Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Khối 8406: Lời minh định




Khối 8406: Lời minh định








Lời minh định
V/v: Chống lại sự đánh phá Khối 8406 và làm hại những người Việt Nam yêu nước
của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.





        Gần 6 năm qua, kể từ khi thành lập vào ngày 8-4-2006 đến nay, song song với việc đàn áp trực tiếp Khối 8406, Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam (NCQ CSVN) còn luôn luôn coi Khối 8406 là mục tiêu đánh phá dai dẳng, xấu xa, hèn hạ của họ và được họ thực hiện trên mạng Internet. Họ đã đánh vào Khối 8406 nói chung và vào tất cả những thành viên trong Ban lãnh đạo Khối 8406 nói riêng như: linh mục Nguyễn Văn Lý, linh mục Phan Văn Lợi, kỹ sư Đỗ Nam Hải, trung tá Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, giáo sư Nguyễn Chính Kết.



        Đặc biệt là những ngày gần đây, họ lập ra trang web:http://haythatunhanluongtam.blogspot.com/. Trong trang web này, họ đã ma mãnh lồng vào 2 tài liệu thật là:


        1) Bài phát biểu của kỹ sư Đỗ Nam Hải, nhân Ngày Tù Nhân Lương Tâm, 10-12-2011.



        2) Tuyên cáo đòi thả ngay và vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm tại Việt Nam, phát đi từ Việt Nam ngày 1-11-2011.
       


Với 2 bản văn giả, do họ lập ra là:



        3) Bản văn đề ngày 20-10-2011 của “Ban đại diện vận động Khối 8406” do kỹ sư Đỗ Nam Hải, linh mục Phan Văn Lợi và giáo sư Nguyễn Chính Kết ký tên, với nội dung bịa đặt là Khối 8406 đã nhận định rằng: Trong những năm qua, nhân quyền đã có những bước cải thiện đáng kể tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ. Chúng ta nhất thiết cần phải kiến nghị với Bộ chính trị đảng Cộng sản Việt-Nam và chính quyền Nhà nước phát huy hơn nữa…”.



        4) Thông cáo ngày 7-12-2011 của một “Nhóm vận động”, với tên tuổi mơ hồ và một địa chỉ cũng mơ hồ là “Sài Gòn”.



        Đây là một thủ đoạn cũ, lồng ghép giữa cái thật với cái giả hòng lường gạt dư luận.



Trong trường hợp này, cái thật là bài phát biểu của kỹ sư Đỗ Nam Hải (1) và bản “Tuyên cáo đòi thả ngay và vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm tại Việt Nam” (2). Còn cái giả là hai bản văn (3) và (4) của họ nêu trên. Nếu không tinh ý, người đọc sẽ rất dễ bị nhầm lẫn giữa 2 hộp thư điện tử giả, do họ lập ra là: haythatunhanluongtam@gmail.com & votehaythatunhanluongtam@gmail.com với hộp thư thật là: thatuluongtam@gmail.com vì chúng gần giống nhau.



        Một khi ai đó bị mắc vào sự nhầm lẫn này thì việc đăng ký ghi danh ủng hộ sau đó cũng sẽ nhầm lẫn theo. Hậu quả là: thay vì ghi danh vào hộp thư thật thì lại ghi danh vào hộp thư giả, do công an lập! Bộ máy công an mạng Cộng sản và lũ tay sai nhất định sẽ lợi dụng sự nhầm lẫn đó để làm hại những người Việt Nam yêu nước như họ đã từng làm nhiều lần với nhiều người Việt Nam đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền bao năm qua. Cụ thể công an sẽ gây chuyện với những ai khi đăng ký đã ghi cụ thể cả tên tuổi, địa chỉ, số phone thật của mình, rồi đổ vấy cho Khối 8406 đã phối hợp với công an để giăng ra cái bẫy này! Ngoài ra, họ còn có mục đích nữa là cố ý tạo nên những hiểu lầm, phân hóa và chia rẽ trong phong trào dân chủ Việt Nam, nhiều chừng nào càng tốt chừng đó.



        Vì vậy, Khối 8406 chúng tôi ra lời minh định này kêu gọi đồng bào Việt Nam ở cả trong và ngoài nước hãy nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, góp phần đập tan mọi âm mưu và thủ đoạn vừa gian manh vừa tàn ác của NCQ CSVN. Đây cũng là một mặt công tác quan trọng mà nếu làm tốt sẽ góp phần tích cực đưa sự nghiệp đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam tới thắng lợi hoàn toàn!





        Làm tại Việt Nam ngày 16 tháng 12 năm 2011


        Ban Đại diện lâm thời Khối 8406:


1. Kỹ sư Đỗ Nam Hải - 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, Việt Nam.
2. Giáo sư Nguyễn Chính Kết, đang vận động dân chủ tại hải ngoại.
2. Linh mục Phan Văn Lợi - 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, Việt Nam.


Trong sự hiệp thông với linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù Cộng sản.

DienDanCTM






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét