Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Một người bị bắt vì cáo buộc "Mang tài liệu chống phá nhà nước"



Một người bị bắt vì cáo buộc "Mang tài liệu chống phá nhà nước"


Dân Luận tổng hợp



Bà Nguyễn Thị Phi đang bị bắt giữ (Ảnh: VOV)



Thông tin từ các tờ báo "nhà nước" cho biết bà Nguyễn Thị Phi (56 tuổi) vừa trở về từ Lào thì công an Tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ vì cáo buộc "mang tài liệu nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân".

Sáng ngày 17/10/2015, Bà Nguyễn Thị Phi trở về Việt Nam từ Lào thì bị bộ đội biên phòng cửa khẩu Cầu Treo bắt giữ vì nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đến tối ngày 20/10, Đồn phó Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho hay đã giao bà Phi cho công an Hà Tĩnh để điều tra thêm vì trong quá trình bắt giữ đã phát hiện bà Phi có mang trong người những tài liệu "nói xấu chế độ, cổ xúy cho các tổ chức phản động như Việt Tân".




Ảnh chứng minh nhân dân của bà Nguyễn Thị Phi (Ảnh: Vietnamnet)



Bà Nguyễn Thị Phi (SN 1959, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Bà Phi từng đi biểu tình năm 2010. Đến năm 2011, bà Phi bị cấm xuất cảnh vì cáo buộc "có liên quan đến các tổ chức phản động".


Tháng 3/2014, bà Nguyễn Thị Phi vượt biên sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh sau khi bị cơ quan an ninh đe dọa. Đến ngày 17/10/2015, bà Phi quay về qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị bắt giữ.





 



Bà Nguyễn Thị Phi có địa chỉ facebook tại: https://www.facebook.com/phi.nguyenhong.7, và bà đã từng viết blog với nhiều bút danh khác nhau. Các bài viết với ngôn ngữ nhẹ nhàng của bà đã được Dân Luận đăng tải.

Việt Tân là một đảng hoạt động ở hải ngoại với chủ trương là dân chủ hóa và canh tân đất nước. Bấy lâu nay, chính quyền Việt Nam luôn khẳng định đây là một tổ chức khủng bố. Đảng Việt Tân chưa lên tiếng gì đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Phi bị bắt giữ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét