Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Huyền Trang - Công an cộng sản lo sợ các khóa học do Việt Tân tổ chức



Huyền Trang - Công an cộng sản lo sợ các khóa học do Việt Tân tổ chức





GNsP (21.03.2016) – Giảng viên Phạm Minh Hoàng, một trong những thành viên của Đảng Việt Tân tổ chức khóa huấn luyện kỹ năng mền, tìm hiểu về Luật pháp VN, Lịch sử VN… cho hơn 13 bạn trẻ bị lực lượng công an Tp.HCM cấm cản và gây khó khăn vào Chủ Nhật ngày 20.03.2016.




Giảng viên Phạm Minh Hoàng. Ảnh: Internet
Giảng viên Phạm Minh Hoàng. Ảnh: Internet



Nguyên nhân lực lượng công an ngăn cấm buổi học không được diễn ra bởi vì “họ thẩm vấn tôi rằng tổ chức buổi họp này có liên quan đến Việt Tân (VT) hay không, họ nghi ngờ tôi làm việc cho VT và họ đang điều tra việc này.” Giảng viên Phạm Minh Hoàng nói với GNsP vào lúc 12 giờ ngày 21.03.2016, sau khi ông vừa mới về đến nhà và kết thúc buổi làm việc với công an vào sáng nay.


Giảng viên Hoàng luôn khẳng định với cơ quan công an rằng, các khóa học này do nguyện vọng và mong ước của ông trong tư cách là một thầy giáo, chứ không làm theo lệnh của VT. Giảng viên Hoàng nói:


“Họ lo lắng nhất đây là các buổi học do VT tổ chức, nhưng tôi thuyết phục họ đây là việc làm độc lập của tôi, làm từ lương tâm của một người thầy, chứ hoàn toàn tôi không có một ý đồ chính trị nào và hoàn toàn không có một sự chỉ đạo hay làm theo yêu cầu của bất kỳ một cá nhân nào hay một tổ chức nào. Tôi hoàn toàn chủ trì về nội dung và giờ giấc, không có ai chỉ huy hay ra lệnh chuyện này, chuyện này do VT tổ chức là không có căn cứ. Tôi khẳng định với họ rằng, hoàn toàn không có cơ sở gì cho thấy tôi tổ chức khóa học này do VT chỉ huy.”


Khi buổi học mới diễn ra được khoảng 1 tiếng vào sáng ngày 20.03.2016 thì khoảng 2-3 công an viên và dân phòng ập vào lớp học –một căn phòng nhỏ của một quán cà phê được ông Hoàng thuê trước đó - đe dọa, gây áp lực đối với các học viên trong khóa học. Giảng viên Hoàng kể lại:


“Buổi học diễn ra được 1 tiếng đồng hồ thì 2-3 người công an và cùng với dân phòng nói là họ nhận được một lá thư tố cáo có một nhóm đang hội họp và có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì họ bắt chúng tôi ngồi yên. Các bạn nhỏ rất bất bình bởi vì việc chúng tôi làm là chuyện bình thường mà thái độ của họ nóng nẩy, sau đó họ còn đưa thêm người vào trấn áp chúng tôi.”


“Họ gây áp lực cho tôi rất là nhiều bên cạnh tôi còn có 13 em học sinh chưa được ăn cơm trưa và đang phải đối mặt với bầu không khí rất căng thẳng. Họ nói rằng, họ chỉ chấp nhận cho các em ăn cơm trưa khi tôi đồng ý cho họ xem các tư liệu trong máy tính của tôi mà thôi. Tôi nghĩ rằng, nếu cứ kéo dài tình trạng căng thẳng như thế này thì không cần thiết nên tôi đã chấp nhận cho họ xem các tư liệu trong máy móc của tôi. Nếu một mình tôi thì tôi sẽ không đồng ý cho họ xâm nhập vào máy tính cá nhân của tôi, nhưng tôi sẽ làm những chuyện mà tốt nhất cho các em và cho chính tôi.”


Hiền, một trong những học viên tham gia khóa học xác nhận: “Họ trấn áp với thái độ côn đồ và du côn. Họ quay phim mọi người nhưng khi tụi em quay phim lại họ thì họ đấm thẳng vào mặt tụi em. Họ không cho ai ăn uống gì cả. Một lúc sau, em yêu cầu được xuống dưới mang cơm lên cho mọi người ăn thì họ dồn em vào một góc tường của quán cà phê thì họ trấn áp, đánh em… Em la lên thì một số bạn chạy xuống và mấy bạn này cũng bị đánh rất đau…”


Giảng viên Hoàng cho biết thêm: “Tôi là người lớn nhất, họ giữ tôi lại [quán cà phê] để chất vấn, các em nhỏ được chia ra các phường để chất vấn.”


Hiền bị câu lưu tại phường 9, đường Kỳ Đồng, Quận 3, Tp.HCM. Tại đồn công an, Hiền bị lực lượng công an đánh đập: “Họ hỏi về lý lịch, họ hỏi về lớp học bắt đầu từ lúc nào, do ai tổ chức… em không trả lời thì bị họ đánh. Đến tối có ba người mặc thường phục vào làm việc với em nhưng em không làm việc thì bị họ đánh tiếp. Đến tối khuya khoảng 2 giờ, anh em đến đòi người thì họ thả em ra và trả lại tài sản cho em. Em phản đối cách hành xử côn đồ của bên phía lực lượng công an.”


Giảng viên Hoàng cũng cho biết, bên Tổng lãnh sự quán Pháp đã cập nhật đầy đủ về thông tin của ông và các học sinh trong khóa học.


Bên phía nhà chức trách trả tự do cho Giảng viên Hoàng vào lúc 12 giờ đêm ngày 20.03 và họ tiếp tục yêu cầu ông Hoàng lên làm việc với họ suốt ngày 21.03.2016.


Trước đây, giảng viên Phạm Minh Hoàng đã từng mở các khóa học huấn luyện kỹ năng mền cho các sinh viên trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM –nơi ông đã từng giảng dạy- nhưng bị nhà cầm quyền quy kết vào tội danh “lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự và đã tuyên phạt ông 3 năm tù giam. Nhưng dưới áp lực của quốc tế, nhà cầm quyền đã phải trả tự do cho ông khi ông đã thụ án được 17 tháng.


Giảng viên Phạm Minh Hoàng quyết định ở lại VN để giảng dạy cho các học sinh-sinh viên tại Sài Gòn, mặc dù các trường đại học từ chối tiếp nhận ông và đặc biệt là ông từ chối lời đề nghị qua Pháp sinh sống dù ông là người VN mang hai quốc tịch Việt-Pháp.


Việt Tân hay Đảng Việt Tân – là một đảng chính trị không được chính phủ Việt Nam công nhận, được thành lập bởi người Việt hải ngoại và đặt trụ sở điều hành tại San Jose, California. Đảng này tuyên bố chủ trương chấm dứt “độc tài”” và canh tân đất nước ở Việt Nam. Đảng Việt Tân hoạt động hợp pháp tại Hoa Kỳ, nơi được xem là thành trì chống khủng bố. Nhưng tại Việt Nam Đảng VT bị nhà cầm quyền liệt vào tổ chức “khủng bố”.


Hiện nay, Đảng Việt Tân được xem là đảng “đối trọng” với đảng Cộng sản VN, do đó những ai hoặc tổ chức cá nhân nào có liên quan đến Việt Tân đều bị nhà cầm quyền đàn áp, tù đầy…




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét