Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Công an ra tay bắt dân oan biểu tình



Công an ra tay bắt dân oan biểu tình








VRNs (08.11.2012) – Sài Gòn – Từ Hải Phòng, nhà dân quyền Phạm Thanh Nghiên cho biết: “Tin tôi vừa nhận được: Đêm qua, 29 người Dân Oan khiếu kiện đã bị một lực lượng lớn công an (ước tính lên đến gần 200 người) cưỡng chế và bắt đi. Hiện 29 người này đã bị đưa đến TT Bảo trợ xã hội 1 (Thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) .Một trong số những người bị bắt cho tôi biết, đây là nơi “giam giữ” những người tàn tật, cơ nhỡ, lang thang không nơi nương tựa”.


TT Bảo trợ xã hội 1, đường đi từ Hồ Gươm tới Trung tâm khoảng 15km, đường đi lại khá dễ dàng, đi qua Cầu Đuống rẽ trái ra Quốc lộ 3 khoảng 2km là tới.


Facebooker Aqua Pham nói: “Sáng nay đi làm qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng (Hà Nội) thấy lực lượng trật tự an ninh, cảnh sát cơ động đông chưa từng thấy, có tới hơn chục xe chờ sẵn, có cả xe 30 chỗ, cả xe cảnh sát gắn còi, xe cơ động mạnh. Không biết có chiện gì xảy ra?”


Được biết ngày hôm qua (07.11.2012), nông dân ở nhiều địa phương thuộc Miền Bắc đã xuống đường đòi công lý cho chính mình. Bà Lê Hiền Đức cho biết: “Các dân oan và thương binh mới gửi ảnh và nhờ tôi đăng tải, họ vẫn phải tiếp tục biểu tình ở khắp nơi có trụ sở của các cơ quan nhà nước để yêu cầu giải quyết các vấn đề họ khiếu kiện. Các thương binh cũng cho biết: họ gửi ảnh cho các báo nhưng không báo nào đăng tải về sự việc của họ, hình như các báo của nhà nước không hề quan tâm đến số phận của những người đã từng đổ xương máu ra để có các trụ sở tòa báo như hôm nay cho các nhà báo ngồi làm việc. Nếu đúng như vậy thì sự vô ơn của giới báo chí đã đến mức khó chấp nhận được”.


Dân oan Bùi Hằng cho biết: “Bà con thông báo họ là dân oan các tỉnh trong những ngày qua kéo ra Hà Nội khiếu kiện. Những người này không có tiền ngủ nhà trọ nên trong đêm qua . Lợi dụng đêm tối chính quyền đã càn quét và bắt cóc tất cả 29 người đưa về Đông Anh- Hà Nội giam giữ. Nhiều người bị đánh đập tàn nhẫn. Họ gọi điện tứ tung cầu cứu …”


Đây các số điện thoại của dân oan bị bắt đưa về Đông Anh, hà Nội: 01693768054 – 0163947030 – 01992295804. Quý vị nào có thể, xin liên lạc để nâng đỡ tinh thần các anh chị em bị bắt bớ này.


Chị Bùi Hằng vừa cập nhật thông tin về 29 dân oan bị bắt về Đông Anh như sau: “Hiện trong đoàn có cụ bà Phạm Thị My 76 tuổi dân oan tỉnh Kiên Giang do quá bức xúc vì những hành xử của đám côn đồ công quyền nên cụ đã đập đầu vào tường và hiện bất tỉnh từ 4 giờ chiều chưa tỉnh. Ngoài ra còn cụ Lê Thị Yến là dân oan Trà Vinh bị thương tích và bị trật tay hiện đang làm sốt. Một số dân oan quá uất ức đã lao đầu vào tường đòi chết và tuyệt thực …”



Công an mặc sắc phục đang đứng chen với dân,
sẳn sàng chờ lệnh bắt thêm người



Mật vụ cũng nghênh ngang trước mặt dân
để đe dọa dân



Mặt trận, phụ nữ, cựu chiến binh cũng sẳn sàng
theo lệnh công an



Xe bus đậu ở đường Thụy Khuê, sẳn sàng
chở dân đi Đông Anh


Nông dân Dương Nội đi kêu oan, đòi đất


Bà con nông dân Văn Giang đang ngồi 
tại 105 Quán Thánh







Cờ xanh đỏ tái xuất hiện sau một 
thời gian dài bị bỏ đi








Dân phòng gây gỗ, ép thương binh thu băng rôn








Ảnh:  Vì sự an toàn của các nhà báo nhân dân, VRNs sẽ  tạm thời không ghi  tác giả các tấm ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét