Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Hãy cho tôi một tổ chức!




Hãy cho tôi một tổ chức!









Tâm 8x (Danlambao) - Thời thế tạo ra lực lượng – Nhưng lực lượng có đủ sức để tạo ra sức mạnh hay không lại nằm ở yếu tố tổ chức. Tôi mong những bậc lão thành hoạt động như Nguyễn Thanh Giang, Hà Sĩ Phu, cha Lý... kết hợp với nhóm người dân chủ trẻ như Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định... sẽ sáng lập ra một tổ chức mới, với cương lĩnh và đường lối hoạt động, với uy tín của đội ngũ lãnh đạo... để đưa những cá nhân dân chủ tập hợp trở lại. Phát huy sức mạnh khối của chính chúng ta chứ không phải là một cá nhân đơn lẻ nào cả. Và nếu được, hãy lấy Dân Làm Báo và các trang mạng Lề Dân làm mặt trận tuyên truyền và đấu tranh truyền thông.


*


Ngày 12/9, Cổng Thông tin Điện Tử Chính phủ đưa tin “Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý việc đăng tải thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước trên các trang 'Dân làm báo', 'Quan làm báo'...”


Đọc được tin này tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì đã có sự sợ hãi từ phía những kẻ độc tài như Nguyễn Tấn Dũng và tập thể lãnh đạo mà bấy lâu nay ta hay gọi là “Bộ chính trị”.


Càng sợ hãi, bọn chúng càng manh động, càng manh động chứng tỏ bọn chúng càng rệu rã và đang trong cơn bần cùng, hấp hối. Bọn chúng đẩy mạnh dùng quyền lực để trị, nhưng càng mạnh tay bao nhiêu, bọn chúng càng khiến người dân mất niềm tin bấy nhiêu, càng khiến cho lực lượng dân chủ trong nước có cơ hội trui rèn trong bão táp, để đến một ngày “dân nổi cơn qua”. Đó là xu thế, là bước đi tất yếu để hướng đến một nền dân chủ thực sự. Bởi thực tiễn hiện tại, với nền văn hóa buôn bán - đập cũ xây mới; nền kinh tế - tăng tăng và tăng; nền chính trị - tham nhũng, quan liêu; nền xã hội - hiếp, giết, vô cảm... thì mọi khẩu hiệu, mọi biện pháp, mọi cưỡng chế để vực dậy cái gọi là nền kinh tế/chính trị/ văn hóa/ xã hội, hay nói trắng ra là tạo lại uy tín lãnh đạo của ĐẢNG đều là trò đùa lố lăng của một lớp người thích chống lại bánh xe của lịch sử.


Điều này, khiến tôi có niềm tin ở một xã hội Việt Nam trong tương lai – Dân chủ thực sự với sự xóa bỏ độc quyền cai trị của Đảng Cộng Sản.


Nhưng tôi vẫn tồn tại một nỗi lo vô hình. Trước đó tôi có đọc nhiều bài của chị Huỳnh Thục Vy – chị vẫn nỗi lo canh cánh về hướng dân chủ ở Việt Nam đến bao giờ mới được xác lập, cùng lúc đó những hình ảnh tù đày của nhiều nhà dân chủ, những trận đòn tâm lý, nhưng chiêu trò khủng bố đủ loại được cập nhật đầy đủ trên Dân Làm Báo khiến tôi mơ hồ thấy rằng chúng ta đang thiếu một cái gì đấy.


Đến khi đọc trên BBC Vietnamese về phong trào của Công Đoàn Đoàn Kết (Ba Lan) tôi mới vỡ ra, chúng ta thiếu sự gắn kết. Nói đúng hơn chúng ta thiếu một tổ chức đúng nghĩa. Một tổ chức giúp chúng ta liên kết những cá nhân dân chủ lại thành một tập hợp dân chủ. Điều đó khiến chúng ta dễ bề chia sẻ, dễ bề động viên nhau, dễ bề tìm ra phương hướng hoạt động một cách đúng đắn nhất, ít tổn thất nhất mà đạt được hiệu quả cao trong từng giai đoạn ở cuộc chiến này.






Một tổ chức khiến cho cá nhân mỗi người tham gia có thể hiên ngang đối mặt với An ninh và hiên ngang đối mặt với tù đày bởi họ biết đằng sau họ sẽ có một tập thể, một lớp người luôn tìm cách ủng hộ và vận động cho sự tự do của chính họ.


Nhưng đến nay, khi diễn biến thời cuộc cực kỳ phức tạp. Tôi vẫn chưa tìm ra được cái tổ chức ấy. Nó làm tôi thấy mọi thứ trở nên rời rạc, khiến tôi cảm thấy mọi cá nhân dân chủ nếu bị bắt, bị thẩm vấn, bị tra khảo, bị tù đày trở nên cô đơn... với chính hoạt động mà bấy lâu nay họ tham gia.


Chúng ta có khối 8406 với số thành viên mà họ 3881 thành viên công khai là người Việt đang sinh sống ở trong và ngoài nước, cùng với 139 chính khách quốc tế bao gồm đại diện các tổ chức, 50 nhân sĩ thuộc Hiến chương 77 Tiệp Khắc và 50 dân biểu, nghị sĩ Hoa Kỳ.


Nhưng đã quá lâu rồi, có thể là do sự đàn áp đối với các thành viên nên trong quá trình tìm cách dân chủ hóa Việt Nam, tổ chức này ít có những hoạt động cụ thể, trong khi số thành viên công khai lại đa phần là “người Việt ở nước ngoài” – Thế nghĩa là hoạt động trên giấy & trên internet rồi!!!... Điều đó đã dẫn đến một hệ lụy tiếp theo là tổ chức này có thể sẽ bị chìm xuồng bởi biến động của thời đại. Chính xác hơn, nếu không thay đổi, nó sẽ không đáp ứng kịp được nhu cầu dân chủ và các cá nhân dân chủ ở Việt Nam cho dù họ có cả bốn bước dân chủ hóa Việt Nam.


Chúng ta có “Con đường Việt Nam” do Lê Thăng Long thay mặt các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định phát động khi vừa ra tù 10/6 đã vấp phải sự nghi ngờ từ chính các nhà hoạt động dân chủ bởi nó “không có nội dung, không có bất kỳ nguyên lý hợp tác nào để tạo ra đoàn kết xã hội” dẫn đến việc nó “có thể trở thành một phong trào nguy hiểm” như doanh nhân Nguyễn Trần Bạt nhận định.


Tôi cũng cho đó là một phong trào phát động trong sự vội vã, trong sự ngây thơ về mặt chính trị hoặc đớn đau hơn, những người trong tù là cá nhân dân chủ đã lùi mình trước giông bão cộng sản mà đưa ra cái “bẫy” cho các anh em khác.


Thời thế tạo ra lực lượng – Nhưng lực lượng có đủ sức để tạo ra sức mạnh hay không lại nằm ở yếu tố tổ chức. Tôi mong những bậc lão thành hoạt động như Nguyễn Thanh Giang, Hà Sĩ Phu, cha Lý... kết hợp với nhóm người dân chủ trẻ như Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định... sẽ sáng lập ra một tổ chức mới, với cương lĩnh và đường lối hoạt động, với uy tín của đội ngũ lãnh đạo... để đưa những cá nhân dân chủ tập hợp trở lại. Phát huy sức mạnh khối của chính chúng ta chứ không phải là một cá nhân đơn lẻ nào cả. Và nếu được, hãy lấy Dân Làm Báo và các trang mạng Lề Dân làm mặt trận tuyên truyền và đấu tranh truyền thông.


Chỉ có như vậy, phong trào dân chủ mới đi đúng quỹ đạo và đúng nghĩa của sự phát triển.


Chỉ có như vậy, các cá nhân dân chủ mới đi vào một lý tưởng chung nhất, được sự hỗ trợ lớn nhất về mặt tinh thần, tạo cho mỗi người tinh thần đấu tranh không ngừng, không lùi bước, không sợ hãi khi bước vào con đường đấu tranh dân chủ.


Chỉ có như vậy, thì chúng ta mới có sự liên kết chặt chẽ giữa các cá nhân, tổ chức trong nước, đấu tranh bằng chính người Việt trong nước, tạo sự liên kết chặt chẽ nhất với các tổ chức tôn giáo, các lớp người...


Chỉ có như vậy, phong trào dần chủ ở Việt Nam mới đi đến kết quả. Vì nếu chỉ đấu tranh trên mặt trận Internet mà không có một tổ chức trong thực tiễn thì mãi mãi, đấu tranh dân chủ sẽ dẫm chân tại một chỗ.


Hãy cho tôi một tổ chức – Một địa điểm – Tôi và nhiều cá nhân sẽ bước qua sự sợ hãi – Tìm đến cùng nhau đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, đa nguyên, đa đảng trong tương lai.









           Xem 26 ý kiến






  • Micae
  • ". Muốn chống TQ hả sao ko thành  lập hội
  • những người hoạt động xã hội đi tàu ra Hoàng Sa mà phản đối giống như TQ làm với Nhật đó, toàn ngồi nhà nói phét, nhảm nhí quá. Hyax có hành động thiết thực thì người khác mới tin hiểu ko các nhà chính trị trong tương lại  " phát ngôn đúng là ngu nhất mọi thời đại TQ làm được vậy vì có CSTQ sau lưng yểm trợ còn nếu minh làm thế thì chưa ra khỏi bờ thì ' tàu lạ" rồi bọn chó cộng sản cho về gặp cụ tổ cả rồi cho nên muốn chơi bon tàu cộng thì trước tiên cho bọn việt cộng xuông mồ đã



  • Nguoiquansat
  • sở dĩ bọn an ninh CSVN thành công ở hải ngoại là vì bọn chúng dựa và tập thể tổ chức đánh vào  tham vọng quyền lực, vật chất của các ca nhân lãnh đạo, đánh vào tính tự kiêu tự đại bọn an ninh này lợi dụng sự cực đoan chính trị của việt kiều để gây chia rẽ
  • Ví dụ  : Khi ộng Bùi Tín qua Mỹ phát biểu về một chính sách gì đó của CS VN Ngay lập tức ông ta bị chửi rủa và đật vấn đề là CA VN cài ông ta qua MỸ hoạt động là giả chiêu hồi.....Đáng lẽ V Kiều phải suy nghĩ và đối chiếu xem ông ta nói đúng hay sai. Ông BT nhận xét về CS chắc chắn chính xác hơn ai hết, cũng như ông Tô Hải vậy
  • An ninh CS thành công khi VK cờ vàng và VK cờ đỏ biểu tình phản đối nhau về một chủ đề nào đó ví dụ như Đàm V Hưng



  • Đẹp mặt chưa tắm 8@
  • sở dĩ bọn an ninh CSVN thành công ở hải ngoại là vì bọn chúng dựa và tập thể tổ chức đánh vào tham vọng quyền lực, vật chất của các ca nhân lãnh đạo, đánh vào tính tự kiêu tự đại bọn an ninh này lợi dụng sự cực đoan chính trị của việt kiều để gây chia rẽ (===
  • cái cách nhìn và lối dùng từ cũng gần giống loại an ninh văn hóa VC lắm, không ai gọi là cực đoan chính trị khi có Mụ (con nuôi tinh thần) của Nguyễn Xuân Ngãi, NXN nhiều năm ngồi ôm loa trên đài phát thanh Đảng Nhân Dân gì gì đó. Thung lũng Silicon Valley này thì nhiều đồ giả lắm, rất xứng với cái tên của thủ phủ của giao lưu văn hóa nên mới xảy ra vụ của LT, mình không ủng hộ hay tôn thờ thần tượng 1 ai cả, ngày xưa trước khi LT về ThaiLand rải tuyền đơn vào VN thì có họp ở cộng đồng của bà Lan Hải ngay cái building ở đối diện với East Ridge Mall trước khi đi.
  • cực đoan chính trị-lưu manh chính trị-cơ hội chính trị-gian buôn chính trị-thủ đoạn chính trị cực đoan chính trị hơi bị Hiềm chút đó



  • Jvvvvv
  • Cứ chửi bới công kích lẫn nhau ,cứ móc moi quá khứ ra để phỉ báng thì muôn năm cứ ngồi đấy thôi hỡi các nhà cách mạng mồm



  • Nguoiquansat
  • ở mọi ngõ nghách của xã hội , bọn an ninh theo dõi, cài người, mua chuộc và làm chia rẽ các cá nhân chông đối chế độ. Các cá nhân mà bạn dẫn chứng cũng trong hoàn cảnh đó.Bọn an ninh chính trị lãnh lương chỉ để làm nhiệm vụ bẻ gẫy gọi là từ trứng nước các âm mưu phản loạn, cho nên bọn chúng tìm mọi cách, mọi thủ đoạn không cho tập hợp các cá nhân cần theo dõi.
  • Việc này chúng có kinh nghiệm nhiều lắm,Kinh nghiệm từ chính bản thân chúng trong suốt các thời kỳ từ khởi nghĩa, đến cướp chính quyền và thành lập các lực lượng chống chế độ trong lòng địch
  • Tôi cũng thường tự hỏi như bạn Tại sao ở hải ngoại cũng không có tổ chức chống Cộng nào có uy tín. Thì vậy đó có an ninh CS ra nước ngoài gia nhập các tổ chức mới hình thành, phá hoại bằng mọi phương thức gây chia rẽ đến tận cùng ......Vừa mất uy tín vừa mất đoàn kết thì làm gì được.



  • Đẹp mặt chưa tắm 8@
  • ở mọi ngõ nghách của xã hội, bọn an ninh theo dõi, cài người, mua chuộc và làm chia rẽ các cá nhân chông đối chế độ. Các cá nhân mà bạn dẫn chứng cũng trong hoàn cảnh đó.Bọn an ninh chính trị lãnh lương chỉ để làm nhiệm vụ bẻ gẫy gọi là từ trứng nước các âm mưu phản loạn, cho nên bọn chúng tìm mọi cách, mọi thủ đoạn không cho tập hợp các cá nhân cần theo dõi. (===Nguoiquansat
  • tại sao CS lại thành công được ? và tại sao lại để họ chà trộn vào mà không dám lên tiếng hay chỉ mặt bọn chúng là ai ra, chỉ trừ khi là che đậy cho chúng và làm ổ nuôi chúng béo thêm bằng những trò mánh vặt thôi,
  • ở San Jose, chắc ai cũng biết về 1 nhân vật tên là Trần Đình Cư, hắn lợi dụng lòng yêu nước và tranh đấu chống cộng và liên hiệp với Lê Sandwiches rồi bây giờ lòi mặt chuột ra rồi đó, chỉ làm kinh tài cho VC thôi, kêu gọi chống gởi tiền về VN mà lại đứng ra mở dịch vụ gởi tiền HOA PHÁT, bây giờ có phần hùn với đài SBTN trên hệ thống cable tv nữa rồi đó,



  • Honduras123
  • Thấy mấy cha này nhảm quá đi , CM kiểu Libi hay như mấy nước Trung Đông được cái gì, lật đổ xong chế đọ rồi mấy cha cầm quyền có làm XH tốt đẹp lên không, suốt ngày thấy cảnh đánh boom liều chết toàn giết chết người dân vô tội. Mấy cha này định làm CM như nó hả, dân có ngu mà theo mấy cha, thấy cấm mấy cha thì tưởng mấy cha có ý tưởng  hay nào, toàn giọng điệu rẻ tiền cũ rích. Muốn chống TQ hả sao ko thành lập hội những người hoạt động xã hội đi tàu ra Hoàng Sa mà phản đối giống như TQ làm với Nhật đó, toàn ngồi nhà nói phét, nhảm nhí quá. Hyax có hành động thiết thực thì người khác mới tin hiểu ko các nhà chính trị trong tương lại



  • NGUOI YEU NUOC
  • I never see anyone as stupid as naive like Honduras 123 . Give me the gun , I would be a Kinh Kha



  • Bomthoidai
  • Tác giả nói đúng sự thực quá đi, những
  • người đang tìm mọi cách để “dân chủ hóa Việt Nam”, hay nói chính xác là lật đổ Đảng
  • Cộng sản VN “ít có những hoạt động cụ thể, trong khi số thành viên công khai
  • lại đa phần là “người Việt ở nước ngoài” – Thế nghĩa là hoạt động trên giấy
  • & trên internet rồi!!!...”. Điều đó chứng tỏ rằng những hoạt động đó không
  • phải là “không đáp ứng kịp được nhu cầu dân chủ và các cá nhân dân chủ ở Việt Nam” mà chính
  • tác giả cũng đã phân tích rồi đó: nó chỉ là hy vọng hão huyền thôi.



  • Đẹp mặt chưa tắm 8@
  • nếu hoạt động trên giấy thiếu hiệu năng hay vô tác dụng thì nó đâu có phải cần ~ người đi tâng bốc xong bóc mẻ cái tính Cực Đoan nhể, Cún Con Của Đảng-CCCD


  • Thật Khó!!!
  • Chế độ độc tài, độc đảng bây giờ rất tinh vi và tàn độc. Chúng sẽ giết chết bất kỳ một tổ chức đối lập trong nước từ trong trứng nước. Bạn hãy tự suy nghĩ xem chế độ Sadam Husen sụp đổ như thế nào và các cuộc cách mạng mùa xuân,... ở châu Phi thành công như thế nào nếu như không có Mỹ và các nước phương Tây yểm trợ???



  • Saongudongbang
  • Các Bạn yêu nước chỉ cần duyệt lại tất cả những gì trên DLB từ trước tới nay các bạn lượt bớt số CAM và số chưa hiểu hết tội lỗi CS là thế nào,thì các Com tích cự trên DLB chiếm hơn 90%,tổng số của các bạn này rất lớn,DLB đã cho ta một tổ chức và một địa điểm rồi đó,Kết quả DLB thành tựu đến ngày hôm nay từ những bài viết có tâm có tầm và lượng Com khổng lồ buộc chính quyền CS mới đây phải kinh hoảng và ra đối sách chống lại DLB ,chứng tỏ việc làm của chúng ta có cái tổ chức khôn ngoan,mổi com đều tự ý thức rằng mình đang làm một viêc mà chiến thắng cũng đang tiến dần về phía chúng ta,những ngườ i đang âm thầm nhóm lửa cùng với DLB,đừng xem việc làm chúng ta là nhỏ,là không có tác dụng.Lịch sử không phải chỉ là ánh chớp 5 hay 10 năm ,quá trình LS lâu bền ,mong các bạn vững tin vào chiến thắng.



  • Công Lý
  • Dân của minh đã bị ru ngu một thời gian dài bằng những môn học ép buộc của đảng để bắt ép tư tưởng của thế hệ trẻ phải lệ thuộc vào đảng và các phương tiền truyền thông góp phần cho người dân chìm vào giấc ngũ say. Chính những người anh hùng như dân làm báo đã dũng cảm đứng lên để kiêu gọi mọi người thức dậy. Tuy chưa thể đánh thức hết mọi người, nhưng tiến chân và sự hô hào của kẻ bạo chúa sẽ giúp người dân thức tỉnh. Nhưng trước khi mọi người thức dậy thì chính người đã đánh thức mọi người dậy sẽ gặp mối đe dọa nguy hiểm đầu tiên. Hãy thân trọng bạn đang gặp nguy hiểm. Trong một trân chiến lúc nào cũng phải có sự hi sinh một anh hũng ngã suống thì sẽ có những anh hùng khác đứng lên. Nhưng các anh hũng cũng không thể quá liều lỉnh vì một anh hũng ngã suống thì sẽ bị mất đi một lực lượng. Hãy bảo vệ mình trước khi mọi người có thể thức tỉnh để bảo vệ bạn.



  • Cu Em
  • Vũ trụ vần vũ trông có vẻ hỗn mang nhưng thực ra luôn luôn tìm điểm cân bằng. Big Bang và Hố Đen luân phiên xuất hiện để lấy lại cân bằng mỗi khi cân bằng bị mất.
  • Trong vũ trụ, một vụ nổ big bang tạo ra thế giới, thế giới đó dần dần ổn định, nhưng tiếp theo lại xuất hiện những yếu tố làm mất cân bằng, mất ổn định, để rồi xuất hiện quá trình tạo ra hố đen vũ trụ thu hút năng lượng về để tìm lại sự cân bằng. Đến khi hố đen tập trung quá nhiều năng lượng làm mất cân bằng thì nó lại tự bùng nổ big bang để lấy lại cân bằng. Cứ như thế vũ trụ không bao giờ ổn định tuyệt đối. Đó là Tạo Hóa, không hiểu được mà chỉ có thể lý luận vậy
  • thôi.
  • Liên tưởng đến xã hội loài người cũng vậy, đừng mong tưởng một sự ổn định. Tất cả đều đang vận động để lấy cân bằng. Nhưng mọi sự cân bằng đều không ổn định mà đều dẫn đến sự thiên lệch. Thiên lệch quá mức sẽ dẫn đến một sự tập trung năng lượng mới hòng lấy lại sự cân bằng.
  • Big Bang tạo Hố Đen, rồi Hố Đen tạo ra Big bang. Tương tự  : Thời Thế tạo Anh Hùng và rồi Anh Hùng lại tạo ra Thời Thế.
  • Trước đây, thời thế đã tạo ra Hồ Chí Minh, rồi Hồ Chí Minh tạo ra một thời thế như thế này (mà họ gọi là thời đại Hồ Chí Minh). Và rồi cũng thế, “Thời đại Hồ Chí Minh” sẽ tạo ra người anh hùng mới. Ai, bao giờ thì không ai biết cả, nhưng người đó
  • phải là người có "chân mạng đế vương", có năng lực của một Hố Đen vũ trụ thu hút nhân lực về mình tạo ra một sức mạnh cực lớn để bùng nổ cách mạng như một vụ nổ Big Bang tạo ra một thời thế mới.
  • Nếu có thể, tôi và các bạn nguyện làm những tác nhân nho nhỏ, tạm gọi là chất xúc tác cho Hố Đen mau xuất hiện. Công sức của chúng ta không vô ích.



  • Dân Việt
  • Bài viết chuẩn. Hãy hành động đi thôi. Phiong trào dân chủ VN giống như bó đủa, Không đoàn kết lại thị sẽ bị nhà cầm quyền bẻ từng chiếc 1. Nếu đoàn kết lại thì bọn cầm quyền khó lòng bẻ được.



  • ketthucmottheche
  • Những quan điểm của các bạn đưa ra hoàn toàn có cơ sở để tạo nên một tổ chức để chống lại bọn cs. Nhưng chỉ nói thì chưa đủ mà chúng ta phải hành động, chúng ta cần liên kết như các bạn đã nói. Cũng như những gì bọn cs đã làm để tạo nên nước CHXHCNVN hiện nay chúng lấy được lòng dân tổ chức những cuộc họp bí mật để đưa ra những phương án cần thiết cho tổ chức rồi tiến đến khởi nghĩa và giành thắng lợi. Chúng ta không thể trao đổi với nhau trên những trang mang hoài như thế này được nó rời rạc chúng ta cần một cuộc họp mặt những người yêu tự do



  • Bom ba càng
  • Ông cha ta ngày xưa cũng sợ hãi như chúng ta bây giờ vậy, nhưng tại sao ông cha ta vẫn đứng lên theo đảng? phải chăng lúc đó người ta thấy được niềm tin vào thắng lợi, niềm tin vào ngày mai tươi sáng, và các tiền nhân đã nhận thức rõ là nếu không tham gia thì sẽ có tội với con với cháu sau này!
  • Giờ đây chúng ta cũng thế, nếu có một phong trào nào mà làm cho đại chúng tin rằng mình không bị phản bội, rằng tất yếu con cháu mai này sẽ được làm người theo đúng cái nghĩa của nó thì chắc chắn toàn dân sẽ ủng hộ! còn yếu tố nào khiến đại chúng tin thì đó lại là cái chất của phong trào! Có ai đó nói là dân mình sợ tù đày.v.v. thì xin thưa rằng không phải 100%, dân Vn mà trong đó có tôi sẽ không sợ tù đày, cái chính là ta hy sinh có mang lại gì cho con cháu mai sau? Nói thật cho các bác biết là "dân Việt Nam ta vốn anh hùng bất khuất", vấn đề là phong trào nào phải mang lại sự tin tưởng một cách khoa học sâu rộng cho đại chúng!!!



  • Quoc
  • Xin được trả lời cho câu hỏi của Bom ba Càng
  • 1- "Ông cha ta ngày xưa cũng sợ hãi như chúng ta bây giờ vậy, nhưng tại sao ông cha ta vẫn đứng lên theo đảng?". Tôi chắc chắn rằng bọn chó săn CA của CSVN tinh vi và tàn ác nhiều lần hơn bọn thực dân Pháp. Ngay chính ông Hồ chí minh có sống lại, muốn làm CM dưới thời Đồ Đểu này, ông ta cũng sẽ thất bại.
  • 2- Bạn lại có suy nghĩ cho rằng "...các tiền nhân đã nhận thức rõ là nếu không tham gia thì sẽ có tội với con với cháu sau này!" Thời này, nguy cơ của VN hiện nay còn lớn hơn cả thời Pháp thuộc. Xin mọi người hãy nhớ cho một khi đất nước chúng ta rơi vào tay giặc Tàu cộng, thì không biết đến bao giờ con cháu chúng ta mới thoát khỏi kiếp nô lệ. Xem gương của Tây Tạng thì rõ!!! Chính là vào thời điểm này, mọi người cần phải "....nhận thức rõ là nếu không tham gia đạp đổ chế độ CSVN bán nước hại dân, thì chúng ta sẽ có tội với con với cháu sau này!"



  • Vanneoxa
  • Câu trả lời có sẵn trong bài viết của bạn rồi đó. Hãy tự hỏi xem, phong trào (hay nói rõ hơn là tổ chức) của Khối 8406 ra đời đã hơn 6 năm nay  và là một tổ chức được khởi xướng và lãnh đạo từ trong nước . Thế thì vì sao đa số thành viên lại ở hải ngoại? Có phải là người Việt hải ngoại sẵn sàng  hợp tác, hỗ trợ và  không hề có tham vọng tranh đua lãnh đạo với người trong nước mà người trong nưóc tuyệt đại đa số vẫn làm ngơ?  Và còn nhiều tổ chức khác trong nước như Cao Trào Nhân Bản của bác sĩ Nguyễn Đan Quế với lộ trình 9 điểm...Họ có cương lĩnh cả đấy, bao nhiêu năm rồi mà có được bao nhiêu người trong nước hưởng ứng? Còn những tổ chức của người Việt hải ngoại hỗ trợ người trong nước như: Uỷ Ban bảo vệ người lao động  lập ra để  giúp hỗ trợ bảo   vệ  vông nhân VN đi lao động ở nước ngoài bị bóc lột hay đối xử tàn tệ , mong họ khi trở về giúp xây dựng hỗ trợ các công nhân trong nước,thì  sau khi được giúp đỡ khi thoát trở về, có mấy ai lên tiếng  cho công nhân hay khuyến khíchtổ chức thành lập được các công đoàn, nghiệp đoàn để đấu tranh đòi lại quyền lợi thiết thực cho chính họ? Hoặc như  một tổ chức Quỹ Tủ Nhân Lương Tâm  với mục tiêu hỗ trợ  những người tù lương tâm ở VN , dám lên tiếng hay đấu tranh ôn hoà đòi hỏi công lý và cá quyền căn bản của người dân mà đang bị trù dập trong các trại giam, thế nhưng đa số thành viên gia nhập cũng ở hải ngoại?
  • Chúng ta cùng thử suy nghĩ xem , tại sao có những phong trào, tổ chức đã có sẵn cương lĩnh đường lối mà vẫn không thể phát triển lớn mạnh trong nước, mà còn có xu hướng lụi tàn đi. Nếu  các tổ chức này có điều gì sai trái lỗi lầm. chúng ta cùng đưa ra để thảo luận và cải thiện bổ túc, rồi cùng tham gia  để tãi nên sức mạnh như vậy có phải tốt hơn  là lại  kêu gọi lấp ra một phong trào mới, tổ chức mới, sôi nổi được vài ngày vài tháng rồi phai nhạt đi



  • Người Dân
  • Tất cả là do chưa có niềm tin sức mạnh của đám đông, chưa có trong người tính cộng đồng dấn thân cùng nhau hợp đoàn, vẫn còn tính ích kỷ, người  khác làm mình hưởng.
  • Tôi thử hỏi làm một việc quá đơn giản thứ hai thứ ba mặc áo một màu, xanh, đỏ, vàng ,trắng, đen...màu gì cũng được miễn chỉ có một màu, ngày thứ tư và năm là những áo có bông, có kẻ sọc hoặc caro. Làm việc nầy không ai có thể bắt bẻ quy tội cho mình được, công việc làm sinh hoạt hàng ngày vẫn bình thường, đây là một việc làm lấy ý kiến số đông ủng hộ, khi nào thấy được người dân nhiệt tình ủng hộ mặc áo theo màu khi đi ngoài đường đó là mức tối thiểu không còn sợ hãi cộng sản được biểu lộ, mới tính tới chuyện to lớn khác.
  • Tôi nói thật với mọi người khi đã tổ chức được tới mức rõ nét nhất, thứ hai mặc áo trắng, thứ ba mặc áo xanh, thứ tư mặc áo sọc đi ngoài đường trăm, ngàn người như một, thì đó là một hình thức biểu tình, sức mạnh của đám động bất bạo động, không cần làm chi cả, đảng cộng sản Việt Nam tự động giải tán bỏ chạy. Cần chi một tổ chức lãnh đạo và điều hành ? DLB đề xướng đưa tin các Blog khác hưởng ứng đồng loạt đưa tin mời đồng bào hưởng ứng, bắt đầu từ 01 tháng 10 những ai hưởng ứng đòi đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập khi đi ra đường mặc áo một màu....Chừng nào dân không sợ, dân dám hưởng ứng thì kế hoạch bảo đảm thành công, dân không dám hưởng ứng thì chịu thua, để đảng CSVN bán nước cho Tàu, có kêu gọi lập 1.000 đảng và tổ chức mà người dân không ủng hộ thì chẳng có giá trị gì ! đối với cộng sản những đề xuất thành lập tổ chức đảng phái công khai tên tuổi, địa chỉ có người lãnh đạo rõ ràng, thì đây là cái bẫy của chúng giăng ra.
  • Thử kêu gọi dân chúng mặc áo theo màu, xem dân đã hết sợ cộng sản hay chưa ? mới nên bàn chuyện xa vời hơn nữa !



ketthucmottheche
Những quan điểm của các bạn đưa ra hoàn toàn có cơ sở để tạo nên một tổ chức để chống lại bọn cs. Nhưng chỉ nói thì chưa đủ mà chúng ta phải hành động, chúng ta cần liên kết như các bạn đã nói. Cũng như những gì bọn cs đã làm để tạo nên nước CHXHCNVN hiện nay chúng lấy được lòng dân tổ chức những cuộc họp bí mật để đưa ra những phương án cần thiết cho tổ chức rồi tiến đến khởi nghĩa và giành thắng lợi. Chúng ta không thể trao đổi với nhau trên những trang mang hoài như thế này được nó rời rạc chúng ta cần một cuộc họp mặt những người yêu tự do




Bom ba càng
Ông cha ta ngày xưa cũng sợ hãi như chúng ta bây giờ vậy, nhưng tại sao ông cha ta vẫn đứng lên theo đảng? phải chăng lúc đó người ta thấy được niềm tin vào thắng lợi, niềm tin vào ngày mai tươi sáng, và các tiền nhân đã nhận thức rõ là nếu không tham gia thì sẽ có tội với con với cháu sau này!
Giờ đây chúng ta cũng thế, nếu có một phong trào nào mà làm cho đại chúng tin rằng mình không bị phản bội, rằng tất yếu con cháu mai này sẽ được làm người theo đúng cái nghĩa của nó thì chắc chắn toàn dân sẽ ủng hộ! còn yếu tố nào khiến đại chúng tin thì đó lại là cái chất của phong trào! Có ai đó nói là dân mình sợ tù đày.v.v. thì xin thưa rằng không phải 100%, dân Vn mà trong đó có tôi sẽ không sợ tù đày, cái chính là ta hy sinh có mang lại gì cho con cháu mai sau? Nói thật cho các bác biết là "dân Việt Nam ta vốn anh hùng bất khuất", vấn đề là phong trào..."dân Việt Nam ta vốn anh hùng bất khuất", vấn đề là phong trào nào phải mang lại sự tin tưởng một cách khoa học sâu rộng cho đại chúng!!!




Vanneoxa
Câu trả lời có sẵn trong bài viết của bạn rồi đó. Hãy tự hỏi xem, phong trào (hay nói rõ hơn là tổ chức) của Khối 8406 ra đời đã hơn 6 năm nay  và là một tổ chức được khởi xướng và lãnh đạo từ trong nước . Thế thì vì sao đa số thành viên lại ở hải ngoại? Có phải là người Việt hải ngoại sẵn sàng  hợp tác, hỗ trợ và  không hề có tham vọng tranh đua lãnh đạo với người trong nước mà người trong nưóc tuyệt đại đa số vẫn làm ngơ?  Và còn nhiều tổ chức khác trong nước như Cao Trào Nhân Bản của bác sĩ Nguyễn Đan Quế với lộ trình 9 điểm...Họ có cương lĩnh cả đấy, bao nhiêu năm rồi mà có được bao nhiêu người trong nước hưởng ứng? Còn những tổ chức của người Việt hải ngoại hỗ trợ người trong nước như: Uỷ Ban bảo vệ người lao động  lập ra để  giúp hỗ trợ bảo   vệ  vông nhân VN đi lao động ở nước ngoài bị bóc lột hay đối xử tàn tệ , mong họ khi trở về giúp xây...Chúng ta cùng thử suy nghĩ xem , tại sao có những phong trào, tổ chức đã có sẵn cương lĩnh đường lối mà vẫn không thể phát triển lớn mạnh trong nước, mà còn có xu hướng lụi tàn đi. Nếu  các tổ chức này có điều gì sai trái lỗi lầm. chúng ta cùng đưa ra để thảo luận và cải thiện bổ túc, rồi cùng tham gia  để tãi nên sức mạnh như vậy có phải tốt hơn  là lại  kêu gọi lấp ra một phong trào mới, tổ chức mới, sôi nổi được vài ngày vài tháng rồi phai nhạt đi

Bom ba càng
Bạn nói đúng, tôi nhớ cách đây không lâu, trong thôn có bài viết của ông Thạnh hay Thạch gì đó nói có vẻ hay, nào là lực đẩy tự nhiên... nói chung tôi nhớ nhưng không rõ lắm, đến khi tôi lần vào trang mạng của ổng thì mới thấy nội quy toàn sặc mùi chém giết, nào là chu di.... nản quá tôi từ đó không vào lại trang đó nữa. Ta làm cách mạng là để con cháu ta được hưởng nền tự do dân chủ, được hưởng quyền làm người, chứ không phải làm cách mạng cho một số nhỏ hưởng lợi mà con cháu ta sau này không có tương lai!




Daitung Ns
ý kiến của bạn này hay lắm cảm ơn tác  giả rất đúng là nên có một tổ chức để nhân dân trong nước biết cũng như thế giới đc biết, không thể ntn mãi đc, và như thế này thì không thay đổi đc điều gì cả............ ai đó hãy tạo nên một tổ chức một tổ chức thực sự đi, đã đến lúc cần làm gì đó rồi




GermanyLeipzig
Một tổ chức đứng ra tập họp trong một xã hội toàn trị khủng bố là chuyện mơ ngũ không thực tế và quên đi 1 bài học đã có trên 23 năm nay:
Cách mạng nhung Đông Đức thành công và không có 1 tổ chức nào đứng phía sau cả. Thành công nhờ 3 điểm sau: Vượt qua sợ hải - Không sợ tù đày bạo lực - Vượt Qua được cánh cửa sanh tử.
Dân VN ta vẩn còn loay hoay ở điểm 1 vấn đề nằm ở đây !
VN ta thiếu gì lãnh tụ nhưng họ đã bị cách ly ngay với quân chúng ngay từ khởi đầu: Cha Lý / HT Quảng Độ, Bác Sĩ  Quế, KS Đ.N. Hải, LS CHHV......
Biểu Tình Vào Mỗi Ngày Thứ Hai ở Leipzig: Một cuộccách mạng không tiếng súngĐông Đức là một trong những nước tiên phong làm "Cách Mạng Nhung" ở Đông Âu vào cuối thập niên 80. Cũng vào ngày tháng này cách đây 20 năm, từ vài chục người thấp nến cầu nguyện cho Hòa bình ở Nhà Thờ "Leipziger Nikolaikirche" vào đầu mùa thu 1989, người dân Leipzig "Tự diễn biến" thành những cuộc "Biểu Tình Ngày Thứ Hai" / "Leipziger Montagsdemonstration" khởi đầu chỉ vài trăm người , rồi lên đến vài ngàn người, hàng vạn người và hàng trăm ngàn người vào "Những Ngày Thứ Hai" sau đó. Cuộc biểu tình vàò ngày 9.10.1989 ở Leipzig mãi mãi đi vào lịch sử Đức, 70000 người Đức với khát vọng dân chủ / tự do đã vượt qua nổi sợ hải và cái chết của mình hiên ngang đối diện với hàng vạn CA nổi chìm và QĐ có vũ trang kèm theo lời hâm dọa từ bộ máy tuyên truyền CS-Đức trước đó là sẽ biến ngày này thành "Giải pháp Thiên An Môn" / "Tiananmen-Lösung" và hy vọng sẽ không còn ai dám ra đường. Nhưng khi thấy 70 vạn người cầm nến xuống đường hô to "Chúng Tôi Là Nhân Dân !" / "Wir sind das Volk!" thì CA/QĐ đành phải "botay chấm com " và rút lui.... Hai tháng sau đó, vào ngày 3.12.1989 Bộ Chánh Trị và TW của SED tuyên bố "tự giải tán" mở đường cho cuộc Thống Nhất Đức. Chúng ta có thể học hỏi được gì ở cuộc cách mạng nhung không tiếng súng này ?
http://thien2012.multiply.com/......





2 nhận xét:

  1. bài viết của tam 8x(dân làm báo)đúng quá,từ trước tới nay các hoat động dân chủ đều bị bắt đi tù chỉ vì không có liên kết.không co duong hướng họt động cụ thể.để tận hợp các nhà hoạt động trẻ, đó là lực lượng lòng cốt.tuyên truyền để cho toàn dân hiểu rõ được bộ mặt thật củ XHCN là lừa bịp người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đấu tranh mà nhảm nhí thế này thì sắp có Thiên An Môn Việt Nam rồi.

    Trả lờiXóa