Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Cựu Trung tá Trần Anh Kim ủng hộ mặc niệm toàn quốc 14/03



Cựu Trung tá Trần Anh Kim ủng hộ mặc niệm toàn quốc 14/03








RadioCTM - Hoàng Long@S:



RadioCTM: Mới đây Nữ nghệ sĩ Kim Chi ... đã đề nghị toàn dân cả nước cùng nhau tưởng niệm những người đã bỏ mình để bảo vệ biển đảo của tổ quốc cũng như tại biên giới phía Bắc. Ông Trần Anh Kim là người đã từng tham gia cuộc chiến năm 1979, ông có nhận định như thế nào, hoặc có đề nghị cụ thể gì về việc tưởng niệm các chiến sĩ ạ?

Ông Trần Anh Kim: ... Trước hết tôi xin hoan nghênh tinh thần của chị Nguyễn Thị Kim Chi đã có một ý tưởng tuyệt vời. Ý tưởng này tôi cũng đã có ý định từ lâu, và năm kỷ niệm đúng 30 năm ngày chiến đấu chống quân Trung quốc xâm lược vào lúc 5 giờ sáng ngày 17-2-1979, mà đài Chân Trời Mới đã phát thành bài phóng sự truyền thanh về câu chuyện Cánh Đồng Song Áng Ngổn Ngang mà ở Việt Nam người ta đã nói rằng Trần Anh Kim kỷ niệm đánh Tàu tháng 2 năm 1979 còn to hơn cả nhà nước. Hôm nay chị Nguyễn Thị Kim Chi lại có ý tưởng này thì trước tiên tôi hoàn toàn ủng hộ và hoan nghênh tinh thần của chị Kim Chi.

Chính chị Kim Chi cùng tôi cũng đã cùng chiến trường, thấy rất đau xót, rất thương hại những người đã trót dạ nghe theo đảng CSVN để đi vào cuộc chiến đấu miền Nam. Cuộc chiến năm 1974 mà tôi đã trả lời phỏng vấn, tôi tôn vinh những người chiến đấu tại Hoàng Sa là anh hùng. Và tôi có nói rằng những người đó còn anh hùng hơn Quân dội Nhân dân VN (QĐNDVN) bởi vì số người rất ít mà dám đứng ra bảo vệ Hoàng Sa như vậy. QĐNDVN khi bị Trung Quốc đặt giàn khoan HD981 ở Biển Đông thì chỉ biết đứng ngoài chửi đổng, không làm được gì cả. Nhưng cuối cùng dân chúng ta chết thôi, đảng chúng nó chẳng chết thằng nào cả, cho nên ý tưởng của chị Kim Chi tôi thấy vô cùng sung sướng.

Nếu tôi là người không bị quản chế, không bị vây ép thì tôi cũng sẵn sàng đi vào cuộc để tôn vinh các anh em. Những anh hùng liệt sĩ hy sinh ngày 19-1-1974, ngày 17-2-1979, rồi ngày 14-3-1988, đây là một ý tưởng tuyệt vời mà tôi luôn luôn ủng hộ và kêu gọi tất cả mọi người, cả trong lẫn ngoài nước ủng hộ ý tưởng của chị Kim Chi.

Nhân dân chúng ta nếu yêu chuộng những người đã từng chống Tàu và trân trọng họ thì mong rằng toàn dân chúng ta, kể cả trong và ngoài nước, chúng ta hãy xuống đường làm một cuộc biểu tình với tinh thần chống Trung Quốc xâm lược, chống bọn bành trướng Bắc Kinh có ý tưởng tiếp tục lấn chiếm Trường Sa và Hoàng Sa của ta. Và bây giờ tôi được tin là nó đang làm sân bay và các bến đổ ngoài đó nối giữa những bãi ngầm Gạc Ma và Chữ thập để xây dựng lực lượng ngoài đó.

Vì vậy tôi hoàn toàn ủng hộ và kêu gọi tất cả người dân Việt Nam yêu chuộng tự do, công lý, quyền con người, và yêu nước hãy cùng nhau xuống đường để thành một cuộc mít-tinh thật rầm rộ. Tôi cũng xin kêu gọi thế này: nếu như đảng CSVN cho công an đánh thì chúng ta không nên đánh lại bởi chúng ta đang đấu tranh với phương châm hoà bình, bất bạo động. Cho nên nó đánh chúng ta bị thương nhẹ thì chúng ta vẫn tiếp tục vào cuộc; Bị thương nặng chúng ta tiếp tục khiêng để ném vào cái tổ chức đảng gần nhất; Còn nếu chết thì cũng khiêng ném vào tổ chức đảng gần nhất, và từ đó trở nên một làn sóng cực kỳ vững mạnh. ...

RadioCTM: Ngoài việc ủng hộ ý tưởng của Nữ nghệ sĩ Kim Chi, là một sĩ quan trong quân đội, ông có điều gì muốn nhắn nhủ với các bộ đội hiện nay, mà có thể họ không hề biết đến sự hy sinh của những anh hùng đã bỏ mình để bảo vệ tổ quốc không, thưa anh?

Ông Trần Anh Kim: ... Là một sĩ quan đã từng chỉ huy chiến đấu đánh quân bành trướng Trung Quốc tháng 2 năm 1979 phía biên giới Lạng Sơn từ phút đầu cho đến phút chót. Nhà (cầm quyền) CSVN hiện giờ không dám kỷ niệm. Kỷ niệm 5 năm thì nó có kỷ niệm, và tôi cũng đã nói trên đài Tiếng Nói Việt Nam. Còn từ 5 năm trở lại đây, mà bây giờ đã 35 năm rồi nó không kỷ niệm. Mà nó lại đi kỷ niệm một cái đội quân thất trận. Còn cái đội quân thắng trận thì nó không kỷ niệm. Cho nên tôi kêu gọi tất cả những sĩ quan, binh sĩ trong QĐNDVN bây giờ hãy thức tỉnh lên. Đừng nghe những loại cộng sản lừa bịp, bịp bợm đến ... siêu lừa như vậy...


Tôi rất mừng là sau khi bài trả lời phỏng vấn của tôi về Trường Sa, Hoàng Sa thì có những trung đoàn trưởng còn trẻ tự xưng là cháu. Cũng là trung đoàn trưởng (như tôi thời đó) nói rằng: Cháu là trung tá đây, cháu nghe bài phỏng vấn và cháu rất sung sướng và đã mang về phát to cho cả trung đoàn nghe. Đó là cái tôi thấy sung sướng, và bài trả lời phỏng vấn đó vẫn còn đang được loan truyền trên mạng toàn cầu. Nhiều sĩ quan và nhiều binh sĩ đã hiểu ra điều đó.

Tôi còn đang có một ý tưởng viết một lời kêu gọi nữa. Tâm sự của đời tôi. Suốt cuộc đời của tôi từ nhỏ đến lớn tậy tụy vì cái đảng này bây giờ nó đểu với tôi như thế này, thì tôi kêu gọi các anh em phải tỉnh nghe, chứ đừng ngu để mà nghe cái đảng cộng sản này nói. Nó chỉ nói thôi, nó nói một đàng, làm một nẻo. Còn nếu cứ nghe nó mãi thì chỉ ngu si thôi, không biết cái gì cả. Rồi chỉ tận tâm, tận dụng, phục vụ cái đảng thối nát, mục ruỗng này.

Cái đó chúng ta phải tỉnh ra. Tỉnh ra để cứu dân tộc!


Nguồn: RadioCTM
Phần âm thanh nghe tại đây:
Âm thanh cuộc phỏng vấn nghệ sĩ Kim Chi:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét