Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Sài Gòn kỷ niệm một năm ngày xuống đường phản đối Trung Quốc xâm hại lãnh hải Việt Nam




Sài Gòn kỷ niệm một năm ngày xuống đường phản đối Trung Quốc xâm hại lãnh hải Việt Nam






NO-U Saigon - Tối ngày 5/6/2012, kỷ niệm một năm ngày Sài Gòn và Hà Nội xuống đường phản đối Trung Quốc xâm hại lãnh hải Việt Nam, rất đông các bạn trẻ tập trung ra khu vực công viên 30/04 để "cafe" với nhau.


Mặc dù không phải là ngày cuối tuần nhưng lượng người tối nay tập trung tại công viên đông một cách lạ thường. Đi ngang qua nhiều nhóm, nghe họ kể về ngày này của một năm trước, có nhóm thì hát chung với nhau bài "Nối vòng tay lớn".



Nhóm chúng tôi hẹn gặp nhau lúc 7h. Mọi người tập trung lại một chỗ, cùng thắp nến và hát chung với nhau bài "Nối vòng tay lớn" như một sự gắn kết những anh em chung một tấm lòng yêu nước trong suốt năm qua.




Tiếp đến, chị Bùi Thị Minh Hằng đến chung vui bằng một ổ bánh kem mừng kỷ niệm một năm ngày xuống đường, mọi người hát vang bài "Happy birthday to you" bằng lời tự chế tại chỗ "Mừng ngày xuống đường của dân, mừng ngày tiếng dân vang oai hùng bảo vệ quê hương tổ quốc". Các bạn cùng nhau chụp hình lưu niệm dưới ánh nến lung linh và hô to khẩu hiệu "Hoàng Sa- Trường Sa - Việt Nam".








Mọi người ngồi lại cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm vui buồn từ những cuộc xuống đường năm ngoái. Có nhiều người nhận ra đã từng đi bên cạnh nhau khi biểu tình phản đối Trung Quốc. Từ những cái nick ảo trên mạng, họ đã gặp nhau ngoài đời thật, tay bắt mặt mừng, cùng giúp nhau giữ ngọn lửa khát khao yêu thương đồng bào và bảo vệ Tổ Quốc...


Rất nhiều nhóm bạn trẻ ở gần đấy hưởng ứng nhiệt tình. Có nhóm bạn đi ngang qua cũng muốn gia nhập nhóm nhưng họ ngại nên chỉ tập trung lại ngồi gần nhóm chúng tôi. Một nhóm bạn nước ngoài đứng lại tò mò hưởng ứng. Khi được biết nhóm chúng tôi đang tổ chức kỷ niệm một năm ngày hàng ngàn người dân Việt Nam yêu nước xuống đường phản đối sự bành trướng của Trung Quốc, họ rất vui mừng gia nhập nhóm, cùng hát chung, cùng chụp hình lưu niệm và họ hô to "Việt Nam! Việt Nam!".








Nhóm bạn nước ngoài thắc mắc tại sao chỉ có một nhóm nhỏ tổ chức mừng ngày Xuống Đường này thôi trong khi công viên rất đông người khác không cùng tham gia? Một bạn trong nhóm đã trả lời với đôi chút ngượng ngùng rằng không phải ai cũng nhận thức được vấn đề chủ quyền, có nhiều người biết vậy nhưng lại thờ ơ không quan tâm vì e ngại, không dám lên tiếng bày tỏ công khai...


Chia tay họ, đoàn người chúng tôi bắt đầu thắp nến đi vòng quanh công viên 30/04. Vừa đi, chúng tôi vừa hát vang bài "Này người anh em", "Việt Nam quê hương ngạo nghễ", "Lên đàng",... rất khí thế. Những nhóm bạn trẻ trong công viên hưởng ứng bằng cách giơ tay vẫy chào đoàn người chúng tôi.


Lúc này, các anh đô thị bắt đầu nhốn nháo, gọi bộ đàm cho nhau í ới. Đoàn người vẫn đi hiên ngang, dừng trước tượng đài Đức Mẹ ở nhà thờ Đức Bà, chúng tôi đặt nến dưới chân tượng Đức Mẹ, cùng đọc Kinh cầu nguyện và chia tay nhau ra về.






Sài Gòn - những người anh em bạn bè tối nay đã vượt qua nỗi sợ hãi để cùng nhau thắp lên những ánh sáng mới cho lòng yêu nước được tôn vinh…











| 6.6.12 11 Comments



           Xem 11 ý kiến




Dân BÁN BÁO
NHÂN DANH VIỆT NAM
www.youtube.com/watch?v=MwMWJC...
Sống giữa bầy sói mà Minh Hằng dám nói như đã nói trong cuộc họp tổ dân phố tôi rất khâm phục và quý mến Minh Hằng.( Đùa cho vui,đúng là MH uống thuốc liều,điếc không sợ súng ).Minh Hằng và các bạn đã đến thăm cụ Tô Hải chưa?



LN
Tôi đến với DLB qua cơ duyên là theo dõi những bước chân xuống đường cuả các bạn vào ngày này năm ấy. Thế nên có lần ý kiến đâu đây tôi đã nói: trong đời chúng ta ai cũng có nhiều kỷ niệm, nhưng tôi tin chắc rằng những cuộc gặp gỡ trong các cuộc biểu tình đưa đến cho các bạn những chiến hữu tuyệt vời vì cùng chung lý tưởng. Và đó là một kỷ niệm khó quên, đôi khi lại là kỷ niệm sâu đậm nhất trong đời.
Chúc các bạn luôn giữ lưả tin yêu và truyền cho nhau những ánh đuốc rạng ngời cuả con dân nước Việt.
Thanks.
Lê Như.



Hung Le
Xin ngả mũ kính phục Người Dân Oai Hùng trong Nước.
Lê Bá Hùng



HTThichsuthat
Tuyệt lắm!
Các bạn Sài Gòn tuyệt lắm!



Khachquen
Hôm nay BBT DLB thay đổi giao diện trong phần comments hay sao ma bao nhiêu cọm trong các bài trước bị xóa hết. Hay là thôn ta bị pháo kích của địch phá sạch rồi.
Xin BBT thông báo cho mọi người cùng biết với nhé.



Người Nam-Định
Chào mừng các Bạn. Hoan hô !



Muathuhanoi
Quá tuyệt vời!
Vô cùng cảm động, khâm phục và ngưỡng mộ tất cả mọi người...
NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC DŨNG CẢM ƠI... CHÚNG TÔI YÊU MỌI NGƯỜI
(Những người con Hà Nội ở Tây Đức)



Camthanh Luong
Xin chao mung  nhung dua  dua  con kien cuong ,bat khuat cua Me Viet .Cau chuc moi nguoi nhieu suc khoe



Trannam
Cảm ơn các bạn No-U Sài Gòn!



Người Việt
Nhiệt liệt hoan nghênh các bạn !
Có thế mới xứng đáng những người yêu nước và dũng cảm hiên ngang trước bạo quyền.
Những ai có lương tri đều cảm phục và noi gương các bạn.
Đa số các bạn lại là người trẻ. Bởi thế, những người già tỏ ra nào vô cảm trước vận mệnh của quốc gia, họ thật đáng xấu hổ trước tấm gương cao cả của các bạn. Nhân cách của họ không bằng nhân cách của các bạn.



Mẹ Việt Nam   Thu gọn lại
Nhận xét của bạn Người Việt rất chí lý, phù hợp với tấm lòng của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng .
Mẹ Việt Nam có những người con :
Đứa thì bán máu, đứa bán trôn
Đứa như SAO MAI trong ngục tối
Đứa làm lãnh đạo, bán linh hồn !
Dân đen đói khổ, gầy xơ xác
Quan chức tham nhũng, béo trục tròn
May mà trong ngoài : còn đứa khác
Tay nắm chặt tay, vì nước non !
***
Dân có hiền khô bằng cả ngàn cục
đất
Cũng bật thành tiếng nấc chửi nghẹn ngào !
  
    
Nhà thơ TUYẾT VÂN – 2012.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét