Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

DÂN LÀM BÁO - TÔI YÊU VIỆT NAM: CẢ NƯỚC CÙNG NHAU XÁC ĐỊNH CHỦ QUYỀN




DÂN LÀM BÁO - TÔI YÊU VIỆT NAM: CẢ NƯỚC CÙNG NHAU XÁC ĐỊNH CHỦ QUYỀN









Dân Làm Báo - Trung Quốc lại tiếp tục thủ đoạn xâm lược bằng chiêu thức "cắm dùi". Sau bảng hiệu "Tam Sa", Đường lưỡi bò trên hộ chiếu là trò mới nhất. Phản đối, lên án tập đoàn bành trướng là điều cần nhưng không đủ. Việt Nam phải chủ động để xác định chủ quyền quốc gia một cách mạnh mẽ và rộng khắp; trong đó bên cạnh vai trò của nhà nước còn có sự tham gia của nhân dân Việt Nam là những người chủ của đất nước. Trước vụ việc "hộ chiếu lưỡi bò" Trung Quốc, từ  quần chúng cho đến nhà nước Việt Nam có thể:


Phía người dân Việt Nam:


Đất nước không phải của riêng ai. Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của tổ tiên và gia tài để lại cho thế hệ mai sau là quyền của mọi công dân. Trong hoàn cảnh và khả năng của mỗi người, trong khuôn khổ quyền công dân được quy định bởi Hiến pháp, chúng ta có thể:


1. Cùng nhau tự phát, phát động phong trào Tôi Yêu Việt Nam qua đó xác định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông là của Việt Nam.


2. Tự thiết kế, đa dạng những mẫu áo có hàng chữ "Tôi Yêu Việt Nam - Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông là của Việt Nam".


3. In trên áo và mặc ở chốn công cộng.






4. Dán vào mũ bảo hiểm.






5. In thành bảng viết, biểu ngữ và treo trước nhà của mình.









6. Rủ bạn bè cùng nhau chụp hình nơi công cộng với biểu ngữ, bản viết sau đó phổ biến trên mạng.


7. Rủ bạn bè cùng thực hiện một trang dữ kiện về tình hình Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông và đem đến các trường Trung Học, Đại Học để chia sẻ thông tin với các bạn trẻ. Khi đi mặt áo No-U, áo với hàng chữ Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông là của Việt Nam.


8. Phát triển phong trào No-U đang có tại Hà Nội và Sài Gòn thêm nhiều thành viên, sinh hoạt đa dạng, đồng thời mở rộng phong trào No-U đến các tỉnh thành khác, đặc biệt là môi trường sinh viên, học sinh.


9. Tiếp tục tham gia và đẩy mạnh phong trào "Tẩy chay sản phẩm độc hại của Trung Quốc"






10. Thực hiện mọi sáng kiến cá nhân, nhóm, gặp gỡ, bàn thảo biến lòng yêu nước, ý thức công dân thành hành động cụ thể.


Phía nhà nước Việt Nam:


Đất nước Việt Nam là sở hữu của gần 90 triệu người dân Việt. Trong khi đó, nhà nước với vai trò được quy định bởi hiến pháp, bên cạnh những phản ứng ngoại giao, có thể đẩy mạnh những chiến dịch để bày tỏ thái độ dứt khoát trong việc khẳng định chủ quyền lãnh thổ và biển đảo:


1. Tại tất cả các cổng hải quan nơi người ngoại quốc trình hộ chiếu, treo bản lớn với hàng chữ Việt, Anh, Pháp, Trung: Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.


2. Cùng vị trí, treo bản đồ xác định Trường Sa, Hoàng Sa và vùng biển Đông thuộc chủ quyền VN.


3. Khi người Trung Quốc đến Việt Nam, ngay tại chỗ vẽ hình lưỡi bò trên hộ chiếu, đóng con dấu lớn với hàng chữ bằng tiếng Việt, Trung khẳng định vùng biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam.






4. Khắp Thủ đô và tỉnh thành treo các biểu ngữ xác định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.






5. Tại các cơ quan nhà nước, đặc biệt là tại các phiên họp quốc hội, treo biểu ngữ xác định chủ quyền để thể hiện ý nguyện của toàn dân mà các đại biểu quốc hội đang đóng vai trò đại diện cử tri.






6. Tất cả các trang quảng cáo du lịch Việt Nam, các ấn phẩm tiếp thị du lịch đều có những hình ảnh, khẩu hiệu xác định chủ quyền.


7. Các đặc phẩm hàng không phát cho khách trên các chuyến bay quốc tế (Heritage), mỗi số đều có một bài viết về Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông trong đó xác định chủ quyền của Việt Nam.






8. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí, giáo dục, du lịch tổ chức cuộc thi thơ, nhạc, tranh, ảnh, biếm hoạ về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông.


9. Phát hành bản đồ Việt Nam khổ lớn, xác định chủ quyền biển đảo và treo trong tất cả các lớp học ở mọi cấp. Bên cạnh là những câu viết xác định chủ quyền để nâng cao ý thức và sự quan tâm của học sinh, sinh viên.


10. Bày bán những bản đồ này ở mọi hiệu sách.






Tất cả việc làm này đều nằm trong khả năng của mỗi cá nhân hoặc nhà nước; thể hiện tinh thần dứt khoát, thái độ chủ động trong việc xác định và bảo vệ chủ quyền quốc gia; phù hợp với chính sách ngoại giao của một quốc gia văn minh, tự trọng nhưng cương quyết khi toàn vẹn lãnh thổ bị đe dọa.






__________________________________

* Những hình ảnh trong bài là ảnh minh họa


Xem 23 ý kiến




nguyen van Đức
dan thì được chứ cơ quan công quyền thì chúng nó bán cho Tàu cộng  rồi đừng có hy vọng.



Ngoaigiao_theoduoi
Ngày xưa  liệt sĩ Phạm hồng  Thái đã định trừng phạt tên toàn quyền thực dân. Ngày nay chỉ cần anh hùng nào  dám làm điều ấy với tên bẩn thỉu,mặt dầy, trơ trẽn  Nguyễn tấn Dũng" và con Berger  Nguyễn chí Vịnh" thì đất nước  VN  sẽ chuyển mình được ngay.



Ai Giận Thì Giận
Nước tui mất từ hồi 30/4/1975 rồi, bây giờ là nước của việt cộng nó mất hay còn, đối với tôi chả có gì là vấn đề!!!!



Ngoaigiao_theoduoi
Khi nhắc đến hai chữ "nhà nước". tác giả có biết đó là cái loại nhà nước nào ?? Nhà nước lang chạ, nhà nước lang sói hay nhà nước vì dân, do dân ?
Dẹp cái nhà nước bẩn thỉu hiện nay đi. Vì nó sẽ chụp mũ mọi người, để làm hài lòng  đám bảo kê Tàu cộng. Quyền lợi của cái loại nhà nước này  gắn chặt với củ cà rốt của  Tàu cộng.




emga
Muốn bảo vệ chủ quyền,trước hết cần phải thả ngay những người yêu nước,những người bất đồng chính kiến ra ngay lập túc.




Tư Hèn .
Cái dảng thổ tả còn cai trị Việt Nam , Việt Nam chỉ còn một con đường là tiêu .
Khi xưa , trước họa mất nước , các vua Trần đã biết mở rộng dân chủ , xóa bỏ những hận thù và cùng nhau đánh giặc . Nay đảng CSVN chỉ biết đàn áp nhân dân Việt Nam và cúi đầu làm tay sai cho giặc . Ngày mất nước đã định từ lúc HCM cầm quyền .



B52
Việt Nam phải chủ động để xác định chủ quyền quốc gia một cách mạnh mẽ và rộng khắp; trong đó bên cạnh vai trò nô lệ cỏng rắn cắn gà nhà của của nhà nước CSVN, phải có sự tham gia của nhân dân Việt Nam là những người chủ của đất nước.
Nhân dân Việt Nam phải giành lại đất nước, tống cổ bọn chó săn việt cộng vào ngục.



Dung dang
Yeu cau thang y ta rung ru Nguyen tan Dung len tieng ve van de nay, May , khong co quyen cam mom hen mai mai duoc, Do cho de.. Thu tuong hay " tuong thu  """day?/ ( doc lai))




Giết chó xà mâu
Phải  " Đục " đảng csvn trước . Mọi chuyện tính sau vì chà đồ nhôm hay chôm đồ nhà  vẫn là nghề của đảng csvn .




Dân VN
Sửa lại: đến hôm qua 23/11/2012 là 81 người tự thiêu ở TQ phản đối chế độ độc tài cs. riêng trong tháng 11/2012 từ khi khai mạc đại hội lần thứ 18 đảng csTQ đến nay là 19 người. VN chỉ cần tự thiêu bằng1/10 con số tự thiêu của TQ là đốt cháy dinh Ba Đình ngay



Nguoilontuoi
Theo chinh phu Vietnam, moi thu deu do cap lanh dao 2 nuoc Viet-Trung giai quyet de ko lam ton hai toi tinh huu nghi 2 nuoc. Chuyen lap thanh pho Tam sa, in ban do hinh luoi bo vao ho chieu, co le gioi lanh dao Trung quoc dang di ngu hoac say sin ha? Ko co lanh dao cho phep thi bo thang nao dam lam nhung chuyen do, dung la cac lanh tu cs noi chuyen nhu tre con.



TanPhat
Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên . Nhưng không có khả năng sáng tạo ra những sản phẩm đó mặc dù rất muốn sử dụng . Xin đề nghị những ai có khả năng cừ gửi lên dưới dạng dễ dàng như PDF để mọi người có thể lấy xuống và in lên aó , nón mình thích , tôi rất thích những logo đó và cũng đang làm về ngành may mặc , nhưng không biết làm sao đề lấy xuống .




Dân VN
Đến hôm nay số người tự thiêu ở TQ phản đối chế độ độc tài cs đã là con số 81 người rôi. Trong tháng 11/2012 này khi đại hội đảng csTQ khai mạt đến hôm qua 19/11 là 19 người rồi. Làn sóng này sẽ đốt cháy chế độ csTQ và cả thế giới trong nay mai thôi. Ở VN chỉ cần 1/10 con số trên là thiểu huỷ cs Ba Đình ngay. chỉ mới có 1 mẹ Lim Liêng mà đã muốn rung rinh rồi. thêm 1 vài người nữa là cs Ba Đình tan theo khói.




trinhngoctoan
Xin đồng bào Quốc Nội hảy thức tỉnh "VÙNG LÊN" ngay từ bây giờ chứ đừng để như nhân dân Tây Tạng hiện nay đang có gần 70 người đã tự thiêu (tranh đấu bằng mạng sống thân xác) chỉ vì xin được Độc lập Tự do và quyền làm người (Nhân Quyền) đúng nghĩa .




Mất dạy
Chính sách của Ôn Gia Bảo và Hồ Cẩm Đào là hai mặt của một đồng tiền cũng giống như Chu Ân Lai và Mao Trạch Đông. Ngày nay Tập Cận Bình lên ngôi, thằng này cũng vì lòng tham sẽ tiếp tục bẻ gãy những gì mà Trung quốc đã ký kết với ASEAN trong bản tuyên bố DOC, Bắc kinh đơn phương xác nhận chủ quyền  Trường - Hoàng sa, đơn phương vẽ lưỡi bò xuống tận khu vực Brunei là trái với luật pháp quốc tế . Nó biết việc làm của nó là sai nhưng vì lòng tham nó sẵng sàng xử dụng võ lực.
Cái khốn nạn hơn nữa : Chính thằng Cộng Sản Việt Nam là thằng thọc gậy bánh xe nhiều nhứt trong việc huy động Nhân Dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. Không những ngòai biển Đông mà ngay cả trên đất liền: Cột mốc cắm số 53 đã bị dời đi, đường biên giới bị sửa đổi và do vậy Việt Nam bị mất đi một phân nữa thác chính của Thác Bản Giốc . Vốn trước đây hoàn toàn thuộc về Việt Nam.
Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư. Tuyệt Nhiên Định Mệnh Tại Thiên Thư của Lý Thường Kiệt và Bình Ngô Đại Cáo của Văn Thần Nguyễn Trãi đã bẻ gãy các chính sách ngu dân thân Tàu của đảng Cộng Sản Việt Nam. Tổ cha mả Ba Đình!...
hiển thị thêm
(Edited by a moderator)




Luumanhcongtu
Chỉ cần NTD tuyên bố: " Hoàng Sa, Trường Sa" của VN, yêu cầu Tàu phù rút khỏi ngay lập tức, toàn dân 100% giơ tay ủng hộ. Và một điều tối quan trọng, toàn dân xuống đường chống cái quái thai Định Hướng Xuống Hố Cả Nước (XHCN).




No u
Đúng là nằm mơ giữa ban ngày (về phần nhà nước)



HS-TS
Bất kể kẻ nào nói 16 chũ 4 tốt là kẻ phản quốc, phản  dân tộc bán nước.




Hoangtruongsavietnam
Đảng CSVN hãy mở to hai mắt để nhìn cho rõ .
Đảng CS Trung quốc đã hành xử với Việtnam như thế nào ?
Đảng CSVN hãy từ bỏ ngay 4 tốt và 16 chữ vàng ngay và cùng toàn dân Việtnam cùng nhau bảo vệ tổ quốc một cách trung thực và với hào khí của ngừơi dân  VIỆT , chúng ta phải  hành động ngay  mọi cách để bảo vệ đất nứơc của chúng ta .
Đảng CSVN sống với dân , nhờ dân Việt chứ đâu có sống và nhờ ngừơi dân tầu.
Đảng CSVN hãy từ bỏ độc tài đảng trị đi vì chiêu này đã qúa lỗi thời rồi.
Đảng CSVN phải nhanh chóng kết hợp tòan dân Việt trong cũng như ngoài nứơc để cứu lấy nước VIỆT.




Dân VN
Toàn dân đều muốn thể hiện lòng yêu nước, bảo vệ biên cương toàn vẹn lãnh thổ cho dù muôn lần chết cũng không lùi bước. Thế nhưng cả tập đoàn gọi là lãnh đạo đất nước VN thì luôn cuối đầu trước Trung nam Hải, thần phục và làm tay sai, hai tay dâng đất nước cho giặc Tàu. Dân VN có động thái nào chống ngoại xâm từ đại Hán thì lũ Ba Đình tàn sát không nương tay thì làm thế nào? vậy muốn làm gì thì trước hết phải dẹp tan lũ cs Ba Đình trước đã! chứ bây giờ vạch ra đủ mọi hình thức để thể hiện yêu nước, bảo vệ chủ quyền đều bị lũ chó săn bắt lùa vào tù hết như Điếu Cày, Tạ phong Tần, Việt Khang, Phương Uyên, Cù Huy hà Vũ, Lm Nguyễn văn Lý thì cũng đành ngậm đắng nuốt cay nơi khám lạnh mà thôi. Tiêu diệt công sản Ba Đình trước rồi mới tính chuyện gì khác sau mới được. Mặc áo No-U nó đè ra lột giữa phố, giữa chợ cho dù là phụ nữ không thấy sao? toạ kháng tại nhà nói Hoàng Sa, Trường Sa là của VN như P.T.Nghiên là lãnh ngay 4 năm tù hiện tại còn bị quản chế, khủng bố ngày đêm kg thấy sao? Diệt cộng trước đã hỡi toàn dân.



Abcd2012
MONG LẮM THAY!



xxx
Nhà nước csVN thì chắc chắn không dám làm rồi, vì HS, TS đã bán rồi, đòi lại cái đã bán chúng nó đập cho vỡ hàm. Còn dân làm thì chỉ cần tên đại sứ tàu tằng hắng thì cả bộ chính trị run lên rồi ra lệnh cho côn an bắt sạch, thì ai dám làm.



Trandan
Trước tiên là phải loại bỏ nhà nước độc tài độc đảng Việt Nam,sau đó mới làm những gì....thì làm..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét