Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Điềm gở gì đây????



Ðại gia, quan chức Việt đua nhau sắm quan tài hạng sang


Tuesday, December 06, 2011 2:13:44 PM




VIỆT NAM (NV) - Bắt đúng mạch các sếp nhỏ thường thích lấy lòng sếp lớn, Việt Nam đang hình thành một tổ chức chuyên đóng quan tài hạng sang cho khách VIP thịnh hành tại miền Bắc.






Quan tài hạng sang dành cho các cán bộ cao cấp tại Việt Nam. (Hình: Báo Phụ Nữ Ngày Nay)





Ðây loại quan tài đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam làm bằng gỗ quý, chỉ được đóng khi có đơn đặt hàng theo mẫu mã tân kỳ kiểu Châu Âu.


Giá mỗi chiếc quan tài loại sang này rẻ nhất là 40 triệu và đắt nhất lên đến 300 triệu đồng, tương đương với khoảng 2,000 đô la cho tới 15,000 đô la.


Theo báo Phụ Nữ Ngày Nay, quan tài càng “xịn” thì càng nặng và cần tới ít nhất 30 đạo tì mới khiêng nổi.


Các “áo quan” sáu tấm đặc biệt này được đóng bằng gỗ quý, từ cẩm lai, gỗ đỏ, giáng hương... “Hơn thế nữa” là gỗ Pơ-mu tiết ra mùi thơm phức và có những đường vân tuyệt đẹp mà ai nhìn cũng trầm trồ không chán.


Ðặc biệt là loại gỗ này không bị các loại nấm mối tấn công nên được người nhà của các VIP ưa thích với hy vọng sẽ giữ cho xác chết được lâu, không khác những xác ướp. Ðắt hơn hết là loại quan tài gỗ Xưa nhưng rất hiếm khi được đóng vì chủ sở hữu loại gỗ này có thể bị công an hỏi thăm.


Hiện nay tại miền Bắc Việt Nam xuất hiện một cơ sở chuyên đóng quan tài hạng sang cho VIP là hai anh em kết nghĩa tên Hùng và Dũng. Cơ sở này đặt tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Họ phụ trách một dây chuyền sản xuất từ việc nhập gỗ về, thiết kế “áo quan,” thuê thợ đóng rồi giao hàng.


Ông Dũng cho biết cũng làm luôn công việc của người dắt mối, gặp gỡ người này, mời mọc người kia, mà tất cả đều là các sếp nhỏ hoặc người nhà của sếp lớn.


Theo ông Dũng thì điều quan trọng nhất là tìm cách gần gũi với các nhân vật thân cận với sếp lớn “đúng thời điểm.” Hay tin có sếp lớn vào bệnh viện thì người của ông Dũng xuất hiện, giới thiệu loại áo quan chắc chắn làm hài lòng gia chủ sau vài giây sửng sốt vì chưa từng trông thấy loại áo quan đẹp kinh hồn như thế.


Người anh em kết nghĩa của ông Dũng là ông Hùng kể: “Có lần tôi đi thăm một người bạn bị tai nạn tại bệnh viện Việt-Ðức tình cờ nghe tin cha ruột của một sếp cấp bộ nằm điều trị tại đấy đang lâm cảnh hiểm nghèo. Tôi lập tức gọi ông anh để tìm cách móc nối, tiếp cận. Chịu tốn khoảng 50 triệu đồng, cuối cùng thì chúng tôi cũng lọt vào được cửa quan, gặp gỡ các sếp thân cận với sếp lớn. Chúng tôi còn hứa hẹn chi 10% tiền huê hồng cho sếp nhỏ. Cuối cùng thì sếp nhỏ xuất hiện, nhờ chúng tôi đóng một cỗ quan tài gỗ Pơ-mu chạm khắc cẩn thận để “thể hiện đẳng cấp của sếp mình.”


Biết đây là hợp đồng béo bở và cũng để tự quảng cáo cho cơ sở sản xuất, ông Hùng thuê năm người thợ điêu khắc, chạm trổ từ làng Ðồng Kỵ, tỉnh Bắc Ninh để hoàn thành chiếc quan tài trong vòng 2 tuần lễ sau. Sau khi giao chiếc quan tài đặc biệt này, ông Hùng giữ được mối quan hệ rộng rãi từ cấp trung ương cho đến địa phương.






Quan tài được chạm trổ tinh vi. (Hình: Báo Phụ Nữ Ngày Nay)





Ông còn tiết lộ: “Bán được một chiếc quan tài hạng sang, gia đình tôi sống được một năm.”


Ông cũng cho biết thêm, các sếp lớn không bao giờ trực tiếp đi đặt quan tài cho gia đình và cho bản thân mình. Sự quyết định của đơn đặt hàng nằm trong tay các sếp nhỏ, hoặc của những người thân cận muốn lấy lòng sếp.


Trong trường hợp “nghĩa tử là nghĩa tận,” giá nào họ cũng “chơi.”


Có thể nói cơ xưởng sản xuất quan tài sang cho khách VIP của ông Hùng và ông Dũng đang trở thành loại nghề thủ công phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. (PL)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét