Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

NHÂN BÙI - LỜI CHO MẸ




LỜI CHO MẸ








Nhân Bùi - Mẹ sinh ra trong gia đình kiểu mẫu, bà làm thương nghiệp, ông thì trong quân đội, lớn lên dưới mái trường XHCN, nơi mà 18 năm con học luôn nói về việc giữ đạo đức làm gốc, cái mà người ta gọi là kính trọng, hiếu thảo với cha mẹ, hòa đồng nhường nhịn với anh chị em và quý trọng, chan hòa với bạn bè. Trong mắt con, có lẽ mẹ luôn là bà chị khó chịu nói nhiều nhưng 18 năm rồi con ở với mẹ, cái đạo đức mà nhà trường dạy ấy, con nghĩ mẹ học và áp dụng tốt hơn con, đó là qua các hành động của mẹ. Nhưng mẹ ơi! Xã hội thay đổi từng ngày và cái mà bọn nó rao giảng hàng ngày, hàng giờ trên trường, trên báo, trên tin tức, nó lỗi thời rồi!! Bằng chứng à!?

Ông mất sớm, lúc ông mất mẹ có gì ngoài bàn tay trắng với 3 đứa con!? Trong mắt họ, mẹ chỉ là một đứa nghèo hèn. Thời gian trôi qua, mẹ về quê mang mác một bà chị giàu có, nhiều tiền và ai cũng ngưỡng mộ, "Con Hằng ngày đó với bây giờ khác quá nhỉ!" - Con vẫn nhớ mãi câu này của bà hàng xóm khi mà 10 năm trước mình về quê. Nhưng ai mà biết, trong cái quảng thời gian xa quê 20 năm đó, bao nhiêu trầy trật và nước mắt để có ngày hôm này!? Mẹ quên rồi! Họ chỉ nhìn mẹ với con mắt là 1 người có tiền. Thế thôi!

Và để mang danh có hiếu với gia đình, mẹ dẫn bà đi nước trong, nước ngoài, xây sửa nhà cửa, tiền của mẹ mua được nhiều thứ kể cả tình cảm của các bà em, cô chị của mẹ dành cho mẹ lúc bấy giờ. Hạnh phúc mẹ nhỉ?

Mẹ quên đi cái thời gian nghèo hèn năm nào, cái tủi nhục phải vay của bà năm triệu bị bà lấy trước một triệu rưỡi tiền lời chỉ vì sợ mẹ không trả. Mẹ quên cái thời phải đồ mồ hôi, nước mắt và cả máu ở Nga để kiếm mấy thùng hàng gửi về cho bà, cho chị em của mẹ giữ hộ nhưng con nhớ là hình như lúc về chả thấy đâu!?

Rồi mẹ làm cái mừng thọ tuổi 80 cho bà, làm cái mừng thọ mà làm con phát ngại, lỡ sau này mà mình không làm được như thế thì... Con còn nhớ, bà mình đeo vàng trong người mà còn không nhớ bao nhiêu người tặng. Mừng thọ thì ai chả vui, bà thì phớ lớ, mẹ thì vui. Về quê bà còn khoe chòm xóm nữa cơ mà!

Mái trường XHCN dạy cho mẹ điều hay lẽ phải và con thấy mẹ làm nhiều quá cái mà họ quy định. Nhưng như con nói, nó lỗi thời rồi!

Bây giờ, mẹ lên tivi vì được cho là có nhà mà đi lang thang, được dòng họ đưa vào cơ sở giáo dục, vì sao? vì giờ này mẹ làm gì còn đủ tiền mà cho họ nữa, vì cả căn nhà mà bà ở và mẹ bỏ tiền vào xây bây giờ được bán mà mẹ chả hề hay biết. Trong mắt họ, mẹ là con già đi gây rối, đòi lại căn nhà thờ cúng. Âu nó cũng vì hiếu thảo đấy!

Mẹ cũng quên rồi, cái ngày mà người đàn ông hơn mẹ 21 tuổi đứng trước tòa nói là: "Cô Hằng dụ dỗ tôi" để kiện mẹ vì vi phạm hôn nhân gia đình. À, ông già con đấy! - Cháu ông Trần Phú nên lúc nào cũng tự hào là gia đình cách mạng đấy.

Nói cho cùng, mẹ quên nhiều rồi! Sinh ra nhầm gia đình, sống nhầm xã hội và mẹ quen nhầm người! Và bây giờ, cái khái niệm đạo đức mà mẹ tiếp thu và phát huy trong bao nhiêu năm nay nó lên tivi chống lại mẹ.

Trong 1 cái xã hội không dạy cho ta sống như thế nào mới là con người mà chỉ dạy những cái lừa đảo, thủ đoạn, xảo trá, đê hèn. Đến tận bây giờ con mới biết vì sao mẹ khóc từng đêm...





| 15.4.12








Tâm Nhu trích một số nhận xét điển hình:



Hóng Hớt .Apr 14, 2012 04:32 PM
Xin được chia sẻ cùng em , Bùi Nhân . Em xứng đáng được mẹ Hằng tự hào .


BietTuot Apr 15, 2012 03:44 AM
Cả gia đình nhà Bùi Hằng , chẳng qua cũng chỉ là màn kịch vụng về của DCS . Bùi Hằng đã hết giá trị lợi dụng , đây là chiêu bôi nhọ các nhà Dân Chủcó bài bản của CS . Bọn Cộng sản quá gian trá lưu manh , mọi người nên cẩn thận . Đây là chiêu khổ nhục kế của bọn chúng , kể cả anh bạn Chí Đức , anh có thể lừa một số người nhưng anh không lừa được chúng tôi đâu . Chỉ có CS mới hiểu CS


Hoang Nhi Apr 15, 2012 08:24 AM
Bu`i Nhân ơi! Đọc những lơ`i tâm sự của em thật anh muốn tra`o....máu họng vi` tức. Không ngơ` gia cảnh của mẹ quá đau thuơng ma` ba` lại quá dũng cảm. Cũng may ông trơ`i có mắt để ba` có đươc một ngươ`i con như em. Nếu em chỉ ở tuổi 18-20 ma` có những suy nghĩ như thế thi` tôi, tư` nay bớt bi quan vê` một dân tôc sắp bị diệt vong. Em đã thay đổi cách nhi`n của tôi vê` đô`ng ba`o trong nước. Em không chỉ la` nie`n tự ha`o của Má Bu`i Hă`ng ma` co`n la` niê`m hy vọng của nhiê`u ngươ`i, dĩ nhiên có tôi.


Người xa quê Apr 14, 2012 05:17 PM
Tôi thật không thể tưởng tượng và hiểu nổi những lời lẽ mà em gái và mẹ chị Hằng nói về chị trên đài TH Hà Nội. Nhưng khi lục tìm những bài báo nói về quá khứ của cô Hà này và bài viết của Bùi Nhân thì tôi đã hình dung và hiểu ra. Họ đúng là quá khốn nạn và bẩn thĩu với chị Hằng. Người thân chị còn hành xử khốn nạn như thế thì ...
Nhân đừng buồn mà hãy mạnh dạn lên cháu. Và cháu hãy tự hào về mẹ cháu.


cr7 Apr 14, 2012 05:23 PM
Chú đọc được một đoạn thì dừng lại,đọc thêm một đoạn nữa rồi dừng lại,
đọc xong định còm liền nhưng không viết được, đi rửa mặt, uống một cốc nước trong người mới bình thường trở lại,

Chú thật sự xúc động trước bài viết của cháu, Cháu ơi ! Cháu hãy tin rằng đất trời này có luật bù trừ. Hiện thực cho cháu nỗi đau thì cũng cho cháu nghị lực để vượt lên nó.

Cảm ơn cháu vì những lời chia sẽ chân thành


Sinh viên Saigon Apr 14, 2012 05:35 PM
Xin chia sẻ nỗi đau đớn của bạn Bùi Nhân.
Những than vãn trách móc vì mẹ của bạn tôi nghĩ những người trong cuộc đã thấm thía đến tận tâm can, chỉ vì "ghen ăn, ghét ở" mà họ đã đánh mất lương tâm rồi về hùa với nhau như lũ "súc vật", bạn chấp làm gì. Tầm nhìn của chúng thấp bé lắm và có mục đích rõ ràng: Sự nghiệp bác hồ luôn có trong "quần" chúng.
Bạn hãy yên tâm, "anh em xa không bằng láng giếng gần". Bên cạnh bạn và mẹ sẽ luôn là chúng tôi, thế hệ tuổi trẻ và cả dân tộc VN.


Người Sông TiềnApr 14, 2012 06:04 PM
Tôi đã đọc hết bài viết của cháu Bùi Nhân con của chị Bùi Hằng mà không cầm được nước mắt. Ôi cuộc đời tráo trở đến vậy và mong có luật nhân quả ứng phó tức thì. Cháu Bùi Nhân hãy cố vươn lên mạnh mẽ.


Hòa Bình Apr 14, 2012 06:14 PM
Nhân Bùi thương mến,trước hết cho phép chú xưng hô với con như thế nhé,từ lâu chú buồn cho đất nước , cho nhân dân và cho mẹ của con,nên chẵng muốn nói gì,hôm nay nhân đọc bài viết này của con,chú nhận xét thấy rằng con thật sự đả trưởng thành,trong gia đình chắc convà mẹ cũng thường khắc khẩu với nhau (chú nghỉ thế thôi,cũng như chú và mẹ của con)qua những hình ảnh của con , chú nhận xét con có nhiều điễm giống như chú,và hoàn toàn trái ngược với mẹ của con . Con tốt lắm,có thể mẹ của con giờ đây mới hiểu được con,và tự hào về con và trông cậy vào con,,con hảy an ủi mẹ con,nhưng cũng để cho mẹ khó vì nước mắt sẻ làm vơi đi những đau buồn,chú cũng khóc đấy nhưng nước mắt chú không chảy ra ngoài mà nó chảy ngược vào tim,có khi chú còn nghỉ,sao mẹ của con ngây thơ quá phải chăng "đàn ông nông nổi giếng sâu,đàn bà nông nổi như cơi đựng trầu"(ý của chú không phải trách mẹ con tham gia đấu tranh,đừng hiểu lầm chú nhé)trên thương trường thì mẹ con có những nhận xét phán đoán tinh tường cho nên mẹ mau chóng thành đạt,nhưng ngược lại trên chính trường thì mẹ lại vụng về.Vài hàng chia sẻ cùng con,chú không tiện trải lòng mình nơi đây,con có thể giúp chú một điều không ??Hảy nói với mẹ của con rằng"chú Hòa Bình trong DLB gởi lời mến thăm mẹ nhé,mẹ hảy cố gắng giử gìn sức khỏe,vì thân xác của mẹ không còn là của riêng mẹ mà là của nhiều người,hảy nghỉ đến mục tiêu của mình" thế nhé, chú cãm ơn con trước..thương lắm.


dân đen thui Apr 14, 2012 06:33 PM
Bùi Nhân con ơi....những kẻ bôi đen mẹ con ...là những kẻ tôn vinh mẹ Hằng đấy...cố lên con ..Bác ko muốn xúc phạm đến người có tuổi nhưng thật là buồn cho mẹ con đã phải sinh ra trong gia đình ấy....nhìn hia thằng đàn ông :một tổ trưởng .một hàng xóm cựu hải quân gì đây ...thật là bọn vô nhân cách ...mượn gió bẻ măng...khốn nạn cho họ đã tiếp tay cho bọn ngậm máu phun người ..Cố lên con trai nhỏ


Luy Thep Apr 14, 2012 06:46 PM
Những lời lẽ nhẹ nhàng nhưng sao mình nghe đầy trách móc. Một lần thôi bạn ơi, đừng suy nghĩ và nhớ nhiều chi cho cay đắng. Mẹ chỉ có 1 trên đời. Đồng ý với bạn "Trong 1 cái xã hội không dạy cho ta sống như thế nào mới là con người mà chỉ dạy những cái lừa đảo, thủ đoạn, xảo trá, đê hèn. Đến tận bây giờ con mới biết vì sao mẹ khóc từng đêm...", nhưng bây giờ bên mẹ Hằng có những người bạn thật tốt.
Chân thành chia sẻ những khó khăn, vất vả mà bạn đang phải chịu đựng.


sài gòn Apr 14, 2012 06:56 PM
Nhân ơi, rất ngưỡng mộ cháu với những nhận thức của một thanh niên vừa mới vào đời mà đa số những bạn cùng trang lứa không quan tâm đến những suy nghĩ như cháu, có lẽ vì họ may mắn không va chạm - chưa va chạm.
Xin chia sẽ với Nhân những ấm ức của đứa con khi Mẹ bị xúc phạm. Cháu là niềm tự hào và thương yêu vô bờ của Mẹ Hằng.


e Apr 15, 2012 01:42 AM
Nhân ơi! cháu đừng buồn, bọn súc phạm tới mẹ cháu chỉ để lại sự khinh bỉ cho mọi người thôi, dù đó là bà ngoại cháu, bác hay dì cháu.
Mẹ cháu là đoá hoa nhài mọc giữa bãi cứt trâu, đóa hoa sen mọc trong vũng bùn, dù chung quanh hôi tanh mùi bùn nhưng hoa nhài, hoa sen Bùi Hằng vẫn tỏa hương thơm và để lại hạt sen quý hoá Bùi Nhân cho đời sau.
Mong chaú chân cứng đá mền là người con trai yêu qúy là chỗ dực cho mẹ cháu.


Kim Nen Apr 14, 2012 11:22 PM
Cái tráo trở, đê tiện, ham tiền của những cá nhân trong gia đình chị Hằng đã là 1 điều đáng kinh tởm .

Nhưng điều kinh tởm, nhục nhã nhất là những cơ quan báo chí, truyền hình của 1 quốc gia chọn lựa lối mua chuộc những người tráo trở, đê tiện trong gia đình để vu cáo, bôi nhọ 1 người trung thực . Bọn tay sai Trung Cộng trong các cơ quan truyền thông xử dụng những trò trơ trẽn vu khống, bôi nhọ kiểu Tàu cộng, dùng gia đình đấu gia đình y như thời đấu tố cải cách ruộng đất !

Sự nhục nhã trơ tráo của bọn tay sai trong báo Hà Nội Mới, An Ninh Thủ Đô, đài TV Hà Nội này đã đến mức tuyệt đối . Chị Hằng là 1 người yêu nước, chống xâm lăng Tàu cộng . Không có ai nghi ngờ gì chuyện này được cả . Chính vì thái độ chống xâm lăng mà bọn tay sai Tàu cộng ra sức bôi nhọ chị . Thật phí công chúng mày ạ . Bọn tay sai dơ bẩn chúng mày không lường gạt được ai cả, mà chỉ lộ rõ bộ mặt nhơ nhuốc nhục nhã của bọn truyền thông đê tiện chúng mày mà thôi .

Bọn tay sai Tàu này không có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả mà chỉ chăm chú đi tìm những mưu mô đê tiện để chống lại những người trung thực, yêu nước .


Hoàng vọng Thơ Apr 15, 2012 12:00 AM
Thân gởi Bùi Nhân .
Trước hết cho tôi gọi Bùi nhân là cháu , xưng bác . Tuổi tôi cũng ngoài lục tuần . Trước 1975 tôi là bác sỹ Quân Y thuộc QLVNCH , thời gian ở tù cải tạo 4 năm có dư . Không đi diện HO còn ở Việt Nam . Công việc hiện tại . Con trâu đi trước cái cày theo sau .
Đọc những dòng cháu viết bác rất ngưỡng mộ cháu , chứng tỏ cháu đã trưởng thành , có một cách nhìn vượt trước tuổi .Sự trưởng thành trong nhận thức của cháu nó còn là một loại thần dược cho Mẹ cháu lúc này , khi thể xác bị hành hạ ngục tù , tinh thần bị tiêu diệt khủng bố bởi những kẻ cầm quyền đơm dặt thì sự trưởng thành của cháu trong lúc này sẽ là một liều thuốc vô cùng quý giúp cho mẹ cháu .
Chuyện chính quyền CS dùng những người thân trong gia đình cháu để tố và bôi nhọ mẹ cháu thì không phải một mình bác hoặc số ít nhận thấy , thực ra có rất nhiều triệu người VN nhận thấy . Phải nói thẳng ra trò bẩn này nó là sản phẩm của CS ,nó còn được nâng lên hàng sản phẩm của trí tuệ . Những kẻ thực hiện trò bỉ ổi này thường thích thú man rợ không một chút áy náy lương tâm . Bằng chứng khi thực hiện trò bẩn này trong cải cách ruộng đất thử hỏi có ai dám nói thực là họ bắt tôi tố điêu , dựng chuyện để hãm hại nạn nhân dù nạn nhân có là cha , mẹ .v.v .
Trong thời gian bị cải tạo chính bác đã chứng kiến nhiều trường hợp như mẹ cháu , cũng chỉ vì phần ăn thêm được khúc khoai mì " sắn " nhiều kẻ đã vứt bỏ danh dự nhân phẩm làm anten chỉ điểm dựng chuyện tố cáo hãm hại chính bạn mình và bác cũng là nạn nhân kiểu tố điêu đó . Nên chuyện dàn dựng mua chuộc đe dọa bắt buộc người thân vu khống nó không phải là mới , cũng không cũ lắm đối với những thế hệ của bác .
Thân chào tạm biệt cháu . Chúc cháu can đảm , sáng suốt đối phó với mọi tình huống sẽ xảy ra với chính bản thân cháu .


Người Trà Vinh Apr 15, 2012 12:20 AM
Chào bạn Bùi Nhân, mình không biết bạn bao nhiêu tuổi nhưng với tuổi của Cô Hằng thì chắc bạn cũng bằng tuổi mình thôi. Thực sự mình cảm nhận được nỗi đau của bạn, và mình cũng hi vọng rằng bạn sẽ biến nỗi đau của mình thành niềm tự hào, thành sức mạnh để vượt qua tất cả. Bạn còn rất nhiều rất nhiều người đồng cảm và sãn sàng chia sẽ với bạn. Chúc bạn luôn có đủ nghị lực để vượt qua tất cả!


Vizan Apr 15, 2012 12:46 AM
Chào cháu Bùi Nhân! chú vừa đọc vừa dừng lại để nuốt sâu vào cổ họng những cảm xúc mà từng lời thổn thức "cho Mẹ Hằng" của cháu đã truyền sang chú cũng như nhiều người đọc trên DLB. Chú cũng là người lính từng "xẻ dọc Trường sơn..", cũng từng đi Nga lao động xuất khẩu (trừ nợ cho nước), cũng từng chắt chiu từng món hàng tranh mua, cướp bán từ các Magazin (cửa hàng).. để gửi về Việt nam, mong giúp cho gia đình trong những năm 80 chìm trong đói rách tủi nhục. Và chính vì vậy, chú càng khâm phục và kính trọng mẹ cháu - chị Bùi Hằng. Chú tin là cháu hiểu và ủng hộ việc mẹ cháu đã làm và đang phải chịu đựng, kể cả nhà tù của "ta" và những lời "cạn tàu ráo máng " của người thân ruột thịt trong gia đình. Nhưng chú có linh cảm những lời của bà cháu có thể không phải tự trong tâm bà mà có thể do sự sắp đặt và áp chế của ai đó, trong cái bộ máy tuyên giáo khổng lồ của "đảng ta" . Cháu hãy tin rằng nhiều , rất nhiều triệu người Việt nam yêu nước chân chính ngưỡng mộ, ủng hộ mẹ cháu. Sức mạnh cường quyền không thể và không bao giờ làm thay đổi được sự thật và chân lý: Đó là loài người đang và sẽ đi tìm tự do cho mình và đồng loại của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét