Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

NGUYỄN THANH GIANG - ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG RẤT HÀM HỒ




NGUYỄN THANH GIANG - ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG RẤT HÀM HỒ



Chương trình truyền hình tối 25 tháng 02 vừa qua đã phát đi những ý kiến sau đây của ông Nguyễn Phú Trọng:


“Các đồng chí phải lãnh đạo cái việc góp ý kiến sửa đổi dự thảo hiến pháp. Cái này quan trọng lắm đấy.


Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa.


Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy!  Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng nữa. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa, chỉ ở đâu nữa nào? Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể… thì nó là cái gì?! Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”.


Vừa nghe xong, như một phản xạ vô điều kiện, tôi bỗng buột miệng: “Trời ơi, cái cậu này ăn nói hàm hồ quá nhỉ!”.


Sao lại có thể quy chụp những người yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp, yêu cầu đa nguyên đa đảng, yêu cầu “tam quyền phân lập”; những người tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể …” là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”.


Nguyễn Phú Trọng có biết những ai đã và đang tích cực tham gia những hoạt động trên không?


Đó là cụ Nguyễn Trọng Vĩnh 96 tuổi – nguyên Bí thư tỉnh ủy Thanh hóa, cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, nhà văn kỳ cựu khả kính Nguyên Ngọc, Bộ trưởng, ủy viên TW Đảng Nguyễn Đình Lộc, cố vấn Thủ tướng Nguyễn Trung, phó chủ tịch Quốc hội, giáo sư tiến sỹ Phan Đình Diệu, giáo sư-thứ trưởng Chu Hảo, tiến sỹ-thứ trưởng Trần Nhơn, luật gia – phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Trần Quốc Thuận, luật gia – phó chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Lê Hiếu Đằng , viện trưởng- giáo sưTương Lai, viện trưởng-tiến sỹ Nguyễn Quang A ….


Trong số đó, về tuổi tác: có người bậc cha chú, có người bậc đàn anh của ông; về trình độ: bậc thầy của ông; về quá trình cách mạng: bậc tiền bối so với ông.Vậy mà Nguyễn Phú Trọng dám thóa mạ họ là những kẻ suy thoái mọi mặt. Dưới con mắt Nguyễn Phú Trọng, họ là những kẻ không còn tư tưởng chính trị đúng đắn, lối sống suy đồi, đạo đức kém cỏi ….


Thật là nghênh ngang, trâng tráo, và hỗn xược.


Không có tự do trưng cầu dân ý để có thể nói tuyệt đại đa số nhưng chắc chắn nhiều người Việt Nam đồng tình với các vị nêu trên. Bản kiến nghị của 72 vị ký tên gần đây chỉ trong vài ngày đã lấy được hàng ngàn chữ ký. Nếu công khai trên mọi phương tiện thông tấn báo chí thì rất có thể sẽ có sự biểu đồng tình của hàng triệu người.


Vậy là ông Nguyễn Phú Trọng không những xấc xược với bề trên mà còn thất lễ với cả bộ phận lớn dân tôc!


Không kinh qua chiến trường, không được thực tế cuộc sống nhào luyện, vận may cứ thế thổi ông lên tận mây nên ông dễ dàng chơi vơi xa rời thực tế, không còn cảm nhận được hơi thở của nhân dân (tôi từng gọi ông là cậu ấm hiện đại). Có người vì nể cái bằng giáo sư-tiến sỹ của ông nhưng những người từng “lều chõng” thì thừa biết rằng nếu được Đảng giới thiệu sang Liên Xô lúc ấy để bảo vê cái luận án “Bảo vệ Đảng” thì nó “khó khăn” đến mức nào? Chưa đỗ lớp mười cũng có thể bảo vệ được một luận văn như thế.


Ông hãnh tiến, ông quá sung sướng, vậy mà, sao ông nỡ chỉ thị đuổi việc nhà báo Nguyễn Đắc Kiên khỏi báo Gia đình&Xã hội!


(Ngày 28/12/2012, chính ông chỉ thị giao nhiệm vụ cho lực lượng công an và quân đội phải “ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước”. Hôm 25/2/2013, tại Vĩnh Phú, chính ông lại ra lệnh “Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”. ).


Thật là dã man, độc ác.


Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên không có lỗi gì. Qua bài viết “Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng”, thấy anh là người có tài, có tâm và rất khảng khái, trung thực.


Một bạn đọc với nick Sinh Viên Cũ của thôn Danlambao đã viết về anh: “Anh không ở trong làng báo nô lệ, nhưng anh mãi mãi ở trong lòng những người dân chân chính, anh là người dám dũng cảm nói lên sự thật, dũng cảm đứng thẳng lưng, anh đã nghe lời mẹ dặn, anh là Phùng Quán thứ 2 của dân tộc này.”


Tác giả Trần Quốc Việt thì cho rằng “anh Nguyễn Đắc Kiên đã cứu danh dự chung cho các nhà báo Việt Nam dưới chế độ toàn trị dù cái giá anh trả là bị đuổi việc, là tương lai bấp bênh đang chờ anh và gia đình.” .


Tôi yêu cầu ông Nguyễn Phú Trọng:


1 – Chỉ thị báo Gia đình&Xã hội thu hồi ngay quyết định đuổi việc nhà báo Nguyễn Đắc Kiên.


2 – Xin lỗi toàn Đảng, toàn dân về lời phát biểu hàm hồ tỏ sự khinh thị, dọa nạt, trấn áp đồng bào.


Tôi kêu gọi:


1 – Hãy cùng lên tiếng phản đối và phân tích rõ sự suy thoái về nhận thức, tư tưởng, tư cách, đạo đức của ông Nguyễn Phú Trọng.


2 -  Hãy vận động các nhà báo trong và ngoài nước cùng Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới hỗ trợ nhà báo Nguyễn Đắc Kiên về cả tinh thần và vật chất


Hà Nội ngày 27 tháng 02 năm 2013
© Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 6 Tập thể Địa Vật lý Máy bay
Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội
Mobi: 0984 724 165


Danchimviet




TRÍCH 14 COMMENTS:


nguenha says:
01/03/2013 at 00:04

nhà báo Nguyễn đắc kiên đả dạy cho Trọng Lú một bài học; ”Ông nhân danh cái gì để nói với Nhân dân”.

Đúng vậy, quen thói “ăn cướp’ từ thời HCM, chúng nó đem cái chủ nghĩa CS về, rồi bảo nhân dân chọn.Nhân dân chọn khi nào?? Chúng đặt ra “chủ tịch nước” ,”thủ tướng”, “chủ tịch Quốc Hội”, chúng tưởng dân ngu, thế là chúng cho: “ta có dân chủ”!  

Nói thẳng với Trọng Lú những “chức tước’ mà các Ông tạo nên, chẳng có “thằng” nào là có thể Nhận danh Quốc-gia-dân tộc hết, vì đó là “hình Nộm”.


Minh Đức says:
28/02/2013 at 21:19

Đa đảng, cai trị bằng pháp luật là thứ văn hóa khác mà nhiều người cộng sản từng theo chủ nghĩa Mác Lê thấy rằng mình không có khả năng thích ứng. Nhìn vào nước Nga thì thấy. Putin lại “ngựa quen đường cũ ” cai trị bằng cơ quan mật vụ như thời CS.


Người Sài Gòn says:
28/02/2013 at 19:17

Ông Trọng nên nhớ đến “đồng chí” Ga-đa-phi của mình. Chỉ một tuần trước khi chui vào ống cống, anh ta vẫn tỏ ra là chủ mọi người khác ở Li-bi. Đúng không Trọng? Thằng tham lam, vô lương như mày thì bỏ mạng ai thương !


Bà con ta hãy dạy cho nó bài học sơ khởi đi chứ ! ĐM nó ! Quân vô lương !


Tran van Thong says:
28/02/2013 at 14:13

Rõ là có một thằng “trọng lú” ngớ ngẩn điên khùng thật sự rồi! Xưa nay mọi người cứ bảo nó là thằng “trọng lú”, quả là không sai! Đến dốt nát như thằng dũng 3d y tá mà còn chưa dám mở mồm thối nói như vậy. VN còn trông mong gì nữa mà không tống cổ lũ dòi bọ sâu mọt “trọng-dũng-hùng” vào tù?


T. says:
28/02/2013 at 09:38

Ông Trọng lú lẫn mọi việc, tuy nhiên những sự kiện liên quan đến “đảng” thì ông ta rất tỉnh, vì khi đảng bị loại bỏ thì ông ta và đồng bọn sẽ mất hết cả quyền lực, tiền bạc và ngay cả số phận nữa!


nguyen ha says:
28/02/2013 at 09:18

“Đất nước có lúc Thịnh,lúc suy.Song, hào kiệt- anh hùng thời nào cũng có” câu nói của tiền nhân,hôm nay nghiệm đúng với Nguyễn đức Kiên và rất nhiều chiến sĩ tranh đấu cho Nhân quyền.Đây cũng chính là Thông điệp gởi đến Nguỵ quyền CS và Trong-Lú :giờ Lịch-sử đả điểm! Có bao giờ dưới một chính thể Độc tài toàn trị CS,báo là báo của Đảng,thế mà hôm nay,một phóng viên”chưởi thẳng” vào mặt một Tổng-bí-thư Đảng về quan-điểm-lập trường.Đúng là Đảng đả đến thời mạc-vận và Tổ-quốc đến hồi “tái sinh”. Xin gởi đến Bạn NDK và gia đình lời ngưởng mộ và cám ơn./


tudo says:
28/02/2013 at 06:47

Vào đầu bài nầy…Xin Lổi ! nhửng ai đả sống tại 3 miền đất nước VIỆT NAM,nhửng người hiện đang sống tại VN và nhửng người sống ngoài nước VN tha lổi cho ….tudo,thành tâm cúi đầu XIN ĐƯỢC …tha LỖI cho …tudo. Kính thưa Quý Vị,ngày xửa..ngày xưa chế độ ” phong kiến…thực dân da trắng..quân phiệt và tư bãng đế quốc + ngụy Sàigon ” đa số người dân đều mong được …thoát ách độc tài !! ác độc của NHỬNG kẻ CẦM QUYỀN … ! trong các chế độ kể trên…! . Thì nay !!!! đả được TOẠI NGUYỆN … . ( ! )


Mackeno says:
28/02/2013 at 06:30

Lú ơi lú nói như thế là suy thoái chứ còn gì nửa.


pt says:
28/02/2013 at 05:16

Ông Trọng mới qua công du châu Âu thăm Bỉ – Ý – Anh , nhưng không tiếp thu được nền văn minh Tây Âu , cũng như nhìn nhận cuộc sống xã hội được đặt nền móng tự do ngôn luận , phản biên dân chủ , nhân quyền và tự do cá nhân . Khác gì vua Tự Đức khi phản bác ý kiến của Nguyễn Trường Tộ …


Xét thấy ông Trọng còn đố kỵ với CNTB quá nặng khó thích nghi với thời cuộc thay đổi như nền CNTT , vì khi được mời tham dự đối thọai tại nghị viện Anh …ông Trọng viện lý do cáo ốm . Não trạng mang chủ nghĩa mác le mao …của ông Trọng còn bám sâu trong tư duy củ của thời XHCN Xô Viết . Những con người này khó mà có đầu óc cởi mở , nhận thức xã hội một cách trung thực khách quan , do nặng đầu óc ( đấu tranh giai cấp ) bảo vệ chiếc ghế độc tài , toàn trị . Nếu bây giờ ông Trọng qua Bắc Triều Tiên thì ông ta xổ hết lý thuyết hoang tưởng đễ rao giảng cho nước đ/c bạn như khi ông đến dạy đời trường đảng CU BA năm ngoái , một món hàng dang bị thế giới và loài người từ chối như chốn chợ chiều


Nông Dân Nghèo 54 says:
28/02/2013 at 03:58

Kính thưa toàn thể dân mạng cùng nhân dân Vn anh hùng..
Xin qua cái còm này mà bày tỏ cùng bà con về cái vụ nhà báo bị đuổi việc.


Lú tui xin đính chính (đính chánh) là Lú tui không có hay có biết. Mấy thằng em ở dưới ý mà. Bọn nó muốn nâng bi Lú tui nên làm thế. Xin thưa lần nữa là cái vụ này Lú tui vô can.


Nếu Lú tui mà làm thế thì xin thề…là Lú tui không phải là Lú nữa…
Bà con cũng thấy là như qua vụ đồng chí X phạm lổi tày trời…mà Lú tui có nở ra tay đâu. Tuy có đau đớn đến rơi nước mắm (nước mắt) nhưng trách phạt thì Lú tui không làm.


Bà con cứ tự nhiên nếu ý kiến vì cái Hiếp Pháp mới mà đảng đang hô hào…
Không sợ ai vì không có vùng cấm…


Tri dan - Czech republic says:
28/02/2013 at 03:38

Đây không phải là ông Trọng lú,..đây chính là trò chơi chính trị với lũ dân đen cuả đảng, góp ý bàn thaỏ dự thảo hiến pháp rồi bầu cử, v.v và v.v…chỉ là cách thả mồi bắt cá cuả Đảng, một chiêu thức chính trị mị dân đánh vào lòng tin ngây thơ quá thương cảm cuả những con dân Việt yêu nước! Bản chất cuả Đảng ta là mất dạy ma cô và trộm cắp, nên sự trung thực trong hành động cuả đảng là không bao giờ có. Những con dân Việt yêu nước đã bao năm sống dưới sự lãng đạo cuả Đảng cần phải thấy rõ tâm can tà ma của Đảng mà biết cách nói lên những sự thật sau,,ánh hào quang” cuả Đảng – Kẻ mất dạy đã lên ngôi ông chủ thì chỉ càng thêm mất daỵ một cách hoàn thiện đến tinh vi vì chúng có sức mạnh tiền và quyền – Chúng ta! những con người trung thực yêu nước bằng con tim không được phép mắc lại sai lầm trong quá khứ vì sự cả tin,ngây thơ và yếu đuối cuả chính mình.


Trần Tưởng says:
27/02/2013 at 21:28

“Các đồng chí phải lãnh đạo cái việc góp ý kiến sửa đổi dự thảo hiến pháp. Cái này quan trọng lắm đấy.


Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa.


Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy! Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng nữa. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa, chỉ ở đâu nữa nào? Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể… thì nó là cái gì?! Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”. -Trich


Không ngờ một tên có bằng cấp tiến sĩ ,còn kèm thêm cái nghề
“giáo sư ” nữa ,mà ăn nói như cầm đầu bọn
lưu manh . Ra lệnh ”xử lý ” những người bất đồng tư tưởng mà cứ đòi  ”lãnh đạo ” cả một dân tộc.

Thảo nào nước VN chẳng bao giờ ngóc đầu lên nổi


Chán says:
27/02/2013 at 20:01

Biểu người ta góp ý, rồi yêu cầu phải lãnh đạo sự góp ý này. Vậy thì làm một mình đi, như hồi nào giờ đã làm không đếm xỉa gì đến ý dân.


danluan13 says:
27/02/2013 at 13:12

Trước khi làm tổng bí thư đảng, ông Trọng đã có biệt danh “Lú” và nhân dân thương mến ông đều gọi ông là Trọng Lú. Ông được đảng bầu làm lãnh đạo, và vì là lãnh đạo đảng nên ông cũng hay đi ra nước ngoài phô diễn tài lú của ông cho thế giới biết.


Ở trong nước, ông cũng thường phát biểu với nhân dân, nên ngày 25 tháng 02 vừa qua, để khẳng định về tài năng lãnh đạo tiếp tục muốn đưa toàn dân và đất nước tiến lên thiên đường xã hội chủ nghĩa, ông đã dùng uy quyền bắt bằng mọi cách phải xử lý mọi góp ý suy thoái chính trị và đạo đức vì đòi thay đổi, bỏ điều 4 Hiến Pháp lãnh đạo của đảng mà ông đang lãnh đạo. Đấy! Ông khôn tổ mẹ. Ông vẫn muốn đảng độc quyền lãnh đạo, ai bảo ông Trọng Lú lú?
Ấy vậy mà chẳng hiểu sao lại có thằng “phản động” nhà báo Nguyễn Đắc Kiên nhắn nhủ vài lời xúc phạm đến ông nên ông giận ông buồn. Đã vậy, cả “đám” trí thức trí ngủ còn hùa theo “đánh” nữa thì làm sao ông sống nổi. Coi chừng ông Trọng Lú giận đòi bắt anh Kiên ra tòa bỏ tù như ông thủ tướng Dũng bỏ tù anh Cù Huy Hà Vũ cho xem.



2 nhận xét:

  1. thanh nien phai dung day chien dau cho dan chu , cong bang tu bay gio di! khong mai kia se phai cam sung ra chien truong luc do muon roi!

    Trả lờiXóa
  2. cai lu nhu trong lu 3d the ma lai song dai oi chi toi nghiep cho dan toc vn lam than

    Trả lờiXóa