Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

ĐẠI TÁ QUÁCH HẢI LƯỢNG: TỪ NĂM 1979 TRUNG QUỐC ĐÃ PHÂN HÓA ĐƯỢC ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CAO CẤP CỦA VIỆT NAM




ĐẠI TÁ QUÁCH HẢI LƯỢNG: TỪ NĂM 1979 TRUNG QUỐC ĐÃ PHÂN HÓA ĐƯỢC ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CAO CẤP CỦA VIỆT NAM




Đại tá Quách Hải Lượng:
Nguyên Trưởng Phòng tác chiến quân chủng Phòng không; Nguyên Tùy viên quân sự Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh 1981-1986.





Bài học thứ nhất: Bằng thông tin và chiến tranh tâm lý, Trung Quốc đã làm cho chúng ta bị tê liệt trước khi nó đánh thật, đó là bài học đau nhất;


Bài học thứ 2: Ta đã chuẩn bị suốt từ năm 1978, làm tuyến phòng thủ Sông Cầu theo lệnh của ông "Cố Duẩn"; thế nhưng chủ trương chuẩn bị đối phó với Tàu không được thống nhất trong Bộ chỉ huy cao nhất. Đồng chí Lê Duẩn đã chỉ thị như thế nhưng tại sao đồng chí Văn Tiến Dũng lại không phát triển;


Bài học thứ 3: Trên mặt trận cụ thể người chỉ huy cao nhất không bị bất ngờ nhưng thời điểm chiến thuật ta bị bất ngờ;


Bài học thứ tư: Trung Quốc đã đánh ta ruỗng nát về mặt tinh thần, (làm cho chúng ta mất cảnh giác) mà chúng ta không hề biết; Đến nỗi chiều hôm trước ngày 17/2 đồng chí Thượng tướng Đàm Quang Trung còn đứng ở xã Quang Lang Cao Bằng nói rằng: Cho kẹo Trung Quốc cũng không dám đánh ta, không đánh được ta đâu??? Chúng ta đã bị tê liệt về ý thức cảnh giác với Trung Quốc (Thượng tướng Đàm Quang Trung trước đó là Tư lệnh Quân khu Việt Bắc, thời điểm 1979 ông được rút về Hà Nội )...


Sáng hôm 17/2/1979 tôi đã có mặt để trực ban tác chiến, đến buổi trưa tôi mới về nhà ăn cơm thì bà vợ tôi đi nghe tuyên giáo nói chuyện chưa về, khi bà về tôi hỏi vợ tôi đi đâu về đấy ? Bà vợ tôi trả lời là đi nghe Tuyên giáo nói chuyện... Tôi hỏi: Tuyên giáo nói cái gì? Tuyên giáo nói: Cho ăn kẹo Trung Quốc cũng không dám đánh mình??? Tôi bảo vợ tôi: Thưa bà chị, chúng nó đánh bọn em từ sáng rồi đấy...


Bằng chiến tranh thông tin, tâm lý, Trung Quốc đã làm tê liệt ý thức cảnh giác của rất nhiều người. Nguy hiểm thế đấy. Cho nên chúng ta bị thất bại ban đầu và bị thiệt hại thì chúng ta bị thiệt hại về mặt tinh thần trước khi nó đánh phá ta gây thiệt hại về mặt vật chất...


- Thưa bác, thời kỳ đấy năm 1979 Trung Quốc đã sử dụng con bài kinh tế để mua chuộc, khống chế ta chưa?


- Thực ra từ năm 1973 họ đã không còn viện trợ cho ta... Trung Quốc đã chống Liên Xô, nó đã đi với Mỹ, đã tuyên bố là sẽ đánh Việt Nam mà ta vẫn không cảnh giác? Khi gặp Tổng thống Mỹ Carter Đặng Tiểu Bình tuyên bố sẽ đánh Việt Nam ? Carter có hỏi lại: Ông đánh Việt Nam không sợ trời sập à ? Đặng Tiểu Bình đáp lại: Anh cao hơn tôi, tôi thấp hơn anh, nếu trời sập thì anh chết trước...Carter khuyên Đặng Tiểu Bình nên tranh thủ sự đồng tình của Nhật Bản. Đặng Tiểu Bình lập tức bay sang Nhật lúc quay về; Lúc qua Nhật để tranh thủ sự đồng tình của Nhật, Đặng Tiểu Bình đã cúi xuống hôn lá cờ Nhật để mong được sự ủng hộ của Nhật??? Đó là những bằng chứng, tư liệu lịch sử...


Trong quá trình tác chiến, chúng tôi đã đi cả trong nam ngoài bắc thì thấy chúng ta bị ruỗng nát về mặt tinh thần, đi đến đâu cũng thấy nhân dân không nắm được âm mưu của Trung Quốc, người ta dùng đài đóm của Trung Quốc cho... Đi đâu cũng thấy nhân dân trả lời: Chúng tôi không biết gì đâu, chúng tôi được tin vua Đặng sắp qua đây, Trung Quốc tốt lắm...


Khi vào đến Huế gặp một số trí thức hỏi họ về chuyện Trung Quốc đánh ta, một số trí thức trả lời tôi: Nếu ông Thiệu quay lại đây, chúng tôi còn suy nghĩ; Còn nếu Trung Quốc đánh ta nhất định phải đánh ! Câu trả lời nói lên 2 ý: lựa chọn chế độ chính trị thì chúng tôi có quyền chọn; Còn nếu bảo vệ Trung Quốc thì lòng người dân nhất định phải đánh quân Trung Quốc xâm lược!!!







8 nhận xét:




Nặc danh   19:35 Ngày 19 tháng 6 năm 2012

Thêm một chi tiết mang tính Giai thoại của VN.
Trung quốc tặng Đai tướng Võ Nguyên Giáp một bộ quân phục cấp Nguyên soái.

Sau khi giải phóng Miền Nam,Đảng CS TQ,chính phủ ,quốc hội do Mao trạch Đông ,Chu Ân Lai ,và các lãnh đạo nổi tiếng TQ khi đó còn sống đều có điện văn chúc mừng VN.

Mục đích tặng quân phục NG Soái cho tướng Giáp la TQ có ý ưu ái " tặng riêng " một người ,nhưng khi đó công lao đánh giặc là của tập thể.

Vả lại việc đề ra cấp hàm sỹ quan trong quân đội phải là do Quốc Hội VN quy định chứ,nước ngoài sao xía vô được ?
Ý đồ lâu dài của TQ qua việc làm này là chia rẽ gây nghi kỵ trong lãnh đao cao cấp của VN,TQ muốn loại tướng Giáp sớm trước khi tiến hành xâm lược VN năm 1979.

Không biết việc đồn đại này có thật hay không ,nhờ các bác trong quân đôi gần gũi với Đại tướng xin mách giùm.

Nhưng sự thật là vai trò chính trị của tướng Giáp sau này cũng mờ nhạt dần ,mặc dù ông vẫn được quân dân cả nước kính phục.

Tôi nhớ lại khi đọc Hoàng Lê Nhất thống Chí có kể lại chuyện sau ngày vua Quang Trung đại phá quân Thanh do Tôn Sỹ Nghị cầm đầu,thì Vua Càn Long TQ cũng đã từng tặng Vua Quang Trung một bộ triều phục Hoàng Đế.

Không biết có phải vì kiêu hãnh mà mặc bộ triều phục này nên bị nhiễm độc hay không, một thời gian sau vua Quang Trung mất , khi đó mới 39 tuổi.

Trong áo bào do Càn long tặng vua Quang Trung người ta đọc được có dòng chữ " Xa tâm chiết trục, đa điền thử ".

Theo lối chiết tự chữ Hán người ta luận rằng, năm Tý , tức năm con chuột ,Vua Quang Trung Nguyễn Huệ chết. Vậy là , Càn Long đã " dự đoán trước " cái chết của vua Quang Trung.

Tôi nghĩ rằng người TQ nhớ lâu , thù dai, và thật thâm hiểm khó lường.

Tổ tiên ta đã luôn thắng TQ, nhưng theo tôi,đến bây giờ vẫn chưa phải là trận cuối cùng .

Hãy cảnh giác.
Cam ơn Bác nhà văn Phạm Viết Đào .thanks!
Trả lời



Nặc danh   20:08 Ngày 19 tháng 6 năm 2012
Bây giờ còn nguy hiểm hơn năm 1979 nhiều. Bọn Tầu đã dùng tiền mua hết các cấp lãnh đạo của VN, làm cho lớp người này đang nhắm mắt làm ngơ trước thảm họa Tầu đối với Đất nước ta. Năm 1979 số Hoa kiều đã rời khỏi VN khá đông nên lực lượng nội công không đáng ngại lắm. Còn hiện nay có hàng sư đoàn quân Tầu đang núp bóng "công nhân" rải khắp đất nước ta, từ biên giới phía Bắc, đến miền Trung, lên Tây Nguyên, vào tận Cà Mau. Khi có biến, lực lượng này là cực kỳ lợi hại.
Trả lời



Nặc danh   01:16 Ngày 20 tháng 6 năm 2012
Trời ơi là trời!!
Trả lời



Nặc danh 01:57 Ngày 20 tháng 6 năm 2012
Toi khong tin la Dai tuong Van tien Dung khong thuc hien menh lenh cua Le Duan boi vi Van tien Dung la thuoc cap duoc Le Duan nang do -la tin do cua Le Duan da leo len duoc chuc BTQP thay tuong GIAP , Daihoi Dang lan 4(12-1976), Ngay do noi ta khong tin TQ danh ta la khong chinh xac. Boi vi rat nhieu si quan cap uy (ngay do sq cap uy rat gioi - chu khong nhu bay gio) la nhung chien binh muu meo tai ba trai qua 2 cuoc chien chong My va POLPOT duoc dieu dong ra Bac an duong roi bo xung cho hau het den cac tinh doi huyen doi 6 tinh bien gioi - chi co dieu ta chua kip dieu quan chinh quy ra Bac. Vay ta chi bat ngo ve thoi gian chu khong bat ngo ve ca cuoc chien. thoi ki do sung dan duoc phat ve cho dan quan tu ve o phuong xa khu pho nhieu vo ke - vay noi "Cho keo TQ cung khong dam danh ta"_cau nay bay gio moi xuat hien la loi cua ong DAI TA.
Trả lời



Nặc danh   04:12 Ngày 20 tháng 6 năm 2012
Trần Hưng Đạo từ đầu thế kỷ 14 đã nói - đánh khi giặc tấn công ào ạt dễ hơn là đánh lại lối "tằm ăn dâu". Hiện nay lối "tằm ăn dâu" đã rõ - kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học... vậy mà người tài sao chẳng thấy được trọng dụng?

Về cuộc chiến 1979 thì theo tôi đúng là VN ở vào thế bị động, mặc dù trước đó rất lâu cụ Hồ đã tiên đoán trước. Bài học giữ nước hàng ngàn năm nay - đó chính là ĐỀ CAO CẢNH GIÁC, không phải ngồi đó rung đùi tự kiêu.
Trả lời



Vũ Béo   04:57 Ngày 20 tháng 6 năm 2012
ý cua ông Đào là gì phải chăng ông cho răng cuộc chiện 79 ta thua
Trả lời



Nặc danh  06:59 Ngày 20 tháng 6 năm 2012
Ông Đào có dụng ý gì khi đặt câu hỏi "Trung Quốc mua chuộc cán bộ bằng kinh tế" thời bấy giờ?
Trả lời



Ba Duẩn   08:18 Ngày 20 tháng 6 năm 2012
Không một ai là người Việt (dân thường cũng như chóp bu) nghi ngờ dã tâm thôn tính VN của TQ. Có điều, người dân thì chống Tàu đến cùng. Chóp bu thì vì quyền lợi cá nhân, gia tộc mà hy sinh quyền lợi nhân dân, bán nước ra mặt (từ Hội nghị Thành Đô, chóp bu VN nguyện ôm chân Bắc Kinh để giữ cộng sản độc tài. Rồi đến đàn áp biểu tình chống TQ, đàn áp người Việt tập Pháp luân công...). Vì vậy, muốn bảo vệ đất nước, nhân dân phải đứng lên lật đổ chế độ độc tài, giết hết bọn Lê Chiêu Thống ngày nay.
Trả lời






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét