Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Thu hồi toàn bộ sách "cắm cờ Trung Quốc" để chỉnh sửa




Thu hồi toàn bộ sách "cắm cờ Trung Quốc" để chỉnh sửa







Hồng Vân (TT) - Chỉ vài giờ sau khi bài báo “Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc?” (Tuổi Trẻ ngày 5-3) được đưa lên tuoitre.vn, chúng tôi đã nhận được gần 400 phản hồi của độc giả bày tỏ sự phẫn nộ với việc làm sách dễ dãi, cẩu thả “không thể chấp nhận” kèm lời đề nghị phải thu hồi sách có bức tranh này ngay.



Bìa cuốn Bé tô màu được dịch từ sách Trung Quốc
- Ảnh: Thành Thơ


Tranh xe cứu hỏa dành cho bé tô màu với số cứu hỏa 119 của Trung Quốc- Ảnh: Thành Thơ



Sáng 5-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Bùi Thị Hương - giám đốc NXB Dân Trí - cho biết đã có công văn chính thức gửi Công ty TNHH văn hóa Hương Thủy đề nghị thu hồi toàn bộ số bản sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ (Tuổi Trẻ ngày 4-3) để chỉnh sửa.


Bà Hương cho biết chiều tối 4-3 đã yêu cầu Công ty Hương Thủy trình hợp đồng gốc với đối tác Trung Quốc và kiểm tra quy trình biên tập, in ấn. “Đây là việc chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm. Tôi đã đề nghị công ty liên kết làm bộ sách này phải thay đổi lời giới thiệu, không để bạn đọc hiểu nhầm là sách biên soạn theo chương trình của Bộ GD-ĐT VN, ghi rõ bộ sách là phiên bản Việt được mua bản quyền của Trung Quốc tại bìa sách và bỏ cờ Trung Quốc trên bức tranh vẽ trường học” - bà Hương nói.


Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Giang - giám đốc Công ty TNHH Hương Thủy - cũng có văn bản gửi báo Tuổi Trẻ. Nội dung văn bản viết: Đây là cuốn sách chúng tôi mua bản quyền của NXB Công Nghiệp Hóa Học Trung Quốc, nên sách được biên tập dựa trên chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD - ÐT Trung Quốc và trong quá trình biên tập, in ấn chúng tôi sơ suất không bỏ hình lá cờ Trung Quốc trong cuốn sách, chúng tôi thành thật xin lỗi độc giả và quý báo. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã kiểm điểm và khắc phục bằng cách thu hồi toàn bộ sách phát hành và thay lại trang bìa, trang 1, 3, 4 và trang 15, 16. Xin chân thành cảm ơn những ý kiến quý báu của quý độc giả và quý báo đã phản ánh giúp chúng tôi khắc phục sửa chữa những sai sót này.


Công ty Hương Thủy cũng gửi Tuổi Trẻ nội dung “Lời giới thiệu” đã chỉnh sửa. Theo đó, phần ghi “biên soạn dựa theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT” được cắt bỏ. Bìa sách sửa lại ghi “Cuốn sách này xuất bản theo hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giữa NXB Công Nghiệp Hóa Học Trung Quốc và Công ty TNHH văn hóa Hương Thủy”. Trang 16, bức tranh vẽ trường học đã xóa bỏ lá cờ.


Bạn đọc Nguyễn Thành Thơ ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ viết:


“Đọc qua bài “Sao cổng trường cắm cờ Trung Quốc?”, tôi xin gửi tiếp cho Tuổi Trẻ một quyển sách khác của Nhà xuất bản Thời Đại cũng có nội dung chủ yếu về Trung Quốc. Quyển sách này tôi mua năm 2012 ở một nhà sách tại Cần Thơ. Đó là quyển Bé tô màu nói về phương tiện giao thông. Quyển sách có 20 trang nội dung, trang 15 có hình xe cứu hỏa nhưng trên xe lại có số 119. 119 có phải là số điện thoại của lực lượng phòng cháy chữa cháy ở VN?”.






12 comments:





vansu
Tổ mẹ nó! có 1 quyển sách mầm non mà không soạn được lại đi mua bản quyền của bọn bá quyền Trung Cọng! Giáo Dục Đào Tạo cái con mẹ gì!? biết bao giờ nước mình mới cất đầu lên được. Cái bọn "đỉnh cao trí tuệ loài người" này có bộ óc bằng hột đậu !!
À, mà có đi mua mới ăn bớt, rút ruột ... chia nhau. Ụ mạ, càng nói càng tức. Người ta phát minh thứ này thứ nọ, còn mình mấy cái hình để con nit tô màu mà cũng đi mua bản quyền ... làm vui lòng "Tô Định", hèn chi cái học nước mình có "giá" thiệt:
- Mua bằng gỉa: 10 triệu
- Mua bằng thật: 30 triệu !!!!
Ra đường khi nào cũNg gặp tiến sỉ, Ụ Mạ (lại tức quá)



Một người Việt vansu
Bạn chửi cũng mất công. GS, TS, PGS, TS tràn đầy trong băng đảng mà không có ai làm nổi một cuốn sách cho học sinh lớp mầm non, mẫu giáo mà phải đi vay mượn của Tàu cộng đủ để nói lên chất lượng của các GS, TS, PGS của băng đảng ta nhiều lắm rồi. Bỏ tiền ra lấy bằng giả thì bây giờ phải kiếm lại chứ. Vừa đẹp lòng "ta" và đẹp lòng bọn tàu cộng.

Không biết các bạn nghĩ sao chứ tôi thấy những lời nguỵ biện của nhà XB Dân Trí (thối thí mẹ!) có vẻ cưỡng quyền ỷ chức quá lắm. Không có một chút gì của lòng tự trọng, biết lỗi cả y như bao thằng và con GS, PGS, TS, nhà giáo nhân dân.... của băng đảng quá lắm. Vậy mà bà ta cũng như bọn chúng không biết nhục mới thấy thật thất vọng. Một chuyện nhỏ như vầy mà còn làm không đến nơi đến chốn và có trách nhiệm thì nói gì đến việc sửa đổi HP trả lại quyền làm chủ cho dân! Nghĩ cũng bè lũ băng đảng csvn thật là khốn nạn.

Tôi tự nhủ không chửi vậy mà viết nửa chừng cũng phải văng ra vài lời! Xin lỗi bà con.



Hồng Phạm •
Nếu không do sự biên soạn của Bộ Giáo Dục VN thì ...tẩy chay không mua bất kỳ loại sản phẩm nào của trung quốc. Người VN xài hàng VN



Rân Ngu "Tự Ro" Đen Hồng Phạm
Hahaha, thế bác nghĩ là nếu có cái mác "do sự biên soạn của Bộ Giáo Dục VN" là bác chắc ăn, không phải đồ Tàu à?
Nhà em nghĩ là bác lạc quan quá. Tụi Tàu phù đã vào đến Ba Đình rồi bác ơi. Cái mác "Bộ Giáo Dục VN" dưới chế độ của đảng cướp sạch chẳng có nghĩa gì cả. Nếu dân ta không nổi dậy đánh cho bè đảng nó tan tành, thì chẳng mấy chốc mình sẽ cạo đầu, thắt bím, nói tiếng "nước lạ," chào cờ 6 sao, chứ nói gì đến cuốn sách lớp vỡ lòng.
Nhà em tuy là "Rân Ngu" nhưng không lạc quan được như bác.



doxuanquy •
Chúng ta nên thống nhất vơi nhau đề nghị quốc hội và chính phủ bỏ hẳn bộ giáo dục và đào tạo để đỡ tốn ngân sách,ta nên nhập khẩu các giáo trình nước ngoài để con em chúng ta nó mở mang trí thức và kiến thức chắc là tốt nhất!



Đổi tên ĐCSVN thành ĐCS TQ luôn thể .



Nam ban •
heehee lại xin lỗi



Rân Ngu "Tự Ro" Đen •
Kính thưa các đồng chí "đã bị lộ,"
Bị lộ rồi thì chúng ta rút kinh nghiệm chịu trách nhiệm tập thể. Rồi chúng ta làm kế hoạch khác. Còn các đồng chí "chưa bị lộ" thì cứ ở yên đấy, chừng nào bị lộ rồi hãy tính sau.



nói thật mất lòng •
Tiên sư mẹ chúng nó cái bọn "giáo dục-nát bét", đúng là "cõng rắn cắn gà nhà", "rước voi về giày mã tổ". Cho vào tù mọt gông hết đi!



dan lanh •
Hãy phổ biến rộng rải LỜI TUYÊN BỐ CỦA CÁC CÔNG DÂN TỰ DO .vì chúng ta là TỰ DO
Chúng ta cần một PHIÊN BẢN có tính NHÂN BẢN ,NHÂN VĂN ,TỰ DO VÀ DÂN CHỦ .
Đã đến lúc chúng ta phải tự tìm cho mình một Phiên bản mới để đưa đất nước đi lên không còn cảnh những thanh niên thiếu nử phải bỏ gia đình,làng xóm đi làm nô lệ ở nước ngoài,không còn bị đảng cs cấu kết với nhau dụ dổ bán ra nước ngoài làm nô lệ tình dục.
Hãy ký vào bản TUYÊN BỐ đó là bước đầu tìm cho mình một phiên bản mới đễ bảo vệ mình và đất nước mến yêu này.



dan lanh •
Đây là chuyện nhỏ sao quý vị cứ làm rùm ben lên. Đây ghi rõ bộ sách là phiên bản Việt được mua bản quyền của Trung Quốc. Các con cháu của bác đang thực hiện ước nguyện của bác, họ cái đàng cs cách đây gần 50 năm bác ôm nguyên phiên bản CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT của trung quốc làm cho máu nhân dân thấm đỏ miền Bắt VN.

Suốt từ ngày thành lập đảng cs, đảng cs anh minh ưu việt thường xuyên bê nguyên PHIÊN BẢN của trung quốc về xài.
Đó là TƯ TƯƠNG của hồ chí minh,  sẻ có lúc thức dậy thấy đầu đường đến cuối ngỏ thân phận của mình như dân tộc TÂY TẠNG bây giờ.

Hãy làm những gì có thể làm được để đánh động những người VN đang còn sống bên lề của sự tồn vong của đất nước.
Bởi vì MẤT NƯỚC là mất hết.



Một người Việt •
Xin mời bà con xem video này:



Lịch Sử Việt Nam - Tuổi Trẻ Việt Nam Thức Tỉnh - Ngọc Đan Thanh

http://www.youtube.com/watch?f...




1 nhận xét:

  1. tiến dần tưng bước... đài truyền hình việt nam trưng cờ TQ có sáu ngôi sao... giờ thì in sách cho thiếu nhi học sách của tàu...

    Trả lờiXóa