Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Vượt mặt Zing, Facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam





Vượt mặt Zing, Facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam


2012/10/18



Facebook đã có 8,5 triệu người dùng, qua mặt 8,2 triệu người dùng của Zing.



BBT No Firewall: Những thống kê sau đây về tình hình mạng xã hội cho chúng ta thấy hai điểm chính. Thứ nhất, số người dùng Facebook nay đứng đầu tại Việt Nam dù mạng xã hội này đã bị chặn từ cuối năm 2009. Điều này cho thấy khả năng vượt tường lửa của cư dân mạng Việt Nam ở trình độ cao. Những cách thức vượt tường mà Blog No Firewall và nhiều trang mạng khác đã quảng bá trong suốt 2-3 năm qua rất hữu ích.  Thứ nhì, quả thật như một bạn trẻ từ Hà Nội đã phát biểu với hãng thông tấn quốc tế AP: "Nhà Nước càng cấm cái gì, thì giới trẻ càng muốn tìm hiểu xem tại sao".







Sau báo cáo tuần trước của Asia-widw về các khu vực sử dụng web, điện thoại và truyền thông xã hội, các hình ảnh infographic từ báo cáo dữ liệu của WeAreSoial tập trung hết vào Việt Nam. Tin tức nổi bật nhất là Facebook đã vượt qua Zing để trở thành mạng xã hội phổ biến nhất, hiện Facebook đã có 8,5 triệu người dùng, qua mặt 8,2 triệu người dùng của Zing.


WeAreSoial lưu ý rằng Facebook đã có thêm 2,9 triệu người dùng ở Việt Nam trong mùa hè vừa rồi, sự tăng trưởng này đến từ giới trẻ và người dùng di động. Nhưng cũng có một cảnh báo: Các số liệu tự báo cáo của Zing có phần cũ hơn của Facebook, vì thế vẫn có cơ hội cho Zing lấy lại vị thế. Hơn nữ, Zing vẫn tăng trường với chỉ 6,8 triệu hồi năm ngoái lên mức 8,2 triệu vào năm nay.


Trước đó, tháng 7/2012, Facebook cũng công bố số liệu cho thấy Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong khu vực châu Á. Trong khi các quốc gia khác đạt tỷ lệ chỉ tầm dưới 10% thì riêng tại Việt Nam, số thành viên Facebook tăng tới 55,6% trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6.


Dưới đây là một số số liệu nghiên cứu thú vị từ công ty WeAreSocial:




Dân số Việt Nam là hơn 91,5 triệu người, số người dùng Internet là trên 30,8 triệu, với 8,5 triệu người dùng Facebook.




86% người dùng Internet Việt Nam từng ghé thăm các trang mạng xã hội.




Số người dùng Facebook ở Việt Nam đã tăng hơn 500.000 chỉ trong 2 tuần vừa qua.




28% "cư dân mạng" Việt Nam có tài khoản Facebook.




Tính trên toàn thế giới, Việt Nam là quốc gia tăng trưởng nhanh nhất của Facebook, với tốc độ 146% trong 6 tháng vừa qua.




77 % thành viên Facebook dưới 34 tuổi, trong đó 54% ở độ tuổi từ 18-24. Lượng thành viên nam cao hơn lượng thành viên nữ (56 nam: 44 nữ).




9% cư dân mạng Việt Nam từng sử dụng Twitter trong tháng qua.




35% người dùng Internet di động truy cập các nội dung truyền thông xã hội bằng điện thoại.




Số người dùng Internet di động ở Việt Nam: 19 triệu người.




38% người dùng di động ở Việt Nam online qua điện thoại




Tỉ lệ người dùng internet ở Việt Nam là khoảng 34%.




Cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%.




Lượng người dùng mới ở Việt Nam năm nay là 1,59 triệu người.




73% người dùng internet ở Việt Nam dưới 35 tuổi.




66% "cư dân mạng" Việt Nam truy cập web hàng ngày.




Cư dân mạng Việt Nam dành trung bình 29 giờ vào mạng mỗi tháng.




81% truy cập qua máy tính để bàn, 56% qua thiết bị di động và 47% qua máy tính xách tay.




75% hộ gia đình Việt Nam sở hữu một máy tính để bàn.




88% vào mạng tại nhà và 36% từ quán cafe.




95% người dùng Internet Việt Nam ghé đọc các trang tin tức.




90% cư dân mạng xem video trực tuyến.




Tỷ lệ trung bình ở châu Á chỉ là 69%.




55% tin rằng Internet giúp họ tự tin hơn.




Nguồn: NO FIRE WALL