Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Châu Văn Thi - Hoãn thi hành án tử hình đối với Lê Văn Mạnh vào phút chót



Châu Văn Thi - Hoãn thi hành án tử hình đối với Lê Văn Mạnh vào phút chót




DL - Các tờ báo nhà nước đồng loạt đưa tin "Hoãn thi hành án tử hình đối với Lê Văn Mạnh" vào những phút cuối trước khi bước qua ngày 26/10/2015. Báo Công Lý dẫn lời của Phó Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Sơn cho biết chưa có kế hoạch thi hành án đối với Lê Văn Mạnh.




Phó Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Sơn. Ảnh: báo Công Lý.



Sau khi có các thông tin về việc gia đình tử tù Lê Văn Mạnh kêu oan và sẽ thi hành án vào sáng 26/10, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của TANDTC làm việc với TAND tỉnh Thanh Hóa thì được biết, TAND tỉnh Thanh Hóa mới ra quyết định thành lập Hội đồng thi hành án, chứ chưa có kế hoạch thi hành án tử hình đối với tử tù Lê Văn Mạnh, Phó Chánh án Nguyễn Sơn chia sẻ.


Ông Phạm Quốc Bảo, chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa nói với báo Tuổi Trẻ là thật ra Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Thanh Hóa mới thông báo kế hoạch về việc họp hội đồng thi hành án đối với tử tù Lê Văn Mạnh chứ chưa quyết định sẽ thi hành án tử hình tử tù này.

Tin tức đến vào những phút chót của đêm 25/10 khiến cho những người lên tiếng đòi hoãn thi hành án đối với Lê Văn Mạnh vỡ oà.

Facebooker Dương Nghị chia sẻ: "Tin vui giữa giờ tuyệt vọng. Đừng nghĩ lên tiếng sẽ không thu được gì. Trước hết, hãy lên tiếng!"

Anh Trung PM viết trên trang cá nhân: 'Khi lương tri đồng lòng lên tiếng, thì những kẻ dù hung hãn, vô cảm vẫn phải chùn tay. Làm bố, làm mẹ, làm con là phải như vậy. Nhìn cháu bé 13 tuổi lăn xả vào cứu chú đang bị công an vật ngã ra, hay gào thét vào đồn đang giam giữ bà nội cháu "thả người ra", thật không cầm được lòng. Đừng để thêm thế hệ Việt trẻ nào nữa mang trong mình uất hận, trả nợ máu.'

Được biết ngay chiều 25/10/2015, gia đình Lê Văn Mạnh đã có buổi tiếp xúc với các luật sư và báo chí nhà nước. Thông tin từ CTV Dân Luận cho biết Luật sư Trần Thu Nam tin tưởng Lê Văn Mạnh sẽ được hoãn thi hành án.
Một buổi lễ cầu nguyện cho tử tù Lê Văn Mạnh với sự tham gia của hàng ngàn người cũng đã diễn ra tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội. Rất nhiều người đã cầm biểu ngữ đề nghị hoãn thi hành án đối với Lê Văn Mạnh.

Cũng xin được thông tin thêm, Kiến nghị hoãn thi hành án đối với tử tù Lê Văn Mạnh đến 12h tối 25/10 đã thu thập được hơn 8000 chữ ký chỉ sau 1 ngày đêm được cộng đồng mạng kêu gọi.



Buổi cầu nguyện cho tử tù Lê Văn Mạnh ở nhà thờ Thái Hà thu hút hàng ngàn người. Ảnh: Bạch Hồng Quyền




Gia đình có buổi tiếp xúc luật sư ngay trong chiều 25/10.
Ảnh: CTV Dân Luận


Châu Văn Thi
Tác giả gửi tới Dân Luận


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét