Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

THANH NIÊN CÔNG GIÁO - NHỮNG NGỌN NẾN CỦA TÌNH LIÊN ĐỚI




THANH NIÊN CÔNG GIÁO - NHỮNG NGỌN NẾN CỦA TÌNH LIÊN ĐỚI







Anthony Thiên Ân - Nghệ An: Hợp cùng toàn thể Giáo Hội trong ngày kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam cũng như cầu nguyện cho những người trong giáo họ đã qua đời. Đặc biệt, cầu nguyện cách riêng cho các Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành đã bị nhà cầm quyền bắt bớ và giam cầm một cách mờ ám hơn 1 năm qua nay lại sắp bị đem ra xét xử.


Hôm qua, vào lúc 20h ngày 17/11/2012, hơn 200 người đã qui tụ tại tư gia ông Chu Văn Nghiêm, thuộc giáo họ Diệu Ốc, xứ Đức Lân, Gp Vinh (xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ và hiệp thông cùng những đau khổ mà những người con ưu tú của quê hương đang phải gánh chịu cảnh tù đày chỉ vì yêu đất nước, yêu giáo hội.


Hòa quyện trong ánh nến lung linh là những lời nguyện tha thiết được những người dân chân lấm tay bùn cất lên làm tan biến cảnh tĩnh mịch vốn có của những vùng quê xứ Nghệ mỗi lúc tiết thời chớm lạnh. Họ cầu nguyện cho những người lãnh đạo quốc gia biết hướng đến lợi ích chung của đất nước, biết tôn trọng công lý và sự thật…và cầu nguyện cho những người đang dấn thân để làm chứng cho công lý, sự thật biết noi gương các Thánh Tử Đạo để dù có phải trả giá bằng mạng sống thì cũng không thỏa hiệp với ma quỉ.


Cũng xin được nhắc lại, đây là quê hương của sinh viên, người tù lương tâm Chu Mạnh Sơn, người đã bị nhà cầm quyền kết án 30 tháng tù giam và 1 năm quản chế tại phiên tòa bỏ túi ngày 26/9 vừa qua.


21h30 buổi cầu nguyện kết thúc trong bài hát Kinh Hòa Bình vang vọng đến mọi tâm can của mọi người. Mặc dầu trong số những Thanh Niên sắp bị đưa ra xét xử, không có ai thuộc giáo họ Diệu Ốc, nhưng mọi người đã trao đổi, chia sẻ và hiểu rất rõ về những Thanh Niên này. Vì thế, họ cùng hẹn nhau sẽ có mặt để động viên, sẻ chia và hiệp thông với các Thanh Niên này trong ngày ra tòa sắp tới.


Một số hình ảnh:




























Anthony Thiên Ân TNCG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét