Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Phong trào “LỜI TUYÊN BỐ” và Phạm Thanh Nghiên, Đoàn Văn Vươn



Phong trào “LỜI TUYÊN BỐ” và Phạm Thanh Nghiên, Đoàn Văn Vươn






Lê G. (Danlambao) - Nhớ lúc trước khi viết sát cánh bên nhà báo Nguyễn Đắc Kiên thật ra tôi không nghĩ trong câu đó cá nhân anh Nguyễn Đắc Kiên là quan trọng, với tôi ai dám đứng lên đương đầu với chế độ độc tài đều là anh hùng, là người xứng đáng để noi theo. Trong câu đó, tôi đặt tầm quan trọng vào từ sát cánh với ý là tất cả chúng ta sẽ chen vai sát cánh với những anh hùng như thế trong cuộc đấu tranh chống bạo quyền này. Đặc biệt, chúng ta không thể để cho bất kỳ người anh em nào của chúng ta bị đàn áp, ngược đãi bất công. Chúng ta phản kích lại độc tài, chúng ta giúp đỡ anh em chúng ta, chúng ta cảm nhận một phần nỗi đau của anh em chúng ta đã gánh chịu.


Vậy hai vị anh hùng của chúng ta - Phạm Thanh Nghiên, Đoàn Văn Vươn - đang bị đày đọa, chúng ta phải làm gì?


Phản bác lại bằng lý lẽ thì các trang báo, blogs Lề Dân đã thể hiện một cách hoàn hảo. Nhưng chúng ta cần những hành động cụ thể hơn để tỏ tinh thần “sát cánh”.


Trước tiên cần khẳng định lại là chúng ta đấu tranh sát cánh bên những người anh hùng của chúng ta bằng phương thức Bất bạo độngtrong khuôn khổ Luật pháp.


Hành động thứ nhất: Viết lời yêu cầu


Những người ký tên trong 3 danh sách ký tên vừa rồi (Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do, Góp ý HĐGMVN, Kiến nghị 72) cùng với các hội đoàn khác (không cần ký tên rộng rãi, chỉ cần thỏa thuận giữa họ với nhau) viết ra một Lời yêu cầu đại khái như sau:


Chúng tôi đồng ký tên dưới đây yêu cầu:


1. Tòa án thành phố Hải Phòng tha bổng anh Đoàn Văn Vươn cùng các bị cáo khác ngay tại tòa vì thời gian tạm giam hơn 1 năm đã quá nặng so với những gì họ đã làm.


2. Thành phố Hải Phòng ngưng ngay việc sách nhiễu cô Phạm Thanh Nghiên và phải để cô được đi chữa bệnh ngay lập tức. Vì chúng tôi cho rằng quyền được chữa bệnh là quyền lợi bức thiết nhất của mỗi công dân trong bất kỳ chế độ nào.


Chúng tôi hoan nghênh tất cả những quyết định của chính quyền để thỏa mãn hai yêu cầu trên của chúng tôi.


Nếu một hay hai yêu cầu không được đáp ứng, chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng trong khuôn khổ pháp luật để đạt được những mục đích nói trên vì chúng tôi thấy thật hổ thẹn khi để những công dân ưu tú của nước Việt Nam ta lại phải chịu nhiều bức hại thảm thương như thế.




Hành động thứ hai - Tất cả đều đổ về Hải phòng để dự phiên tòa xử anh em nhà anh Vươn, đồng thời ghé thăm Phạm Thanh Nghiên và truy vấn chính quyền vì sao không cho phép Phạm Thanh Nghiên đi chữa bệnh


Trước đây, đồng bào Dương Nội, Văn Giang đã về Tiên Lãng thăm chị Thương, chị Hiền, bây giờ mong đồng bào cũng hiệp thông như thế với người anh hùng Đoàn Văn Vươn.


Dương Nội, Văn Giang cùng về Hải Phòng.

Vĩnh Yên lên đường về Hải Phòng.

Dân oan ba miền cùng về Hải Phòng.

Nhà văn, nhà báo, bloggers cùng tiến về Hải Phòng.

Các anh em có điều kiện cùng bay, đi tàu, đi xe về Hải Phòng.

Các anh em đã ký trong ba danh sách ở Hải Phòng và lân cận cùng đến Hải Phòng.


Hãy hiệp thông với anh em chúng ta, những người con ưu tú của nước Việt Nam.


Hành động thứ ba - Bảo vệ Phạm Thanh Nghiên


Nghiên hỏi chúng ta: “Nếu ở vị trí của tôi, bạn sẽ làm gì?”. Có lẽ, tôi xin trả lời là tôi hiểu được tình cảnh của Nghiên nên tôi cảm thông, xót xa và cảm thấy xấu hổ. Và vì không ở trong tình cảnh của Nghiên nên tôi có thể nghĩ ra cái gì đó giúp Nghiên. Chúng ta giúp Nghiên như thế nào?


Trong 3 danh sách ký tên có rất nhiều luật sư. Vậy xin luật sư nào đó đứng ra làm người đại diện pháp lý hợp pháp cho Nghiên. Từ nay, tất cả sách nhiễu của chính quyền đều chính thức thông qua đại diện pháp lý của Nghiên. Có thể, luật sư giúp đỡ vô tư nhưng tất cả chúng ta cũng sẵn sàng giúp đỡ tài chính. Chúng ta cũng cần giúp Nghiên chi trả những phí chữa bệnh nữa.


Có thể đó là 5000 đồng của bé gái nhịn không ăn sáng.

Có thể đó là 20000 đồng của chị hàng xén trích ra từ tiền lãi trong ngày.

Có thể đó là 5$ còm cõi của chị thợ móng tay ở Cali.

Có thể đó là 100$ của Giáo sư Toán ở Úc.

Hay đó là 500$ của doanh nhân thành đạt...


Tất cả đều là những đồng tiền chân chính như một tấm lòng của chúng ta gửi đến anh em chúng ta đang bị nạn. Trước đây, nhiều người đã thực hiện điều này khá tốt trong việc hỗ trợ chị Hiền và chị Thương. Ngoài ra, chúng ta cũng có rất nhiều bác sỹ, mong các anh chị hãy nghĩ cách gì đó giúp Nghiên.


Nghiên ơi, Nghiên hãy tin là chúng tôi luôn sát cánh bên bạn.


Hành động thứ tư - Kêu gọi quốc tế


Lê Anh Hùng đã dịch bài viết của Nghiên ra tiếng Anh. Trong 3 bản danh sách có rất nhiều người từ các quốc gia khác nhau. Hãy cùng dịch ra nhiều thứ tiếng: Pháp, Ba Lan, Tiệp Khắc, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Ý,... Tất cả đồng loạt đưa lên blog của mình. Sau đó gửi đi đến tất cả những nơi có thể được, yêu cầu giới trí thức địa phương giúp đỡ, kêu gọi chính quyền các nước lên tiếng phản đối những sách nhiễu vô luân, phi nhân của chính quyền Việt Nam không phải chỉ riêng Phạm Thanh Nghiên mà còn Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Khánh Vy, Huỳnh Ngọc Tuấn...


Trong các danh sách có rất nhiều trí thức, học giả có uy tín của các nước, rất mong các anh chị góp phần giảm đi sự sách nhiễu của chính quyền đối với những nhà đối lập, những anh hùng của chúng ta..


Tự do, dân chủ và cuối cùng là hạnh phúc ở dưới chế độ độc tài luôn luôn là bánh vẽ.


Những giá trị đó sẽ mãi mãi là bánh vẽ nếu chúng ta không đấu tranh.


Con đường đấu tranh gian nan ấy đã có những anh hùng đi tiên phong,


Và chúng ta quyết chen vai sát cánh bên họ để tự do, dân chủ, hạnh phúc trở thành một phước lành thật sự.







Chiến thắng Cống Rộc của Đại Ca Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét