Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Chủ tịch huyện Tiên Lãng là anh ruột chủ tịch xã Vinh Quang, hùa nhau cướp đất



Chủ tịch huyện Tiên Lãng là anh ruột chủ tịch xã Vinh Quang





Báo PLTPHCM đã phanh phui quan hệ giữa Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) với chủ tịch xã Vinh Quang là anh em ruột. Ông Lê Văn Liêm, chủ tịch UBND xã Vinh Quang (ông Liêm là em ruột chủ tịch UBND huyện Lê Văn Hiền). Đó là dữ liệu hết sức quan trọng của bi kịch số phận Đoàn Văn Vươn.



Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Lê Văn Hiền là anh ruột chủ tịch xã Quang Vinh, Lê Văn Liêm. Cả hai anh em ruột cùng tham gia ra quyết định cưỡng chế đất ông Đoàn Văn Vươn và nhiều hộ dân khác cho bằng được.
Ảnh: Tiền phong.vn



Với anh Vươn, thành quả lấn biển được người dân ủng hộ, đáng lý trong thời buổi lấn biển thành công, một đóng góp cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu huyện, Tiên Lãng cần khen thưởng và động viên, nhưng đằng này lại thu hồi bằng được.


Chỉ một dữ liệu nhỏ của PLTPHCM, giữa chủ tịch xã và chủ tịch huyện là anh em ruột thì người ta ngầm hiểu đằng sau nó sẽ là gì. Đấy là mối quan hệ hơn cả cánh hẩu và chắc chắn con đường thu hồi đất đã được bày mưu từ trước.?

     
Người ta tự hỏi, với mối quan hệ ruột thịt này người dân không bức xúc mới lạ. Và cũng có câu hỏi, vì sao trong một địa phương huyện Tiên Lãng, hai anh em lại làm lãnh đạo? Việc này có điều gì đó thật lợn cợn?.

     
Nếu cơ quan chức năng điều tra việc thu hồi đất này là trục lợi thì tội trạng của anh em chủ tịch xã và chủ tịch huyện Tiên Lãng là không thể chối bỏ.

     
Và nếu đây là trục lợi thì cơ quan cưỡng chế giải tỏa dường như bị mối quan hệ này “lừa” vào cuộc giải tỏa không thỏa đáng.


Người ta thấy trong cuộc giải tỏa này có màu áo của cả bộ đội và biên phòng. Từ khi nào, hai lực lượng người dân rất kính trọng này tham gia vào những cuộc cưỡng chế như thế? Cần nói rõ, quân đội và biên phòng là lực lương bảo vệ Tổ quốc và nhân dân, không nên trưng dụng vào các cuộc giải tỏa như thế này sẽ mất đi hình ảnh. Bởi thật tình, người dân khi nói đến lực lượng này vẫn gọi bằng ngôn từ “chú bộ đội” một cách trịnh trọng.

     
Việc báo PLTPHCM trưng ra mối quan hệ anh em ruột càng cho thấy sự nhẫn tâm của lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm ăn sâu vào cả tầm xã khiến cho số phận anh Vươn rơi vào lao lý khi chống người thi hành công vụ.

     
Ai đó từng nói biết tin sẽ có xây sân bay nên anh Vươn và gia đình cố giữ thì nên đọc bài viết này của Đất Việt: Vụ nổ súng ở Tiên Lãng: Quy hoạch sân bay lập sau quyết định thu hồi đất. Bài viết có đoạn: “ Theo tìm hiểu của Đất Việt, sáng 8/9/2009, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT, lần đầu tiên lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng mới đề xuất với Chính phủ phương án xây dựng sân bay cấp vùng duyên hải phía Bắc ở khu vực Tiên Lãng, thay thế cho sân bay Cát Bi sau năm 2025 và là sân bay hỗ trợ cho sân bay quốc tế Nội Bài. Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm cục trưởng Cục hàng không Phạm Quý Tiêu cho rằng, nếu Hải Phòng có 2 sân bay dân dụng là không ổn về mặt kinh tế.

Và Hải Phòng vẫn có kế hoạch nâng cấp sân bay Cát Bi đến năm 2015 và 2025. Mãi đến ngày 28/4/2011 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ mới ký Quyết định 640/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vị trí Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng. Theo đó, vị trí quy hoạch cảng hàng không mới sẽ nằm ở 4 xã Vinh Quang, Tiên Hưng, Đông Hưng, Tây Hưng của huyện Tiên Lãng. Tức là cho đến nay, sau khi có sự đồng ý này, Bộ GTVT mới bắt tay vào việc lập quy hoạch sân bay. Trong khi đó, ngay từ 2005 người dân đã khiếu nại, 2007 đã khởi kiện ra tòa về quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng”. Rõ ràng, chủ tịch huyện Tiên Lãng và em ruột, chủ tịch xã Vinh Quang đã muốn chiếm đất của dân từ năm 2005.


Người ta hy vọng rằng, sẽ có những bài báo bóc tách rõ ràng hơn nữa đằng sau mối quan hệ ruột thịt lãnh đạo xã và huyện này sẽ là những gì, bởi điều đó nó giải tỏa rất lớn tâm lý xã hội để hiểu rõ bộ mặt cánh hẩu.







1 nhận xét:

  1. Hai anh em tên Hiền-Liêm này là cái thá gì mà có thể điều động được cả 1 đại tá tham dự cuộc "diễn tập" cưỡng chế này. Mà ông đại tá này bộ rảnh việc hay sao mà lại đang ở chóp bu một tỉnh lại chịu đi xuống 1 xã chỉ huy có 100 người vừa CA vừa bộ đội. Vấn đề là ở chỗ này. Kế nữa vì ssao lãnh đạo thành phố Hải Phòng lại thi nhau nói dối để bao che cho 2 tên chức sắc tép riu (ít nhất là viên xã trưởng).

    Trả lờiXóa