Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Lại bày trò mèo, bắt ngư dân nghèo chết thay cho mình. / Trung Quốc ồ ạt đưa phương tiện 'khủng' ra Biển Đông.





Lại bày trò mèo, bắt ngư dân nghèo chết thay cho mình. / Trung Quốc ồ ạt đưa phương tiện 'khủng' ra Biển Đông.




"Hải Quân Việt Nam Anh Hùng" từng đánh thắng giặc Mỹ đâu? Bắt người dân phải è cổ đóng sưu cao thuế nặng, hết phí này đến phí khác để mua chiến hạm, tàu ngầm, máy bay Sukhoi tối tân hiện đại, chúng đâu rồi? "Lực lượng vũ trang Việt Nam ngàn lần anh hùng" đã từng thắng 2 đế quốc Pháp và Mỹ , sao không thấy xuất hiện ? Các đồng chí Công An, An Ninh Mật Vụ, Cảnh Sát Cơ Động, Quần Chúng Tự Phát ở Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Nam Định , Hưng Yên .... đã từng đàn áp , cưỡng chế, đánh đập 1 cách dã man những người dân yêu nước, cướp đất của những người nông dân nghèo vô tội ở Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa ...trốn đi dâu hết cả rồi?


Đúng là cháy nhà lòi mặt chuột, bây giờ lại bày ba cái trò vớ va vớ vẫn , bắt những người ngư dân nghèo chết thay cho mình. Vài khẩu súng AK rỉ sét với danh xưng "Dân Quân Biển" là có thể hù dọa được bọn Trung Quốc xâm lược sao? Tàu ngầm, chiến hạm hiện đại để làm gì? Hay là để lặn vào tận sông Hồng, sông Sài Gòn, đồng bằng sông Cửu Long ... để đè bẹp lực lượng nhân dân nghèo "thù địch". À ! Hay là để hỗ trợ các ông "Quần chúng tự phát", tiếp tay với các đồng chí Chủ Nhân người nước ngoài để trấn áp những đòi hỏi quyền được đối xử công bằng, quyền được làm người theo hiến chương Liên Hiệp Quốc của bọn Nông Dân, Công Nhân nghèo "phản động" với sự tiếp tay của các "thế lực thù địch" . Chiến đấu cơ SuKhoi đời mới 30MK2 vừa mới tậu được để làm gì? Hay là để cho các đồng chí Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh làm mô hình, răn đe các thế lực Sinh Viên Học Sinh, Tôn Giáo "phản động"?


Các đồng chí trong Ủy Viên Bộ Chính Trị đừng mơ ngủ nữa, hãy dậy đi. Dẹp ba cái trò mèo này dùm có được không? Đừng bày trò mị dân nữa, không ai tin các ông nữa đâu . Xưa rồi Diễm !



http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/05/lai-bay-tro-meo-bat-ngu-dan-ngheo-chet.html

****



VN thí điểm lập dân quân biển


Cập nhật: 10:30 GMT - thứ năm, 17 tháng 5, 2012





Đang có tranh cãi về vai trò dân quân biển



Một số ngư dân Việt Nam tuyển chọn sẽ được huấn luyện quân sự để tăng cường khả năng tự vệ khi tham gia đánh bắt trên Biển Đông, các nguồn tin trong nước cho hay.


Các báo VnExpress và Sài Gòn Tiếp thị cho hay số ngư dân này sẽ được tổ chức vào các tiểu đội và trung đội với tên gọi chính thức là dân quân biển.


Đây là mô hình thí điểm của Quân khu 5 vốn phụ trách các tỉnh nam trung Bộ của Việt Nam, trong đó có thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa – các đơn vị quản lý hành chính đối với các huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa.


Bất đồng giữa Bắc Kinh và Manila quanh Bãi cạn Scarborough gần Philippines đã thu hút dư luận quốc tế nhiều tuần qua.


Hình thái tự vệ biển, hay trang bị vũ khí cho ngư dân, đã được bàn luận ở Việt Nam một thời gian nay, nhưng bị dư luậ́n chỉ trích là làm phức tạp thêm tình hình và gây nguy hiểm cho ngư dân.


Báo Việt Nam nói Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa đã loan báo thành lập hai trung đội dân quân biển tại phường Vĩnh Phước của thành phố Nha Trang và phường Ninh Thủy của thị xã Ninh Hòa.


Hai phường này có đông đảo ngư dân tham gia đánh bắt xa bờ trong nhiều ngày tại vùng biển xung quanh quần đảo Trường Sa.


Mỗi trung đội bao gồm 25 ngư dân và được chia nhỏ thành ba tiểu đội. Mỗi trung đội dân quân biển được trang bị bốn tàu đánh cá có công suất từ 120 đến 300 mã lực với các thiết bị thông tin liên lạc hiện đại.


Các ngư dân này sẽ được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh huấn luyện thường xuyên để ra khơi đánh bắt hải sản trên Biển Đông.

Bảo vệ chủ quyền



Báo Sài Gòn tiếp thị dẫn lời ông Lê Minh Soạn, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự Khánh Hòa, cho biết những dân quân được tuyển chọn đều là những ngư dân trẻ, khỏe và có nhiều kinh nghiệm đi biển.


Theo ông Soạn thì dân quân biển là lực lượng ‘vừa sản xuất vừa huấn luyện’ và ‘sẵn sàng phối hợp’ với các lực lượng bảo vệ biển của Việt Nam như biên phòng, cảnh sát biển và hải quân.


Báo mạng VnExpress cũng dẫn lời ông Soạn cho biết đây là hai trung đội dân quân biển nòng cốt của tỉnh Khánh Hòa để từ đó tỉnh rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình này.


Trước đó, hôm 14/5, quận Thanh Khê ở thành phố Đà Nẵng được biết cũng chính thức thành lập một trung đội dân quân biển ở ba phường có đông ngư dân đánh bắt xa bờ và hoạt động dài ngày trên biển là Xuân Hà, Thanh Khê Đông và Thanh Khê Tây.


BBC Việt ngữ đã liên lạc với ông Lê Văn Bình, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, nhưng ông từ chối cho biết chi tiết về việc huấn luyện và trang bị cho dân quân biển.


Ông chỉ nói tỉnh Khánh Hòa thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5.


Lý do thành lập lực lượng dân quân biển, theo ông Bình, là để các ngư dân Việt Nam khi ra khơi ‘khỏi bị lực lượng nước khác đe dọa’ và hiện nay ngày càng nhiều ‘ngư dân các nước’ đánh bắt ở vùng biển Việt Nam.


Ông Bình cho biết ngoài công việc đánh bắt thì các ngư dân này còn tham gia ‘bảo vệ chủ quyền’ vùng biển của Việt Nam.

Các bài liên quan




bbc



****







XEM THÊM : Thứ năm, ngày 17 tháng năm năm 2012




Trung Quốc ồ ạt đưa phương tiện 'khủng' ra Biển Đông





Bắc Kinh thời gian qua liên tục đưa những phương tiện khổng lồ ra Biển Đông, với mục đích thăm dò và khai thác những nguồn lợi ở vùng biển này.






Trong bối cảnh đang có tranh chấp chủ quyền bãi đá Scarborough/Hoàng Nham với Philippines, Trung Quốc hôm 18/4 điều tàu Ngư Chính 310 tới tăng cường tuần tra quanh khu vực này. Trong ảnh là tàu Ngư Chính 310 hoạt động gần bãi đá Scarborough/Hoàng Nham. Ảnh: Nddaily





Báo chí Trung Quốc cho hay Ngư Chính 310 là tàu lớn nhất và hiện đại nhất trong các tàu cùng loại của nước này. Ngư Chính 310 nặng 2.580 tấn, được trang bị công nghệ tối tân. Đây là tàu có tốc độ nhanh nhất trong số các tàu ngư chính của Trung Quốc, với tốc độ tối đa khoảng 40 km/giờ. Tàu có trang bị bãi đáp đủ cho hai máy bay trực thăng. Ngư Chính 310 có hệ thống liên lạc vệ tinh và theo dõi bằng quang điện. Ảnh: Qianyan001





Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc mới đây cho hay giàn khoan khổng lồ Ocean Oil 981 của nước này cũng chính thức đi vào hoạt động tại phía đông của Biển Đông sau 6 năm xây dựng. Ocean Oil 981 bắt đầu khoan dầu tại lô Lệ Loan 6-1-1, cách Hong Kong khoảng 300 km, gần sát đảo Hải Nam và tương đối gần Philippines. Việc này được thực hiện trong thời điểm căng thẳng Bắc Kinh - Manila lên cao. Ảnh: Xinhua





Ocean Oil 981 là một giàn khoan kiểu "nửa chìm nửa nổi". Nó hiện có thể hoạt động được ở độ sâu 1.500 m và được thiết kế để làm việc tốt tại độ sâu tới 2.371 m. Độ sâu giếng khoan tối đa của Ocean Oil 981 lên tới 12.000 m. Ảnh: CNR





Song song với việc đưa giàn khoan khổng lồ vào hoạt động, Trung Quốc còn vừa cho tàu Dầu khí Hải dương 201 ra khơi. Con tàu này bắt đầu được đóng vào tháng 9/2009. Nó được coi là một phần của đội tàu nước sâu thuộc CNOOC. Toàn bộ đội tàu này được cho là sẽ tiêu tốn của CNOOC tổng số tiền lên tới 11,5 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ USD). Ảnh: Marine Traffic





Dầu khí Hải dương 201 có trị giá 2,8 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 442 triệu USD). Nó có thể đặt những ống thăm dò ở độ sâu khoảng 3.000 m và mang được 380 người trong mỗi chuyến ra khơi. Tàu dài 200 m và rộng 40 m, được trang bị hệ thống định vị động lực DP-3, cần trục khổng lồ với chiều cao tương đương tòa nhà 45 tầng. Con tàu này có thể di chuyển liên tục suốt 12.000 hải lý. Ảnh: Marine Traffic





Bên cạnh đó, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc còn đang triển khai ra Biển Đông đội tàu hùng hậu đóng vai trò như một tổ hợp chế biến hải sản di động, trong đó giữ vị trí trung tâm của đội tàu này là tàu Hải Nam Bảo Sa 001 (Hainan Baosha 001) có trọng tải 32.000 tấn. Ảnh: Dwnews





Con tàu này đóng vai trò như một nhà máy chế biến thủy sản di động trên biển, với số công nhân làm việc thường xuyên lên tới 600 người. Trên tàu có 14 dây chuyền sản xuất trên, với công suất chế biến lên tới 2.100 tấn thủy sản mỗi ngày. Hải Nam Bảo Sa 001 là tàu chế biến thủy sản lớn nhất của Trung Quốc và nằm trong top 4 của thế giới về loại tàu này. Ảnh: China News.




Nhật Nam
Nguồn: VNExpress.




Được đăng bởi Nguyễn Xuân Diện vào lúc 14:24





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét