Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Người Buôn Gió - Về nhà







Người Buôn Gió - Về nhà
 

Người Buôn Gió



Đúng 8 giờ 30 ngày 26 tháng 4 mình đến cơ quan an ninh điều tra CATPHN.

Điều tra viên vẫn là Thủy. Mình nói luôn:

- Này, lần trước ông hỏi cung tôi. Không có căn cứ gì để kết tôi là gây rối trật tự công cộng. Cuối cùng tôi vẫn bị, giờ tôi không tin ông gì cả.

Điều tra viên Thủy nói:

- Đó là công an quận Hoàn Kiếm họ ra quyết định, chứ việc tôi và anh hôm đó là xong.

Nói đi nói lại mãi rồi cùng lấy giấy ra làm việc. Nội dung về blog nguoibuongio.

Trả lời là không biết gì về blog nguoibuongio.

Đoạn này hết cả buối sáng, nhiều chứng cứ đưa ra mình là blog nguoibuongio, nhưng mình cũng đưa ra từng ấy lý là mình có thể là ai đó chứ không phải là nguoibuongio, cũng như ai đó cũng có thể là blog nguoibuongio chứ không nhất thiết là mình.

Đến chiều là Đại Vệ Chí Dị.

Mình không in, không biên soạn. Cái này thì rõ ràng không phải tranh luận nhiều. Còn ai in, ai phát hành, xuất bản mình cũng chịu. Có người cho mình mấy cuốn, mình cho lại người khác.
Anh Thủy bảo mình làm thế là sai. Và khuyên mình không làm thế nữa.

Mình nhận lời là mình sẽ không đưa sách cho ai nữa. Anh Thủy bảo mình đừng viết blog chọc ngoáy. Mình bảo dạo này mình đi làm, chả cần anh nói mình cũng không còn thời gian.

Chiều sắp, ngồi nói chuyện chơi. Lúc sau anh Thủy mang hồ sơ sang phòng anh Khanh, phó phòng an ninh điều tra CATPHN. Lát sau quay lại nói:

- Anh Hiếu về đi, mai lên làm việc tiếp.

Mình không về, ngồi ì đó bảo là làm gì thì làm luôn. Mai mình đưa Tí Hớn đi nghỉ lễ, không làm việc gì hết.

Anh Thủy bảo thế thì anh ấy viết giấy triệu tập luôn. Mình bảo cứ việc viết luôn giấy triệu tập lần 3. Mai mình đi là cứ đi, còn các ông thích thì chặn đường bắt.

Anh Thủy lại đi sang phòng chỉ huy, lát sau quay lại nói:

- Thôi thì cả năm có mấy ngày, anh đi nghỉ với gia đình cơ quan an ninh cũng không muốn anh phải làm việc. Nhưng anh cam đoan là anh đi nghỉ mát chứ không ở nhà.

Mình làm cam đoan là đi nghỉ mát hết ngày nghỉ thì về.

Ra cửa thấy mấy chiến hữu cùng công ty đứng trước cửa, xe ô tô đậu luôn trước cửa. Bọn này nó chả biết an ninh, công an là gì, nó cứ nghĩ trụ sở công an cũng như trụ sở công ty nào đó. Nghe thấy mình kể chuyện, chúng nó bảo thế lằng nhằng quá, thôi đi luôn tối nay cho khỏi phiền phức. Thế là xe qua nhà đón mẹ con Tí Hớn rồi dông thằng vảo Cửa Lò đến hôm nay mới về.

Giờ về lại Hà Nội phải làm nốt mấy công việc, chắc tháng này hơi bận ít hầu bà con được. Lúc nào ngơi ngơi lại tán chuyện hầu bà con ta.



Theo blog Người Buôn Gió




Nguyễn Lân Thắng
Thông báo: ngày mai Người Buôn Gió lại phải đến số 6 Quang Trung, Hà Đông làm việc... đề nghị các cơ quan chức năng quét tước vỉa hè cẩn thận để khoảng vài trăm bà con giáo dân sẽ đến cầu nguyện bên ngoài. Bà con tham gia lễ cầu nguyện bên ngoài số 6 Quang Trung, Hà Đông nhớ giữ dìn vệ sinh, trật tự, tránh chen lấn xô đẩy... kẻo các thế lực thù địch lợi dụng tình hình làm loạn...

P/S: Bà con nhớ ăn mặc thật đẹp, sẽ có các hãng thông tấn báo chí đến quay phim chụp ảnh đàng hoàng ;) — with Người Buôn Gió.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét