Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Hải Phòng: Dân bắn trọng thương 7 công an, bộ đội trong vụ cưỡng chế đất




Hải Phòng: Dân bắn trọng thương 7 công an, bộ đội trong vụ cưỡng chế đất








Đàn Chim Việt - “… công an đã huy hàng trăm cán bộ từ các phòng nghiệp vụ khác của công an TP, kết hợp cùng lực lượng quân đội và cảnh sát cơ động giải quyết vụ việc, tiếp cận mục tiêu nhưng cuộc vây bắt bất thành.Sau nhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng Đào Văn Vươn và gia đình vẫn cố thủ trong nhà. Cuối cùng khi lực lượng công an tiếp cận được với ngôi nhà thì đối tượng đã trốn thoát.”


Vụ việc xảy ra tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), trong số các nạn nhân có trưởng công an huyện Tiên Lãng.


Thông tin từ Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho hay, sáng nay, 5/1/2012, trong một vụ cưỡng chế tài sản tại xã Vinh Quang đã xảy ra một vụ nổ súng khiến bốn công an huyện và 3 chiến sĩ bộ đội bị thương, trong đó có Trưởng Công an huyện Tiên Lãng Lê Văn Mải.


Thông tin từ trang NLD cho hay, ông Đoàn Văn Vươn (SN 1963) một chủ đầm tại xã Vinh Quang đã hết hạn thuê đầm 20 năm nhưng không chịu bàn giao lại tài sản nên chính quyền đã tổ chức cưỡng chế tài sản. Tuy nhiên, khi lực lượng cưỡng chế gồm nhiều ban ngành trong đó có lực lượng Công an huyện tiến hành cưỡng chế đã gặp phải sự chống trả quyết liệt của chủ đầm.


Được biết, đoàn cưỡng chế bao gồm 100 người, thành phần gồm công an, quân đội và đại diện các ban ngành chức năng. Mục tiêu cưỡng chế là hơn 50 ha đầm nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi của Đào Văn Vươn tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.




Hàng trăm công an, bộ đội bao vây nhưng không bắt được đối tượng.




Khi một tổ công tác bí mật tiếp cận ngôi nhà của Vươn xây dựng trên diện tích đất này thì bất ngờ một quả mìn tự chế phát nổ, hất văng 2 công an viên huyện Tiên Lãng, làm họ bất tỉnh tại chỗ nhưng rất may là không gây thương vong.


Lúc này, thượng tá Phạm Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng dẫn đầu tổ công tác khác tiếp cận lại ngôi nhà và kêu gọi Vươn tự nguyện giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế.


Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa áp sát ngôi nhà thì bất ngờ, từ trong nhà, Vươn cùng một số người khác chĩa súng bắn đạn hoa cải liên tiếp vào lực lượng chức năng, làm 4 công an và một số chiến sĩ quân đội bị thương.


Sau khi nhận được thông tin, công an đã huy hàng trăm cán bộ từ các phòng nghiệp vụ khác của công an TP, kết hợp cùng lực lượng quân đội và cảnh sát cơ động giải quyết vụ việc, tiếp cận mục tiêu nhưng cuộc vây bắt bất thành.


Sau nhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng Đào Văn Vươn và gia đình vẫn cố thủ trong nhà. Cuối cùng khi lực lượng công an tiếp cận được với ngôi nhà thì đối tượng đã trốn thoát. Chiều nay-5/1/2012, tại xã Vinh Quang, Công an Hải Phòng tiến hành họp báo thông báo cụ thể về vụ việc.


Trong những năm gần đây xảy ra nhiều vụ xô xát giữa dân và công an, trong đó, công an đã nhiều lần nổ súng bắn hạ hoặc làm bị thương dân. Đây là trường hợp hi hữu xảy ra theo chiều ngược lại. Liên quan tới giải tỏa mặt bằng, đã xảy ra rất nhiều xung đột từ Bắc tới Nam do đền bù chưa thỏa đáng, công bằng dẫn tới nhiều bức xúc trong dân.



Đàn Chim Việt biên tập theo Báo GDVN, NLĐ





*


4 cảnh sát bị bắn trọng thương khi tham gia cưỡng chế



Hải Hưng (VNExpress) - Dù vài trăm cảnh sát bao vây, thuyết phục Vươn bỏ vũ khí, chấp hành việc cưỡng chế nhưng ông này cùng người thân vẫn cố thủ trong nhà, nổ súng hoa cải làm 4 công an và 2 cán bộ huyện đội bị trọng thương.


Sáng 5/1, đoàn công tác của UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng gồm hơn 100 cảnh sát, quân đội và bộ đội biên phòng... tổ chức cưỡng chế thu hồi hơn 50ha đầm nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi ven của gia đình Đào Văn Vươn (52 tuổi, xã Vinh Quang). Nhà chức trách xác định, ông Vươn đấu thầu khu vực này nhiều năm hiện đã hết hạn và không chịu đóng thuế trong thời gian dài.




Lực lượng chức năng tiếp cận ngôi nhà.




Một tổ công tác bí mật tiếp cận ngôi nhà của Vươn được xây trên diện tích đất bị cưỡng chế. Một quả mìn tự chế Vươn gài trong vườn phát nổ khiến 2 cảnh sát huyện Tiên Lãng bị hất văng, bất tỉnh.


Trước sự việc trên, thượng tá Phạm Văn Mải (Trưởng công an huyện Tiên Lãng) dẫn đầu tổ công tác khác tiếp cận lại ngôi nhà và kêu gọi Vươn tự nguyện giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế. Khi các cán bộ làm nhiệm vụ vừa áp sát ngôi nhà, bất ngờ từ bên trong ông Vươn cùng người nhà liên tiếp bắn súng đạn hoa cải khiến 4 cảnh sát cùng 2 bộ đội bị thương.








Theo lệnh của Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, hàng trăm cảnh sát phối hợp với các lực lượng được huy động đến giải quyết. Dù lực lượng chức năng thuyết phục, vận động, ông Vươn và một số người thân vẫn cố thủ trong nhà.


Đến 12h trưa, sau nhiều tiếng các lực lượng mới tiếp cận được ngôi nhà. Lúc này, ông Vươn cùng người thân đã kịp bỏ trốn.




Một cán bộ bị thương được đưa ra xe cấp cứu.




6 cán bộ làm nhiệm vụ bị thương được đưa cấp cứu tới Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và Viện Mắt trung ương. Đó là các anh: đại úy Vũ Anh Tuấn (33 tuổi, quyền đội trưởng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Tiên Lãng) bị nhiều vết thương vùng cổ và ngực; thượng tá Phạm Văn Mải (Trưởng công an huyện Tiên Lãng) bị thương vùng lưng, chân; thượng sỹ Đỗ Xuân Trường (đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) bị vỡ nhãn cầu trái; trung sỹ Nguyễn Văn Phong (đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) cùng hai cán bộ huyện đội Tiên Lãng bị nhiều vết thương ở vùng mặt.


Công an đang truy bắt Vươn và những người liên quan.









Trích một số comments:



Nặc danh
20:48 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Thật là đáng đời lũ ăn cướp! Là một người HP tôi không lạ gì những trường hợp cưỡng chế như thế này, sau khi người dân đổ mồ hôi sôi nước mắt tạo ra "bờ xôi ruộng mật" từ những nơi hoang hóa làm được ra sản phẩm là máu tham của lũ quan chức nổi lên và tìm mọi thủ đoạn để cướp lại. Bọn CA này là được thuê tiền để "cưỡng chế".

Chết mẹ chúng mày hết đi cho dân nhờ bớ lũ CA "còn đảng còn quần, hết đảng là cởi truồng".



Nặc danh
20:56 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Có áp bức là có đấu tranh. Đây là sự khởi đầu cho một giai đoạn đấu tranh mới tất yếu xảy ra. Đáng mừng!



Nặc danh
20:57 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Hiện nay anh Vươn đang phải trốn tránh sự truy lùng của bọn ăn cướp, xin bà con nếu gặp hãy giúp đỡ anh Vươn thoát hiểm, không tiếp tay cộng tác với cán bộ, công an, mật vụ.



Nặc danh
18:57 Ngày 06 tháng 1 năm 2012

Những chú hô hào giúp sức cho thằng bắn CA nói ngu như chó ko suy nghĩ, khi nào làm được thì hãy nói nhé đừng ở đó mà sủa linh tinh



giác ngộ
23:33 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Mày có khôn chỉ ra chỗ ngu của họ cho họ phục chứ đừng nói điêu.bọn CA là một lũ chó ăn cứt nay được ông Vương đổi khẩu phần cho ăn cải phải cảm ơn ông ta chứ.hay là mày cũng là 1 con cẩu như nó.đây là 1 chiêu ăn cướp của chính quyền nữa chứ gì có giỏi nói rõ căn cứ thu hồi đất xem sao chỉ giỏi hiếp đáp dân nghèo trên đất người ta có nhà ở hẳn hoi nhưng chắc lũ lưu manh đã chấm rồi, vụ này mà không lớn chuyện tui chắc 1 thời gian sau chúng phân nền chia cho cán rựa liền. tao chỉ cho chúng mày nhiều khu đất nông nghiệp tại xã Vĩnh LỘC A-B sài gòn nè hạn sử dụng đến năm 2015 chỉ cần chi ném cục phân 50 chai ra là xây nhà ở 50 chai nữa có giấy tờ nhà chúng mày tới mà cưỡng chế.hoan hô chiến công hiển hách đầu năm của những người cùng khổ.



Nặc danh
21:01 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Đáng đời lũ cướp ngày, tham quan, công sai gian ác ! Hoan hô anh Vươn ! Cầu mong anh trốn thoát và bình an !



Nặc danh
21:02 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Tin này chứng minh công an không có khả năng khi phải đối cự với sự phản kháng của dân, phải nhờ đến sự trợ giúp của quân đội. Quân đội không ra tay thì công an chắc chắn sẽ bỏ chạy. Bọn dân phòng chỉ là đám ăn theo.

Nhân dân đang bị áp bức lưu ý điểm này để cho thời điểm tấn công bọn công an.



Nặc danh
21:14 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Trước sau gì cũng phải đánh tụi nó một trận thì nên ra tay trước, ban đêm bứng thằng giám đốc hay đại uý công an thì chúng tê liệt ngay. Thế trận ngày nay rõ ràng hai bên Dân và Đảng, như nước với lửa. " Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian ... quyết phen này sống chết mới thôi!"



hùng sang dũng trọng-cống tô lịch đang chờ các người
21:34 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
hoan hô mấy anh nhân dân dám nổ phát súng đầu tiên báo hiệu chế độ còn đảng còn mình sắp đến ngày sụp đổ rồi ?tất cả mọi ngưòi dân hãy phát huy sức mạnh đó nhé?
ai có thông tin về những nạn nhân đang bị chế độ truy nã thì hãy cưu mang giúp đỡ những người nông dân anh hùng này nhé"thời thế tạo lên anh hùng"



trọng lú
21:37 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
mà sao mấy anh nông dân chắc chưa đi nghĩa vụ quân sự thì phải ?sao không bắn chết mẹ mấy thằng công an đấy cho rồi hay súng kém quá không chính xác

thất học
05:39 Ngày 06 tháng 1 năm 2012

Bác không biết, súng bắn đạn ghém này nó là súng tự chế, độ sát thương rộng, nếu bắn gần thì có thằng chết ngay nhưng bắn từ xa thì hạ gục được 6 thằng cũng tốt lắm rồi.
Mong là nhân dân sẽ thức tỉnh và giúp cho anh Vươn qua được sự bủa vây của "lũ cướp ngày".



Nặc danh
21:43 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Vãi . Hơn 100 thằng công an mà không bắt được mấy người dân , còn bầy đặt chống khủng bố.



Nặc danh
21:51 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Chế độ CS sợ chết lắm, vì chúng có nhiều tiền. Nhân dân ta VÔ SẢN chẳng sợ mất gì hết, nên hãy cho chúng biết thế nào là sức mạnh của người Vô sản và người bị áp bức đến cùng.
Tôi ủng hộ anh Vươn hành động đối với những kẻ coi dân là thù, coi mạng người như cỏ rác.
Cầu xin cho anh Vươn đừng bị bọn chúng bắt, không chúng sẽ trả thù bằng những đòn chí mạng khiến anh sông không nổi mà chết không xong.
Xin bà con hãy giúp đỡ và bảo vệ anh Vươn.



Nặc danh
21:56 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Tại sao người dân bị mất đất ????? Vào xem thì biết!!!!

http://www.zdf.de/ZDFmediathek/beitrag/video/1530360/Schuld-der-Erben-Die-ersten-5-Minuten?setTime=12#/beitrag/video/1528920/Im-Land-der-Drachens%C3%B6hne



Nặc danh
22:01 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
HÙNG DŨNG SANG TRỌNG nên chết nhát
Cùng đinh, vô sản một phen này!



bongmaivang2009
22:02 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Anh Vươn nhận được tin này hãy chạy sang Thailand tìm chổ dung thân.



Nặc danh
22:07 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Cháu ông Hồ giàu thế ????????

http://www.zdf.de/ZDFmediathek/beitrag/video/1530360/Schuld-der-Erben-Die-ersten-5-Minuten?setTime=12#/beitrag/video/1528920/Im-Land-der-Drachens%C3%B6hne



Lựu đạn
22:08 Ngày 05 tháng 1 năm 2012
Cứ như vậy mà phát huy ! Chỗ nào bọn CA sắp "cưỡng chế giải tỏa" thì bà con cứ chôn vài quả mìn hay ...bom điều khiển từ xa. Dĩ độc trị độc ! Mình không cần phải ra mặt, cứ để bom mìn "nói chuyện phải quấy" với tụi nó !
Bảo đảm bị vài vụ là ...ông cố nội tụi nó sống dậy cũng không dám cưỡng chế nữa !!!



Nặc danh
01:50 Ngày 06 tháng 1 năm 2012

Chôn LỰU ĐẠN mà giết được 10 con chó công an,bác có chịu không?


…...........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét