Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Cháu là đảng viên, và cháu không có quốc tịch Mỹ"



Con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Cháu là đảng viên, và cháu không có quốc tịch Mỹ"




Dân Luận tổng hợp




Bà Nguyễn Thanh Phượng ngồi cùng GS Ngô Bảo Châu và những người bạn trong phiên đấu giá sách cũ do Nhã Nam tổ chức sáng 20-9 tại TP.HCM.




Một lá thư ngỏ vừa được đăng trên facebook Nguyễn Thanh Phượng, được cho là của ái nữ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong đó hé lộ một số tình tiết xung quanh cuộc đấu đá trong nội bộ Đảng CSVN trước kỳ đại hội Đảng.

Lá thư gửi tới ba ông Lưu Văn Sùng, Đỗ Thế Tùng và Nguyễn Đình Kháng, đều là những lãnh đạo đã nghỉ hưu tại Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh. Lá thư nhằm đáp lại lời tố cáo của ba ông này, mà bà Phượng khẳng định là "vu khống" và "bịa đặt".

Người viết thư khẳng định mình là Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980 tại Kiên Giang. Lá thư khẳng định bà Phượng vẫn là người Việt Nam, không có quốc tịch Mỹ. Bà Phượng đồng thời là đảng viên Đảng CSVN, giữ vị trí Bí thư Đảng bộ Ngân hàng Bản Việt – trực thuộc Đảng ủy khối Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc ái nữ đương kim Thủ tướng giải thích công khai những lời tố cáo nhằm vào mình trên mạng xã hội như thế này là chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Có lẽ vì bà Phượng tự tin mình nắm giữ sự thực, và vì thế công khai và minh bạch sẽ là lợi thế.

Từ năm ngoái đã có những lời đồn đại trên mạng Facebook rằng bà Phượng đã xin lấy quốc tịch Mỹ. Việc những giáo sư / tiến sĩ thuộc Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh đem tố cáo chuyện này rất có thể là chỉ dấu của một cuộc phản công từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người nắm giữ công tác lý luận của Đảng.

Ngay sau khi xuất hiện lá thư đã được nhiều người chia sẻ và gần 600 lượt like. Nhiều người tỏ ra tán đồng với người viết thư, cho rằng "cây ngay không sợ chết đứng".

Báo chí trong nước vẫn im tiếng về lá thư này, mặc dù nó đã được đăng 12 tiếng đồng hồ trước. Trong một hệ thống chính trị lành mạnh, những lời đồn đoán / tố cáo liên quan đến lãnh đạo cao cấp cần được mổ xẻ và làm rõ sự thực. Rất tiếc điều này cho đến nay vẫn thiếu vắng ở Việt Nam.




nguyenthanhphuong.jpg



* * *


Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà (aka Cô Gái Đồ Long): Thông tin Nguyễn Thanh Phượng con gái TT Nguyễn Tấn Dũng vào Quốc Tịch Mỹ tại County of Los Angeles với tên mới là Helen Nguyen không phải bây giờ mới rộ lên, search trên các trang lề trái là ra kết quả ngay!

Tuy nhiên, mới đây có 3 ông là GS.TS Lưu Văn Sùng (1939) nguyên Viện trưởng Viện Khoa học - Chính trị Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, từng nhận chương Kháng chiến hạng Ba, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; GS.TS Đỗ Thế Tùng (1934) nguyên giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nghỉ hưu từ 2005 và GS.TS Nguyễn Đình Kháng (1945) nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế - Chính trị (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã đồng viết đơn gửi BCH Trung Ương và cho rằng, Nguyễn Thanh Phượng nhập quốc tịch Mỹ là…chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc. Ngoài ra, trong đơn ba vị giáo sư này còn cáo buộc TT Nguyễn Tấn Dũng phá vỡ tình hữu nghị với Trung Cộng mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng!

- Xem thư của Nguyễn Thanh Phượng gửi các ông Tại đây:

….

Nói nghe, một lần làm việc với Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, tui có hỏi về thông tin này và được xác nhận. Hiện Nguyễn Thanh Phượng vẫn phải xin Visa tại Lãnh sư quán Mỹ. Người của TLS Mỹ còn giải thích, muốn nhập Quốc tịch phải ở Mỹ 3 năm, từ lúc có thẻ xanh và liên tục không được đi ra khỏi nước quá 18 tháng; đối với vợ quân nhân thì có khác một chút thôi. Thỉnh thoảng tại các event, các cuộc đấu giá từ thiện vẫn gặp vợ chồng Nguyễn Thanh Phượng tay trong tay. Hai anh chị này gặp và iu nhau ở Việt Nam, nghe kể lúc quyết định kết hôn, mặc dù gặp nhìu áp lực nhưng TT Nguyễn Tấn Dũng đã phải tranh đấu quyết liệt với Bộ Chính trị để bảo vệ quyền tự do yêu và chọn lựa của con gái. Trông họ rất hạnh phúc và vừa kỷ niệm 7 năm ngày cưới!


Zị đi nha ^-^




12096631_10204108289982211_4089429824657047919_n.jpg



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét