Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Phùng Quang Thanh: “Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất!”



Phùng Quang Thanh: “Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất!”










Hoàng Trần (Danlambao) - Đó là tuyên bố của bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh tại phiên thảo luận quốc hội chiều 22/10/2015 vừa qua.

Trong bài phát biểu kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ, đại tướng Phùng Quang Thanh đã nêu lên nhiều ‘thành tích’ của bộ quốc phòng, trong đó có vấn đề an ninh và chủ quyền lãnh thổ.

Phát biểu này được đưa ra chỉ một tuần sau khi ông này có chuyến công du đến Bắc Kinh gặp bộ trưởng quốc phòng Trung Cộng Thường Vạn Toàn.


Quân đội bảo vệ đảng, chế độ XHCN?


Nhìn lại 5 năm qua, ông Thanh cho rằng tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến không lường trước. Trong đó, ông không quên cáo buộc các ‘hoạt động diễn biến hoà bình, gây bạo loạn lật đổ’ là nguyên nhân gây nên sự phức tạp này.

Dẫn chứng về vụ giàn khoan HD 981 hồi giữa năm 2014, ông tiết lộ “bộ chính trị đã họp 12 phiên để xử lý, dành rất nhiều gian, công sức”.

Trên thực tế, bộ chính trị CSVN đã chấp nhận đầu hàng Trung Cộng một cách vô điều kiện sau khi xảy ra vụ giàn khoan HD 981. Theo nhà báo Roger Mitton viết trên The Myanmar Times, giới lãnh đạo chóp bu CS khi ấy đã tỏ ra 'sốc và sợ hãi', đồng thời gây nên sự bất đồng nghiêm trọng trong bộ chính trị.

Việc bảo vệ chế độ cộng sản cũng được nêu lên như là một mục tiêu sống còn của bộ quốc phòng.

“Chúng ta đặt ra mục tiêu phải bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ XHCN”, người đứng đầu bộ quốc phòng nói.

Trong vấn đề bang giao với Trung Cộng và Hoa Kỳ, ông Thanh tái khẳng định chủ trương: không đứng lệch về một nước lớn nào hay quay lưng lại một nước lớn khác.

Dù mạnh miệng tuyên bố những điều trên, nhưng chính bản thân ông Thanh lại chính là một nhân vật đang được Tàu chống lưng quyền lực.


Còn chế độ CS là còn mất biển đảo!


Trong bài phát biểu của mình, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng không quên cảnh báo: “Nếu mà mất Đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất”.

Phát ngôn trơ trẻn nêu trên không thể giấu được một sự thật mà ai cũng biết: Chế độ CSVN chính là thủ phạm để mất chủ quyền lãnh thổ vào tay Trung Cộng.

Những bài học lịch sử đã chứng minh rõ:

- Dưới chế độ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, Hồ Chí Minh chỉ đạo cho thủ thủ tướng Phạm Văn Đồng ký công hàm 1958 ‘giao’ Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Cộng.

- Dưới chế độ Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, bộ trưởng quốc phòng Lê Đức Anh tiếp tay Trung Cộng đánh chiếm nhiều đảo ở Trường Sa năm 1988.

- Tại Hội nghị Thành Đô 1990, bộ chính trị CSVN chấp nhận lệ thuộc Trung Cộng một cách vô điều kiện.

- Dưới thời tổng bí thư Lê Khả Phiêu, hàng ngàn km2 lãnh thổ, lãnh hải rơi vào tay Trung Cộng.

- Dưới 2 nhiệm kỳ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hàng vạn công nhân Trung Cộng đổ bộ vào lãnh thổ Việt Nam, nắm giữ hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia, trong đó có bauxite Tây Nguyên…


Ngày nào bộ quốc phòng còn những hèn tướng như Phùng Quang Thanh thì ngày đó lực lượng quân đội vẫn chỉ là một công cụ bảo vệ chế độ cộng sản độc tài.

Và ngày nào còn chế độ cộng sản, thì ngày đó Việt Nam còn bị mất biển đảo, lãnh thổ vào tay Trung Cộng!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét