Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Về bài viết “Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark”




Về bài viết “Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark”







Dân Làm Báo - Sau khi tìm hiểu và so sánh thêm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau được công bố trên mạng, những dữ kiện mà Dân Làm Báo có được cho thấy có hai công ty Việt Hưng: (1) Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng (là công ty đối tác chiến lược của VietCapital Bank do Nguyễn Thanh Phượng làm chủ tịch HĐQT); (2) Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (chủ dự án Ecopark).

Những dữ kiện này trái ngược với những thông tin đã đăng trong bài "Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark”. Đây là lỗi nhầm lẫn trong khâu kiểm tra thông tin. Dân Làm Báo xin gửi đến bà con trong thôn lời xin lỗi chân thành vì những thiếu sót của mình và xin phép các bạn đọc được rút bài đã đăng xuống.

Dân Làm Báo xin cám ơn các bạn đọc đã phát hiện ra những sai sót của Dân Làm Báo và một lần nữa chân thành xin lỗi mọi người.

Trong tiến trình tìm hiểu về hai công ty này, Dân Làm Báo đã thu thập được một số dữ kiện, đồng thời cũng có khá nhiều nghi vấn chưa giải thích được bởi tình trạng giới hạn nguồn tin. Xin gửi đến các bạn để tham khảo và tìm hiểu thêm:

*

Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng

Đây là công ty "đối tác chiến lược" của VietCapital Bank mà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch HĐQT. Những dữ kiện về công ty này được tìm thấy tại đây:







Ngày cấp giấp phép kinh doanh cho công ty này là 30/11/2007. Với ngành nghề liệt kê đa dạng như trên, nhưng Dân Làm Báo đã không tìm được một tin tức thông tin, hoạt động gì từ công ty này.

*** Người đại diện Pháp luật của Công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng - ông Trần Quyết Thắng cũng là thành viên Hội đồng quản trị của công ty VietCapital của Nguyễn Thanh Phượng

Ở một nguồn dẫn thứ 2 khác:
http://www.vietsonghanh.vn/?page=chitietdoanhnghiep&id=71508
cung cấp những dữ kiện sau:

Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng
Thành lập: 30/11/2007
Ðịa chỉ: Phòng 1404, Lầu 14, Số 02-Ngô Ðức Kế-Phường Bến Nghé-Quận 1 (khác với địa chỉ ở nguồn trên - có thể dời văn phòng)
Ðiện thoại: 1
Email: 0
Website: 0
Ngày cấp giấy phép: 30/11/2007

Tuy nhiên, vào thời điểm của bài viết thì thông tin này đã bị khoá:






Đó là 2 thông tin duy nhất mà Dân Làm Báo có thể tìm thấy nói về công ty này một cách chính thức. Không có những tin tức nào từ Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng trình bày, thông tin, quảng bá những hoạt động của công ty, thành phần lãnh đạo là ai.

Cho đến khi...

Một thông tin (không phải của Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng) về chương trình Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống và khai trương trụ sở mới của công ty Đầu Tư – Du Lịch và Vận Tải Biển Phương Nam tại Quận 3, TP.Hồ Chí Minh. Trong bản tin này, thông tin về danh sách quan khách mời có dữ kiện như sau:

Đại biểu tham dự buổi lễ:

Trung tướng Phạm Ngọc Hùng – Đại diện Bộ Quốc Phòng.
Đại tá Hoàng Kỳ Vũ – Đại diện Cục kinh tế Phía Nam.
Ông Trần Kim Chung – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn C.T Group.

Bà Nguyễn Thanh Phượng – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng.
Ông Đỗ Quốc Hoan – Gíam Đốc công ty Tàu dịch vụ dầu khí.

...

Nguồn: http://forum.tochucsukien.com/showthread.php?14-L%E1%BB%85-k%E1%BB%B7-ni%E1%BB%87m-20-n%C4%83m-ng%C3%A0y-truy%E1%BB%81n-th%E1%BB%91ng-v%C3%A0-khai-tr%C6%B0%C6%A1ng-tr%E1%BB%A5-s%E1%BB%9F-m%E1%BB%9Bi-c%E1%BB%A7a-c%C3%B4ng-ty-Ph%C6%B0%C6%A1ng-Nam&s=053aaf1bb8aebe9c860b785d700ed6e8

Hình chụp của Nguyễn Thanh Phượng tại buổi kỷ niệm này:






Đây là nguồn thông tin duy nhất mà Dân Làm Báo truy cập được để xác định Nguyễn Thanh Phượng là chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng.

Nhận xét:

1. Thông tin chính thức mà các báo lề đảng công bố - Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch của 4 công ty VietCapital Bank, công ty quản lý quỹ Bản Việt, công ty chứng khoán Bản Việt công ty bất động sản Bản Việt là thiếu. Nguyễn Thanh Phượng còn là chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng

2. Nguyễn Thanh Phượng vừa là chủ tịch HĐQT VietCapital Bank vừa là chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng - "đối tác chiến lược" của VietCapital Bank trong việc phát hành quyền chọn mua cổ phiếu giữa 2 công ty.

2. Sự thiếu vắng thông tin về công ty này theo Dân Làm Báo là một điều bất thường.

*

Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng

Đây là công ty chủ đầu tư dự án Ecopark. Vào Website chính thức của dự án Thuế thu nhập cá nhân - Tổng cục thuế (http://tncnonline.com.vn/Pages/TracuuMST.aspx), thông tin về công ty này:






Lưu ý thứ tự thời gian:
Ngày bắt đầu hoạt động: 19/08/2003
Ngày được cấp mã số thuế: 26/08/2003
Ngày được cấp giấy phép kinh doanh: 20/07/2011

Tên tiếng Anh của công ty là VIHAJICO - Viet Hung Urban Development and Investment J.S.C

Trên trang nhà chính thức - http://www.ecopark.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=31&Itemid=62&lang=vi viết:

"Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) được thành lập bởi 7 pháp nhân và 2 thể nhân". Không có chi tiết gì thêm về "7 pháp nhân" và "2 thể nhân" này.






Theo thông tin chính thức của Vihajico, thì công ty được thành lập vào ngày 19 tháng 8 năm 2003.






Nguồn: http://www.ecopark.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=205&Itemid=66&lang=en

Trong khi đó, vào ngày 31 tháng 10 năm 2003, Thủ tướng chính phủ ký văn bản số 1495/CP-NN cho Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Văn Giang và giao cho Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư. (*)

Tức là dự án Ecopark 8,2 tỷ USD đã được giao cho một công ty vừa mới thành lập đúng 2 tháng 12 ngày trước đó (19 tháng 8 năm 2003).

(Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng của Nguyễn Thanh Phượng thành lập vào ngày 30/11/2007)

*

Với những thông tin và nhận xét trên, Dân Làm Báo hy vọng sẽ có nhiều bạn đọc tìm hiểu thêm về những công ty này cũng như vai trò của những quan chức hay thân nhân của họ trong những công ty mà các dự án đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực sâu đậm đến đời sống của người dân.

Tại sao công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng không có những thông tin về hoạt động? Tại sao vai trò chủ tịch HĐQT của Nguyễn Thanh Phượng trong công ty này không được chính thức công bố? Những người thành lập Vihajico là ai? Tại sao công ty Vihajico được giao dự án 8,2 tỷ đôla khi mới thành lập hơn 2 tháng với 7 "pháp nhân" lẫn 2 "thể nhân" đến nay vẫn được dấu kín? Có sự "liên hệ không chính thức" nào giữa 2 công ty với tên gọi gần giống nhau: Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt HưngCổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng?...

Chúng ta đang sống trong một môi trường mà không phải thông tin nào về các tập đoàn đều minh bạch hay người dân được quyền truy cập đến nơi đến chốn. Đi tìm sự thật cũng là một nỗ lực trong nhiều nỗ lực gian nan của người dân Việt chúng ta.




(*)  DLB chỉnh sửa 1 số dữ kiện cho đúng với thời điểm 2003 - lúc đó ông Nguyễn Tấn Dũng là Phó Thủ tướng và ông Phan Văn Khải là Thủ tướng.

| 27.4.12



TÂM NHU trích vài phản hồi điển hình:



Vũ Phủ Cũ Apr 26, 2012 09:20 AM
Dân làm báo, làm việc rất chuyên nghiệp và trung thực.
Mong mọi người, đưa tin tức thực, tin tức con tranh cãi, lên dân làm báo!


Dân đen Apr 26, 2012 10:10 AM
Danlambao ở vào thế kẹt không nói được chứ tui là dân đen tui nói được. Tui thấy vậy nè:

* Trước khi lão Dũng tính hốt hụi cái đề án 8,2 tỷ đô lão cho đàn em thành lập thằng Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng gọi cho gọn là Vihajico.

* Sau đó 2 tháng mấy lão ký công văn giao Eco park cho cty Vihajico của lão. Đây là công ty vòng ngoài thứ 3.

* Tới năm 2007, lão và con gái mới lập ra thằng Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng. Lý do là để nắm quyền kiểm soát thăng vòng ngoài chứ giao cho người dưng thì ăn ngũ sao yên. Lão giao cho con gái rươu nắm chặt về quyền sở hữu cổ đông của Vihajico.

* Tuy nhiên để không ai tọc mạch tìm ra manh mối thông tin về Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng, việc con gái là chủ tịch HĐQT không được công bố. Đây là công ty vòng 2.

* Tới cái thằng vòng 1, tâm điểm là thằng Vietcapital bank. Thằng này chính thức, công khai cho thiên hạ biết là của em Phượng. Và em Phượng nhân danh chủ tich HĐQT ký giấy ôm luôn cổ phần của thằng cty vòng 2 cũng do em "yên lặng" làm chủ tịch HĐQT.

Tóm lại, ba Dũng đã phải chế ra nhiều vòng để bà con không truy ra được lão chính là trùm sò của dự án 8,2 tỷ đô.

Đọc cái tên 2 công ty:

Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng
Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng

Thằng dân đen tui có ngu cũng biết nó cùng 1 mẹ mà ra. Bộ em Phượng ngu đần tới mức đi chọn 1 tên gần trùng khớp với tên 1 công ty đang nổi tiếng là trùm dự án khủng ecopark!!!!!?????


Ba dũng lộ hàng Apr 26, 2012 10:22 AM
Tớ nhất trí với bác dân đen. Mịa nó, mấy thằng bạn tớ là chủ doanh nghiệp, tớ lạ gì cái trò này của thủ dũng. Những thông tin dan lam bao đưa ra rất tốt, người có đầu óc nếu đọc kỹ đều có thể tự kết luận mà không cần dan lam bao viết ra để mấy đứa ghen ăn tức ở nó bù lu bù loa là không chuyên nghiệp.


Người Nam-Định Apr 26, 2012 05:51 PM
Rất công bằng và không bao giờ muốn nói điều không đúng,tôi hoàn toàn đồng í với bạn "Dân đen" ở trên.


Yta3d Apr 26, 2012 06:39 PM
Tất cả các tập đoàn QD và ngoài QD có máu mặt đều do những ông chủ lớn nhỏ ( COCC ) đều có phần cả , chỉ có nông dân và tầng lớp dân nghèo ngoài đảng cs ...chịu khổ mà thôi !


Bố thằng CS Apr 26, 2012 06:57 PM
Theo tôi biết thì đằng sau 3D còn có anh cùng mẹ khác cha của 3 dũng
phối hợp vớ hệ thống Taiwanbank, là một tập đoàn khác đê 3D rửa tiền nữa đó,DÂN LÀM BÁO thử tìm hiểu xem có đúng không?!!! Biệt đâu còn có những chi tiết ly kỳ hơn.
BTCS


dân đen Apr 26, 2012 07:28 PM
Bí thư tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế tại Văn Giang, Hưng Yên
http://www.cafechemgio.com/2012/04/bi-thu-tinh-uy-va-chu-tich-ubnd-tinh.html


Mẹ thằng đảng viên Apr 26, 2012 07:55 PM
Nói đi nói lại tất cả các công ty tập đoàn lớn đều của tư bản đỏ cả ,chúng là ai chúng là các lảnh đạo cao cấp cùng con cháu của lảnh đạo ĐCSVN.Còn người dân giàu có chỉ là công ty hạng tép riu .Còn nông dân và công nhân các thành phần lao động nghèo là con cừu ,con bò sửa cho chúng vắt sửa làm thịt .


TamCong Apr 26, 2012 09:26 AM
Chắc chắn người đứng sau vụ đàn áp cưỡng chế nông dân Văn Giang để cướp ruộng đất, bán làm giầu, thỏa mãn cái lòng tham vô đáy của tập đoàn tư bản đỏ là Nguyễn Tấn Dũng và băng đảng trong Bộ Chính Trị Đảng CSVN.

Chúng huy động cả một lực lượng công an trang bị hùng hậu đông đảo lên tới trên 2 ngàn tên đầu trâu mặt ngựa "chỉ biết còn đảng còn mình", xem dân oan như cỏ rác như thế này thì vụ đầm tôm Tiên Lãng, vụ án đàn áp Đoàn Văn Vươn cũng chìm xuồng thôi.

Oan ai nấy chịu. Khiếu kiện ai? Công lý nào bênh vực? Khiếu kiện đến bao giờ? Dân oan tới bước đường cùng, không giữ được nhà, không giữ được ruộng đất cày cấy, trồng trọt, sản xuất thì chỉ còn nước đoàn kết đứng lên tiến về Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn đấu tranh một mất một còn với cái tập đoàn thống trị buôn dân, bán nước, thú vật, mất nhân tính để chủ động đòi quyền sống, quyền làm người. Một còn một mất. Đảng còn thì dân tộc mất. Dân tộc muốn sống còn thì Đảng phải bị lật đổ. Không còn con đường nào khác. Tình thế này càng để chậm trễ càng bị đát thống khổ, chẳng những đời mình mà tới đời con, đời cháu cũng không ngóc đầu lên nổi.

Hãy nhìn những gì Cộng Sản làm. Đừng nghe những gì CS nói, CS hứa hẹn câu giờ qua truông.


Tứ Đế Apr 26, 2012 08:03 PM
Dân oan cứ khiếu kiện,bắt đầu ở địa phương sau đến trung ương dù biết rằng chả ăn thua gì ,nhưng mổi lầu khiếu kiện nông dân gở bỏ được một lớp mặt nạ ,rồi nhiều lần khiếu kiện ta có thêm kinh nghiệm và lần gở bỏ thêm nhiều lớp mặt nạ ,đến khi gương mặt lộ ra là gương mặt ma quỷ gớm ghiết ,nhân dân sẻ không còn tơ tưởng gì với chế độ ,chỉ còn cách tiêu diệt bọn ma quỷ mới sống an cư được .


Rock and Roll Apr 26, 2012 10:03 AM
Không cần biết ai làm chủ công ty Ecopark. Thường thường các công ty do nhiều người đầu tư vào cho nên khó biết được nó thực sự là do cá nhân nào làm chủ. Chính vì thế các nhà tư bản đỏ thường đầu tư vào các công ty như là một hình thức rửa tiền, làm cho số tiền tham nhũng và cướp bóc được từ dân lành của giới tư bản đỏ khó phát hiện xuất xứ của nó.

Vấn đề nhà cầm quyền địa phương dùng vũ lực để cướp đất của người dân là những hành vi bỉ ổi, không thể chấp nhận được. Việc cướp bóc này đang có khuynh hướng gia tăng, tạo nên sự hỗn loạn, lo lắng, hoang mang trong xã hội Việt Nam, nguy hiểm đến tánh mạng của người dân. Những nguyên nhân cốt lõi của nó phát xuất từ tình trạng tham nhũng và lạm quyền của quan chức cộng sản, cấu kết với nhau và với giới đầu tư để cướp bóc và bần cùng hoá người dân.

Việc dân chủ hóa xã hội Việt Nam trở nên cấp bách để giải quyết các trường hợp buôn dân, bán nước, cướp đất, cướp nhà của các quan tham cộng sản và con cháu của chúng. Nếu người dân Việt không đoàn kết với nhau để lật đổ cái chế độ cộng sản khốn nạn này thì tình trạng cướp bóc, bắt bớ dân oan vẫn trên đà phát triển, thậm chí bị mất nước là khác.


Hội Nghị Diên Hồng Apr 26, 2012 10:32 AM
Vụ Tiên Lãng uy tín 3d tăng (căn cứ theo bối cảnh khi 3d tuyên bố cầm quyền Hải Phòng sai, bà con vỗ tay).
Vụ Văn Giang uy tín 3d xuống vì chưa thấy ai vỗ tay mà chỉ oán hận).
Theo tôi biết ở các nước tư bản văn minh muốn đặt tên cho công ty của mình thì không được trùng hợp với tên của một công ty khác, xin các luật sư về doanh nghiệp cho biết thêm chi tiết về điểm này ở Việt Nam, tôi xin chân thành cảm ơn. Chúng ta phải điều tra ai là thủ phạm trong việc cưởng chế rồi thủ lợi để cho người dân Văn Giang trực tiếp trừng trị và những anh hùng như Đoàn Văn Vươn trong cả nước ra tay xử trảm chúng để cho nông dân và toàn thể đồng bào được nhờ.


1nxx Apr 26, 2012 08:54 PM
Vụ Tiên lãng có nhiều ý kiến yêu cầu thủ tướng "chỉ đạo" trực tiếp, tôi cứ ôm bụng cười. Yêu cầu 1 tên tướng cướp "chỉ đạo" về việc đàn em lâu la của nó cướp trắng tài sản của Đòan gia thì không còn gì hài hước và ngây thơ hơn.

Vụ Văn giang thì mọi sự đã rõ, thủ tướng cướp trắng miếng đất ngon của nông dân, giao cho con gái rượu dùng tiền chùa đầu tư. 1 vốn 10-100 lời, tiền lời bố con nó chia nhau, đám cướp ngày tư bản đỏ đồng đảng cướp sẽ được ké 1 ít.

Đầu tư kiểu cướp trắng này thì Bill Gates hay Steve Jobs chưa chắc đã bằng.

Ecopark với 8,2 tỉ dollar tiền vốn nếu nhân 10 lên thì lời sẽ là bao nhiêu? Nếu nhân 100 lên thì tiền lời sẽ là bao nhiêu? Đánh xong quả này thì thủ tướng có thể vui lòng hạ cánh an tòan, hưởng thú điền viên, trồng cây cảnh và đi du lich nước ngoài.

Chính vì số lời khổng lồ này mà thủ tướng huy động đến khỏang 3000 ác ôn với vũ khí hiện đại để đàn áp khỏang 1000 nông dân tay không, thủ tướng đã quyết tâm cướp cho kỳ được. Chính vì thủ tướng ra tay nên báo chí lề phải bị cấm đưa tin về vụ Văn giang, đứa nào đưa tin ông giết. Cu Vinh chắc đã được báo trước nếu còn tiếp tục mở miệng bênh nông dân nữa sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng. ABS cũng rất thận trọng khi đưa tin vì cùng 1 lý do. Bây giờ thủ tướng dùng luật rừng 100%, đứa nào dám mở mồm ông giết. Chỉ còn 1 vài blogger can đảm dám mở mồm bênh nông dân, trong số đó có Dân Làm Báo.

Cảm ơn Dân Làm Báo đã can đảm bênh vực nhân dân.



1 nhận xét:

  1. chuyện thật như đùa vốn điều lệ 280 tỷ/giá trị DA 170.000 tỷ = 0,17%. Không ngờ dân Việt toàn những thiên tài kinh doanh.
    VND

    Trả lờiXóa