Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

HỘI THÁNH MENNONITE BÌNH TÂN ĐI THĂM TÙ NHÂN BẾN TRE









HỘI THÁNH MENNONITE BÌNH TÂN ĐI THĂM TÙ NHÂN BẾN TRE




Một mùa Giáng sinh nữa lại đến, mùa Giáng sinh tràn đầy niềm tin và hy vọng về sự phục hưng của Thiên Chúa với Vương Quốc Đức Chúa Trời trên quê hương Việt Nam thân yêu. Nhân dịp mùa Giáng sinh 2012, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tổng Giáo Hội Mennonite Việt Nam và con dân Chúa trong và ngoài nước. Ngày 20/12/2012, Hội Thánh Mennonite Bình Tân (còn gọi là Hội Thánh Chuồng Bò) đã tổ chức một phái đoàn đi thăm các tù nhân lương tâm hiện đang  bị giam giữ tại trại tù Z30A của Bộ công an tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai với cáo buộc “âm mưu lật đổ chính quyền”.


Phái đoàn gồm có:


Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Giáo Hạt Sài Gòn kiêm Quản nhiệm Hội Thánh Chuồng Bò (HTCB). Mục sư Thân Văn Trường, Cố vấn Hội Thánh Chuồng Bò. Ban chấp sự, một số tín đồ Hội Thánh Chuồng Bò và thân nhân người tù.





Lần này là lần thứ hai Hội thánh tổ chức đi thăm nuôi các anh chị em còn đang mắc vòng xiềng xích. Rút kinh nghiệm chuyến thăm nuôi mùa Giáng sinh năm 2011, năm nay Hội Thánh thống nhất tập trung và khởi hành từ 6 giờ sáng ngày 20/12/2012. Phái đoàn năm nay có 2 tù nhân lương tâm mới ra tù từ trại Z30A Xuân Lộc là anh Võ Văn Bửu (chồng chị Mai Thị Dung hiện đang thọ án 11 năm tù) và  Truyền đạo Nguyễn Chí Thành là Chấp sự HTCB. Để chuẩn bị cho chuyến thăm này, thân nhân người tù ở các tỉnh Đồng Tháp, An Giang phải đón xe từ 10 giờ đêm hôm trước. Đặc biệt, vợ tù nhân lương tâm Cao Văn Tỉnh phải có mặt từ chiều hôm trước (19/12/2012).


Trước khi đi, phái đoàn đã tập trung hướng về Thiên Chúa cầu xin Chúa quan phòng và ban phước cho đoàn trong suốt hành trình đi và về được bình an. Để tránh giờ cao điểm trên xa lộ Hà Nội, đoàn phải tranh thủ vượt qua địa phận Hố Nai, đến Trảng Bom mới dừng lại ăn sáng. Sau bữa ăn điểm tâm sáng vội vàng, đoàn bắt đầu lên xe du lịch 16 chỗ xuất phát. Ngồi trong xe, mọi người được nghe thông báo về sự nỗ lực đấu tranh của các tổ chức nhân quyền, các hội đoàn trong nước và trên thế giới cho các tù nhân lương tâm Việt Nam cùng những người đấu tranh cho tự do và nhân quyền. Đặc biệt là các buổi lễ trao Thỉnh Nguyện Thư của phong trào “triệu con tim - một tiếng nói” tới các vị Dân biểu, Quốc hội của các nước tự do dân chủ. Mọi người cũng được nhận tập “Cẩm nang luật cho bạn và tôi” do Luật sư Nguyễn Văn Đài biên soạn. Hội thánh cũng thông báo cho thân nhân anh Tỉnh, chị Thúy và chị Dung biết trong 7 người tù nhân lương tâm bị xử oan sai ở Tòa án Bến Tre hiện đã có 3 người là anh Nguyễn Thành Tâm, chị Phạm Ngọc Hoa và anh Nguyễn Chí Thành đã mãn hạn tù trở về gia đình. Hôm nay, anh Thành tiếp tục tới trại Z30A không phải để ở tù nữa mà để thăm anh chị em bạn tù.





Sau khi nghe xong, mọi người rất vui mừng vì được biết những việc làm của thân nhân họ được dư luận trong và ngoài nước quan tâm, đấu tranh yêu cầu nhà nước Việt Nam phải thả ngay lập tức thân nhân họ vô điều kiện. Họ rất cảm kích trước sự quan tâm của các vị dân biểu, Quốc hội các quốc gia đã lên tiếng yêu cầu chính quyền Việt Nam phải trả lại quyền tự do cho thân nhân của họ. Họ đoan chắc thân nhân họ bị tù oan và sẽ sớm được trở về sum họp với gia đình. Họ sẽ thông báo cho thân nhân trong tù biết sự quan tâm của đồng bào trong nước, cộng đồng người Việt ở hải ngoại và dư luận quốc tế để thân nhân họ vững vàng hơn.


Cảm tạ Chúa, mặc dù chuyến thăm này mọi người phải thức khuya dậy sớm để kịp giờ song dưới sự quan phòng của Chúa không có chị em nào bị say xe. Do chị Trần Thị Thúy đã chuyển từ trại K4 đến trại K5 nên lần thăm nuôi này hành trình gần hơn 20km. Hơn 9 giờ thì đoàn đến trại K5 là nơi giam giữ chị Trần Thị Thúy và chị Mai Thị Dung. Mục sư Thân Văn Trường thay mặt đoàn trình bày với nhân viên công an gác cổng xin cho đoàn được vào thăm gặp hai người chị em đang thọ án trong trại. Cũng như lần trước, nhân viên công an trả lời theo quy định một tháng chỉ cho thăm gặp một lần thôi nên không thể giải quyết được. Tuy nhiên, nhân viên công an này cũng đồng ý cho gởi quà vào cho thân nhân trong tù. Sau đó đoàn tiếp tục hành trình đến trại K2 và K3.





Khoảng gần 11 giờ thì đoàn đến trại K2 và K3, lúc này đã hết thời gian thăm gặp buổi sáng nên đoàn phải ra ngoài cổng nghỉ trưa và chờ thăm gặp vào buổi chiều. Trong thời gian chờ đợi, đoàn tranh thủ ăn trưa bằng một bữa ăn mì gói. Sau khi đoàn tập trung cầu nguyện Thiên Chúa gìn giữ và ban phước cho các anh chị em tù nhân lương tâm còn đang mắc vòng xiềng xích, Ms Thân Văn Trường dẫn đầu đoàn tới phòng tiếp đón gia đình phạm nhân. Mục sư Trường đại diện giới thiệu đây là đoàn thăm viếng của Hội Thánh Tin Lành Mennonite cùng thân nhân tới xin gặp mặt và gởi quà cho các anh Dương Kim Khải ở K2 và anh Cao Văn Tỉnh ở K3. Nhân viên công an ở đây cũng viện dẫn quy định chỉ cho thân nhân ruột thịt gặp mặt thôi, còn bạn bè không được gặp. Tuy nhiên anh cũng đồng ý cho gởi quà cho các anh em. Mục sư Trường cũng ngỏ ý muốn tặng Giám thị trại giam một cuốn Thánh Kinh Bản Phổ thông nhờ anh công an này chuyển giúp nhưng anh này không dám nhận.


Sau đó, đoàn hành trình trở về lúc 3 giờ 46 chiều cùng ngày. Trên đường về, các thân nhân cho biết các anh chị em trong tù rất cảm động khi được biết đồng bào trong và ngoài nước tin tưởng họ là những người vô tội, là “tù nhân lương tâm”. Đặc biệt, khi họ biết phái đoàn HTCB có tới thăm nhưng không được vào gặp, chỉ được gởi quà thôi thì tinh thần anh chị em trong tù rất phấn khởi. Anh chị em rất vui mừng vì biết đồng bào trong và ngoài nước luôn quan tâm tới họ và gia đình họ. Họ cũng nhắc nhở thân nhân nhớ chuyển lời cám ơn của họ tới Hội Thánh và mọi người.


Do đoạn đường về bị kẹt xe, khoảng 7 giờ tối thì đoàn về tới nhà Mục sư Thân văn Trường ở khu du lịch Suối Tiên ăn bữa cơm thân mật rồi tạm chia tay. Hội Thánh cũng tổ chức người đưa các thân nhân anh chị em tới Bến Xe Miền Tây để trở về nhà trong đêm.

Cám ơn Chúa, bởi tình yêu thương Ngài ban cho mà chuyến đi thăm tù của HTCB đã đem đến cho anh chị em tù và gia đình họ một niềm tin. Họ tin rằng họ là những tù nhân lương tâm vô tội. Dù họ có bị hoạn nạn, lao tù song họ cũng được an ủi bởi tình yêu thương của Hội Thánh và đồng bào trong, ngoài nước. Bởi tình yêu thương của Thiên Chúa (qua con dân Ngài), họ cảm thấy họ thật phước hạnh, họ sẽ được an ủi trong những năm tháng tù đày. Họ và gia đình họ không còn phải sống trong mặc cảm bị xa lánh vì cáo buộc là “phản động”.





Tôi cũng tin rằng kể từ chuyến thăm viếng này, các tù nhân lương tâm Bến Tre càng mạnh mẽ hơn lên hầu cho Danh Chúa được vinh hiển trong trại giam Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai.


MỌI SỰ VINH HIỂN ĐỀU THUỘC VỀ ĐỨC CHÚA TRỜI. AMEN.



Viết tại Hội thánh Chuồng Bò ngày 25/12/2012.
Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Quản nhiệm Hội Thánh Chuồng Bò.
http://groups.google.com/group/VN-Online?hl=vi



DienDanCTM






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét