Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

CHỊ NGA GỬI ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP TỚI BÀ PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC - THÔNG BÁO CỦA BLOGGER NGUYỄN TƯỜNG THỤY




CHỊ NGA GỬI ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP TỚI BÀ PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC





Thưa chư vị

Như chư vị đã tường về việc Chị Trần Thị Nga từ hàng năm nay bị khủng bố và đe dọa, đã nhiều lần đưa đơn tới Công an Phường Hai Bà Trưng, Tp Phủ Lý, Hà Nam nhưng không được quan tâm giải quyết. Chiều nay, chị đã gửi ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP tới Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước - một phụ nữ đồng hương với chị. Dưới đây là toàn văn ĐƠN và phiếu nhận chuyển phát nhanh của bưu điện:

Chị cho biết, do lo ngại cho tính mạng của cả hai mẹ con, nên chị và cháu Phú sẽ ở lại Hà Nội đến khi nhận được hồi âm của Bà Phó Chủ tịch nước thì mẹ con chị mới có thể yên tâm về nhà.










Ghi chú: Trong thời gian mẹ con chị ở lại Hà Nội, nếu có gặp khó khăn về cuộc sống mà chị yêu cầu giúp đỡ, chúng tôi sẽ lại đề nghị bà con cô bác chung tay chia sẻ giúp đỡ.


Được đăng bởi Nguyễn Xuân Diện vào lúc 22:24


28 nhận xét:



Nặc danhMar 26, 2012 08:32 AM
OK ngay, giúp chị Nga còn biết chắc đến tay chị ấy đang khốn khổ nhưng giúp bà con bị thiên tai qua Mặt trận tổ quốc thì chỉ biết ngồi đấy mà mong cho đến tay bà con gần đủ thôi.
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 08:51 AM
Hành động đúng, mọi người dân cần theo dõi sự việc này.
Trả lời

Nặc danhMar 26, 2012 09:05 AM
Dung day.... Viec chi Nga gui don cho ba Doan la mot viec lam dung dan. De xem ba Doan tra loi the nao.... De nghi bac Dien lap quy giup do me con chi Nga trong thoi gian o Ha Noi.
Trả lời



donghailongvuongMar 26, 2012 09:07 AM
Ủng hộ em Nga đi bà con !

Một người phụ nữ vừa là nạn nhân, vừa là bằng chứng về tấm gương quả cảm qua những hành động chống lại bất công của xã hội mà đáng lẽ ra chính quyền các cấp, các địa phương phải có trách nhiệm với những người phụ nữ vốn bản chất thật thà, chất phác chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà phải ly hương nhưng đổi lại là những bất hạnh, đau khổ ê chề.

Đàn ông có chút chí khí, hiểu biết không khỏi không ngả mũ cúi chào và thương cảm cho những người như Nga!
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 09:08 AM
lại quyên góp thôi.
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 09:13 AM
ở cuối trang 2 trong đơn của chị Nga thiếu một từ rất quan trọng. Đó là từ "bị". "nhưng bản thân tôi liên tục "bị" khủng bố, de dọa và quấy rối..."
Trả lời
Trả lời

Rất đúng, thiếu một chử nhưng rất là quan trọng, cho dù rằng người đọc vẩn hiểu ý của chị Nga.

Một người ViệtMar 26, 2012 09:18 AM
Cô Nga gõ cửa này đích đáng đấy. Nhất định bà Doan sẽ ra tay tế độ vớt người trầm luân. Thực ra việc ấy với bà Doan là quá nhỏ. Ở chế độ tư bản thối nát, việc này cũng không khó gì với một phó tổng thống. Huống chi đối với chế độ ta, dưới một chế độ pháp quyền có nền dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản. Chúng tôi hồi hộp chờ bà Phó chủ tịch nước, mẫu nghi thiên hạ.
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 09:29 AM
Hay quá, quả này mai BBC có tin hay đây
Trả lời



Nguyễn Xuân DiệnMar 26, 2012 09:40 AM
Phải nói rằng Chị Nga gửi đến Bà Doan là rất đúng người rồi, vì:
1- Cùng là phụ nữ,
2- Cùng đã làm mẹ
3- Đồng hương Hà Nam
4- Bà Doan là người rất mộ đạo Phật và chăm lễ bái
5- Bà đã có nhận định về nền dân chủ của ta "gấp vạn lần so với dân chủ tư sản"

Rất mong Đơn của chị Nga sớm được hồi âm
Trả lời



THMar 26, 2012 09:48 AM
Đây là dịp bà Doan thể hiện vai trò Phó chủ tịch nước của mình
Mong lắm thay !

TH
Trả lờiTrả lờ


i

Nín thở chờ tin tốt lành của Mẫu nghi thiên hạ Nguyễn Thị DoanMar 26, 2012 12:03 PM
Nhiều khi mình tự hỏi không biết vai trò của Phó Chủ tịch nước mình như thế nào? Lại thấy bà Doan đi nơi này nơi kia trao cờ quạt, huy chương, đặc biệt đi lễ chùa,rồi dự hô thần nhập tượng cúng cầu quốc thái dân an...Tóm lại theo mắt mình đấy là những công việc xa vời,ất ơ có cũng được mà không cũng chẳng chết ai. Rồi lại thấy bà nhận xét về nền dân chủ tư bản giẫy chết, nghe cứ khôi hài thế nào ấy với trình độ một bà GS-TS. Giờ thì mình hy vọng cho chị Nga đặc biệt là cháu Phú mới 24 tháng tuổi. Chị Nga đã gõ đúng cửa. Với tấm lòng của một PCT nước rất sùng đạo Phật, bà Doan sẽ hành động, chí ít ra là đối với cháu Phú. Việc cứu cháu thoát khỏi sự hành hạ của lũ côn đồ được sự bảo kê chỉ đạo của công an Hà Nam sẽ khẳng định vai trò mẫu nghi thiên hạ của bà, khẳng định ngôi PCT do dân nuôi bằng thuế là không vô bổ, là không ăn hại đái khai. Nó bằng vạn lần những đánh giá suông về nền dân chủ và quyền được bảo vệ cuộc sống bình an của trẻ em Việt Nam. Chúng ta hãy chờ đợi và có quyền hy vọng bà GS-TS Nguyễn Thị Doan lắm chứ.



Hiền GiangMar 26, 2012 10:00 AM
Ủng hộ chị Nga viết đơn kêu cứu đến bà Phó chủ tịch nước.
Rất mong đơn của chị được bà Phó chủ tịch nước quan tâm nhanh chóng giải quyết.
Trả lời

KangarooMar 26, 2012 10:06 AM
Chưa chắc đến tay bà Doan đâu các bác ơi! Hôm nay các bác đăng cái đơn này cộng thêm số hiệu bưu phẩm nữa thì coi như "lộ" rồi. Không "ém" mới là lạ!
Trả lời



Việt Lâm, Hà TĩnhMar 26, 2012 10:07 AM
Thể theo nguyện vọng của nhiều bạn đọc, muốn đóng góp một chút ít vật chất, tinh thần giúp đỡ mẹ con chị Nga qua cơn nhân tai hoạn nạn. Đề nghị anh Diện (hoặc chị Phương Bích)đứng ra kêu gọi và tiếp nhận. Tôi xin hoan nghênh và ủng hộ.
Trả lờiTrả lời

Ý kiến rất hay, chắc chắn là chị Nga sẽ cần sự giúp đở của chúng ta.
Đề nghị anh Diện hỏi chị Nga trước về ý kiến này trước khi chúng ta thực hiện.



Ha LeMar 26, 2012 10:21 AM
Phải kêu cứu lên tận Phó Chủ tịch Nước là đúng rồi, vì bị khủng bố tới mức đó thì làm sao sống nổi mà nuôi con! Tôi rùng mình nghĩ hôm thứ bảy vừa rồi mà các bác không về kịp Phủ Lý ứng cứu thì không biết giờ này mẹ con cô Nga ra sao!

Bác Doan ơi, xin bác hãy nhìn hình bé Phú, hoặc hãy đến thăm tận nơi và bồng bé Phú vào lòng, con tim phụ nữ của bác sẽ mách bảo bác nên làm gì lúc này!
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 10:34 AM
Tin rằng Bà Phó Chủ Tịch Doan không thể bỏ qua vụ việc này; Hy vọng Bà sẽ yêu cầu Công An Phủ Lý trình bày và trả lời rõ ràng về trường hợp của mẹ con chị Nga.
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 11:15 AM
TÔI E SỢ RẰNG BÀ DOAN XÉT TỚI LÁ ĐƠN CỦA CHỊ NGA THÌ TẬN THẾ MẤT.
Trả lời

Nặc danhMar 26, 2012 11:23 AM
Không biết bà Doan đã cứu giúp ai thế này chưa ? Lam được việc đúng đắn này, chắc hẳn Bà sẽ được nhân dân nhớ ơn. Nhớ ơn vì Bà Doan đứng về phía nhân dân, đã ra tay cứu giúp một phụ nữ khốn khổ và bà là một Phật tử thực sự, chứ không phải đi lễ Chùa vì chính trị . Rồi ra còn nhiều phụ nữ chạy đến nhờ Ba giúp đỡ .
Trả lời
Trả lời



Dân ĐenMar 26, 2012 05:12 PM
"cứu giúp?" "nhớ ơn?"

Tôi nghĩ đây là nhiệm vụ, bổn phận không những của một phó chủ tịch nước, mà của bất cứ người nào còn một tí lương tri.

Làm việc này, bà Doan không cứu giúp ai cả, nhân dân không phải nhớ ơn bà. Tôi làm tròn bổn phận tôi trong văn phòng vì người ta trả lương cho tôi để làm việc đó. Tôi không cứu giúp ai, mà không ai phải nhớ ơn tôi cả.
Trả lời



Phan Tất ThànhMar 26, 2012 01:52 PM
Với hiểu biết và kinh nghiệm của tôi, tôi nói luôn cho nó ... tròn: Các bạn là những con người ĐẦY lòng trắc ẩn và TRÀN TRỀ sự cả tin. Một sự cả tin - mà tin vào cái không đáng tin, không có để mà tin thì đúng là các bạn làm tôi thất vọng. Xin lỗi nhé nếu chỉ có mình tôi không hòa giọng với các bạn. TÔI KHÔNG TIN BÀ DOAN - NGƯỜI ĐÃ NÓI NỀN DÂN CHỦ CỦA MÌNH ƯU VIỆT HƠN TẤT CẢ - SẼ LÀM GÌ CHO CHỊ NGA VÀ BÉ PHÚ.
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 02:08 PM
Một người luôn mộ đạo như bà Doan thì việc ra tay giúp đỡ mẹ con Nga Phú là việc không thể không làm.Một phần là tích đức cho con cháu mình về sau phần nữa đó là trách nhiệm của một nhà lãnh đạo với số phận công dân
Trả lời



phamthanghueMar 26, 2012 02:55 PM
Kính gởi Phó chủ tịch nước CHXHCNVN - Nguyễn Thị Doan.
Kính mong bà nhận "ĐƠN KIÊU CỨU KHẨN CẤP" của chị Trần Thị Nga và điều tra, xử vụ này đến nơi đến chốn. Giặc ngoại xâm chưa đến mà giặc trong nước đã lộng hành. Đất nước rồi sẽ ra sao đây ?
Với cương vị của bà lúc này đúng là "BÀ MẸ VIỆT NAM" - Mẹ Việt Nam ơi, xin hãy thương con dân của người !
Trả lời
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 04:54 PM
Ở các nước dân chủ chỉ một công dân cũng biểu tình. Họ cầm lá đơn thỉnh nguyện đứng đón nguyên thủ trên đường vị nguyên thủ này đi qua và nguyên thủ đã nhận được đơn của họ. Nhân được thì phải giải quyết, vì hàng ngàn ống kính phóng viên chĩa vào đó, vì hiến pháp của nước họ qui định như vậy. Không giải quyết là không yên với báo chí đâu . Còn VN . Khó quá .
Ai dân chủ hơn ai, hỡi bà Doan ?
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 03:36 PM
"Gieo nhân, gặt quả"
Trần Thị Nga đã không nỡ làm ngơ trước cảnh khổ của người đồng cảnh ngộ mà đưa tay cứu vớt, tranh đấu không mệt mỏi cho quyền lợi của họ, thì nay cô gặp nạn tất sẽ có quý nhân phò hộ, Trời cao có mắt đó mà

Tiện đây xin mọi người có lòng ghé mắt đến tình trạng của vợ chồng bác Khánh (Trâm) cũng đang bị vây khổn không cho ra khỏi nhà, theo tin tức trên blog Nguyễn Tường Thuỵ. Ở cái xứ tự do dân chủ vạn lần tư bản kiểu này khổ quá, phụ nữ trẻ con và ông già bà cả không phạm pháp gì mà lại lãnh án tù tại gia do côn đồ làm cai tù thì còn chạy đi đâu cho thoát ?
Trả lời



Nặc danhMar 26, 2012 03:53 PM
Chị Nga làm quá đúng, không ai hiểu biết về "dân chủ" bằng bà Doan này đâu.
Trả lời



HùngMar 26, 2012 05:11 PM
Chúng ta có làm được gì thì làm thôi, chờ bà Doan thì được chăng hay chớ. Bác Diện xem xét đứng ra để tập hợp sự giúp đỡ của mọi người thì tốt quá!
Trả lời

***

Blogger Nguyễn Tường Thụy Thông báo:
về việc cô Trần Thị Nga lánh nạn ở nhà tôi




20 giờ 30 phút ngày hôm qua 26/3/2012, tôi đã đón cô Trần Thị Nga về ở nhà tôi.
Cô Nga đã gửi đơn kêu cứu tới Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Cô sẽ ở lại Hà Nội đến khi nhận được hồi âm của bà Phó chủ tịch nước thì mẹ con cô mới có thể yên tâm về nhà.
Cô mang theo cháu Phú 2 tuổi chạy trốn khỏi nơi cư trú ở thành phố Phủ Lý (Hà Nam) lên Hà Nội vào ngày 24/3/2012 trước sự khủng bố, đe dọa đến tính mạng mẹ con cô như nhiều người đã biết.
Sau khi đón cô Nga, tôi đã báo công an xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Tp Hà Nội về việc lưu trú của cô Nga theo đúng luật cư trú.
Mặc dù vậy, vào lúc 23 giờ 38 phút, khi gia đình tôi và mẹ con cô đã tắt đèn đi ngủ, một tổ công an huyện và xã vào kiểm tra giấy tờ tùy thân của cô Nga.
Tổ công an này gồm 3 công an huyện Thanh Trì và 1 công an xã Vĩnh Quỳnh.
Vì vậy, tôi viết thông báo này để nói lên sự rõ ràng minh bạch trong việc gia đình tôi cưu mang mẹ con cô trong thời gian ở nhà tôi.
Do mẹ con cô Nga bị đe dọa đến tính mạng, cô phải lên đây lánh nạn. Hoàn cảnh mẹ con cô hiện rất khó khăn. Việc làm của gia đình tôi hoàn toàn vì lòng nhân ái, ngoài ra không có mục đích nào khác.
Nếu có chuyện gì xấu xảy ra đối với cô Nga hoặc gia đình tôi xuất phát từ sự việc trên, tôi đề nghị công luận cùng bạn hữu lên tiếng và có biện pháp bảo vệ chúng tôi.

Ngày 27/3/201
Nguyễn Tường Thụy


Nguyễn Tường Thụy Face book



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét