Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Mạng lưới Blogger VN: Bản án tuyên cho Nguyễn Ngọc Già là bất công



Mạng lưới Blogger VN: Bản án tuyên cho Nguyễn Ngọc Già là bất công




2016-03-30




Giới tranh đấu trong nước và các tổ chức quốc tế kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho blogger Nguyễn Ngọc Già và những tiếng nói độc lập tại Việt Nam. - Courtesy of Freedom for blogger Nguyen Ngoc Gia





Mạng lưới Blogger Việt Nam hôm qua ra nhận định về bản án mà Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên cho Blogger Nguyễn Ngọc Già, tên thật là Nguyễn Đình Ngọc, 50 tuổi. Mức án phiên xử sở thẩm vào ngày 30 tháng 3 hôm qua là 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.


Thông cáo của Mạng lưới Blogger Việt Nam nêu ra 4 điểm. Trước hết đó là sự bất nhất và sai sự thật qua những thông tin sơ sài mà truyền thông Nhà nước loan về những điều bị cho là vi phạm của Blogger Nguyễn Ngọc Già.


Thứ hai là theo cáo trạng thì Công ty Cổ Phần Bưu Chính Viễn Thông Sài Gòn vi phạm quyền riêng tư của công dân khi đọc nội dung thư từ của người sử dụng Internet thuê bao của công ty này.


Điểm thứ ba theo Mạng Lưới Blogger Việt Nam việc phiên tòa nêu ra nhân thân của Blogger Nguyễn Ngọc Già: có bà nội và cha là đảng viên Cộng sản Việt Nam, mẹ là ‘cơ sở cách mạng’ như tình tiết xem xét bản án/ chứng tỏ không có vấn đề mọi công dân được bình đẳng trước pháp luật và hệ thống tòa án.


Cuối cùng Mạng Lưới Blogger Việt Nam nhận định rằng việc giấu kín toàn bộ thông tin từ bắt cho đến đưa ra kết án Blogger Nguyễn Ngọc Già, ngay cả cáo trạng chứng tỏ việc kết án 4 năm tù và 3 năm quản chế là một sự áp đặt sai trái và bất công.





Tin tức nổi bật ngày 30.03.2016





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét