Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện




Thanh tra Sở 4T Hà Nội và Viện Hán Nôm với TS Nguyễn Xuân Diện








1- THÔNG BÁO – Về việc thụ lý để giải quyết khiếu nại (của ông Nguyễn Xuân Diện với Quyết định số 55/QĐ-TTR ngày 29/5/2012 của Chánh thanh tra Sở 4T Hà Nội).

Mời xem lại: 1063. TS Nguyễn Xuân Diện khiếu nại về quyết định và hành vi của Thanh tra Sở 4THN


2- QUYẾT ĐỊNH – Về việc luân chuyển cán bộ của Viện trưởng Viện nghiên cứu Hán Nôm với ông Nguyễn Xuân Diện.






.

Trích một số nhận xét:



Rất Văn Xấu đã nói


12/06/2012 lúc 13:49
Theo đảng thì bây giờ cứ tạm “ra roi” với ts Diện đã, nếu ông Diện vẫn còn “hư” thì sẽ “xử lý” cách khác: đưa vào trại giáo dục, cho đi tù 7 năm giam giữ và cưỡng chế 3 năm tại địa phương…. trước đó sẽ có nhiều động thái tuyên truyền, kích động, bôi bác, hạ uy tín của Diện… thiếu gì cách!

Kiểu gì thì ts Diện cũng phải “theo thì sống, chống thì… đứt” thôi. Nhưng nếu Diện “theo chân” được Trần Quang Thành Tàu thì… cũng là cái kết không tồi cho cả 2 bên


D.Nhật Lệ đã nói


12/06/2012 lúc 13:35
Theo thiển ý tôi,sở dĩ văn bản TỐI MẬT của văn phòng phó thủ tướng bị đưa ra ánh sáng, lên diễn đàn thế này là nhờ một cá nhân nào đó có lòng yêu nước như Ts.Diện nên mới can đảm
cung cấp bằng chứng về một mưu đồ trù dập ông.

Thời chiến tranh,người ta thường ra lệnh miệng để trốn tránh trách nhiệm nhưng thời này,những người chấp hành lệnh lại sợ mình trở thành thủ phạm,bởi thế họ đòi hỏi có giấy tờ mới thi hành và đó là lý do tại sao mà có văn bản này.Chẳng ai dám ngụy tạo văn bản tối mật này làm gì vì tội đó còn nghiêm trọng hơn trong bất kỳ chế độ độc tài nào.

Có vài bác lạc quan thái qúa đến mức…tếu khi cho rằng cán bộ Viện Hán Nôm còn có lòng tốt…bất đắc dĩ đã nương tay cho Ts.Diện trong việc thuyên chuyển này ??? Dựa vào giọng điệu quyền uy trong văn bản tối mật trên,tôi nghĩ có lẽ chúng ta nên nhận định thực tế hơn !


Rất Văn Xấu đã nói


12/06/2012 lúc 12:32
Có một khả năng để “chuyển đổi xã hội” nữa, ngoài một cuộc “cách mạng” xuất phát từ nhân dân, ấy là khả năng Tự diễn biến trong nội bộ ĐCS: khi mâu thuẫn lợi ích trong nội bộ đảng cs trở nên gay gắt và không thể dung hòa được như mấy chục năm qua (điều này đã và đang dần dần được kiểm chứng…). Mặt khác, với những “lãnh tụ tầm cỡ” như các ngài Trọng “lú”, Hùng “hâm”, Dũng “tham”, Sang “mồm” … thì khả năng đó lại càng đến gần hơn bao giờ hết. Nhưng một “phong trào” của người dân làm hậu thuẫn sẽ thúc đẩy nhanh hơn quá trình này (!!!)
Chỉ e là ngay cả khi có “cách mạng tận gốc”, chúng ta cũng chỉ có được một chế độ “đỡ xấu” hơn chế độ hiện tại, chứ chưa thể có được một chế độ được như “mong muốn” (kiểu như Nga, hay một số nước Hôi giáo Bắc Phi, gần hơn là Thái Lan, Philippin…). Nền tảng văn hóa mọi mặt (cả vật chất lẫn phi vật chất) của chúng ta “quá tệ” (cái này xuất phát từ nhiều ngàn năm trước, chứ không phải chỉ riêng vài chục năm gần đây…)

Về vấn đề “điện hạt nhân”: cá nhân tôi ủng hộ phát triển công nghệ hạt nhân, thậm chí cả công nghệ làm bom hạt nhân theo cách thức: chuẩn bị tất cả các “yếu tố cần thiết” để có thể có được “những quả bom” trong một thời gian ngắn (kiểu như Nhật Bản đã và đang “ngấm ngầm” thực hiện)… miễn là mình đủ “khả năng”. Chỉ lo mỗi cái: trình độ của ta như bây giờ thì có quá “tham vọng” không?!?!?! Kiểu như Dung Quất, các loại Vina ấy, chỉ làm “mồi” ngon cho tham nhũng, gặp “sự cố” thì dân thiệt…


Đồng Bào đã nói


12/06/2012 lúc 10:47
Dù blog của TS Diện bị chính quyền phá sập nhưng những blog tương tự như thế sẽ sinh sôi nảy nở vì trào lưu nói thẳng nói thật, tự phê bình và phê bình, hướng đến tự do dân chủ thực sự như bao dân tộc tiến bộ đã phấn đấu để được như ngày hôm nay. Tôi tin TS Diện vẫn nghe ngóng tình hình và theo dõi cộng đồng dân cư cũng như cộng đồng mạng. Qua AnhBaSam tôi chúc Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện luôn khỏe mạnh, nhiệt tâm với con đường của mình đã chọn. Nhà cầm quyền có thể không ưa Tiến sỹ vì dám phê bình, dám nói thẳng nói thật thực trạng xã hội để mong chính quyền chấp nhận thực trạng đó và vươn lên.

Riêng tôi rất yêu quý TS. Tôi tin rất nhiều người yêu quý TS vì sự phấn đấu dấn thân của ông đã và đang làm. Chính quyền này đang ra sức thực thi “bạo lực cách mạng” với chính nhân dân của mình thì chỉ thể hiện một điều đó là sự suy đồi của chế độ đã đến lúc báo động, và có lẽ con đường mà chính quyền đang lựa chọn để đi không phù hợp với lợi ích dân tộc. Nếu chế độ này không biết chấp nhận thực trạng xã hội và chấp nhận con đường đi của dân tộc lựa chọn thì ắt hẳn sẽ sớm thôi nhường chỗ cho một chế độ mới điều hành vì lợi ích của đại đa số nhân dân và lợi ích tối thượng của đất nước. Kẻ thức thời mới là tuấn kiệt. Quy luật muôn đời vẫn thế, dẫu có “vạn tuế, vạn vạn tuế” hay “quang vinh muôn năm” cũng chỉ là hữu hạn như gió thoảng mây bay mà thôi.
Đồng Bào.


Mẹ Đốp đã nói


12/06/2012 lúc 09:07
Hề hề, hiệp 1 kết thúc với trò chuyển ngang và cắt cu (Q.) của Nguyễn Xuân Diện, chẳng qua họ cũng chỉ là hành động rung cây dọa khỉ để chứng tỏ uy quyền của mình mà thôi. Chẳng nhẽ một PTT với quyền lực tối cao và một đội ngũ “phò” tá với những mưu mô bỉ ổi lại không làm gì được một ông Ts với một nhúm bạn đã “trót dại” thể hiện niềm tin và lòng yêu nước à.
Còn hiệp 2… nếu còn có đám ăn xôi thì chỉ được ăn xôi hẩm thôi. Tốt hết các ông/bà thực hiện chước thứ 36 của binh pháp Tôn Tử thì các ông/bà còn có chỗ mà nhìn thiên hạ.


tran hung đã nói


12/06/2012 lúc 08:45
Ngồi uống bia chờ xem bóng đá chợt nghe hai người bàn bên nói chuyện:
-Người trẻ tuổi: Anh ơi vừa rồi trên 4rum cả chính thức lẫn không chính thức(Quốc hội& TTX vỉa hè) còn đang nóng chuyện người đứng đầu Vinalines được bổ nhiệm,điều động khi đơn vị này đang trong quá trình thanh tra thì nay tại Viện Hán nôm lại xảy ra chuyện tương tự, thế là sao hả Anh?
- Người lớn tuổi: Chú đéo chịu đọc báo chí gì cả, này nhé ở vụ việc đầu tiên nghiêm trọng như thế mà 02 ông Bộ trưởng,03 ông Thứ trưởng, bà Vụ phó trả lời là đúng, đúng, đúng thì ở cái vụ tép riu thứ hai kia đã có tiền lệ rồi cứ thế mà làm, cũng như bóng đá ấy trọng tài bắt cứ bắt, cầu thủ đá cứ đá, trong sân,ngoài sân khán giả cứ xem cứ cá độ..
-Người trẻ:nhưng em tưởng…..
-Người lớn: việc của mình đéo đâu mơ tưởng làm gì cho mệt, nào cạn ly để còn xem.
PS: ai cũng thờ ơ với những gì đang diễn ra thì xã hội sẽ đi về đâu?

Trả lời

Chai đã nói


Ôi giời, thế ăn thua gì bác. Cũng sáng hôm qua em ngồi ăn sáng, có 2 người ngồi đối diện tạm gọi là người lớn 1 và người lớn 2.
Các người lớn đang ăn sáng trong bối cảnh loa phường phát bài cổ động nhân dịp kỷ niêm 100 năm ngày sinh đồng chí Phạm Hùng. Bỗng dưng người lớn 1 quay sang hỏi người lớn 2:
NL1: Anh Phạm Hùng mới chết à
NL2: Hình như thế, tôi cũng không để ý lắm
NL1: Uh,mà này anh biết không, cái chức Quận trưởng đang đòi 1 triệu đô đấy, nên vẫn để trống
NL2: UH thì giờ cái gì cũng tiền cả mà
Hai người lớn nói chuyện với vẻ mặt rất nghiêm túc và đầy hiểu biết, em ngồi ăn mà tí nghẹn. Hai người lớn này rất quan tâm đến tình hình xã hội đấy bác nhé, nhưng không hiểu là quan tâm theo kiểu gì thôi



CCB đã nói


12/06/2012 lúc 07:41
Theo tôi , nếu theo dõi từ đầu sự việc T.S Nguyễn xuân Diện thì kết cục như vừa qua ( điều chuyển công tác ) là hợp lý , vẹn cả đôi đường cho T.S Diện và viện KHXH.Tôi có lúc sợ sự việc còn đi đến cực đoan hơn vì c/q này không có gì là không dám làm.Rất may trong bóng tối mịt mù vẫn còn những tia sáng và chính vì những tia sáng nhỏ nhoi đó mà chúng ta vẫn còn sống và hy vọng.Như vậy , đứng về phía cơ quan và công việc ,TS Diện tạm ổn .Còn phía sở 4T thì còn trong dấu hỏi , không biết họ sẽ sử sự thế nào.
Đọc trên BBC sáng nay thấy tin Nông quốc Tuấn nhận nhiệm vụ phó ban Dân tộc (tương đương thứ trưởng) và sẽ thôi chức BT Bắc giang.Theo BBC thì đây là lên chức song thôi nghĩ đây sẽ là một quá trình đào thải,tưởng như lên mà lại xuống.Ai đã từng phục vụ trong bộ máy nhà nước hẳn không lại gì những chiêu đá xuống đá lên này.

Trả lời


Hoa Cải đã nói


12/06/2012 lúc 08:04
Bí thư Tỉnh tương đương Bộ trưởng.

Trả lời


Nguyễn Tạ Nhược đã nói


12/06/2012 lúc 08:13
Nông Quốc Tuấn bị xuống chức.
Trước khi làm Phó bí thư Bắc Giang, Tuấn đã giữ chức này, một chức hữu danh vô thực.
Bí thư tỉnh ủy tương đương Bộ trưởng (thực quyền), còn chức này tương đương Thứ trưởng (hư quyền).
Tuấn “lên” là lên cơ quan trung ương, còn “xuống” là xuống vị trí công tác.
Một màn mới của 3D.

Trả lời


Chập cheng leng keng đã nói


12/06/2012 lúc 08:51
Số phận NQT đang được cài số “tịt”. Ban Dân Tộc thực chất là một thùng rác của chính phủ. Từ trước đến nay những ông nào không làm được việc đều được “cơ cấu” về làm xếp của ban này.

Trả lời


Con vịt đã nói


12/06/2012 lúc 10:32
Con ông Nông chắc lại như con ông Lê D thôi.

Trả lời


khach đã nói


12/06/2012 lúc 06:48
Thưa các bác,
Về các bác bình luận về các trò chơi xấu của nhà cầm quyền thông qua cái buồng 4T và hành động của các bác lãnh đạo Viện Hán Nôm (ít nặng tay hơn), tôi thấy nó cũng bình thường thôi các bác.

Thật vậy trong khi bất cứ điều gì còn bị đặt dưới sự thống trị của nhà nước thuộc đám những tên bầy nhầy, tiểu nhân như hiện nay.

Chúng có thể làm mọi thứ từ bao cao su đã qua sử dụng cho đến chỉ đạo vứt đồ bẩn vào nhà dân, chỉ đạo côn đồ xã hội đen đánh công dân, bắt dân giam vào trại cải tạo ở cùng với những dân nghiện ma túy nhiễm HIV, với gái mãi dâm (Thanh hà), đánh dân dập ngực, bể đầu chết tức tưởi trong đồn công an, tạo hiện trường tại nạn gây chế người, cướp nhà, cướp đất , cướp ruộng vườn của nông dân v.v… Thì phải nói rằng chúng có thể làm được tất kể cả những cái chúng ta không thể tưỡng tượng ra !!!
Do vậy những chịu đựng & uất ức của anh Diện cũng chỉ là một mảnh nhỏ so với những đau thương mà CHHV, chị Hằng, … của đồng bào Thái Hà, Tiên Lãng, Đồng Chiêm, VănGiang, của các em SV công giáo Vinh, của các Nicô, Tăng lữ tại Bát Nhã Viện, Đà Lạt, của đồng báo PG Hòa Hảo, Cao Đài tại miền tây v.v… đã cam chịu

Nói thế để thấy rằng chúng ta đau & ức về trường hợp anh Diện thì chúng ta càng đau & phẩn nộ hơn về tình trạng của dân Việt mình trên toàn đất nước qua đó chúng ta càng căm phẩn hơn với bọn cầm quyền đầu trâu mặt ngựa hiện nay !

Câu kết của chia sẽ này: Hãy đồng cảm & kết đoàn với tất cả những nạn nhân, bất kể tôn giáo, chính kiến, vị trí xã hội, đang chịu áp bức bởi bọn cai trị tham tàn & độc ác hiện nay !

Trả lời


Thằng Mõ Úc Châu đã nói


12/06/2012 lúc 12:38
Cái nhà bác KHÁCH này chỉ được cái góp ý hay và bình luận đúng phong phóc !!! Nếu tất cả mọi người dân Việt Nam đều nghĩ và hành động đúng như bác thì …

Trả lời


TMĐ ECOPARK đã nói


12/06/2012 lúc 05:24
Theo tôi,chân thực mà nói,PTT NXP nhận lệnh nhưng khi thi hành lệnh có trăn trở,nghiên cứu,vừa được lòng trên,vừa không vi phạm cái ác.Cả lãnh đạo Viện Hán Nôm cũng cùng một tâm trạng.Phải hiểu một cách công bình như vậy để thấy hết cái tốt trong sâu thẳm ở mỗi một con người.Chuyển TS NXD,từ PGĐ Thư Viện Hán Nôm qua Phó Trưởng Phòng Nghiên Cứu Văn Bản Hán Nôm là việc “xử lý”và điều chuyển hết sức khôn ngoan và nhân văn về trường hợp của Anh Diện.Có từng sống trong guồng máy công chức Cộng Sản,có từng chứng kiến những chiêu thanh trừng vô cùng độc ác mà kẻ được nhận lệnh điều chuyển công tác mới chỉ còn duy nhất một cách chọn lựa là khăn gói ra khỏi ngành.Anh Diện thật may mắn khi làm việc trong một cơ quan có được vài ba lãnh đạo Viện còn tấm lòng.Xin ghi nhận hành xử đầy ắp nhân văn của lãnh đạo Viện.Anh Diện sớm ổn định tinh thần,tạo niềm vui trong công tác mới hợp với tay nghề của mình.Tiếp tục một cách khôn ngoan hơn,trưởng thành hơn trên con đường dấn thân cho nhân dân yêu mến mà Anh đã lựa chọn.

Riêng các nhà cung cấp dịch vụ truyền dẫn internet như VNPT,Viettel,Mobilfone,không nên tham gia vào đợt bịt mồm các Bloger,trả về sư bình thường,bình yên trong cuộc sống.Khách hàng chửi.Doanh thu xuống.Thông tin vẫn không bịt được.Vi phạm trắng trợn sinh hoạt tự do của con người.Tôi còn hoài nghi việc này nên còn dè dặt trao đổi với các nhà cung cấp nhẹ nhàng như thế.

Tôi vào thử nhà Google.Tienlang,cũng không được.Có thể,ông láng giềng vàng tốt bụng rồi!Phát hiện và đóng góp ý kiến vô tư như vậy để quý vị,bà con,nhà cung cấp cùng nhau tháo gỡ cái trò ngăn sông cấm chợ man di này.Bấy lời.Chúc BS khỏe.Dạo này vất vả vì vừa lo nhà cửa bừa bộn,vừa làm nghĩa vụ đối với xóm giềng đang tối lửa tắt đèn.Cố lên!BS hạnh phúc lắm đó.Sống mà được mọi người chân thành yêu mến,cuộc sống giá trị vô cùng!

Trả lời


Hiền Giang đã nói


12/06/2012 lúc 06:41
Cảm ơn bác TMĐ ECOPARK đã cho những người quí mến Ts Nguyễn Xuân Diện một toa thuốc an thần.
Tôi có nhận xét thế này :
- Bấy lâu nay dưới mắt của đông đảo quần chúng nhân dân thì Ts Nguyễn Xuân Diện là một người có tấm lòng yêu nước, yêu đồng bào, là người có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng chia sẻ khi thấy đồng bào mình gặp hoạn nạn khó khăn, phải sống trong hoàn cảnh khốn khó (Ngư dân bị tàu TQ bắt giữ đánh đập, cướp tài sản còn bắt phải nộp tiền chuộc; dân oan mất đất, mất nhà cửa…), vậy nên theo quan điểm của quần chúng nhân dân thì Ts Nguyễn Xuân Diện là người không chống đối lại Đảng và Nhà nước mà chỉ muốn được góp sức mình trong lúc “Nước nhà gặp nhiễu sự” mà thôi.

- Dưới mắt những người có trách nhiệm trước nhân dân thì Ts Nguyễn Xuân Diện là một người hiểu biết sâu sắc câu nói “Dân lấy nước làm lòng, khi nhiễu sự dân ra gánh vác”

Đó là lý do tại sao khi Ts gặp “hữu sự” thì được dư luận quần chúng quan tâm và được quần chúng nhân dân ủng hộ, bênh vực và bảo vệ. Trước một sự kiện xảy ra thì thường có nhiều ý kiến khác nhau là lẽ thường tình, ý kiến của bác TMĐ ECOPARK làm cho mọi người thấy hết được những mặt tích cực, thấy được cái tốt trong sâu thẳm mỗi con người qua cách hành xử đầy ắp nhân văn của lãnh đạo Viện Hán – Nôm và có thể còn còn có những người khác nữa.

Một lần nữa xin được cảm ơn bác TMĐ ECOPARK, bác đã làm tăng thêm niềm tin tưởng và hy vọng vào những điều tốt đẹp không bao giờ bị mất đi trong cuộc sống, nhất là trong sự nghiệp đấu tranh và mưu cầu hạnh phúc cho mọi người.

Trả lời


chipheo@ đã nói


12/06/2012 lúc 07:24
Tôi xin hỏi bác : bác có cảm thấy hành động của CQ đối với TS Diện,một người chỉ biểu lộ lòng yêu nước là “bỉ ổi” không?. Bác có cảm thấy sự bất lực của chúng ta trước hành động “đàn áp những người biểu lộ lòng yêu nước” là một thái độ “đớn hèn” không? Bác sẽ trả lời điều này trước khi nói đến sự “cảm thông” đối với những người như ông NXP.Nếu bác bảo là “không” thì tôi nghĩ “miễn bàn”.Còn nếu nói là “Có” thì thử hỏi bác ,ông NXP có thấy điều này là “nhục nhã ,bỉ ổi” không?.Tôi đoan chắc với bác,câu trả lời là “không”? (chắc bác đã đọc công văn xử lý TS Diên).Bác có nghĩ rằng “đàn áp những người yêu nước” là tội đồ đối với dân tộc không? Không thể “cảm thông “ đối với những ai “bán nước,buôn dân”. Tôi đoan chắc với ông những “trang lịch sữ vẻ vang oai hùng” của dân tộc Việt Nam sẽ nêu đích danh những tên Lê Chiêu Thống,Trần Ích Tắc,.. của giai đoạn bi ai này của dân tộc,của đất nước.Lịch sữ bao giờ cũng công minh,đừng hòng trốn tội.

Trả lời

Hiền Giang đã nói

Thưa bác chipheo@! Đây là suy nghĩ của tôi : Ông NXP đứng về phía “phương diện Quốc gia” đã chỉ đạo thế nào mà để cho Sở TT – TT Hà Nội hành sử đối với Ts NXD và cụ LHĐ như vậy, chưa cần tìm hiểu rõ ngọn nghành mà qui trách nhiệm cho PTT thì đây cũng đã là một điều đáng để PTT NXP phải xấu hổ (“Nghĩ mình phương diện quốc gia…” mà lại để cho cấp dưới hành xử như trẻ con : Từ vụ thương binh nặng đại náo Viện Hán – Nôm, Sở 4T, rồi báo viết báo nói của “lề phải” bị coi là hợp đồng tác chiến để đàn áp những người biểu lộ lòng yêu nước, những người tích cực chống tệ tham nhũng để bảo vệ sự trong sạch của Đảng… )
Sự việc đã diễn ra như vậy, PTT NXP đã làm như thế nào? Có làm tăng nặng hay giảm nhẹ những bức xúc về chính trị trong tình hình hiện nay hay không thì có lẽ PTT NXP là người hiểu rõ nhất và như vậy PTT NXP bị lên án hay có được sự “cảm thông” thì lương tâm ông tự chất vấn và lịch sử dân tộc sẽ phán xét rất công bằng.

Hiền Giang tôi là Phó thường dân chỉ suy nghĩ được có vậy, mong được bác chipheo@ chỉ giáo

chipheo@ đã nói

Tôi chả dám như bác nói”chỉ giáo”. Tôi chỉ phát biểu với tâm tư của một người dân thường mà người đời gọi là “dân đen”:cảm thấy nhục nhã khi dân ta phải “quỵ lụy ngoại bang,lại là quỵ lụy tên Tàu khựa,một kẻ thù truyền kiếp của dân ta”.Người ta bảo ta phải chịu nhục vì “đại sự”,nhưng đại sự nào hơn “danh dự “của Tổ quốc. Mà thực tế đã chỉ ra : ta nhân nhượng thì được điều gì,có chăng mất đất,ngư dân khốn khổ,để bọn chúng ra vào nước ta như chỗ không người,…Phải chăng ta không còn cách nào khác? Tàu khựa đạp lên đầu,lên cổ dân ta mà lúc nào ta cũng luôn mồm “hửu hỉ”,”Mười sáu chữ vàng”,.. dù biết rằng “vàng rởm”,mà cứ rêu rao, thì dân còn xem ra gì,thế giới họ chỉ cách bịt mũi cười thầm, thử hỏi nhục nào bằng.Nói rằng ta không nên gây chuyện với bọn Tàu khựa.Đúng là chẳng ai ngu gì lại đi gây chuyện với bọn vừa điên vừa khùng,nhưng có phải ta muối mặt chịu nhục mà chúng để yên cho ta đâu. Việc dân biểu tình phản đối Tàu khựa hung hăng,không việc gì nhà nước ta phải nhảy vào.Thử hỏi mấy tay Tàu Khựa,nếu có ai ,dù chỉ bêu rếu nước họ,dân họ tỏ rõ thái độ phản đối,họ có đàn áp không? Dễ dàng thấy điều này khi dân Tàu phản đối Nhật về sách lịch sữ,về quần đảo Điếu Ngư.Nhà cầm quyền ta sốt sắng trong việc đàn áp những người biểu tình,tưởng rằng lấy lòng được bọn Tàu khựa,nhưng tôi đoan chắc rằng điều này trong thâm tâm bọn chúng chỉ có sự khinh bỉ.Tôi nghĩ trước phản ứng chính đáng của người dân,thái độ đúng đắn của nhà cầm quyền là thể hiện trách nhiệm nghiêm túc của mình về mặt pháp luật đối với cơ quan ngoại giao nước ngoài,còn không thể nào bắt người dân phải có thái độ thế này thế khác nếu các hành động của họ không vi phạm pháp luật.Người ta hỏi:tại sao khi dân Mỹ biểu tình phản đối nhà cầm quyền Mỹ xâm lược nước ta thì ta nhiệt liệt ủng hộ,còn khi dân ta biểu lộ hành động đây hấn của bọn Tàu Khựa đối với nước ta thì ta đàn áp.Phải chăng đã lộ rõ tính hai mặt(?)Liên quan đến vấn đề của TS Diện,tôi nghĩ thái độ đúng đắn của nhà cầm quyền là xem đây là phản ứng tự nhiên (phải nói là rất đáng quý,đáng trân trọng) của người dân,chỉ điều nhà cầm quyền cần thực hiện trách nhiệm của mình; một mặt tôn trọng sự biểu lộ tình cảm (rõ ràng đây chỉ là vấn đề tình cảm người dân),một mặt đảm bảo không để xãy ra những hành đông phương hại cho các cơ quan TQ trên đất VN. Với cách như vậy,xử lý sự việc chẳng cần gì phải vời đến một vị PTT. Tôi nghĩ rõ ràng người ta đang nhằm hai đích: dằn mặt những người yêu nước,đồng thời tâng công với bọn Tàu khựa.Người ta bảo: Chỉ làm đĩ chin phương (!). Đằng này chẳng còn phương nào cả(!).Tôi xin nhắc lại đây chỉ là một số suy nghĩ riêng tư của một người dân thường và chỉ nêu ra với mục đích để bác tham khảo. Còn việc “chỉ giáo” thì rất mong bác miễn hộ cho để tôi khỏi mang tội “bất kính và tổn thọ”


Hai Lúa đã nói


12/06/2012 lúc 09:19
Hai Lúa tui thích cái còm này. Mong bác bằng tấm lòng và hiểu biết của mình để có hành động cho động của một con dân nước Việt, nói với những kẻ mà chút ít lương tâm vẫn còn trong dòng máu Việt là, không có một sự vô lý nào, một sự bất công nào tồn tại được, đừng để tên tuổi của mình trờ thành cái tên mà dân tộc này nguyền rủa truyền kiếp. Tiền bạc chết rồi cũng không đem theo được đâu. Một kẻ làm người bình thường, khi bưng chén cơm ăn, người ta cũng khó mà nuốt được khi cạnh họ là một người đang đói, huống chi bọn thống trị và nhóm lợi ích, của tiền ngập mặt, những thứ đó chúng cướp được từ những người đồng loại thấp cổ bé họng về xã hội bằng những thủ đoạn đê hèn bằng quyền lực trong tay, cướp từ mồ hôi nước mắt của những người dân Việt Nam mặt mũi lem luốc dao dác vì đói ăn. Nhũng kẻ đó Hai Lúa tôi xếp chúng ngang hàng thú dữ, là kẻ thù của dân tộc này.

Nên nhớ, đây là TTXVH, nhưng là tiếng nói của hàng triệu con người Việt Nam chân chính đại diện cho nhân dân lao động VN, chúng tôi đủ khôn ngoan tỉnh táo, đủ trí tuệ, bản lĩnh để vạch mặt nhóm lợi ích chứ không phải chỉ bàn những cái chuyện vỉa hè, vớ vẩn đâu.

Trả lời


D.Nhật Lệ đã nói


12/06/2012 lúc 05:14
Nhiều dấu hiệu cho thấy Ts.Diện ở trong tầm bị “chiếu tướng” từ lâu nên những việc làm tích cực của ông tiến sĩ mới đây đã góp phần thúc đẩy bọn xấu ra tay thực hiện kịch bản trù dập ông nhưng chúng còn sợ dư luận nhân dân lên án,do đó chúng chưa đẩy đến “cao trào” tức thời mà tiệm tiến.

Tôi tin là tiến sĩ vẫn Diện giữ vững ý chí yêu nước,nhất là chống Tàu cộng như đã chứng tỏ lâu nay.

1 nhận xét:

  1. Tien si Dien la mot nguoi yeu nuoc ,Tien si khong don doc tren con duong dau tranh cho tu do dan chu va nhan quyen ,toan dan toc VIET NAM dang sat canh cung tien si chi co bon thai thu ,doc tai chap nhan lam toi to cho giac tau phan boi lai nhan dan ,nhung ke ay bat trung , bat nghia ,bat in, bat nhan,truoc sau nhan dan viet nam cung bo chung vao thung rat lich su cua dan toc
    BAT COM NUOI DANG( dang cong san)
    Me nhin an danh bat com nuoi dang
    Dang lon khon ,dang lai cuop ruong vuon...
    Day me ra duong khong manh vai che than,
    Me om han nuoi thang con bat hieu,

    Trả lờiXóa