Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Côn an Lâm Đồng kích động dân hành hung những người đi thăm anh Trần Minh Nhật?



Côn an Lâm Đồng kích động dân hành hung những người đi thăm anh Trần Minh Nhật?






Ảnh chụp tại gia đình Minh Nhật. Nguồn hình: Facebook Bùi Diễm Hằng




CTV Danlambao- Sáng hôm nay 15/3/2016, 21 anh em hoạt động tại khu vực Sài Gòn đã đến thăm gia đình anh Trần Minh Nhật tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng huyện Lâm Hà đã kích động người dân và đồng bào dân tộc thiểu số gây hấn, đe dọa giết và liên tục có hành vi bạo lực.

Khi xe vừa đến địa phận Lâm Hà thì đoàn bị lực lượng an ninh mang thường phục sách nhiễu và buộc xe quay trở lại Sài Gòn. Tuy nhiên mọi người đã cùng lên tiếng phản đối hành vi sách nhiễu, ngăn cản quyền tự do đi lại của công dân và quyết tâm không quay đầu xe.








Một người trong đoàn ghi lại cảnh côn an sách nhiễu, và cuộc đối thoại giữa 2 bên thì ngay tập tức bị tay côn an thường phục cướp điện thoại và đập vỡ ngay tại chỗ.




Ảnh Facebook Đỗ Đức Hợp




Sau khi mọi người đến gia đình anh Nhật thì ngoài cổng, hàng chục bà con dân tộc thiểu số, côn đồ đã bao vây, chửi bới và đe dọa hành hung gia đình cũng như bạn bè đang viếng thăm anh Nhật.











Anh Nguyễn Duy Quang, một người đi trong đoàn cho CTV Dân Làm Báo biết: “Tình hình của chúng tôi ở đây căng thẳng, nguy hiểm lắm. Họ mang thường phục, có máy quay và cả xe biển số xanh đứng từ xa xúi giục người dân chửi bới, đe dọa chúng tôi. Mà giữa chúng tôi và những người đang chửi bới, đe dọa kia đâu có vấn đề gì mâu thuẫn hay đã bao giờ gặp nhau đâu?”










Xe biển số xanh đậu bên ngoài




14h00, đoàn người ra về nhưng khi vừa ra khỏi cổng gia đình Nhật thì xe bị chặn lại bởi những đống đá to chắn ngang con đường độc đạo.

Những người dân bị kích động liên tục ném đá vào xe. Họ la hét, đe dọa giết những người ngồi trong xe. Đoàn người buộc phải quay trở lại gia đình anh Nhật.

“Không chỉ ném đá vào xe từ bên ngoài, họ còn căng luôn lều, bạt và căng dây ở tầm thấp nữa. Chúng tôi ra ngoài thì bị ném đá tới tấp. Tôi chụp hình thì bị họ ném nhưng không trúng”. Anh Nguyễn Hữu Tình chia sẻ.








Gia đình anh Nhật cũng đã bị cúp điện trong sáng ngày hôm nay. Trao đổi qua điện thoại thì anh Nhật cho biết, anh đã gọi điện thoại cho các cơ quan, cá nhân có chức năng nhưng đều không được hồi đáp hoặc trả lời vô trách nhiệm.

Hiện tại, 18h30 mọi người vẫn bị bao vây ở bên ngoài chưa thể về Sài Gòn và họ đe dọa trong đêm nay sẽ tấn công vào gia đình Nhật.

Được biết kể từ ngày mãn hạn tù, gia đình Nhật liên tục bị côn an thường phục bao vây canh gác khủng bố tinh thần, phá hoại tài sản của gia đình anh. Đỉnh điểm gần đây nhất là ngày 22/2/2016 côn an đã ném đá vỡ đầu anh Nhật.








Trước đó, ngày 27/8/2015 Côn an Lâm Đồng cũng đã từng đánh đổ máu những người đi thăm TNLT Trần Minh Nhật.




Anh Lê Đình Lượng và Chu Mạnh Sơn bị đánh đổ máu trên đường đi thăm anh Nhật về




Chính quyền huyện Lâm Hà không những đã ngăn cản quyền tự do đi lại, thăm viếng của các công dân tự do. Mà hơn thế, họ còn kích động đồng bào thiểu số gây rối, sử dụng bạo lực với những người viếng thăm gia đình anh Nhật. Điều này đã bộc lộ bản chất côn đồ, coi thường pháp luật của một chính quyền luôn kêu gọi mọi công dân sống và làm theo pháp luật.

Lúc 22h14, 7 công an sắc phục lẫn thường phục vào nhà anh Trần Minh Nhật để kiểm tra tạm trú. Trong đó, 3 công an mang sắc phục gồm: Thiếu tá Nguyễn Thế Anh, số hiệu 397-145; Thượng uý Nguyễn Hồ Nam, số hiệu 398-011 và Trung tá Nguyễn Viết Hải, số hiệu 397 014.




Từ trái qua phải:  Thượng uý Nguyễn Hồ Nam, số hiệu 398-011, Thiếu tá Nguyễn Thế Anh, số hiệu 397-145 và Trung tá Nguyễn Viết Hải, số hiệu 397 014. Hình cắt từ video




Chị Thu Nguyệt, người có mặt làm việc với công an cho biết: "Mục đích của công an vào kiểm tra chỉ để lấy danh sách những người có mặt ở đây nhưng mọi người đã không cung cấp cho bên công an. Trong quá trình làm việc thì mọi người chất vấn là tại sao chúng tôi bị ném đá, chửi rủa và đe dọa giết, chúng tôi là người dân và gọi các anh thì không thấy các anh đến. Thì họ trả lời rằng bên công an không nhận được thông tin nào cả và cũng không biết có chuyện gì.

Quanh co và lúng túng trước những chất vấn liên tục về sự việc xảy ra chiều nay nên 22h40p, những tên công an này ra về."

Hiện tại, bên ngoài gia đình Nhật, một nhóm người đang uống rượu và số khác lảng vảng xung quanh.



Dân Làm Báo sẽ tiếp tục cập nhật.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét