Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

DƯ LUậN QUẦN CHÚNG ĐẢNG VIÊN BẤT MÃN VỀ BÀI PHÁT BIỂU CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG TẠI CUBA: Trò chuyện với tướng Đặng Quốc Bảo





Trò chuyện với tướng Đặng Quốc Bảo









Giới thiệu: Tuần qua ở Hà Nội có tán phát một bản viết tay ký tên QHL. Theo điều tra, đây chính là chữ của đại tá Quách Hải Lượng. Dưới đây là hai bản tường thuật. Bản thứ nhất tường thuật buổi trò chuyện giữa QHL với tướng Đặng Quốc Bảo. Bản thứ hai tường thuật buổi trò chuyện giữa QHL và VCF với cựu TBT Lê Khả Phiêu.


* Tướng Đặng Quốc Bảo: nguyên UV TW ĐCSVN, trưởng ban Tuyên giáo TWĐ


* Đại tá Quách Hải Lượng từng là tùy viên quân sự ĐSQ VN tại Trung Quốc dưới thời cụ Nguyễn Trọng Vĩnh rồi về làm chuyên viên nghiên cứu Trung Quốc tại Viện Chiến lược BQP


* VCF là đại tá Vũ Cao Pha, đồng nghiệp của QHL


*************


Thăm ông anh và nghe ông anh nói chuyện


Thứ năm, ngày 3/5/2012


Hiện nay trung tâm dư luận chú ý là bài nói của TBT Nguyễn Phú Trọng tại Cu Ba.


Qua bài đó, người ta đã thấy được hết, hình như số phận của Việt Nam đã được quyết định bởi ý đồ của ê kíp lãnh đạo hiện hành, rơi vào tình trạng bế tắc toàn diện.


Với sự bộc lộ toàn bộ ý đồ, tư tưởng và cũng được coi như là lý luận do Nguyễn Phú Trọng phát biểu, có thể thấy, nếu họ nói và hành động rồi dẫn dắt ta theo nội dung ông ta nói, thì có thể coi là chấm dứt mọi hy vọng về xây dựng đất nước. Không trông chờ gì được vào ê kíp lãnh đạo này. Họ xa cách thực tiễn một cách toàn diện.


Phát biểu ấy, TQ là người có lợi nhất. Nó chứng tỏ TQ đã thành công lớn vì đã bồi dưỡng được một tên tay sai đắc lực. Kể trong lịch sử ta, chưa ai dám làm như hắn, dám nói bậy như thế.


Có một điều đáng tiếc là dân ta chưa thấy cái sai, cái xấu của cái ý đồ của TBT. Ấy thế mà lại có người khen NPT kiên định lập trường XHCN!


Thật ra nhân dân và cán bộ, đảng viên là những người tốt, chỉ có điều họ chưa hiểu, chưa nhận ra cái bản chất xấu xa của NPT qua bài phát biểu ở Cu Ba. Tuy nhiên, giới trí thức Việt Nam đã thấy rõ. Thấy rằng NPT đã làm sống lại các quan điểm cổ hủ của những năm 50 thế kỷ trước. Hai phe – Ba giai đoạn – Bốn mâu thuẫn (quan điểm 234). Có nhiều quan chức, cán bộ TW, trong đó có cả một số tướng lĩnh do thiếu hiểu biết, cho nên cũng khen NPT. Nhờ có một số khá nhiều người bảo thủ như thế, cho nên NPT được nuôi dưỡng. Trong khi đó các anh em ở miền Nam ra chửi NPT hết cỡ. Họ bảo, lạc hậu đến cùng cực.!


Ngẫm sâu hơn, thấy cụ Hồ cũng có lỗi. Chính cụ đã nuôi dưỡng những loại người như NPT. Vì cụ tù mù về CNXH, lớp người như NPT cứ bám lấy cái lý thuyết mơ hồ CNXH rồi hắn tỏ ra rất trung thành với “con đường của Bác.”! Bây giờ muốn đả phá cái đầu óc sơ cứng ấy khó lắm, về lý luận rất khó gỡ. Vì uy tín Cụ Hồ lớn lắm. Bọn chúng cứ bám chặt lấy Cụ để làm lá chắn. Ở ta, phương Đông lại có thói quen xử lý theo tình cảm đối với vấn đề chính trị, châu Âu khác hẳn, họ duy lý. Vừa qua, giới kinh tế Hàn Quốc phản ứng rất dữ dội với bài phát biểu của NPT. Vì NPT đụng chạm đến uy tín của các Cty xuyên quốc gia, trong khi họ không phải là những cái gì như NPT quan niệm.


Còn cái nữa, NPT tỏ ra rất trung thành với “ cương lĩnh” (của ĐCSVN) mà hắn là tác giả. Cương lĩnh sai, đi ngược trào lưu thế giới. NPT lại lợi dụng cương vị của mình để tô vẽ cho cái đường lối của cương lĩnh. Có thể nói đó là phản tiến bộ, thậm chí nói không quá, chính đó là phản động.


Có người phân vân, đây là ý kiến của Phú Trọng hay của Trung Ương, hắn đã thông qua BCT và TW chưa? NPT là một tay hoàn toàn có năng lực tự tay viết lấy, không nhờ ai chấp bút. Bài phát biểu của hắn tập trung toàn bộ ý đồ chiến lược của cả ê kíp lãnh đạo do hắn tạo ra được. Hắn định đem ra truyền bá trong thiên hạ, cho rằng sẽ được toàn thể châu Mỹ la tinh hoan nghênh, NPT đã nhầm to. Châu Mỹ la tinh đã thấy cái mô hình XHCN bị hỏng, họ ngán cái mô hình ấy, nhưng chưa tìm ra mô hình mới, lại thiếu lý luận. NPT đinh ninh họ đang lúng túng như thế, nhất định sẽ đón nhận “ kinh nghiệm thành công” của VN trên con đường xây dựng CNXH. Tham vọng của hắn rất lớn, khi hắn thấy ở Hà Nội có thể át giọng được một số người thì chắc hẳn châu Mỹ la tinh sẽ vui vẻ đón nhận kinh nghiệm của Việt Nam (!).


Do chủ nghĩa cá nhân trong con người hắn chi phối nên hắn nói toạc toàn bộ nội dung ý đồ chiến lược sai lầm để tạo thế, tạo cơ sở sức mạnh để tiến hành thanh trừng nội bộ. Kết quả là hắn quá nhầm, hắn đã bị thất bại toàn diện rất thảm hại. Hiện nay nhiều người đã thấy NPT sai hẳn về cơ bản, trong nước đã xuất hiện một lực lượng mới, một bộ phận chống lại NPT. Hắn không nhận thức nổi thế giới ngày nay đã có nhiều biến đổi lớn lao. Lợi dụng cương vị, hắn tìm cơ hội làm ăn, nếu được, hắn sẽ ngồi ghế TBT vĩnh cửu, chứ không phải nửa hay một nhiệm kỳ, đã hình thành sự liên kết PT-TQ.


NPT nhằm vào đối thủ số 1 là NTD và số 2 là TTS.


Rất tiếc, số người bảo thủ là mảnh đất nuôi dưỡng NPT, nếu không có, hắn sẽ không thể tồn tại. Cũng lại phải nhắc lại Cụ Hồ. Cụ ù mù về XHCN, tù mù về tam quyền phân lập nên mới đẻ ra một lớp người như NPT, hơn nữa nó còn đem lại sự bất lực, nạn tham nhũng, lạm dụng quyền lực vì không được kiểm soát.


Khách quan mà nói, quyền lực là cần thiết nhưng phải được kiểm soát. Chủ nghĩa tư bản sử dụng quyền lực có luật pháp đảm bảo. Theo quy luật, hễ có quyền lực, người thâu tóm quyền lực lớn vào tay sẽ lập tức trở thành kẻ phản bội. (xem như Napoleon thì rõ).


Ở Việt Nam ta, ông VNG khi có quyền lực là đã đổi khác. Khi Nguyễn Chí Thanh vào miền Nam công tác có dặn Cụ Hồ là phải cảnh giác đối với VNG. Lê Duẩn, Lê Đức Thọ có công ngăn chặn VNG, dùng NCT để kiềm chế VNG.


Nói thêm, tại sao CNTB đào tạo được nhân tài, còn VN không làm được. Đó là do tập đoàn lãnh đạo chính trị bị tha hóa.


Vấn đề thời đại là:- Phải có kinh tế phát triển bền vững, phải có cơ chế được tự do dân chủ (VN chưa có, vì những người điều hành thâu tóm tất cả rồi) (CNTB mạnh hơn,còn ta thì kém đến mức kinh tởm).


Còn bàn về đạo đức. Động lực nó ở đâu? Phải có đạo lý thời đại. Tuyên truyền cái đạo lý: “vì có Đảng, có Bác.” Nên ta mới được thế này, thế kia... Có người dân thắc mắc: Singapore có Đảng có Bác đâu mà nó hơn ta nhiều thế!!!


Cứ nhấn mạnh vào vai trò đấy làm cho con người bị mất độc lập tư tưởng, thực ra đạo lý bị khủng hoảng, hái dẫn đến tha hóa, mù mờ trách nhiệm chính trị, dối ra, bịp bợm, làm ngu dân, mị dân, con cái các vị tranh giành nhau.


Nhiều vị vướng vấn đề gái. Có nhiều đấy. Chỉ kể việc T.S cũng thấy buồn cười, chẳng hiểu thế nào mà “bồ.” anh ta (cô H) bảo: Anh sang Ma Cao mà chơi gái, tôi trả tiền!!!. Con gái Tô Huy Rứa 24 tuổi chưa biết có tài năng gì mà đưa làm Giám đốc Vinaconex.


Tóm lại, con đường chúng ta đi còn lâu dài, còn có nhiều gian khổ, phức tạp, không có lý tưởng gì đâu, chỉ là Đảng lừa.


Riêng về các câu hỏi quan hệ VN-TQ thì có thể điểm lại lịch sử một chút. Lịch sử VN,ở thời đại nào cũng có kẻ phản quốc, phản bội đi theo TQ.


Chỉ có L.D. là chống TQ N01. Còn NCT, VTD sùng TQ lắm.


Về TW 4. Nếu có nghiêm túc kiểm điểm mục: “Suy thoái chính trị.” Thì Nguyễn Phú Trọng đổ trước tiên. Hắn đang lôi kéo, tạo vây cánh, xây dựng lực lượng, có làm được không?...


QHL Tóm tắt xong 20h ngày 03.05.2012





******


VCF và QHL trò chuyện với Lê Khả Phiêu tại nhà riêng của ông


Thứ tư 09/5/2012


Vào cổng, gặp Chí Trung. Anh chào hai nhà nghiên cứu quan hệ Viêt Trung, nói: TQ muốn làm gì thì làm, quan trọng là Việt Nam ứng xử ra sao.


A. Lê Khả Phiêu niềm nở mở cửa đón hai người.


Từ đầu anh nói luôn:


TQ đang muốn thảo luận đa nguyên đấy và vấn đề cán bộ lãnh đạo trẻ, không biết rồi đây Đại Hội của họ giải quyết ra sao? và Việt Nam ta sẽ như thế nào?.


Cứ xem cách làm ăn của ta thấy cũng gay.


Như TW14/khóa X, là TW lần cuối định ra nhân sự. Thế mà cãi nhau như mổ bò, cứ như cái chợ. Trong danh sách đề cử (in hẳn hoi) đề cử Nguyễn Thái Học (lãnh tụ Quốc Dân Đảng Việt Nam đã hy sinh từ lâu lắm trong lịch sử) vào Bộ Chính Trị của nhiệm kỳ ĐH XI Đảng Cộng Sản Việt Nam. Anh N Đ M bảo: có sự nhầm lẫn. Tôi bảo thẳng: anh làm ăn vô trách nhiệm.


Bây giờ TW 4 xem ra khó thực hiện.


Nhấn mạnh suy thoái chính trị. Đây là vấn đề số 1. Suy thoái chính trị là về tư tưởng,lý luận, đường lối.


Tôi đề nghị và hỏi: BCT có suy thoái chính trị không? Kiểm điểm đi! Các TW thì cũng nên kiểm điểm. Coi đấy là bắt mạch,kê đơn, bốc thuốc. Có thuốc rồi phải uống. BCT uống trước đi.


Tôi còn đề nghị không để Nguyễn Tấn Dũng làm trưởng ban chống tham nhũng. Không thấy phản hồi ý kiến.


Tôi cho rằng chống tham nhũng không thành công. Cần minh bạch, công khai, phải kê khai tài sản. Tôi kê khai rồi. Bây giờ các anh có lẽ các anh không kê khai không được, nó đã rõ rành rành ra rồi.


Đề ra vấn đề lắng nghe và lấy ý kiến của nhân dân, quần chúng, nhưng lại coi các thư không ký tên sẽ không chấp nhận. Tôi đề nghị chấp nhận tất. Vì cái chính là xem các thư ấy nói có đúng không?. Nếu đúng, không ký tên cũng phải chấp nhận để kiểm điểm.


Dân có câu kể về Lê Khả Phiêu tích cực chống tham nhũng, còn tham nhũng đ/b là thằng y tá.


Đấy, rồi xem sẽ đi đến đâu. E rằng lại lộn xộn, không thành công, mà lại qua đi.


Còn cái vấn đề nói chuyện ở Cu Ba. Dù thế nào cũng cần phải có kiểm điểm rút kinh nghiệm xem thế nào. Bài nói bị Mỹ phản ứng, Châu Mỹ la tinh không chịu nghe, Cu Ba cũng không bằng lòng. Ai lại đi nói theo cái kiểu dạy người ta ấy. Nhiều vấn đề quá phức tạp quá.


VCF: Sao anh không nói thẳng với Nguyễn Phú Trọng?


LKP: Nói rồi, nói 6 lần, đến tận nhà ổng


VCF: Phú Trọng có chấp nhận?


LKP: Nghe cả, nhưng có làm đâu, nghe rồi để đấy.


Sang chuyện khác:


- LKP hỏi vấn đề Bạc Hy Lai – VCF đăng trình toàn bộ tình hình diễn biến …..


Cuối cùng VCF đưa ra vấn đề:


Giải quyết quan hệ Việt Nam – Trung Quốc ra sao?


Có nên lập diễn đàn Học giả hai nước?


Sau đó đệ trình lên trên, rồi lãnh đạo cao nhất hai nước trao đổi thẳng hắn với nhau.


Lê Khả Phiêu tán thành phương án do VCF đưa ra.


Ra về, Lê Khả Phiêu tặng CF và H L cuốn “Những điều tâm đắc”


Trò chuyện dài hơn 2 giờ từ 9h đến 11gio 15



Ghi nhanh lại xong vào hồi 22 giò ngày 09.05.2012

QHL

*

| 23.5.12



52 Ý kiến:



Cu Huy Hà Bão 09:59 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Còn đảng thì dân còn khổ đau
Dối gian lừa gạt ngụy quân tàu
đười ươi vỗ ngực khoe mao Max
cóc nhái chổng mông đạo đức đâu
Pắc Bó Hồ ly dịch sử đảng
Cu Ba Trọng lú dậy làm giầu
Việt Nam đổi mới sài xe ngựa
Trung cộng văn minh cưỡi cả trâu
Trả lời
Trả lời



Mỹ mà ra lệnh chế tài VN, thì tên Tàu khựa nuốt trọn đất nước VN, và cả biển đông....
Còn đảng thì còn tên Trung cộng ở HS-TS
ObamaVN



Tiếc rằng không thấy các ông ấy nói về các vụ cướp đất ở Tiên lãng, Văn giàn, Nam Định vừa qua.



Việt gian Trọng lú 17:01 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Trọng lú là tên đại gian phản động .
Đảng ký sinh bóc lột cộng sản đã liên tục tàn phá dân tộc .



Trừ mấy thằng đảng viên cơ hội, còn lại cả nước ai chả gọi NPT là thằng Trọng Lú, vì nó hội tụ lú thật và giả lú đủ cả; kiểu ung thư não đang bị di căn mà.



người bốc xếp 10:08 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Nếu như ai đó.. nhìn vào gương mà không thấy hoặc không phải là mình...thì thật đời người không có gì là thú vị cả..??? không riêng gì Dương Chí Dũng mà cũng nói chung cho những ai..??? lúc còn là người hùng " thao túng quyền lực, thao túng với đồng tiền "... một khi " dấn thân chấp nhận ".. thì cuối cùng cũng phài thừa nhận 2 chữ... " chấp nhận "..tất cả...có 2 quyền để lựa chọn.." ANH HÙNG hay là ANH HÈN..." Trước pháp luật cho bất cứ ai nên lựa chọn... TỰ LÀM TỰ CHỊU, TỰ KIỂM SOÁT, TỰ THÚ và ĐẦU THÚ... là để đổi lấy cho con người mình đó là để được .... SỐNG LÂU và HẠNH PHÚC....????
Trả lời



Hóng Hớt . 10:30 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Con ơi nhớ lấy lời cha
Đừng nghe cộng sản ra ma có ngày
Trả lời



Điều Gì Xảy Ra Khi Tất Cả Đều Là Đồng Minh Của Hoa Kỳ???!!! 10:43 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Nhiều khi tôi nằm suy nghĩ, nếu tất cả các nước trên thế giới đều là đồng minh của Hoa Kỳ thì điều gì sẽ xảy ra nhỉ???!!! Thế giới sẽ không còn chiến tranh nữa?! Hoà bình cho nhân loại?! Cơ cấu sản xuất sẽ được thiết lập ổn định và hợp lý?! Các Cty sản xuất vũ khí sẽ thất nghiệp và giải tán?!
Giả dụ, có sự tranh chấp xảy ra giữa 2 nước thì Hoa Kỳ sẽ giải quyết ra sao?! Và nếu 2 nước xảy ra chiến tranh thì HK sẽ xử sự như thế nào?! Và...và một câu hỏi không kém phần quan trọng, liệu HK có lợi ích gì khi tất cả các nước đều là đồng minh của HK???!!!
Trả lời
Trả lời



Nói thí dụ...chung quanh bạn có nhiều bạn bè thì đâu có nghĩa rằng họ lệ thuộc vào bạn. Đồng minh và lệ thuộc nó khac nhau, cho nên dù cả thế giới nuoc nao cũng đồng minh với Mỹ....thì Mỹ cứ là Mỹ. Các nước khác vẫn là Các nước khác có gì bất ổn đâu



Phải nói thẳng là giới Tư bản Mỹ sống bằng bán vũ khí sẽ tác động để điều đó không sảy ra bạn ạ
Tư bản chưa phải là thiên đường của loài người, cho dù nó tiến bộ gấp vạn lần CNXH. CNXH đó là dối trá và lừa gạt, độc ác và tàn bạo. Mô hình CNXH cho đến nay là lạc hậu nhất trên thế giới. Chắc chắn nó sẽ sụp đổ trong tương lai, chỉ có thằng Trọng lú và lũ đang làm giầu trên xương máu nhân dân còn cố bám víu để trục lợi



Hình như bạn "dân đen" hơi thiên vị: "Tư bản Mỹ sống bằng bán vũ khí". Tôi có thấy những nhà tư bản Mỹ đến VN đầu tư có dính dáng gì đến vũ khí đâu. Chỉ có khoa học kỹ thuật là nhiều hơn so với những thứ khác thuộc về nông nghiệp... Một con chip bằng nửa ngón tay có thể mua mấy tạ gạo. Trường đại học ở Mỹ lại nổi tiếng nhất thế giới. Nhà ở Mỹ lại đầy đủ tiện nghi. Đi ra đi vào mưa không ướt tới đầu. Trời nóng hay lạnh cũng không ảnh hưởng.
Tôi chỉ sợ không bằng lòng với những thứ ấy, đêm ngày cứ mơ thiên đường CNXH thì phiền.



phui 10:53 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Thực ra không phải chỉ có Nguyễn Phú Trọng mà tất cả các lãnh đạo trong Ban chấp hành TW Đảng đều vô tình hay hữu ý thể hiện sự bế tắc trong lập trường,tư tưởng, lý luận và thực tiễn,nhưng Đảng của họ còn cầm quyền thì cứ nói như thế nào thì nó thành như thế. Tất cả đều "Nổ", ở vị trí nào thì "Nổ" theo vị trí đó, cho nên trở thành "Nổ" lung tung,bừa bãi, "Nổ" cho sướng mồm, vô thưởng vô phạt như ngoài chợ trời,có ai bắt vạ đâu mà sợ.

Xét cho cùng"Nổ" như thế càng thấy họ là đỉnh cao của trí tuệ,là đạo đức văn minh .Vì vậy Xã hội Việt Nam càng ngày càng lộn xộn thối nát, suy thoái và chế độ độc Đảng của họ xụp đổ cũng là tất yếu.
Trả lời



da 11:26 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Các vị chỉ bình luận phiến diện. Phát triển kinh tế thị trường và định hướng XHCN là đường lối đã được nói rõ mà nhiều người không chịu nhìn nhận đó là sự thật được công bố. Phải hiểu rằng phát triển kinh tế thị trường là những gì đang sảy ra thời gian qua. Định hướng XHCN là con đường tiến tới như... đã định tiến năm 1953.
Trả lời



csLàLoàiÁcQủy 11:27 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
hcm gian manh, mê quyền lực chấp nhận làm tay sai cho Liênxô và Tàucọng để được làm đảng trưởng đảng csVN và làm vua đất Bắc hơn 20 năm. hcm cũng bịp bợm trá hình dân chủ với cái quốc hội bù nhìn làm tôi tớ cho hcm. Và cho đến nay hậu qủa mà hcm để lại vẫn còn đó, làm được chúa đảng là nắm được quyền lực.

Đảng csLiênxô do Lênin làm đảng trưởng đưa đến khũng bố, giết người, lạm quyền, tham nhũng và tạo nên một xã hội mất đi nhân tính của con người, thì hcm học làm theo không khác một chút nào.

Nhân loại ghê tởm cái chủ nghĩa cs, và nay chỉ có những con ác thú vẫn còn bám bíu để thỏa mãng quyền lực, danh vọng, tiền tài.
Trả lời



litebreeze 11:31 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Trích :"Tóm lại, con đường chúng ta đi còn lâu dài, còn có nhiều gian khổ, phức tạp, không có lý tưởng gì đâu, chỉ là Đảng lừa."

Hay thật!

Tại sao ông Trạng Nguyễn Bỉnh Khiêm lại biết trước mà để lại câu:

Quần gian đạo danh tự
Bách tính khổ tai ương
Can qua tranh đấu khởi
Phạm địch tánh hung hoang

nghĩa là

đảng cướp danh nhân dân
trăm họ khổ tai ương
chiến tranh mâu thuẫn khởi
nghịch trời tánh hung hoang

Và như thế mới đưa đến kết quả bọn này giết nhau và cuối cùng Trời cũng diệt chúng nốt.

Ma vương sát đại quỉ - Hoàng Thiên tru ma vương
Bọn gian giết lũ ác - vua Trời diệt lũ gian
Trả lời
Trả lời



Mời đến:
http://danaotrang.blogspot.com/
Luận Sấm và cho ý kiến nhé !



Thân mến gởi DanLamBao và những người thân 12:14 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Mến gởi các còm sĩ trang DanLamBao của chúng ta!
Hiện nay, có một số người có quan điểm không hẳn theo "lề phải" công kích, giễu cợt trang nhà (DanLamBao) và các còm sĩ chúng ta.

Không dám dạy khôn bất kỳ ai song tôi thấy, chúng ta cũng nên rút kinh nghiệm khi bày tỏ quan điểm ở 2 điểm: một là không dùng từ ngữ tục tĩu (trừ khi dùng đúng chỗ, đúng cách, đúng mức như Quê Choa vẫn dùng thì có thể chấp nhận được); hai là, không mạt sát, không chụp mũ, không xuyên tạc, nếu thông tin nào chưa chắc chắn thì nên nói rõ để mọi người cùng suy ngẫm hoặc kiểm chứng.

Trong một vài comment trả lời các còm sĩ của ông Trương Duy Nhất tại trang của ổng, ổng đã "chụp mũ" hơi nặng nề chúng ta. Tôi đã "góp ý" với ổng, nội dung như sau, để mọi người cùng biết, cùng ngẫm và tự điều chỉnh mình nếu muốn:

Đôi điều tâm sự cùng anh Nhất!

1. Tôi thừa nhận lực lượng còm sĩ bên trang DanLamBao đa phần quá dân dã, hẳn họ là những người lao động bình thường, ít được học hành, it hiểu biết, chỉ vì quá bức xúc với xã hội nên xả ngôn hơi quá đáng. Nhưng, những như họ đã chính là lực lượng không thể thiếu làm nên những cuộc đổi thay lớn lao trong lịch sử.

2. Cách comment "có văn hóa" là cách của các nhà "phản biện xã hội", mà anh Nhất đang là một đại diện tiêu biểu đấy! Nhưng, chúng ta quá hiểu rằng, sau sự ra đi của IDS, xã hội này không thể thay đổi nếu cứ trung thành với quan điểm dùng "phản biện xã hội" kiểu này.

Vậy, điều có thể làm bây giờ là gì? Thực tế lịch sử cho thấy, mọi sự thay đổi lớn lao đều đến từ thời điểm xuất hiện của "sự tận cùng thối nát", nói thế anh Nhất quá hiểu!

3. Mỗi sự việc đều có tính "đa chiều" của nó nên rất cần mọi người tham gia nhìn nhận. Ý kiến của mỗi cá nhân, đều là một cách nhìn nhận, đều là "một góc nhìn khác", dù sự nhìn nhận đó là chân thực đến đâu hay méo mó thế nào. Về lâu dài, tất cả, đều có những giá trị xác thực nào đó. Và, tại thời điểm hiện tại, chưa ai có thể đánh giá đúng giá trị của nó. Tôi lấy ví dụ, nhờ việc "dám" phủ nhận mệnh đề "tổng các góc trong của mọi tam giác đều bằng 180 độ" mà những thứ hình học khác (hình học phi Ơclit) ra đời. Tương tự với sự ra đời của "Thuyết tương đối" của Einstein, từng gây tranh cãi rất ghê gớm trong giới khoa học. Nhưng rồi rất có thể vào một ngày "đẹp trời" trong tương lai, người ta lại "phủ định" nó...

Vậy nên, theo tôi, anh đừng nhạo báng ai là "phản động", ai "không phản động", ai yêu nước, ai không yêu nước như vậy,... bởi chưng, chỉ vì họ đã... yêu nước theo cái cách (dù đúng, dù sai) của mình... Mỗi chúng ta chỉ có thể nên nói ra chính kiến của mình, nếu nó có sức thuyết phục thì người ta sẽ tự điều chỉnh mà theo.

Hy vọng rằng anh sẽ không để tôi phải thất vọng về anh khi mà tôi đã từng rất trân trọng anh!
Trả lời
Trả lời



Góp ý chân thành 23:36 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
"không mạt sát, không chụp mũ, không xuyên tạc, nếu thông tin nào chưa chắc chắn thì nên nói rõ để mọi người cùng suy ngẫm hoặc kiểm chứng"
Cám ơn ý kiến này của DLB.

Nếu các còm sĩ gắng làm được như thế thì còn gì bằng?Đây không phải là "không hẳn" đã theo báo "lề phải" mà công kích.giễu cợt trang nhà đâu..Có trân trọng tiêu chí của DLB thì mới góp ý thôi.Nên làm sao để có sức thuyết phục phe đối lập thì tốt hơn.

Không aicó quyền áp đặt hay yêu cầu ai phải đồng chính kiến hay nói giống cách của mình(dân dã hay phản biện) cả mà nếu muốn mọi nguòi tin vào ý kiến của mình(đồng thuận) thì nên đưa ra thông tin đó để cùng kiểm chứng.



litebreeze 12:44 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
đảng cộng sản đã đến đoạn cuối cuộc đời.

Phương tiện đã rã mục, gây tai nạn cho chính kẻ xử dụng!
Trả lời
Trả lời



Hệt như nhận định về nhà thương và cách chữa bệnh tại Việt Nam


Kim Thu: Tôi đã đi nhiều bệnh viện, nhận thấy tình trạng giống như Thành nói. Tháng 2 vừa qua tôi có đi nuôi mẹ ở bệnh viện Thống Nhất trước là bệnh viện Thánh Tâm, quốc lộ 1. Vô đó thấy rất bức xúc. Thái độ của y bác sĩ tại đây rất thờ ơ trước sinh mạng của con người. Họ không có lương tâm. Khi đưa người cần cấp cứu vì tai nạn giao thông vào, mặt mày bệnh nhân máu me mà những người trong phòng trực cấp cứu vẫn ngồi ngoài bàn thờ ơ như không có chuyện gì, vì họ chờ tiền. Không có tiền đóng là họ không cấp cứu, nằm đó chờ chết thôi. Người ta bị tai nạn đáng lý không chết, nhưng vô bệnh viện gặp bác sĩ không có lương tâm thì phải chết thôi. Không ai hướng dẫn cho mình biết phải đem nạn nhân đang cần cấp cứu đó vào phòng nào. Hôm 1/4 vừa rồi Thu tới bệnh viện nhi ung bướu Sài Gòn, thấy rất tội nghiệp. Bệnh nhân nằm dưới gầm giường rất nhiều vì phía trên đã đầy. Không nằm dưới gầm giường thì đâu có chỗ đâu mà nằm.



VNG 14:39 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Tham nhũng đặc biệt là thằng y tá (lời Lê Khả Phiêu)
Hay nhất câu này!

Hèn gì thằng du côn thương binh cũng gọi thằng Dũng!
Hê hê! Hả hê!
Trả lời
Trả lời



docgiadanlambao 18:40 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Lê Khả Phiêu là đàn anh của Dũng, cũng chẳng khá gì đâu , một bè một giuộc cả đó mà
Trả lời



muachieu 14:48 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Tôi cũng thấy com của tôi bị xóa.Cũng chẳng tin vào DLB, có khi bọn CAM cũng theo dõi. Nhưng xem chúng nó cãi nhau cũng hay. Có khi lúc chúng chửi nhau lại là lúc chúng nói thật các bạn ạ!!!
Trả lời
Trả lời



Hồ Ly Tinh 16:27 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Chú ko tin mặc chú ! nhưng có điều anh nói mà chú bắt buộc phải tin đó là mẹ chú đã đẻ ra chú chứ không phải bà hàng xóm .
Trả lời



VN buồn 14:52 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Sao không giới thiệu DLB cho NPT hỉ.Cách này là hay nhất
Trả lời



Dân Đà nẵng 15:50 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Chưa bao giờ kinh tế - XH của đất nước ta xấu như hiện nay. Trong cái khó ló cái khôn biết đâu đây là thời cơ để dân ta làm nên một mùa xuân như ở Trung Đông hay Miến điện chẳng hạn? Nhưng quả thật dân ta "lành" quá lại không có một tổ chức nào đảm đương được sứ mạng này ?
Trả lời



Haohao 16:31 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Ô. Trọng cũng đúc từ một lò với các ông mà ra cả, sao các ông tiến bộ thế mà ô. Trọng lại lạc hậu thế!Có lẻ ô. Trọng nói đẻ lấy lòng bọn bảo thủ còn nhan nhản trong đảng
Trả lời



Haohao 16:40 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Ô. Trọng cũng đúc từ một lò với các ông mà ra cả, sao các ông tiến bộ thế mà ô. Trọng lại lạc hậu thế!Có lẻ ô. Trọng nói đẻ lấy lòng bọn bảo thủ còn nhan nhản trong đảng
Trả lời



Người Sông Tiền 16:45 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Đất nước nát bét rồi: khủng hoảng niềm tin trong dân chúng, tham nhũng ngày càng bất trị, tiêu cư6c xã hội ngày càng nghiêm trọng... Tromg khi đó, lãnh đạo Đảng CS và Nhà nước ngày càng lâm cảnh lú lẫn, bế tắt. Cầu cho mau chóng sụp đỗ chế độ CSVN.
Trả lời



Đợi Chờ 17:34 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
CNXH dựa trên độc tài, chuyên chính và toàn trị không thực sự là CNXH. VN cần cải cách để đưa CNXH hiện nay bước sang một thời đại mới: thời đại dân chủ cả hội. Bước đầu tiên của chương trình cải cách là dân bầu có chọn lựa các ủy viên TW đảng ( mỗi 150 ngàn dân được bầu 1 ùy viên TW) và đổi tên TW Đảng thành Nghị Viện, cơ quan lâp pháp cao nhất nước. Từ đây sẽ hình thành tam quyên phân lập theo chế độ đại nghị của Anh hay Nhật.Quốc hội làm kiểng của VN hiện nay sẽ tự giải tán khi hết nhiệm kỳ, những người ưu tú sẽ được đưa ra ứng cừ vào Nghi Viện ( tên cũ là TW Đảng).
Trả lời
Trả lời



c 20:45 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Dân đang bị nô lệ về chính trị và dân sự thì có quyền gì mà đòi bầu bán, bầu bán kiểu ông thì chờ đợi đến mùa quýt Công Gô cũng chẳng có thật đâu.
Còn đại nghị hay tiểu nghị là phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của mỗi quốc gia như địa hình khí hậu tập quán dân cư.., ông nên biết rằng Anh và Nhật đều là 2 quốc đảo.., họ theo đại nghị là có lý của nó đấy ông ạ.
Người không biết thì thiên kinh vạn quyển cũng chỉ là nói suông. Còn người biết chỉ môt câu là đủ:
Phân quyền là việc đầu tiên phải làm.



JU MONG 21:38 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
@ Đợi Chờ.
Xin lỗi bạn.Mọi người không muốn góp ý vì mọi người cảm thấy bạn như là người ở cỏi trên.Tôi đề nghị,bạn nên viết ra một bài viết thật dài,bày tỏ hết tâm tư cuả bạn,sau đó gởi DLB nhờ đăng,biết đâu sẽ có những đọc giả của báo lề đảng vào đây xem và ủng hộ cho bạn.Riêng tôi,vì mến bạn nên góp một ý nho nhỏ,trước mắt là làm thế nào VN có được tự do báo chí,tự do ngôn luận,sau đó mới bàn đến " Hiện Đại Hóa & Dân Chủ Hóa CNXH " của bạn,bởi vì dân đâu có biết được Nguyễn Thanh Nghị là con của Nguyễn Tấn Dũng,là cháu nội của Lê Đức Anh ? hoặc là Nông Đức Tuấn là con của Nông Đức Mạnh,là cháu nội của Hồ Chí Minh ?Không biết được tốt hay xấu làm sao mà bầu,chẳng lẽ nhắm mắt bầu cho kẻ bán nước ? hay bầu cho thằng ăn cướp Bùi Thanh Quyến,Bí thư tỉnh ủy Hải Dương ?
Trả lời



emga 17:36 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Để bảo vệ quyền lợi của riêng nhóm của mình,NPT và lũ tham mưu của hắn luôn dựa vào Tàu cộng và mớ lý thuyết CS hủ bại tiếp tục lừa đảo dân Việt,bất chấp lợi ích dân tộc,quốc gia.
Trả lời



DÂN NAM 18:05 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Bốn yếu tố để đảng cs "thành công rực rỡ",trong "sự nghiệp" cướp chính quyền trong quá khứ và giữ chính quyền hiện nay ,đó là:
_Cầu cạnh,bám chặt vào ngoại bang,ít nhất là 1 nước đế quốc cộng sản .
-Xây dựng chính quyền cs bằng bạo lực và khủng bố!
-Thủ đoạn mị dân,xử dụng nòng súng để bưng bít dư luận khách quan,tiến bộ từ quần chúng.
-Cố tô son,trát phấn cho cái gọi là"tư tưởng vĩ đại"của "lãnh tụ"!Lấy đó làm lá chắn ,và trang trí lâu dài cho chế độ.

Ngày nay NPT lấy "tư tưởng" của một ông già,mà trình độ học vấn chỉ đến lớp 7 ! Để "xây dựng" đất nước!Tiền đồ dân tộc,sẽ đổ nhào xuống hố thẳm lạc hậu,là lẽ tất nhiên.
Trả lời
Trả lời



Da nang 03:14 Ngày 24 tháng 5 năm 2012
DN vẫn chưa bỏ được thói hằn học ư?"Văn hóa lớp 7" mà được cả người Mỹ và tg ngưỡng mộ thì cũng oách nhể? còn hơn những kẻ cậy học cao đi nhiều mà cả đời chẳng làm được gì ngoài việc chửi bới !
Trả lời



thêm chữ cho nghĩa 18:53 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Nước Việt xưa trải qua nhiều triều đại, do hoàn cảnh lịch sử biến động nên sản sinh nhiều vị vua lên ngôi từ tuổi đồng nhi, niên thiếu. Dân gian gọi đó là những ông vua "trẻ con". Triều Lê Sơ có bốn vua trẻ con, Lê Trung Hưng bảy vua, Nhà Nguyễn bảy vua.

Tuy nhiên, việc triều chính của các vua này chẳng thể gọi là "trò trẻ con". Như vua Lê Nhân Tông lên ngôi năm hai tuổi, mười năm sau đã rời quyền phụ chính mà tự điều hành đất nước, bị bào huynh Nghi Dân sát hại. Một số vua thì do "trẻ con" nên quyền hành trong tay các nhiếp chính, đa số bị bức hại, do tranh dành quyền lực mà yểu mệnh.

Lịch sử cận đại còn có các vua lên ngôi lúc còn "trẻ con" thuộc triều Nguyễn là : Dục Đức, Hồng Dật, Hiệp Hòa, Kiến Phúc, Hàm Nghi, Thành Thái, Duy Tân.
Nói chung các vua trẻ con trên, dù nhà nào, triều nào cũng biết làm chính sự, chẳng biết thì còn người phụ chính, nhưng đều có lòng yêu nước, thương dân. Hai đời vua trẻ con cận đại là Thành Thái (lên ngôi năm mười tuổi), Duy Tân (tám tuổi, là vua cha và vua con) vì yêu nước, thương dân mà trước sau đều phải chịu cảnh lưu đày. Hoàn toàn chưa có vua trẻ con nào chịu mang tiếng "lú".

Thời hiện đại, có kẻ còn được phong làm "đại vương", nghĩa là vua trên các vua, đứng đầu tập thể vua, chung quanh cả ngàn người phụ chính, thế mà, xem ra còn trẻ con hơn các vua "trẻ con" trên. Nội tình thì được hiệu "lú" trỏng tên, mất đệm, họ. Bang giao thì khúm núm, ngoại giao thì thiên hạ "sợ" mà miễn tiếp, đến nỗi cận thần phải thốt lời : "trong lịch sử ngoại giao, chưa hề có chuyện như thế". Khi phát ngôn thì người nghe lắc đầu : "biết rồi, khổ lắm". Thế nhưng vẫn đại ngôn định hướng. Thần tử dưới trướng biết rõ như thế, nhưng là "luật vua phép nước" nên chẳng dám mở lời mà bất phục tùng. Bởi chẳng có lời trung ngôn can gián nên đại vương cứ ngày càng thêm trẻ con. Thần y đại phu cũng đành chép miệng, bó tay.

Chưa xưa lắm, hãy nhìn tiền nhân Thành Thái, Duy Tân mà học lấy cái "Đạo làm Vua". Không thành công cũng thành nhân. Còn hơn thân làm vua mà chỉ còn độc nhất một chữ "lú". Hoặc hơn một chữ, mà dân gian gọi là "lú vương".
Trả lời
Trả lời


JU MONG Chân Chất. 21:57 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
" LÚ VƯƠNG "nghe cũng ngộ.THUỞNG MỘT LY cho Thầy.



Hạ trùng nguyên 05:41 Ngày 24 tháng 5 năm 2012
Tiểu lão gặp nữ thí chủ Tuổi Mới Lớn bên "Nguyễn Văn Linh". Đang suy nghĩ nhận lời cháu đề nghị "gieo" cho Ju tiên sinh một quẻ. (Ju Mong thích quậy phá nên chắc gặp quẻ "tai" rồi).
Trả lời



NGƯỜI CS KO BIẾT NHỤC 19:38 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
bọn chó săn (cs ) NÀY hết thuốc chữa rồi chĩ cho chúng nó đồng giềng làm dựa mận .sau đó đồng bào ta xây dựng lại tự do bình đẵng ch tất cã nước mình .
Trả lời



Đảng trưởng Trọng lú  :19:55 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Thằng thư ký của tao bảo cho tao biết vào trang Dân Làm Báo, tao đọc thấy tức cười quá. Chúng mày mà không chịu đi theo định hướng XHCN như tao đã rêu rao tại CuBa thì chỉ có vào nhà tù thôi.
Chúng mày chửi tao là Trọng Lú hả ? Đứa nào, tao mà biết được thì tao cho vào trại phục hồi nhân phẩm để rồi cũng lú như tao.
Trả lời
Trả lời



Dân Nam 20:34 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Tác giả bài chủ QHL và tướng Đặng quốc Bảo nói “ông Hồ có lỗi và tù mù về CNXH” thì quá đúng.

Bỡi ông Nguyễn sinh Sắc (bố ông Hồ) làm quan nhỏ trào Nguyễn, say rượu đánh chết người nên bị đuổi việc. Nhà nghèo, ông Hồ xuống tàu Pháp làm bồi kiếm cơm. Ông Hồ xin học trường thuộc địa để làm quan cho Pháp nhưng bị Pháp từ chối. Hận đời ông Hồ ngã theo cộng sản. Với trình độ học vấn thấp kém, cộng thêm đói khổ, mặc cảm và hận đời, nên từ đó ông Hồ đã làm những điều mù quáng, lừa bịp nhân dân và thế giới, đưa dân tộc đến chỗ chết thảm, chia lìa, nghèo đói và nước mất vào tay Tàu như hôm nay.

Các tướng lãnh và những người cộng sản hôm nay dỉ nhiên cũng từ cái lò HCM mà ra. Họ luân phiên nắm quyền, nắm tiền, chia chác, làm giàu trên xương máu của nhân dân và tiếp tục dùng bạo lực đàn áp, lừa gạt đúng chánh sách mà ông Hồ đã áp dụng từ khi cướp chánh quyền mùa thu 1945 và phá bỏ cơ hội Pháp trao trả độc lập, thống nhứt cho VN tháng 3/1949. Bỡi vậy nhiều lần DN mời gọi đồng bào hãy đồng tâm hợp lực vứt bỏ 4 biểu tượng sai lầm và ác ôn là HCM, cờ đỏ đảng và nhà nước cộng sản, giống như LX/Đông Âu đã làm. Cũng như bài chủ đã nêu yếu tố căn bản là "Âu châu xử lý chánh trị theo phương cách duy lý, chứ không theo tình cảm". VN cũng phải hành xử như vậy thì may ra mới có cơ hội được tự do, dân chủ thật sự hầu tiến lên. Đừng vì tình cảm, quyền lợi riêng mà ôm lấy 4 biểu tượng sai lầm và ác ôn nữa.
Trả lời
Trả lời



Ông này nên đọc lại ý kiến của Cầu Thị đi "không mạt sát, không chụp mũ, không xuyên tạc, nếu thông tin nào chưa chắc chắn thì nên nói rõ để mọi người cùng suy ngẫm hoặc kiểm chứng"
The end!



Dân Nam 20:52 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
(Tt và hết. Nhờ DLB cho đăng bài vừa gởi trước và bài này cho đủ ý nghĩa, cám ơn)

Sau đệ nhị thế chiến có 37 nước nhược tiểu Á Phi (kể cả VN) đã được phe đế quốc/thực dân trao trả độc lập, thống nhứt mà không cần đổ máu kháng chiến. VN đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập thống nhứt tháng 3/1945 và năm 1949, như DN đã viết bên trên. Thế thì VN có cần HCM và cộng sản cướp chánh quyền, dùng bạo lực đánh Pháp và chia hai đất nước không? Từ đó cho thấy trận Điện Biên Phủ vừa không cần thiết, vừa nướng dân quân một cách vô ích, đau lòng, vừa lọt vào gọng kềm Tàu. Hành động đó của HCM nên được gọi là có công chống Pháp hay là ngu xuẫn và có tội đã phá bỏ hai cơ hội độc lập thống nhứt để rồi đất nước bị chia hai?

Hãy tự hỏi tại sao Trung cộng không đánh giết Đài Loan? Tại sao Bắc Hàn sau trận chiến thập niên 1950 thì không tiếp tục đánh giết Nam Hàn? Tại sao Đông Đức không tràn qua đánh giết Tây Đức? Các lãnh tụ cộng sản của ba nước vừa nói đó NGU hơn HCM và tập đoàn cs Hà nội?

Năm 1954, HCM được nửa nước. Nếu là người biết thương dân, yêu nước thì ông Hồ đã để cho Dân Miền Bắc được sống an lành, tự do xây dựng Miền Bắc; để yên cho Dân Miền Nam tự do xây dựng Miền Nam. Như vậy sẽ không có cuộc chiến, hai bên không chết. Nhưng Hồ tham lam, thích làm anh hùng ngu, nên đất nước mới tan hoang, tình tự dân tộc nát bấy, cả nước làm ăn mày thế giới. Từ đó cho thấy HCM là kẻ bại hoại trong gia đình (không công nhận và bảo vệ vợ con, không giữ đạo nghĩa tào khang), là kẻ ngu xuẫn và độc ác đối với quốc gia, dân tộc.

Bao nhiêu triệu thanh niên nam nữ Miền Bắc bị HCM lừa gạt, nướng vào lửa đạn trường sơn để đánh giết và ăn cướp của anh em đồng chủng, chưa đủ đau nhục sao mà hôm nay thế kỷ 21 Hà nội vẫn còn bênh vực và tôn thờ HCM và cho rằng: “vì uy tín cụ Hồ lớn lắm”?
Trả lời
Trả lời



JU MONG Chân Chất. 22:03 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Lão già này cũng dữ dằng à nghen ! THƯỞNG MỘT LY.



Nếu làm như vậy thì đâu có mất biển Đông và biên giới phía Bắc cho Tầu cộng. VN đâu có nghèo hèn như ngày hôm nay, đâu có nồi da xáo thịt, đau thương chết chóc cho cả dân tộc



Phan gia 20:53 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Làm gì có cái gọi là TƯ BẢN CHỦ NGHĨA.
Trả lời



Nguyễn Tấn Hèn 20:54 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Ăn thua là các tướng lãnh của quân đội, họ hiểu ra vấn đề là OK, quân khu 9, QK7,QK5 kết hợp lại bàn bạc, kéo quân ra Ba Đình làm 1 cuộc đảo chánh, trong khi mấy chả đang hợp, thế là xong, CA ko dám đấu với quân đội, họ chỉ dám đạp vào mặt dân đen thui.
Trả lời



ku  21:05 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
TRÊN ĐỈNH CAO MUÔN TRƯỢNG

Một thời gian dài loi ngoi lóp ngóp, cuối cùng gã cũng bò lên được sân thượng một tòa nhà 12 tầng. “Đỉnh cao trí tuệ là đây…” – Gã hét lên, mắt hào sảng dõi nhìn ra xa, bốn phương tám hướng.

Gần như suốt cả cuộc đời gã ít ăn, ít nói. Không phải tại dốt, dẫu gì gã cũng đã tốt nghiệp cử nhân văn chương hệ chính quy trong lúc khối thằng đồng cấp đọc chữ còn phải đánh vần. Gã biết giá trị của mình, không a dua, xô bồ, chỉ biết cần mẫn lết theo từng bậc thang của tòa nhà.

“Đúng là người sống trong lâu đài nghĩ khác với người sống trong nhà tranh” – Gã thầm nghĩ. Cái bọn khố rách áo ôm đông như kiến cỏ chạy lăng quăng trên khắp ngã đường mà ở tầm cao 12 tầng gã trông xuống chỉ thấy như những chấm nhỏ li ti. “Bọn chúng chạy đi đâu được nếu gã không vạch lối, chỉ đường…” – Nghĩ tới đây, gã nhớ lại có lần đã phải lặn lội qua tận xứ Nam Mỹ, nơi bao nhiêu quốc gia, bao nhiêu dân tộc mịt mờ đường đi. Họ cần tiếng nói định hướng của gã xiết bao?

Một mình chơi vơi trên đỉnh cao, gã thấy cũng hơi lạnh. Bất giác gã vuốt ve cái đai an toàn và cảm thấy vô cùng yên tâm, tin tưởng. Đây là món quà của ông bạn láng giềng 4 tốt tặng cho gã, vật bất ly thân. Người ta nói gã làm cao khi xưng hô bạn bè với ông 4 tốt đó. Có thể trong mắt ông 4 tốt gã không bằng con chó. Nhưng chuyện đó hề chi? Chỉ cần có sự yên tâm trong cảm giác được bảo vệ an toàn thì để họ làm cha cũng được chứ có sao đâu?
------------------------

Thình lình, gã trợt chân và rơi ra khỏi sân thượng tòa nhà. Thật bất ngờ, cái đai an toàn bị ai tháo gỡ lúc nào mà gã không hề hay biết. Gã rơi và thấy mình lơ lững giữa tầng không. Thật hay: không đau đớn, không thương tích, không có gì thay đổi cả, tình hình vẫn bình thường không muốn nói là sảng khoái.
Ai đó ở tầng 5 thấy gã rơi ngang qua, hét toáng lên: Té lầu! Té lầu! Cứu! Cứu!...
Gã nhìn những khuôn mặt hốt hoảng đó, vô cùng ngạc nhiên: Gã có bị sao đâu? Cứu cái gì? Cứu ai? Gã khỏe mạnh và đang còn sống đây mà!

Rồi gã miên man nghĩ về những tầm cao mới. Gã phải truyền bá những tư tưởng vĩ đại mà gã vừa cảm nhận khi đứng trên sân thượng tòa nhà 12 tầng ra sao, phải đưa nó đến những vùng khô cằn tư tưởng ở châu Phi, châu Mỹ La tinh, thậm chí là trong lòng kẻ thù của gã thế nào, phải để cho họ nhìn thấy lối đi lên thiên đàng gì gì đó… Bất giác, gã mỉm cười.
SG 22/5/2012
Trả lời



người phẫn nộ  21:35 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
những thông tin như thế này dù không thể kiểm chứng nhưng cũng góp phần đỡ khát thông tin như hiện nay.vụ NPT phát ngôn ở cu ba chắc chắn làm tư bản giãy chết phiền lòng,trong hậu trường nhất định có phản ứng.chúng ta chỉ mới biết các tập đoàn đa quốc gia của HÀN QUỐC phản đối dữ dội,còn các nước khác thì sao thông tin này chắc tuyệt mật.
Trả lời



Nguyen Nam Cali  21:42 Ngày 23 tháng 5 năm 2012

"Ngẫm sâu hơn, thấy cụ Hồ cũng có lỗi. Chính cụ đã nuôi dưỡng những loại người như NPT. Vì cụ tù mù về CNXH, lớp người như NPT cứ bám lấy cái lý thuyết mơ hồ CNXH rồi hắn tỏ ra rất trung thành với “con đường của Bác.”! Bây giờ muốn đả phá cái đầu óc sơ cứng ấy khó lắm, về lý luận rất khó gỡ... "

Bản chất "Ác" Hồ Chí Minh

Ai, một trăm năm trồng người ? ===> Hồ chí Minh.

Ai, trồng lũ người chóp bu.... sâu bọ? ===> Hồ chí Minh.

Vậy, ai dạy lũ người chóp bu.... sâu bọ lạm quyền "THAM NHŨNG"? ===> Hồ chí Minh.

Vậy, ai dạy lũ người chóp bu.... sâu bọ lạm quyền "BÁN NƯỚC CẤU VINH! - BUÔN DÂN TRỤC LỢI!"? ===> Hồ chí Minh.

Nên, Dân đổ tội "HÈN VỚI GIẶC ! ÁC VỚI DÂN!" là do tội đồ HỒ CHÍ MINH gây ra nghiệp ác này vậy.
Trả lời



Buc xuc  21:56 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Thằng nào đương thời thì các Bác trù dập,còn thằng nào hạ cánh làm đế dương trần thế rồi thì các Bác quên.Bây giờ có ai nghĩ đến Nông Đức Mạnh,Lê khả Phiêu đang gảy háng nơi nào không.Và có ai nghĩ đến mai này thằng Thăng khùng sẻ lên làm Tổng bí thư không.Nếu biết trước sao không lôi cả đám ra một lúc,mà cứ hùa với nhau một thằng Trọng lú thôi là sao vậy,sao không từ từ chửi thằng Thăng từ lúc bây giờ đi.hay là thằng Dũng y tá...Thiệt là chiến sỉ bàn phiếm
Trả lời



Người Việt  23:53 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
Theo tôi, chính ông Nhuyễn Thanh Giang bây giờ cũng đang rất tù mù ,chẳng hiểu thế nào là đấu tranh dân chủ cả.chỉ hô theo như con vẹt!
Trả lời



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét