngày đại hội sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về bản sắc và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng cộng đồng Người Việt tại Úc cũng như góp phần đóng góp cho tiến trình dân chủ hóa Việt Nam và xây dựng đất nước Việt Nam hậu cộng sản.

Trong phần phát biểu của LS. Võ Trí Dũng, Chủ tịch Cộng Đồng NVTD Liên Bang Úc Châu ông đã bày tỏ sự hộ trợ của ông và Cộng Đồng NVTD Úc Châu cho việc tổ chức Đại Hội Thanh Niên Úc Châu lần thứ Nhất. Ông tin tưởng rằng đại hội sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về hướng đi của mình cũng như dấn thân vào các sinh hoạt của cộng đồng và đặc biệt hỗ trợ giới trẻ Việt Nam tại quốc nội trong nỗ lực dân chủ hóa Việt Nam.

Chương trình Đại Hội được tiếp nối với  phần phát biểu của ông  Luke Simpkins dân biểu Liên Bang đảng Tự Do tại quốc hội Úc. Dân biểu Luke Simpkins đã ca ngợi nỗ lực của giới trẻ Việt Nam tại Úc qua việc tổ chức Đại Hội như là một sự bảo tồn văn hóa Việt và đem khả năng của mình đóng góp cho sự phát triển của xã hội Úc Đại Lợi. Ông cũng đã chia sẽ cùng cử tọa về kinh nghiệm của ông qua việc bưng bít thông tin và vi phạm quyền tự do ngôn luận của nhà nước Việt Nam trong hai lần ông thăm và công tác tại Việt Nam, điển hình là chuyến viếng thăm đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Ông cũng nhấn mạnh đến việc bộ ngoại giao Việt Nam đã khéo léo nhắc nhở về những hình ảnh ông tham gia các cuộc biểu tình của những người Úc gốc Việt mà ông đang đại diện cho họ.

Kế đến là phát biểu của ông Chris Hayes dân biểu Liên Bang đảng Lao Động Đối Lập tại đơn vị Fowler, NSW. Ông Chris Hayes đã ca ngợi nỗ lực học tập và thành công của giới trẻ Việt Nam tại Úc. Ông cũng nhắc nhở các bạn trẻ Việt Nam đừng quên đem sự hiểu biết và thành công của mình để đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển của nước Úc và đó là cách hay nhất để trả ơn cho cha mẹ và thế hệ đi trước đã hy sinh rất nhiều cho sự thành công của các bạn.

Hội trường vang lên những tràng vỗ tay liên tục qua tiết mục trình diễn thời trang độc đáo mang tên “Winter Wonderland Fashion Show” với những tà áo dài trắng thướt tha được thể hiện một các công phu qua nhiều thể loại do cô Bích Huyền thực hiện.


Lễ khai mạc Đại Hội được tiếp nối với phần phát biểu của Nghị Viên Quách Nam, Phó Thị Trưởng thành phố Maribyrnong và Giáo sư Robert Pascoe đại diện khoa trưởng trường đại học Victoria. Sau đó là phần độc tấu dương cầm của nghệ sĩ Phạm Hoàng một tài năng trẻ đã đoạt danh hiệu Tài Năng Trẻ của Úc năm 2013.

Lễ khai mạc Đại Hội Thanh Niên Úc Châu 2014 được kết thúc với phần phát biểu của Bác Sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Phong đến từ Sydney.  Cả hội trường cùng hòa nhập với phần trình diễn của bạn Đỗ Anh Tuấn qua nhạc phẩm Triệu Con Tim của nhạc sĩ Trúc Hồ và cuối cùng được kết thúc  bởi hợp ca của cả hội trường qua nhạc phẩm “Bài Ca Tuổi Trẻ” của nhạc sĩ Phan Văn Hưng: “Từ khắp bốn phương trời , và muôn lối đi trong đời, gặp nhau trong tâm hồn Việt Nam sáng ngời…”

Quang cảnh kết thúc Lễ Khai mạc Đại Hội Thanh Niên Úc Châu lần thứ Nhất 2014



Quốc Nguyễn
Tường trình từ Melnourne


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét