Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

DÂN LÀM BÁO - Blogger Người Buôn Gió bị CA bắt cóc mất tích




DÂN LÀM BÁO - Blogger Người Buôn Gió bị CA bắt cóc mất tích






Người Buôn Gió vừa đã ra khỏi trụ sở CA (Ảnh: Facebook Bùi Hằng)


Cập nhật: Lúc 18 giờ chiều nay, 10/1/2013, công an đã phải thả blogger Người Buôn Gió. Tuy nhiên, ngày mai vẫn bị triệu tập lên cơ quan CA 'làm việc'.



CTV Danlambao - Blogger Người Buôn Gió, tên thật là Bùi Thanh Hiếu đã bị công an Nghệ An bắt cóc mất tích từ hôm 8/1 đến nay. Khi bản tin này được đưa lên (lúc 14h30, ngày 10/1/2013), gia đình và bạn bè vẫn không có bất cứ thông tin rõ ràng nào về tình trạng hiện nay của anh.


Người Buôn Gió bị bắt sáng hôm 8/1, tại khách sạn Thành An, TP Vinh khi anh chuẩn bị đến theo dõi phiên tòa ‘công khai’ xử 14 người yêu nước. Hai người cùng bị bắt với Người Buôn Gió là anh Nguyễn Lân Thắng và Trương Văn Dũng đã được thả ra sau khi kết thúc phiên tòa.


Vài phút trước khi bị bắt, hình ảnh cuối cùng do Blogger này gửi lên facebook ghi lại cảnh hàng chục dân phòng đổ quân đến khách sạn nơi anh đang ở để bao vây vòng ngoài, bên trong thì công an ập vào bắt người phi pháp. Video ghi lại cảnh này cũng đã được đưa lên Youtube.





Hình ảnh cuối cùng trên facebook Người Buôn Gió ghi lại cảnh dân phòng đang kéo đến bao vây khách sạn anh đang ở



Trước đó, từ đêm 7/1 đến rạng sáng ngày 8/1, blogger Người Buôn Gió và các bạn của anh cũng liên tục bị CA Nghệ An kéo đến khác sạn khủng bố, đòi kiểm tra đồ đạc. Đây là thủ đoạn của CA nhằm ngăn chặn những người muốn đến theo dõi phiên tòa xử 14 người yêu nước.


Được biết, sau khi bị bắt vào sáng 8/1, Người Buôn Gió bị giam giữ tại trụ sở CA TP. Vinh. Từ hôm đó đến nay, không ai biết blogger này bị giam giữ ở đâu.


Lúc 11h trưa nay, trên facebook của chị Bùi Thị Minh Hằng nói rằng: Anh trai Người Buôn Gió và một số người bạn đã đi suốt đêm vào tận Vinh để hỏi tin. Phía CA TP. Vinh nói rằng đã áp giải Người Buôn Gió về Hà Nội, và đang giam giữ tại số 6 Quang Trung, Quận Hà Đông.


Tính đến thời điểm này, Blogger Người Buôn Gió đã bị giam giữ trái phép 3 ngày, 2 đêm. Đây là hình vi bắt cóc công dân do công an Nghệ An và Hà Nội thực hiện.



CTV Danlambao



http://youtu.be/R6K19nv-1as



Trích 14 comments


Em La Lu 15 hours ago
Là một người dân Việt bình thường, bạn có suy nghỉ gì về đám dân phường Công An trên, lũ ăn không ngồi rồi , xữ dụng tiền thuế của dân, để mà quay lại hà khắc, truy lùng đánh đập những người dân vô tội này nhỉ !?.

Ở một thể chế, lãnh tụ đa số lại là lũ vô học lưu manh, tai sai thì tụ họp toàn là lũ ma cô , chuyên đi rình rập bắt cóc người vô pháp như vậy thì chắc chắn không thể gọi Nó là "chính" quyền rồi, mà phải gọi Nó là một Tà Quyền !. Đâu khổ cho dân tộc tôi!



Khg the ngoi yen dc nua roi! Em La Lu 6 hours ago
Bạn nên biến đau thương thành hành động. Hành động không nhất thiết bạo động nhưng là 1 hành động tích cực để thay đổi hoàn cảnh trong khả năng của bạn và tâm tình của bạn.



Phan Dũng 14 hours ago
Cầu chúc cho Người buôn gió sớm bình an. cảm phục anh



long34 14 hours ago
Hình ảnh Công an, dân phòng, bộ đội VN bây giờ cầm gậy, ba ton, súng, lựu đạn cay đi đàn áp nhân dân vô tội một cách dã man là chuyện thường thấy hàng ngày. Bọn này nó sống nhờ tiền thuế của dân (mà không có tiền thuế của dân thì vợ con, gia đình bọn này chắc chắn sẽ chết đói) nhưng lại đi nghe lời bọn cầm quyền để quay sang đàn áp người dân. Chính quyền VN bây giờ hành xử không khác gì lũ Mafia là bắt bớ vô cớ, rình mò, vu khống, xuyên tạc những người vô tội yêu nước. Vì sao? vì bọn CS này nó tham ô, tham nhũng, hủy hoại đất nước náy quá rồi nên chúng rất sợ đền tội, sợ bị bốc mồ mã cha ông chúng lên, chúng ất sợ đều đó.



titanic 12 hours ago
Tất cả tội ác của CACS đều quy về NTD. Chúng nó lấy công quỹ chi như nước cho lũ chuột cống này. Liên tiếp khen thưởng, tăng chức để tăng lương hòng mua chuộc sự trung thành và tàn bạo của lũ chuột cống.



Trần giả Tiên 8 hours ago
VÌ TIỀN những con chó DÂN PHÒNG sẵn sàng đàn áp DÂN LÀNH.
CẦN phải THUI vài con chó CÔN AN hoặc DÂN PHÒNG làm gương, may ra mới làm chúng chùng tay khi bắt nạt dân lành.



XÃ HỘI ĐEN 9 hours ago
Xin hỏi ông Sang, Trọng, Hùng, Dũng - Đất nước này còn luật pháp không ?



otchithieng XÃ HỘI ĐEN 6 hours ago
Xã hội VN dưới thời XHCN và DCSVN thì làm gì có luật pháp đâu mà Xã Hội Đen hỏi



Quỷ Đỏ Bán Nước XÃ HỘI ĐEN 6 hours ago
"Tự Do là cái con c..", "Tao là luật, luật là Tao", "Lột quần, lột áo nó ra..."...



Phải gío 12 hours ago
Ngừơi buôn gío bị bắt vì tội «buôn gíó lậu»,chúyên này khó ra khỏi đồn ca,vì lọai «gío» này đang làm bọn cs điên lên!Nhưng làm sao mà chặn đựơc gío !



Patriot 13 hours ago
Con số những Blogger dũng cảm như Điếu Cày, Người Buôn Gió, Nguyễn Hoàng Vi ...không có nhiều. Cứ vài ngày lên mạng là lại nghe thông tin về một blogger nào đó bị bắt giam, bị đưa ra toà xử án hay bị làm nhục, tra tấn về thể xác và tinh thần. Cần hình thành các tổ chức bảo vệ các blogger, đừng để họ lọt vào tay cộng sản, để dẫn đến việc họ phải chịu những bản án dài hạn, cùng những nhục hình tàn ác trong nhà tù cộng sản. khiến lực lượng anh tài ngày càng thất thoát. Bản án bất công dành cho blogger Tạ Phong Tần và vụ tự thiêu đau thương của thân mẫu của chị khiến cho những người có lương tâm và đau đáu với vận mệnh của đất nước phải bừng bừng căm giận cái chế độ cộng sản thối nát này. Tôi tha thiết kêu gọi thanh niên Việt Nam hãy quan tâm đến tình hình nước nhà, đừng tìm thú vui trong ăn nhậu, làm giàu no cơm ấm cật cho bản thân mà dửng dưng với sơn hà xã tắc. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể để mau chóng đưa cái chế độ này đến ngày tàn lụi.



nguoiduatin 11 hours ago
Cách bắt & thả người của đám lưu manh mang mỹ từ "công an nhân dân" đâu khác gì bọn khủng bố bắt cóc đòi tiền chuộc mạng, cái gọi là "dân phòng" của lũ du thủ du thực nên gọi chúng là lũ "đảng phòng" thì đúng nghĩa hơn, bởi làm gì có chuyện dân phòng lại cam tâm làm chó săn được đảng cộng nô xua đi cắn dân lành.

Thày và Cha Anh chúng tôi dạy nghiêm khắc với mình và bao dung với người, nhưng thú thật và chân tình xin lỗi (tất cả) Tôi chỉ ước có khẩu súng bắn tỉa để diệt từng tên một. Với loài quái vật cộng sản thật khó lòng dùng lời hay lẽ phải để cảm hóa chúng.

Chỉ khi họ tự nhận ra đảng csVN mới chính là Ngụy quân , ngụy quyền làm tay sai cho giặc Tầu để đàn áp chính đồng bào theo lệnh cộng phỉ bắc kinh, khi ấy họ được gọi là "phản tỉnh" và khi họ thức thời nhận ra rằng chính bản thân họ cũng góp phần tạo nên Tà Quyền hôm nay , thường thì họ chỉ còn là chiếc bóng bên lề thời cuộc.

Khát vọng lớn nhất của chúng tôi là được MẠNG ĐỔI MẠNG với bất cứ kẻ nào BÁN NƯỚC BUÔN DÂN.



Về rồi 12 hours ago
NBG về rồi chúng phải thả NBG ra rồi: http://www.facebook.com/photo....



Khách ban đêm 6 hours ago
Kính gởi Anh em Dân Làm Báo,
Từ nay, bất cứ tin tức gì liên quan đến việc CA bắt bớ Người buôn gió bất chấp pháp luật hay bắt bớ bất cứ ai một cách vô cớ. . . như trường hợp của Hoàng Vì thì Dân Làm báo phải gởi ngay bản tin về cho các bạn bên :
www.voicesfromunderground. com

để dịch ra Anh văn và gởi đến các cơ quan ngôn luận trên khắp thế giới ? Các bạn ấy đã hứa giúp chúng ta làm việc này mà, vậy cần phải «. LA LÀNG » và làm ngay.

Tôi đang tìm địa chỉ của Hội Ân xá Quốc Tế tại Genève bên Thuỵ sĩ để gởi thêm cho các bạn.

Tôi xin gởi đến Dân làm báo địa chỉ của Hội Ân xá Quốc Tế tại Hoa kỳ (Amnesty International USA). Địa chỉ này cũng do một người khách đọc Dân làm báo gởi lên đấy.

Amnesty International USA
5 Penn Plaza
New York, NY 10001
phone: (212) 807-8400
fax: (212) 627-1451
Online Support: Get answers to your questions
email: aimember@aiusa.org

Chúc tất cả các Anh Em tiến lên trong tinh thần: Chân cứng đá mềm.
Nay kính.
Khách ban đêm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét