Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

CSVN LẠI BẮT TS NGUYỄN QUỐC QUÂN, TỐ CÁO VIỆT TÂN "KHỦNG BỐ"




CSVN lại bắt TS Nguyễn Quốc Quân, tố cáo Việt Tân 'khủng bố'


Saturday, April 28, 2012 4:29:16 PM




SÀI GÒN (NV) - Một tiến sĩ Toán người Mỹ gốc Việt trong chuyến đi về Việt Nam bị bắt tại Tân Sơn Nhất và bị tố cáo âm mưu lật đổ chính quyền.




TS Nguyễn Quốc Quân tại Ðại Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới ở Sydney năm 2005. (Hình: Enderminh/Wikimedia/Public Domain)



Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, một đảng viên Việt Tân từng bị bắt năm 2007, bị bắt khi vào phi trường hôm 17 tháng 4. Tin Tiến Sĩ Quân bị bắt mới được loan trên báo Người Lao Ðộng và các báo khác trong nước hôm 28 tháng 4. Báo chí trong nước đưa tin ông nhập cảnh với thông hành ghi tên "Richard Nguyen."

Ông bị bắt tạm giam 4 tháng và bị tố cáo “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.” Tang vật, theo tin trong nước, được thông báo là gồm “một laptop bên trong chứa những thông tin, tài liệu về hoạt động khủng bố.”

Bà Ngô Mai Hương, vợ Tiến Sĩ Quân, phát biểu với báo Người Việt, “Ảnh đi về theo đường chính thức, có visa, thì tôi nghĩ là ảnh đi thăm gia đình thôi.”

Hiện nay, Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ đã biết việc Tiến Sĩ Quân bị bắt và đã gặp ông trong trại giam. Người nhân viên lãnh sự tỏ vẻ ngạc nhiên vì ông Quân “không ủ rũ, không depressed” mà cười chào hỏi nhân viên vui vẻ, theo bà Mai Hương thuật lại.

Ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân đảng Việt Tân, xác nhận Tiến Sĩ Quân bị bắt vào sáng ngày 17 tháng 4. Ông Duy khẳng định với báo Người Việt:

“Khi anh Quân bị bắt ở Tân Sơn Nhất, anh không vi phạm luật pháp nào của Việt Nam. Vì vậy, bắt ông là không có căn cứ, và những điều chính quyền Việt Nam nói trên báo chí là xuyên tạc.”

Trả lời báo Người Việt, ông Duy nói thêm, laptop Tiến Sĩ Quân cầm về Việt Nam “không có gì bí mật” vì “lúc anh Quân vào trong nước chỉ đem theo tài liệu của anh thôi.”

Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân là một trong những người sáng lập Hội Chuyên Gia Việt Nam (VPS). Năm 2007, ông bị bắt trong một chuyến đi về Việt Nam.

Công điện ngoại giao của Hoa Kỳ, sau này bị tiết lộ trong Wikileaks, phía Việt Nam tố cáo Tiến Sĩ Quân và nhiều người gốc Việt khác là “khủng bố.” Công điện số 07HANOI1969 còn cho biết Bộ Công An lúc đầu chối không giữ Tiến Sĩ Quân.

Cùng bị bắt trong lượt đó còn có hai công dân Việt Nam là ông Nguyễn Thế Vũ và ông Nguyễn Viết Trung, và một số công dân nước ngoài: ông Leon Trương Văn Ba, công dân Mỹ; bà Nguyễn Thị Thanh Vân, công dân Pháp; và ông Khunmi Somsak, công dân Thái Lan.

Lần đó, họ bị tuyên án 6 tháng tù nhưng vì đã bị tạm giam 6 tháng nên vài ngày sau được thả và trục xuất về nước.

Trong thời gian họ bị bắt, một nhóm đảng viên Việt Tân khác từ ngoại quốc tới gõ cửa trại tù đòi được thăm họ. Những người này, gồm Mai Hữu Bảo từ Mỹ, Bác Sĩ Nguyễn Thị Xuân Trang từ Thụy Sĩ, và Nguyễn Tấn Anh từ Úc, cũng bị bắt luôn. Chuyến đi “thăm bạn trong tù” của những người này gây xôn xao trong các ngoại giao đoàn và họ được thả sau 48 tiếng và cũng bị trục xuất về nước.

Ðảng Việt Tân là một đảng chính trị chủ trương chống chính quyền cộng sản bằng phương pháp bất bạo động. Nhiều đảng viên Việt Tân từng là thành viên Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam do cố Phó Ðô Ðốc Hoàng Cơ Minh thành lập năm 1980 với mục đích đấu tranh vũ trang lật đổ cộng sản. Chính quyền Việt Nam thường xuyên dùng Mặt Trận để tố cáo Việt Tân là khủng bố, một lập luận được Ðại Sứ Hoa Kỳ Michael Michalak thuật lại trong công điện 07HANOI1978.



Người Việt



****




Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị CSVN bắt giữ

Việt Tân





VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG

Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -

Blog: dangviettan.wordpress.com

****



Thông Cáo Báo Chí

Đảng viên Việt Tân có trách nhiệm đồng cam cộng khổ, cùng đi với dân tộc qua giai đoạn đen tối hiện nay

Trong suốt năm qua, các nhà dân chủ, đồng bào yêu nước chống xâm lược, và bà con dân oan tiếp tục bị đàn áp thô bạo. Nhiều đảng viên Việt Tân trong và ngoài nước đã cố gắng chia sẻ các gian truân với những tiếng nói lương tâm và đóng góp các kỹ thuật đấu tranh bất bạo động.

Trong nỗ lực này, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đã thực hiện một số chuyến đi vào Việt Nam trong những năm qua. Trong chuyến đi ngày 17/4/2012, ông bị chận giữ tại phi trường Tân Sơn Nhất. Báo chí CSVN loan tin ông bị truy tố với tội danh “khủng bố” theo điều 84 luật hình sự CSVN.

Tiến sĩ Toán học Nguyễn Quốc Quân là một nhà giáo và cũng là nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam suốt 3 thập niên qua. Trong chuyến về Việt Nam để quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động vào cuối năm 2007, ông bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ đến tháng 5/2008. Sau khi ra khỏi tù, ông tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.

Trong buổi tiếp xúc với đại diện Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ vào ngày 27/4/2012 tại trại giam Nguyễn Văn Cừ, ông Nguyễn Quốc Quân đã khẳng định không vi phạm bất kỳ luật lệ nào. Hành lý của ông chỉ bao gồm các đồ dùng cá nhân và không hề chứa đựng bất kỳ vật liệu phi pháp gì. Tất cả số hành lý này đã đi qua hệ thống kiểm duyệt an ninh khi rời Hoa Kỳ.

Việc gán ghép ông vào những hành động phá hoại, khủng bố hoàn toàn là những xuyên tạc vô căn cứ. Đảng Việt Tân thách thức nhà cầm quyền CSVN đưa ra các bằng chứng để người dân Việt Nam và thế giới phán quyết.

Việc bắt giữ và xuyên tạc việc làm của Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân chỉ là một phần trong chiến dịch đàn áp, bịt miệng hiện nay của nhà cầm quyền CSVN đối với những người yêu nước trên toàn quốc để họ mặc tình dâng nhượng đất nước, đào khoét tài nguyên quốc gia, và kéo dài chế độ cai trị độc tài. Nhà cầm quyền CSVN sẽ phải trả lời trước dân tộc về những hành vi phạm pháp, phạm đạo lý này. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân và các nhà dân chủ Việt Nam phải được trả tự do vô điều kiện.
Ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch Đảng Việt Tân khẳng định: “Chúng ta không thể để cho nhà cầm quyền CSVN ngang nhiên ngăn cấm những hoạt động vì dân vì nước. Các đảng viên Việt Tân trong và ngoài nước có trách nhiệm đồng cam cộng khổ để cùng đi với dân tộc qua giai đoạn đen tối hiện nay.”




Ngày 28 tháng 4 năm 2012
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng



Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845


Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước





Việt Tân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét