Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Người Buôn Gió - Chuyện con gái thủ tướng kêu oan



Người Buôn Gió - Chuyện con gái thủ tướng kêu oan





Ngày 3 tháng 10 năm 2015 trên Facebook có tên Nguyễn Thanh Phượng con gái của Nguyễn Tấn Dũng có đăng một bức thư của Phượng. Nội dung bức thư Nguyễn Thanh Phượng lên án 3 giáo sư của học viện Hồ Chí Minh đã vu khống Nguyễn Thanh Phượng mang quốc tịch Hoa Kỳ.


Ba giáo sư nêu tên trong lá thư là Nguyễn Đình Kháng, Đỗ Thế Tùng, Lưu Văn Sùng. Cả ba giáo sư đều người miền Bắc, trung thành với lý tưởng XHCN một cách cực đoan, tôn thờ Các Mác và Lê Nin.


Đáng chú ý vào năm 2013 giáo sư Nguyễn Đình Kháng đã có bài viết kêu gọi ngăn chặn nhóm lợi ích lợi dụng quyền hạn sẽ cướp đi hết thặng dư của xã hội, bóc lột sức lao động của công nhân và cướp đoạt đất đai của nông dân. Ông Kháng kết luận thủ phạm gây nên tình trạng kinh tế méo mó như hiện này chính là "nhóm lợi ích". Đây là năm mà Nguyễn Tấn Dũng đang phải chịu nhiều cuộc tấn công của Ban Nội Chính Trung Ương vào những sai phạm của Dũng khi điều hành kinh tế đất nước trên cương vị thủ tướng đương nhiệm.




Bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Ở Việt Nam, ai cũng biết cụm từ "nhóm lợi ích" là ám chỉ nhóm quyền lực mà Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu. Trong nhóm lợi ích đó Nguyễn Thanh Phượng nắm vai trò quan trọng thông qua ngân hàng Bản Việt để cùng với Hồ Hùng Anh của ngân hàng Techcombank lũng đoạn nhiều ngành nghề béo bở như khai tháng khoáng sản, chế biến thực phẩm, bất động sản, tài chính ngân hàng tại Việt Nam.


Xét theo quan điểm thì việc ba giáo sư liên kết để vu khống cho Nguyễn Thanh Phượng là có nhiều động cơ. Ngoài động cơ cực đoan nhằm bảo vệ thể chế CNXH ở Việt Nam ra còn động cơ tiến bộ đó là ngăn cản tài sản đất nước rơi vào tay tập đoàn lợi ích nhóm mà điển hình là Nguyễn Thanh Phượng. Nhưng còn có một động cơ nữa, đằng sau việc này là những mưu đồ cá nhân tranh giành địa vị lãnh đạo trong đảng CSVN kỳ tới. Không phải ngẫu nhiên lá thư phản ứng của Nguyễn Thanh Phương tung ra hai ngày trước hội nghị Trung ương đảng CSVN họp bàn nhân sự.


Chuyện một con gái quan chức dùng mạng xã hội để thanh minh cho mình là việc hiếm ở Việt Nam. Ở cương vị là đảng viên, bí thư đảng uỷ ngân hàng Bản Việt, con gái của thủ tướng thì lá thư của Nguyễn Thanh Phượng đưa trên Facebokok của mình là một điều gây ngạc nhiên lớn cho dư luận. Đến độ nhiều người hoài nghi cho rằng lá thư này không phải của Nguyễn Thanh Phượng.


Thế nhưng ngay hôm sau, visa nhập cảnh Hoa Kỳ dạng phổ thông B1, B2 mang tên Nguyễn Thanh Phượng xuất hiện trên mạng. Đánh tan hoài nghi về chủ bức thư.


Hành động của Nguyễn Thanh Phượng hẳn nhiên là phải có một bộ máy quân sư hùng hậu bày kế để Phượng dùng mạng xã hội phản đòn lại phe bảo thủ đang tấn công vào bố đẻ mình. Không ai biết rõ ngày mà 3 ông giáo sư kia tố cáo Phượng là ngày nào. Nhưng trước khi trung ương họp 2 ngày, Phượng bất ngờ lên tiếng thanh minh công khai trên mạng xã hội như vậy, là một cú phản đòn ngoạn mục khiến các đối thủ của Dũng không kịp trở tay. Chỉ cần tập trung chứng minh Phượng không mang quốc tịch Mỹ, riêng điểm đó thôi có bằng chứng đầy đủ khẳng định. Sẽ khiến bao nhiêu điểm nghi vấn , câu hỏi khác hoài nghi về uy tín Nguyễn Tấn Dũng bị vô hiệu hoá. Nguyễn Tấn Dũng sẽ ung dung trả lời các câu hỏi chất vất về cá nhân và gia đình ông ta rằng mọi thứ đều là bịa đặt, như vụ vu khống cho con gái ông mới đây.


Nguyễn Tấn Dũng hoá giải được đòn tấn công vào uy tín của ông trước hội nghị trung ương 12. Đơn giản vì ông quá rành việc triệt hạ người khác bằng những đòn tấn công thế như vậy trong suốt bao năm qua nhờ vào những thông tin mà bộ máy an ninh cánh tay phải của ông cung cấp. Có khả năng chính Dũng đã cho tay chân đã tuồn tin giả về Phượng đến đối thủ, khiến các giáo sư học viện HCM vớ bở tưởng rằng đó là điểm yếu của Ba Dũng có thể nhằm đó mà đánh. Rồi nhân đó phản đòn để bịt miệng các vụ tấn công khác tương tự có bằng cớ chính xác hơn. Khả năng này lớn hơn cả vì các giáo sư học viện HCM không thể nghe tin đồn mà dám vu khống cho con gái Dũng.


Lẽ ra việc đưa lá thư và visa có thể bị kỷ luật khiển trách, vì đơn từ khiếu nại những vụ việc trong nội bộ cộng sản như thế này, không được phép đưa lên trên mạng xã hội. Nhưng thử hỏi nếu Nguyễn Thanh Phượng đưa lá thư này đến ban kiểm tra trung ương Đảng thì chưa biết đến bao giờ mới được giải quyết, lúc đó cơ hội phản đòn của Nguyễn Tấn Dũng đã trôi qua mất, hội nghị trung ương bàn nhân sự cũng đã xong.


Nếu kết quả tốt đẹp, Nguyễn Tấn Dũng trụ được trong nhiệm kỳ tới. Chắc chắn chẳng ai dám mở miệng đòi truy xét việc Nguyễn Thanh Phượng làm trái nguyên tắc đưa thông tin nội bộ lên mạng xã hội. Đây cho thấy Dũng đang dốc sức để đánh một ván bài sinh tử, không được phép thua. Vì nếu Dũng thua thì các đối thủ của Dũng sẽ không bỏ qua việc Phượng tùy tiện sử dụng mạng xã hội đưa thông tin nội bộ và các hành vi mờ ám trong hoạt động kinh tế của Phượng suốt bao năm qua.


Trước trung ương ĐCSVN họp 1 ngày, Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định bổ nhiệm 4 tướng làm thứ trưởng bộ quốc phòng. Một quyết định mà trong lịch sử bộ quốc phòng chưa bao giờ có chuyện trong một ngày có đến 4 người làm thứ trưởng. Khiến tổng số thứ trưởng bộ quốc phòng hiện nay lên đến 10 người. Các tướng mới được thăng chức đều là uỷ viên trung ương đương nhiệm, như vậy chắc chắn tới đây Nguyễn Tấn Dũng sẽ dành được sự đa số ủng hộ từ phía quân đội.


Có lẽ năm 2016 sẽ là năm tột đỉnh quyền lực của Nguyễn Tấn Dũng.


Nhìn thêm những khía cạnh khác trong việc đưa thư kêu oan lên mạng của Nguyễn Thanh Phượng. Chúng ta thấy một điều mang xã hội là phương tiện truyền thông nhanh nhất, phổ biến rộng nhất mà ngay đến con gái của thủ tướng đương nhiệm cũng phải sử dụng nó làm công cụ bảo vệ mình.


Và một điểm khôi hài nữa, là các giáo sư học viện HCM trong đó có cả người được phong là Nhà Giáo Nhân Dân, thế mà còn ngu ngơ, thiếu chứng cứ, tuỳ tiện vu khống cả con gái thủ tướng nữa. Vậy hỏi cái học viện này dạy được cái gì cho con người ta thành tử tế. Hay cái học viện mang tên HCM này chỉ dạy người ta làm những điều không tử tế như vu khống, lừa đảo, dựng chuyện.


Có lẽ đến lúc dẹp bỏ cái học viện ngốn quá nhiều ngân sách này, dẹp bỏ những vị giáo sư đầy bổng lộ chỉ chuyên giảng dạy lớp lãnh đạo tương lai toàn những điều lý luận dối trá , chẳng những thế còn luôn sẵn sàng vì tiền mà làm công cụ phục vụ các phe phái chính trị đấu đá nhau. Hoặc nữa là mất nết , ham gái như giáo sư ngành lịch sử đảng Nguyễn Hữu Vượng bị bồ nhí lừa 17 tỷ đồng om xòm mới đây. Số tiền gần bằng 1 triệu USD mà giáo sư Vượng bị lừa đó ở đâu ra , thử hỏi những giáo sư này làm ăn gì mà có ngần ấy tiền. Chỉ có theo bè cánh, đánh đấm thuê như kiểu trên mới được chia chác có từng ấy tiền mà ăn chơi xa hoa, tậu biệt thự, con cái du học nước ngoài. Trong khi xã hội băng hoại đạo đức, cần được giáo dục một cách nhân văn và khoa học, thì các giáo sư này làm những việc sa đoạ, thất đức như vậy có phải là mối nhục và họa cho đất nước không?


Đến cả con gái thủ tướng đương nhiệm còn phải đưa ra bằng chứng để phản đối sự vu khống của các giáo sư ngành lý luận, lịch sử Đảng thì dễ thấy rằng cái CNXH và lý tưởng Cộng sản chỉ là quái thai của loài người nên mới nảy ra những loại giáo sư quái thai, thiếu nhân cách, độc ác như vậy.
Dẹp bỏ học viện HCM và lũ giáo sư cơ hội trên ngay bây giờ chính là góp phần xây dựng xã hội, đất nước tiến bộ hơn, văn minh hơn.

Người Buôn Gió



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét