Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Năm nay lại là năm của các anh?


Năm nay lại là năm của các anh?



Mẹ Nấm






Năm nay lại là năm của các anh?


Tháng 12 năm 2010, tôi có viết bài “Năm nay là năm của các anh”.


Ba tháng sau, với nhiều áp lực, tôi đã thừa nhận: “Khen các anh rất khó”.

Tháng 11 vừa rồi, đọc thấy tin Thủ tướng biểu dương ngành Công an, tôi cũng đã chân thành tự kiểm điểm với Thủ tưởng rằng: “Mình thật là có lỗi”

Với hy vọng và một niềm tin son sắt vào sự trong sạch của đội ngũ cán bộ chiến sỹ ngành Công an, hôm nay tôi làm bản tổng kết sơ bộ tình hình năm 2011 cho ngành như sau:



1. Tháng 01/2011:


* Hà Nội: Công an xã đánh dân như xã hội đen. (Diễn viên chính: Nguyễn Hữu Khoa, Trưởng công an, ông Tưởng và ông Tuấn (Công an viên)  – xã La Phù -  huyện Hòai Đức)


2. Tháng 2/2011:

* Bắc Giang: Một công an đánh người tâm thần. (Diễn viên chính: Nguyễn Đình Hoàn - cán bộ quản giáo Trại giam Ngọc Lý, Tân Yên, Bắc Giang)


3. Tháng 3/2011:


* Hà Nội: Bị đánh gãy cổ vì không đội mũ bảo hiểm? (Diễn viên chính:  Trung tá Nguyễn Văn Ninh - Công an phường Thịnh Liệt)

* Tiền Giang: Trung tá công an bị tố đánh người vì không được massage. (Diễn viên chính: Trung tá Huỳnh Trí Dũng  - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang)

* Sóc Trăng: Truy tố 3 công an đánh người tử vong. (Diễn viên chính: Thượng úy Võ Văn Út Đèo (Phó trưởng Công an thị trấn Ngã Năm)  - Thượng sĩ Danh Nhãn (cảnh sát khu vực ấp 3) - Trung sĩ Trần Tuấn Khải (cảnh sát khu vực ấp 2) - Nguyễn Quốc Thắng (dân quân tự vệ) - Huyện Ngã Năm – tỉnh Sóc Trăng.

* Cần Thơ: Tài xế taxi bị một thiếu tá công an đánh. (Diễn viên chính: Thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó phòng cảnh sát giao thông Đường bộ-Đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang)





Cô Trịnh Kim Tiến với tấm hình cha cô, người bị công an đánh chết vì không đội mũ bảo hiểm. "Đến nay vẫn chưa có câu trả lời xác đáng và chưa có dấu hiệu gì về việc sẽ có phiên tòa xét xử những người liên quan," theo blogger Mẹ Nấm. (Tết Ma-rốc?). Nguồn: Danlambao4. Tháng 4/2011:






4. Tháng 4/2011:


* Sài Gòn: Công an đánh người mang thai tại trụ sở?. (Diễn viên chính: Ông N.T.H  - Công an phường Tân Phú – Q.9 – Tp.HCM.)

* Bình Dương: (26/04/2011: Công an huyện Bến Cát – Tỉnh Bình Dương)

Lộ diện kẻ gạ tình. (Diễn viên chính: Điều tra viên Nguyễn Thành Phú – Công an thị xã Thuận An được tăng cường về huyện Bến Cát)

5. Tháng 5/2011:


* Đà Nẵng: Một thượng sĩ cảnh sát giao thông đánh người. (Diễn viên chính: Nguyễn Anh Minh - Thượng sĩ cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng)

6. Tháng 6/2011:


* Huế: Từ công an phường về, cháu bé 11 tuổi nhập viện. (Diễn viên chính: Thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang - Công an phường Thủy Xuân – Huế)

* Khánh Hòa: Hoãn xử vụ Công an Nha Trang dùng nhục hình. (Diễn viên chính: Đại úy Trần Bá Tuấn  và  trung úy Nguyễn Đình Quyết - thuộc Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang)

Đề nghị truy tố nguyên trung úy cảnh sát dùng nhục hình (Diễn viên chính: Trung úy Lang Thành Dũng – cảnh sát hình sự – Công an Tp. Nha Trang)


7. Tháng 07/2011:

* Hà Nội: Công an đạp vào mặt người biểu tình yêu nước – báo chí viết rằng Không có việc Công an Hà Nội trấn áp, đàn áp thô bạo (Diễn viên chính: Đại úy Minh, Đội phó Đội an ninh Công an quận Hoàn Kiếm)



8. Tháng 8/2011:


* Ninh Thuận: Tạm giam công an nghi đánh người tử vong. (Diễn viên chính: Thượng sĩ Lê Khắc Sáu - Đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm)


9. Tháng 9/2011:


* Kiên Giang: Sẽ làm rõ vụ công an phường đánh dân. (Diễn viên chính : Trung tá Nguyễn Hoàng Tương – Phó công an phường An Hòa, Rạch Giá, Kiên Giang)


10. Tháng 10/2011:


* Long An: Kiểm điểm 3 cảnh sát đánh người (2/10/2011 – Công an Tp Tân An)

Đề nghị phê bình đại úy đánh báng súng vào đầu dân. (Diễn viên chính: Đại úy Đỗ Thành Trung – Trưởng Công an xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An)

* Bình Phước: Bị can chết, hàng trăm người gây rối trụ sở CA huyện (9/10/2011 : Công an huyện Bù Đốp – Tỉnh Bình Phước)


11. Tháng 11/2011:

* Huế: Trưởng công an xã bị tố đánh dân. (Diễn viên chính: Trưởng công an xã Trương Văn Lộc - xã Phú Diên, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế).

* Cà Mau: Công an xã dàn cảnh đánh dân? (Diễn viên chính: Phó trưởng Công an xã Đông Hưng, huyện Cái Nước – Cà Mau)


12. Tháng 12/2011:

* Bình Dương: Chính quyền xin lỗi người bị công an đánh ngất xỉu - Công an xã Khánh Bình, Tân Uyên.


Theo thống kê của báo chí, từ năm ngoái và sáu tháng đầu năm nay, con số nạn nhân tử vong do “hành xử chuyên môn” ngày càng tăng theo thời gian.


Những cái chết oan tại các đồn công an và việc công an sử dụng bạo lực khi thi hành nhiệm vụ (đặc biệt là với trẻ nhỏ) có dấu hiệu tăng.


Phải chăng, trách nhiệm của ngành công an đối với an toàn an ninh xã hội về mọi mặt đã bị giảm sút, nhưng quyền hạn, hiểu theo nghĩa “lộng hành” ngày càng tăng cao?





Mẹ Nấm: "Năm nào cũng phải làm một bản tổng kết như thế này, thật đáng buồn!"... Còn phải nói! Nguồn: DCVOnline tổng hợp




Có thể người lạc quan nhìn vào bản tổng kết sẽ cho rằng 1 tháng có 30 ngày, 1 năm có 12 tháng, và chỉ có chừng đó vụ thì không có gì nghiêm trọng đến mức phải nhìn ngành công an u ám như vậy.


Tuy nhiên, vấn đề ở đây là việc một cơ quan thừa hành và bảo vệ pháp luật cứ liên tục vi phạm pháp luật, bất cứ ai nhìn vào đều đánh giá tính ổn định, an toàn an ninh của quốc gia là có vấn đề.



Có lẽ chẳng cần phải đợi đến thế lực thù địch nào mạnh hơn đâu, chừng đó đủ để nghi ngờ sự bình yên của xã hội này đang ở mức báo động rồi.



Trước tình hình nội bộ phức tạp và càng ngày càng sa sút phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, liệu dân chúng dám đặt niềm tin vào lực lượng công an nữa không?


Là một người đã từng bị bắt, giữ - hơn một lần, tôi thấy rõ: Lực lượng công an đã thực thi quyền hạn, trách nhiệm ngày một xa với tiêu chí, càng xa với mục đích tồn tại của ngành. “Công an nhân dân - vì nước quên thân - vì dân phục vụ”.


Đặc biệt là hai vụ án mạng có liên quan đến công an là vụ việc của gia đình ông Trịnh Xuân Tùng (Hà Nội) và anh Nguyễn Công Nhựt (Bình Dương) đến nay vẫn chưa có câu trả lời xác đáng và chưa có dấu hiệu gì về việc sẽ có phiên tòa xét xử những người liên quan.



Điều này càng làm người ta nghi ngờ hơn về tính công khai - minh bạch trên tinh thần “thượng tôn pháp luật” giữa các ngành lập pháp - hành pháp với nhau.


Năm nào cũng phải làm một bản tổng kết như thế này, thât đáng buồn!


Và ít nhất, tôi nghĩ, người dân cần một câu trả lời, một động thái rõ ràng của người đứng đầu ngành Công an, trước tình trạng tồi tệ trên.



© DCVOnline



________




Ý kiến Bạn đọc



Elle


Tưởng báo quốc doanh lề phải không đáng tin, vậy mà toàn lôi ra dẫn chứng là làm sao? Mấy vị Vịt kifu thử liệt kê xem ở Mỹ mỗi năm bao nhiêu vụ cảnh sát đánh người vô cớ, chắc gấp không ít hơn hàng trăm lần ở VN


Bạn đời của dân hèn


Eo à Eo...

Hồi này anh bò thất nghiệp hơi lâu, kéo dài chừng 2 tháng nữa nà phải ngày...cơm church, tối...shelter, sáng lạnh cứ là...teo ngắt. Nhưng cái số quả...trời cũng còn thương,hên, gặp được một anh luật sư ế...trơ cán cuốc...

Biết anh luật sư này vẽ anh ra sao hôn?

-Ê, mày ráng...dàn cảnh, ghẹo nàm sao cho thằng cảnh sát gát chợ nó...uýnh mày, càng bạo càng tốt, có chảy máu tí tí nửa là...có tiền bộn. Tao với mày chia ba bảy. Mày chịu đòn, tao thưa nó.

Bảo đãm với mày là city chúng nó sẽ vừa năn nỉ, vừa...chi tiền. Không đẹp thì tao thề, tao bỏ nghề.

Chuyện thật trăm phần trăm...


***

Elle

Ủa có thế thật hả anh bò? nhưng mà nó lỡ manh tay thì bỏ bu! Thôi bỏ qua vụ làm ăn này đi anh bò ơi


***

Bạn đời của dân hèn


Cãm ơn em đã...lo lắng (anh bò cãm động quá). Cảnh sát Mỹ có đứa to con, cũng có đứa...short. Ngu sao ghẹo mấy đứa bự con? Da mặt anh dầy cui, mầy đứa cành sát ôm ốm nó uýnh, nhầm nhò gì chớ?

Vụ mần ăn này là cả một nghệ thuật cao siêu. Phải ghẹo làm sao cho nó...uýnh mình, mới ăn tiền. Còn thường thì ghẹo mấy, chúng nó chỉ bắt đứng im, rồi còng không hè. Sẽ bị vô họp ít nhất cũng 12 tiếng. Đã vậy trước khi còng, nó còn...ghẹo lại: " You have the right to remain silent. Anything you say can and will be used against you in a court of law. You have the right to speak to an ..."

Thường ghẹo cành sát mà bị còng, không bị uýnh, là kể như...trơ mòng, no money, no attorney talk. Phải rình dịp khác


***


Dân Nam


Gởi bà Elle!

Bà Elle à !!! ở Mỹ hay ở trong hũ BCT vậy bà?mà bà không thấy gì cả vậy bà?Canh sát Mỹ đánh mà sai thì bị mất việc và phải trả tiền danh dự và bồi thuờng như sing viên HỒ ĐÌNH PHUƠNG ở San JOSES lên tới 120,000 USD ,còn chuyện đánh khác thì nào bán xì-ke ,buôn lậu thì đáng quá sao bà lại nói đâu đâu mà không bằng chứng dzậy bà??????

Còn CSVN đánh chết nguời thì thằng CA đó cứ sống phây phây ngoài vòng pháp luật ,vẫn hiên ngang đánh tiếp hay phê bình ,cảnh cáo rồi thôi.

Bà so sánh kiểu nầy chì là nói bậy như mấy bà bán cá ,bán tôn ở chợ càu Ông Lãnh ,vậy mà cũng nói .Bà thế nopí nguời tra cho bà có mắt như mù ,có tai như điếc ,gục mặt xuống ăn cuớp của dân ,đàn áp đánh đâp dân ,nói càng ,nói buờn như bọn đá cá lăn dưa ,không biết xấu hổ là gì.!!!!!


***


Bạn đời của dân hèn

Thưa em...Nấm.

Công an...Việt Cộng là công an...nhân dân. Có nghĩa là do, là từ nhân dân mới có...công an. Thế thì hà cớ gì công an lại đánh nhân dân?

Công an sống nhờ tiền lương do nhân dân đóng góp, uýnh nhân dân như thế, nhân dân giận, thì...lấy cái gì làm tiền mà...đi mát xa, tối nhậu lai rai?

Các...vụ việc này chắc báo lề phải...phãn tuyên truyền quá? Còn những nạn nhân, người trong cuộc, chắc chịu khổ nhục kế theo ý nhà nước, nhằm mục đích nhắc nhở các anh công an nhân dân...để cao cảnh giác hơn, vậy thôi.

Có cái gì mà ầm ỉ để đến em Eo cũng phải....bức xúc chớ? Em Eo là cháu ruột của bác Hồ đấy nhé. Cả đời chỉ biết nói thiệt không hè.


***


Elle:

He he, anh bò gài độ em đây


***

Bạn đời của dân hèn:

Gài độ Eo thì anh bỏ chả được cái gì cả. Chỉ muốn...bơm em lên tí cho nó...hãnh diện với xóm làng, vậy thôi...

Bởi theo em thì...công an xứ nào cũng vậy. Công an Mỹ nhất định là phải học hõi theo công an nhân dân csVN. csVN từng đánh bại Mỹ, Mỹ phải theo nghề của csVN, mới là tiến bộ cho kịp với trào lưu tiến hoá của nhân loại.

Nghe nói sắp tới, công an Mỹ cũng sẽ có một kênh truyền hình như bên công an ta, CATV í mà, chơi tới bến với các thế lực thù địch. Trước nay Mỹ nó chịu khó làm nên một cái ti vi như thế thì xã hội chúng nó đã...im re, làm gì có thù địch với phãn động quậy tưng bừng?

Chắc chắn cũng sẽ tổ chức lễ ra mắt rùm beng nghe.

Phen này là anh bò có cơ hội...kiếm tiền, chắc chắn. Ngày lể ra mắt CATV Mỹ, mềnh chỉ cần chê rề vài câu, là công an Mỹ nó sẽ...ra tay...



***


Trung Kiên:

Thật ra thì báo "lề phải" cũng có cái đáng tin...nhất là từ khi CA đánh chết dân một cách vô tội vạ, nhà nước có muốn dấu diếm cũng không được...nên đành phải để cho báo "lề phải" xì bớt hơi cho dư luận giảm căng?

Nhưng không phải "thông tin nhà nước chính thống" nào cũng tốt, cũng đáng tin...mà đã có những chuyên bịa đặt, nói láo, vu khống trắng trợn như dưới đây;

"Nhận diện" LM Nguyễn Văn Phượng! [www.youtube.com]

Ai đã giàn dựng và "định hướng" cho Mai Thế Chiến làm chuyện này?

Chỉ vì muốn vu vạ cáo gian và bôi nhọ LM Nguyễn Văn Phượng (giáo xứ Thái Hà) mà giọng điều của cô xướng ngôn truyền hình và Mai Thế Chiến đã không biết ngượng, bất cố liêm sỉ để bịa đặt gian dối, dựng đứng những chuyện không có thật..!

Hãy xem hình ảnh "dân phòng" Mai thế Chiến xông vào nhà thờ Thái Hà đang lúc có thánh lễ! [luongtamconggiao.wordpress.com]

Cám ơn Mẹ Nấm đã phổ biến "thành tích" (tội ác) hại dân của các anh (CA)


***


TranCali:

Chào Mẹ Nấm,

Từ ngày đảng ta mở cửa đi xin ăn thì báo đài cũng bắt đầu cho đăng những vấn đề tệ nạn xã hội để cho thế giới thấy rằng: "Ồ, thì ra anh cũng như tôi chứ đâu còn là đỉnh cao trí tuệ nữa." Những trên thực tế thì thấy một con chuột trong nhà thì cả bầy chúng đang ở đâu đây. đảng ta rất khôn ngoan nên không lôi hết cả bầy chuột lên báo. Một con một tháng là đủ rồi. Dân ta thì thừa hiểu ngoại trử Elle :)


***


UncleFox:

Thành thật ngợi khen các anh chiến sĩ lực lượng công an Kụ Hồ được Mẹ Nấm lên list . Công An XHCN, đỉnh cao trí tuệ loài người thì phải hành động ưu việt hơn cảnh sát của các nước tư bản giãy chết chứ .

Xin mượn lời anh Chó Nhảy Bàn Độc hôm trước tán thưởng các anh "Làm rất đẹp" !


***


McKeno:

Chào bác Káo,

'Chơi đẹp' như dzậy mà có 'nghe chửi' hay như dzầy không?

Dân chửi chính quyền lờ cướp đất bán cho doanh nghiệp nước ngoài [www.youtube.com]

Mời quý anh chị CA mạng nghe cho rõ cái 'tình cảm thắm thiết' của người dân bày tỏ với các anh Bộ Đội, Công An Nhân Dân... đang cướp phá tài sản đất đai của gia đình mình. Đúng là bọn cố đấm ăn xôi.

Cao thủ chửi tục như Kụ Fox cũng phải quăng Mic chịu thua?

Kính



http://lamtamnhu.blogspot.com/2011/12/nam-nay-lai-la-nam-cua-cac-anh.html




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét