Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

THỐNG KÊ TÀI SẢN CỦA CÁC TỔNG THỐNG MỸ - NGA- PHÁP




Tài sản của Tổng thống Pháp Françoise Hollande



Françoise Hollande, đại diện cho cánh tả, đã thắng cử tổng thống vào ngày 6/5/2012 vừa qua. Và việc liệt kê tài sản của vị tân tổng thống mới là một thủ tục bắt buột, nhằm "kiểm soát tình hình tài chính riêng của người có quyền lực lớn nhất đất nước". Anh có chức, muốn bỏ túi bao nhiêu cũng được à? không dễ đâu nhé!


Tài sản của tân TT Hollande gồm có: một ngôi nhà ở Mougins trị giá 800.000 euros, hai căn hộ ở Cannes, một căn trị giá 230.000 euros và căn khác trị giá 140.000 euros. Gía trị của đồ đạc nội thất là 15.000 euros, có 3 tài khỏan hiện hành trị giá 8.000 euros và một bảo hiểm 3.500 euros. Ngoài ra, ông không có các dịch vụ trả chậm dài hạn hay bộ sưu tập có giá trị. Vậy tính tổng tài sản là trị giá hơn 1,19 triệu euros (trong khi tài sản tổng thống cũ Sarkozy là 2,7 triệu).






Nếu cách đây 5 năm, Sarkozy khi vừa mới đăng cử TT đã tự tăng lương cho mình, mua thêm máy bay riêng (yêu cầu trong máy bay có bồn tắm, vợ ông ta còn bắt đặt lò làm bánh Pizza), và nhiều chi phí khác cho những họat động "trên trời" của ông ta, thì vị tân TT mới Hollande đã và đang làm một số việc ...ngược lại. TT Hollande trong những ngày đầu làm việc đã ra quyết định giảm lương của bản thân và các bộ trưởng xuống 30%. Từ mức lương cũ là hơn 21.000 euros/tháng , giảm xuống còn hơn 14.000 euros/tháng. Lương của tổng thống bằng lương của Premier Ministre (là bộ trưởng lớn nhất trong các bộ trưởng, tạm dịch là Thủ tưởng chính phủ).


TT Hollande còn đích thân đến Afghanistan để "giải ngũ" quân đội trực chiến tại đây. Ông lệnh cho quân đội Pháp phải rút về Pháp vào cuối năm này, chỉ chừa lại một số cho việc giúp đỡ, bảo vệ người dân. Và một điều nữa ông đang muốn làm cũng được đánh giá là "điên khùng" không kém việc hạ thấp lương của mình, đó là muốn bán chiếc máy bay (có bồn tắm và lò bánh Pizza) mà TT trước, Sarkozy đã mua. Nhìn chung, còn quá sớm để có thể nói được điều gì, xong những gì mà TT Hollande đã làm chỉ trong vòng mấy tuần qua, chúng ta có thể thấy được phần nào những cố gắng "tiết kiệm" cho ngân sách quốc gia của ông. Hy vọng là ông còn làm được những việc "điên khùng" mà lại thật tốt đẹp hơn nữa.


Tin nguồn: http://www.leparisien.fr/election-presidentielle-2012/candidats/le-patrimoine-de-francois-hollande-publie-au-journal-officiel-11-05-2012-1995113.php

Theo Blog mayhong2009



***



Tài sản của Tổng thống Putin được công bố công khai







Thủ tướng V. Putin vừa đắc cử tổng thống hôm 5/3/2012. Ông được xem là nhà lãnh đạo bí ẩn nhất thế giới cả về đời tư lẫn phong cách điều hành. Càng bí ẩn thì thế giới và công chúng càng tò mò muốn tìm hiểu những điều xung quanh ông, kể cả số tài sản ông đang sở hữu. Vậy sự thực nó là bao nhiêu?


Nguồn tin phỏng đoán


Theo tờ BusinessInsider, tổng tài sản của ông Putin là từ 180 nghìn USD đến 40 tỷ USD. Giới đầu tư loan tin rằng, ông có đầu tư vào Công ty năng lượng Gazprom, Surgutneftegaz, và Gunvor (một công ty dầu mỏ). Điện Kremlin khẳng định, Thủ tướng Putin chỉ có tổng tiền tiết kiệm khoảng 180 nghìn USD.


Vợ của ông Putin, bà Lyudmila, chỉ có hơn 260.000 USD trong bốn tài khoản ngân hàng. Thu nhập của bà trong bốn năm qua chưa đến 50.000 USD.


Chỉ riêng trong 4 năm qua, thu nhập của Thủ tướng Putin (gồm các khoản tiền lương, lãi ngân hàng, cổ phiếu và lương hưu quân đội) là 17,7 triệu rúp. Về xe cộ, Thủ tướng Putin có 3 chiếc xe hơi do Nga sản xuất và 1 chiếc xe moóc. Ông cũng sở hữu 230 cổ phiếu của OAO (Ngân hàng St Petersburg). Một số nguồn tin khác cho biết, ông chỉ kiếm được hơn nửa triệu USD kể từ khi lên làm thủ tướng.


Nguồn tin chính thức


Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga mới đây chính thức công khai gia tài của ông Putin, trong đó có ba bất động sản lớn. Cụ thể, theo thống kê mới nhất của Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga, hiện Thủ tướng Putin có 10 tài khoản ngân hàng trong đó có tổng số tiền mặt là 5.722.551,7 ruble.


Ngoài ra, Thủ tướng Putin còn đứng tên sở hữu một căn hộ ở thành phố St Petersburg rộng 77,7m2, một nhà nghỉ tại Riviera ở thành phố biển Sochi (được dự đoán nhiều triệu USD), một mảnh đất 1.500m2 ở Moscow và một căn hộ rộng 153,7m2 cũng ở Thủ đô.


Trong số những bất động sản này, có lẽ giá trị nhất là toà dinh thự tráng lệ với diện tích 153,7m2 do Chính phủ cấp tại Novo-Ogarevo, ngoại ô Moscow. Ông Vladimir Putin đã trải qua phần lớn thời gian tại nhiệm khi làm Tổng thống của mình ở đây. Toà nhà được cung cấp đầy đủ những trang thiết bị cần thiết nhất cho người đứng đầu nhà nước. Gần tư dinh người ta cho xây dựng một trạm cứu hoả, là một phần thuộc quần thể các công trình phục vụ nhà lãnh đạo và gia đình. Quần thể này còn bao gồm nhiều công trình khác như nhà kính trồng cây, chuồng ngựa, nhà nuôi chim, hồ bơi, vài ngôi nhà cho nhân viên phục vụ và một sân bay cơ động.




Một căn hộ ở thành phố St Petersburg của ông Putin (ảnh trên) và tư dinh Novo-Ogarevo, ngoại ô Moscow của ông Putin.


Ngoài việc công bố tài sản và thu nhập của Thủ tướng Putin, ứng cử viên tranh cử chức Tổng thống Nga năm 2012, Uỷ ban trên còn cho công bố các thông tin tương tự của các lãnh đạo các đảng khác như: lãnh đạo Đảng "Yabloko" Grigory Yavlinsky, lãnh đạo của Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov, lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky


(Sưu tầm trên NET)



***


Tổng tài sản của Tổng thống Mỹ Obama







Theo báo cáo tài chính công bố ngày 17/5, giá trị tài sản của nhà đệ nhất chính khách nước Mỹ gồm các khoản tiết kiệm hưu trí ở công ty Vanguard, tài khoản ký gửi tại Ngân hàng J.P Morgan Chase và Ngân hàng Northern Trust, công trái chính phủ...


Ngoài ra, vợ chồng Tổng thống Obama cũng có nhiều tài khoản tiết kiệm dành để chi trả học phí cho hai cô con gái là Malia, 11 tuổi, và Sasha, kém cô chị 8 tuổi.


Năm qua, ông Obama cũng được nhận khoản thừa kế khoảng 1.000 USD từ người bà quá cố của mình.


Điểm ngộ nghĩnh trong báo cáo này là chú chó "Bo" cũng được tính là một phần tài sản của nhà Obama. Chú chó giống Bồ Đào Nha có biệt tài bơi giỏi và trị giá tới 1.600 USD này là quà tặng của cố Thượng nghị sỹ Edward Kennedy dành cho gia đình tổng thống.


Tiền từ bán hai cuốn sách "Dreams of My Father" (tạm dịch là "Những ước mơ của bố tôi") và cuốn "The Audacity of Hope" (tạm dịch là "Hy vọng táo bạo") đóng góp đáng kể vào thu nhập của gia đình Tổng thống Obama trong năm qua.


Cả hai tác phẩm trên đều được xuất bản trước khi ông đắc cử.


Gia đình chính khách số một nước Mỹ này cũng kê khai khoản tiền thưởng trị giá 1,4 triệu USD mà ông được nhận cùng giải thưởng Nobel hòa bình, dù số tiền này sau đó được tặng cho các tổ chức từ thiện.


Ngôi nhà riêng của Tổng thống Obama ở thành phố Chicago lại không được "điểm mặt chỉ danh" trong báo cáo này./.



***



Tổng thống Bush kê khai tài sản và quà tặng







Năm 2002, chứng kiến bản kê khai gia tài của Tổng thống Mỹ George W. Bush và phu nhân Laura Bush, công chúng mới biết ông chủ Nhà Trắng có trong tay hàng triệu USD.


Số tài sản hiện nay của ông Bush vào khoảng 9-19 triệu USD. Còn gia đình vị phó tổng thống Dick Cheney có khoảng 23-70 triệu USD. Trước khi đảm nhận cương vị này, ông Cheney từng làm tổng giám đốc điều hành một công ty dầu mỏ ở Dallas (Mỹ). Trong số những món quà tặng mà Cheney kê khai có một chiếc boomerang trị giá 260 USD, do một quan chức của Australia tặng.


Còn trong số tài sản của mình, ông Bush liệt kê một trại gia súc rộng 633 hecta ở Crawford, bang Texas, trị giá 1-5 triệu USD. Ông Cheney cũng báo cáo về quyền sở hữu một khu đất có giá trị tương tự ở McLean, bang Virginia.


Ngoài ra, Tổng thống Bush còn kê khai số tiền 1.560.000 USD dành cho 2 cô con gái sinh đôi của mình là Barbara và và Jenna.


Trong bảng kê khai những món quà nhận được từ khi lên cầm quyền, ông Bush quyết định giữ các đồ vật có tổng trị giá 21.857 USD, bao gồm Tuyển tập các bài hát của Beatles – do Paul McCartney tặng kèm theo chữ ký; 1 chiếc khóa thắt lưng bằng bạc nạm vàng in hình con dấu của tổng thống. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng giữ lại 2 cây cần câu và 12 chiếc cravat Italy (300 USD). Bên cạnh đó, phu nhân Laura cũng giữ lại 15 cuốn sách, 1 chuỗi vòng cổ, vài đồ mỹ phẩm, 1 chiếc khăn lụa và 1 chai nước hoa.


Theo luật Mỹ, các nhân viên và quan chức chính phủ phải kê biên tài sản và trị giá của nó cũng như thu nhập và các khoản nợ của mình.


(Sưu tầm trên NET)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét