Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

LS Trần Quốc Hiền mãn hạn tù




LS Trần Quốc Hiền mãn hạn tù





LS Trần Quốc Hiền trong phiên xử hôm 15/5/2007



Nguồn tin từ Sài Gòn cho hay, sáng 12 tháng 1 năm 2012, ông Trần Quốc Hiền đã trở về nhà sau khi hoàn tất bản án 5 năm tù vì tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN theo điều 88 và tội gây rối trật tự công cộng”.


Luật sư Trần Quốc Hiền, phát ngôn nhân Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông Việt Nam, đã bị tuyên án 5 năm tù trong phiên xử hôm 15/5/2007 tại tòa án TP. HCM. Cộng cả thời gian bị giam giữ trước khi xét xử, nay ông Hiền đã chấp hành xong bản án. LS Hiền sẽ còn tiếp tục bị quản chế 2 năm nữa, theo phán quyết của tòa. Được biết, mặc dù gia đình đã có xe đi đón ông, nhưng xe công an đã đưa thẳng LS Trần Quốc Hiền về phường 12 quận 3 Tp. HCM, nơi ông đăng ký thường trú để làm thủ tục quản chế.


Theo cáo trạng của phiên tòa 5 năm trước, luật sư Trần Quốc Hiền đã âm mưu tổ chức những cuộc biểu tình chống chính phủ tại thành phố Hồ Chí Minh khi Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu Thái Bình Dương, gọi tắt là APEC.


Ngoài ra, luật sư Hiền còn bị cáo buộc tham gia Khối 8406, đây là nhóm đưa ra tuyên ngôn dân chủ nhân quyền đòi hỏi những quyền căn bản cho người dân trong nước, và đa nguyên đa đảng tại Việt Nam.


Ngoài việc tham gia khối 8406, luật sư Trần Quốc Hiền còn là phát ngôn nhân của Hiệp hội Đoàn kết Công nông Việt Nam. Đây cũng là tổ chức độc lập đại diện cho giới công nhân và nông dân đang bị áp bức trong nước.


Trước khi bị bắt, LS Trần Quốc Hiền là giám đốc một công ty tư vấn luật ở Sài Gòn.


LS Trần Quốc Hiền chưa bao giờ nhận tội và cũng không chấp nhận bản án.




© Đàn Chim Việt













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét