Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Chị Tạ Phong Tần đau đớn 'gào thét' khi hay tin mẹ qua đời.





Chị Tạ Phong Tần đau đớn 'gào thét' khi hay tin mẹ qua đời.






Anh Tạ Hòa Phú (Mặc áo xanh nhạt, bên trái), em trai chị Tạ Phong Tần





Danlambao - Sau vụ tự thiêu đầy uẩn ức của bà Đặng Thị Kim Liêng, Blogger Tạ Phong Tần vẫn tiếp tục bị cơ quan Công an từ chối cho thăm nuôi và gặp mặt người nhà. Tính từ khi bị bắt giam, kể từ tháng 09/2012 đến nay đã gần 1 năm, chị Tạ Phong Tần chỉ được gặp người nhà 1 lần duy nhất.


Lúc 3h sáng ngày 17/08/2012, hai người em của chị Tạ Phong Tần là anh Tạ Hòa Phú, chị Tạ Minh Tú đặt chân đến Sài Gòn. Mục đích chuyến đi lần này để thăm gặp và báo tin buồn đến chị mình sau cái chết thương tâm của mẹ.


Hai anh em ngồi chờ tại bến xe đến lúc trời sáng, rồi cùng nhau đến trụ sở cơ quan công an điều tra (Số 4, Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh) để yêu cầu cho gặp người nhà.


Ban đầu, phía công an từ chối cho thăm gặp với lý do đã "trễ ngày". Gia đình lập tức phản đối, phía CA bèn yêu cầu hai anh em ngồi chờ "để giải quyết".


Hai người em của chị Tạ Phong Tần đành phải chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ, có lẽ cơ quan công an phải xin ý kiến chỉ đạo và bàn cách ứng phó. Mãi đến hơn 9 giờ sáng, một viên an ninh xuất hiện và thông báo "không cho thăm gặp". Khi bị gia đình chất vấn, viên an ninh này viện đủ lý do, đòi hỏi phải có giấy của viện kiểm sát mới cho thăm nuôi.


Chị Tạ Minh Tú, em gái chị Tạ Phong Tần phản ứng rất quyết liệt, đáp lại vẫn là thái độ vô cảm của cơ quan công an. Sau cùng, hai anh em đành phải rời khỏi cơ quan CA lúc 10 giờ sáng. Chị Bùi Thị Minh Hằng cùng một số bạn bè, người quen cũng có mặt để hỗ trợ tinh thần.




Sau chuyến thăm nuôi bất thành, hai người em chị Tạ Phong Tần là anh Tạ Hòa Phú, chị Tạ Minh Tú đã được chị Bùi Thị Minh Hằng đến hỗ trợ và đón về nhà tại Vũng Tàu.




Trước khi qua đời, trong một lần lặn lội lên Sài Gòn, chị Tú cùng mẹ là bà Đặng Thị Kim Liêng cũng đã bị từ chối không cho thăm gặp. Sau khi trở về nhà, vì quá uất ức nên bà Liêng đã tự thiêu trước trụ sở UBND Tỉnh Bạc Liêu.


Từ khi bị bắt đến nay, chị Tạ Phong Tần chỉ được gặp mẹ duy nhất 1 lần. Đó là khi mới bị bắt, cơ quan công an muốn dùng gia đình để gây áp lực nên đã cho bà Liêng được vào thăm con. Sau buổi thăm gặp, phía CA đã ép buộc bà Liêng viết đơn tố cáo con gái mình theo một kịch bản dựng sẵn. Tờ đơn này sau đó đã bị bà Liêng xé nát trước mặt mọi người.


Một thông tin đáng tin cậy nhắn ra từ trại giam số 4 Phan Đăng Lưu cho biết: Chị Tạ Phong Tần đã biết tin mẹ qua đời, suốt nhiều ngày qua chị gào thét trong đau đớn. Vì các phòng giam không cách âm nên mọi người đều nghe được.


Cũng trong buổi sáng hôm 17/08, cơ quan CA có nói với gia đình là : đã thông báo với chị Tạ Phong Tần việc mẹ qua đời. Tuy nhiên, việc không cho thăm gặp cho thấy cơ quan công an đang cố bưng bít sự thật, không muốn chị Tần biết nguyên nhân mẹ chết là vì tự thiêu.


Trại giam số 4 Phan Đăng Lưu thuộc cơ quan công an điều tra TP.HCM, nơi đây đang giam giữ rất nhiều những người tù yêu nước như: Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, AnhBaSG - Phan Thanh Hải, Việt Khang - Võ Minh Trí, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Tiến Trung,...





10 bình luận



Baokhongdang
Thù này không thể quên. Đám đầu trâu mặt ngựa nên tìm cống để giữ chỗ trước là vừa.




Changkho_thuychung12345632
dù có gào thét cở nào mẹ  của TA PHONG TẦN cũng  không sống lại được, .
hãy gìn giữ sức khỏe,chờ ngày biến câm thù thành hành động ./. .




lửamiêntrung
Hãy nuôi dưỡng lòng hận thù những kể đang thiêu sống nhân dân"nuôi đến lớn đến già-Nuôi trong lồng xương ống máu-Nuôi để thêm hận thù chiến đấu-Chính trong đau thương và trong sự táng tận lương tâm của đcs đã cho người dân nhận rõ kẻ thù-Cho mỗi chúng ta cần nương tựa vào nhau hơn"Tội ác tày trời của chúng là nguyên nhân và cũng là đích chúng ta cần tiêu diệt.Tội ác của chúng đã truyền lửa cho những con người yêu nước yêu dan chủ tự do.Xin cám ơn tất cả những con người đang đấu tranh cho một nền dân chủ thực sự .Chúng tôi và cả dân tộc đang bên các bạn!




ÂU Lạc
Thì chúng vẫn tự nhận mình là quân vô đạo từ cái ngày hcm đào tạo chúng rồi,  thì nói chuyện đạo lý với chúng nó chỉ toons calo thôi. Đả đảo cs!




Duongtran
Bà Con ta oi  Hãy nhìn vào thaí độ du côn,du thực cuả Thằng Trung Quốc ! Chúng xuí dục người dân,kích động dân,xuống đường , đập phá,cướp hàng hoá cuả người Nhật ! Thật là tuị chó má ! Vậy mà Bọn Việt Gian,tay sai ngăn cấm,không cho người Việt yêu Nước,biểu tình chống Tàu Phỉ ?




Nguyễn Hữu Viện

Lê Chiêu Thống : Hồ Chí Minh   tên Trùm sò Vịt cộng
==============
« Mối tình 'khắm thối' Việt-Hoa;
Vừa là 'đồng chấy' vừa là 'gian manh' » (1)
'Ku Nghệ' -  Trùm  Nguyễn Tất Thành !
Chính hắn tự nguyện lanh chanh chui vào
Dẫn cả Đảng  cả Nước tao
Thòng lọng Tân Ðại Hán trao nộp mình
Lê Chiêu Thống : Hồ Chí Minh !
Thế kỷ đau khổ điêu linh chính mày !

TRIỆU LƯƠNG DÂN
(1) Trong lời chào đón phái đoàn Lưu Thiếu Kỳ và Trần Nghị ở sân bay Gia Lâm, Hồ Chí Minh đã đọc hai câu thơ:

“Mối tình thắm thiết Việt-Hoa;
Vừa là đồng chí vừa là anh em.”

Bằng chứng Hồ Chí Minh tâng bốc  Mao Trạch Ðông
« Chúng ta lại nhờ có ông anh này ! »
(Hồ Chủ tịch vươn tay chỉ và hướng mặt về phía chân dung Mao-Trạch-Ðông) (Ðại hội vỗ tay vang dậy - và đứng dậy hô lớn :
« Đồng chí Mao Trạch Ðông muôn năm ! »
Muốn chứng tỏ công ơn của MaoTrạch-Ðông đối với cuộc kháng chiến của người Việt Nam, Hồ Chí Minh kể lể:
“Ông Mao ở cách đây mấy nghìn dặm...
Ông theo dõi từng bước cuộc chiến đấu cách mạng của chúng ta. Như lúc quân đội và nhân dân ta giải phóng biên giới, như lúc chúng ta mở chiến dịch Trung-du có thể đêm ông không ngủ mà chờ tin tức...”




Truongminhtinh
Tôi xin chia sẻ sâu sắc với Chị Tạ Phong Tần và Các Bạn đang trong vòng lao lý khổ ải. Chúng ta nén đau thương để chờ ngày đất nước được vinh quang.




Trân dân Tiên
Bọn súc sanh Cộng sản thì người Bắc Kỳ di cư năm 54 đã mô tả cho anh em miền nam rồi. Anh em không tin cò giúp chúng cướp nước nữa. Nều không có kẻ tiếp tay ngoại bang vì tiền và những người nghe lời đường mật của bọn tay sai Công sản MTGPMN thì nay ít nhất VN cũng còn  một vùng để sống!--
-- Cộng sản là bọn Tam Vô: Vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo (thời trước năm 1963 quý bà con vẫn thấy các băng rôn này, nhưng quý vị đâu có tin)!




TN
Xin nói thêm theo sau người Bắc di cư 54 là cuốn phim " Chúng tôi muốn sống" diễn tả đầy đủ những cảnh đấu tố dã man, tàn bạo của CS Miền Bắc và đó là lý do chính tại sao người Bắc di cư chứ không phải là lý do KT cũng như sau này hàng triệu người Miền Nam liều chết vượt biển ra đi. Đáng tiếc thay đa sồ đồng bào Miền Nam không tin chuyện CS có thể khát máu đến mức độ như vậy và còn cho rằng VNCH thổi phồng để tuyên truyền...
CS không bao giờ yêu thương dân mình dù bất cứ ở Trung Nam Bắc. Hãy ghi tâm khắc cốt điều này!




Dân Ðen
Có Vay Sẽ Có Trả.
Bọn sai nha của chế độ CSVN hiện nay sẽ phải trả cái nợ máu này cho những nạn nhân của nó.
Oán cao tận trời
Thù sâu như biển
Nhân dân không quên
Cộng Sản Chó Săn sẽ phải trả cả vốn lẫn lời.
Chế độ độc tài nào cũng phải ra đi
Chế độ nhất thời
Dân vạn đại
Không quên đâu !!!!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét