Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

NHÁT SĨ BẢO THỦ - TÔ HẢI - CHO TÔI VÀO ĐẢNG TỰ DO DÂN CHỦ VỚI



Một thằng điên làm cả nước phát khùng?



CHO TÔI VÀO ĐẢNG TỰ DO DÂN CHỦ VỚI




Thú thiệt, kể tù ngày hôm 16/12 khi xảy ra cái vụ thảm sát trường học ở Newton (Connecticut), mình đã tập trung toàn bộ vào tình hình quốc tế ….Và mình bỗng nhận thấy:


1- Vũ khí đang trở thành một tai họa cho cả loài người. Vì chưa bao giờ vũ khí nguy hiểm giết người hàng loạt lại nằm trong tay nhiều thằng điên, thằng tân phát xít như bây giờ!


2-Có những thằng trẻ con điên như Adam Lanza nhưng cũng có những thằng khùng già hơn nó từ 10 đến 45 tuổi, nhưng đang nắm trong tay hàng loạt kỹ thuật giết người, đang hung hăng đe dọa cả thế giới: ”Phen này chết cùng chết! Xem chúng mày làm gì được ông!” Đó là thằng nhóc Ủn ở Bắc Hàn và bọn quan thầy nó! Nó đang tổ chức ăn mừng thắng lợi vĩ đại của khoa học kỹ thuật quân sự. Nó đang huênh hoang khoe khoang: có đủ tên lửa có khả năng bắn đến tận Washington và sẽ còn thử cả tên lửa lẫn bom hạt nhân nữa! Thách thằng nào dám làm gì đấy! Đằng nào không chết vì hạt nhân thì cũng chết vì…đói! Vậy thì sợ cái đếch gì!


Cứ nghe và nhìn những gì mà bọn nó huênh hoang ca ngợi sự “thành thật (?) “dũng cảm” và “khôn ngoan” của Đại Thống Soái Kim Jong Un và tên Jang Chol chủ tịch Viện Hàn Lâm khoa học Triều Tiên đe dọa “sẽ có nhiều cuộc thí nghiệm thành công hơn nữa…..”mà muốn nôn mửa! (xem ảnh 2)


Trước tình hình biến chuyển không ngờ không ít nhà bình luận thời cuộc phương Tây đã viết:


- Cuộc đưa vệ tinh lên quỹ đạo thành công vừa qua của Bắc Triều Tiên đã làm đảo lộn mọi quan niệm “kiên trì chiến lược” (patience stratégique) của ông Obama !...Người ta đã vạch ra cái thái độ chính trị theo đó, “qua Trung Quốc hạn chế sự hung hăng của Bắc Triều Tiên” là sai lầm nguy hiểm!


Thậm chí ngay người Hàn, người Nhật bị xua đuổi, phá phách ở bên Tầu (xem ảnh 3) cũng đòi hỏi phải có một sự lật lại mọi vấn đề lâu nay bị gò bó.


Điển hình là hiến pháp Nhật, sau đại chiến thứ 2 đã bị trói chặt chân tay của một “cường quốc thừa sức cho những kẻ hỗn xược một bài học!” Người Hàn cũng nói cạnh nói khóe sự “hòa hoãn không nên có” của những người lãnh đạo đã đi theo người Mỹ quá ngoan ngoãn dễ dàng! Và ngày 19/12 này sẽ rõ: Nhân dân Hàn Quốc có “nhún nhường” mãi hay không ?


Và tất cả đã có mòi thay đổi khi hôm qua 16/12/2012, nhân dân Nhật đã dồn phiếu cho Đảng Tự Do Dân Chủ, xu hướng Quốc Gia Dân Chủ hữu khuynh. Sau thắng lợi tuyệt đối vừa qua, ông Shinzo Abbe người sẽ thay ông Noda đã tuyên bố ngay: “Senkaku là của nước Nhật! Đây là một vấn đề không có gì mà thương lượng!” và ông hứa hẹn sẽ thay đổi hiến pháp bỏ đi những điều khoản về một cơ quan nặng về phòng vệ mà thay vào đó một Bộ Quốc Phòng danh chính ngôn thuận với đầy đủ mọi phương tiện sẽ đánh tan mọi mưu đồ xâm lược của bất cứ kẻ thù nào! Tuy nhiên ông cũng rất “chính trị” khi đưa ra ý kiến có lợi cho cả hai bên về kinh tế…là: sẵn sàng đàm phán để bình thường hóa giữa hai nước …


Vậy mà Hoàn Cầu báo (Globe times) hôm 15/12 không hề dịu giọng. Không những thế họ còn lôi cả đời ông nội của ông Abbe là Nohoshuki Kishi ra để tố là tội đồ chiến tranh loại…một và hô hoán hãy nhanh chóng ra tay ngăn chặn những ý đồ của những “tội phạm Nam Kinh” năm nào!









Người Nhật chịu đựng sự sỉ nhục mãi thế này hay sao ?
- Ông Abbe sẽ không để tình trạng bó tay vì hiến pháp sau chiến tranh



Chẳng hiểu ông Obama nghĩ sao khi chỉ một tuần đã có “3 tảng đá thăm dò” ném vào vườn hoa Nhà Trắng?


Chẳng hiểu các nhà chính trị, các nhóm lợi ích, mừng hay lo …? Chứ mình thì….


Mấy hôm nay, bỗng có một “giấc mơ dại dột”! Nếu được đứng trong Đảng ông Abbe, mình sẽ ủng hộ ông “oánh”! “Oánh cho bọn ngông cuồng phương Bắc biết mặt, dù cả chú Ủn cũng nhân dịp này sẽ phóng bừa ra mấy quả tên lửa mang đầu đạn hạt nhân để rồi chết hẳn, chết hết, đỡ phải lo làm kinh tế nó khó vô cùng! Và dù chiến tranh có xảy ra, mình vẫn chấp nhận chết ngay hôm nay còn hơn cứ sống ngắc ngoải mà tức đến….chẳng chết được như thế này!



NHÁT SĨ BẢO THỦ TÔ HẢI





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét