Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

NGUYỄN XUÂN DIỆN - CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ 8.3.2012 - CẬP NHẬT



NGUYỄN XUÂN DIỆN - CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ 8.3.2012 - CẬP NHẬT





 



Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.2012,

Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện bày tỏ lòng kính trọng và gửi tới các Bà, các Mẹ, các Chị em và các bạn gái lời chúc tốt đẹp nhất!

Chiều nay, 17h00, một số anh em chúng tôi cũng sẽ tổ chức một cuộc gặp nho nhỏ để bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng và ngưỡng mộ đối với những người phụ nữ chúng tôi yêu quý (dự kiến có tường thuật trực tiếp tại đây).
Nguyễn Xuân Diện kính mừng!

________________


0h29 ngày 8.3.2012 Nguyễn Xuân Diện đã về đến nhà.

Trưa nay, lúc 14h30, khi tôi đang họp cùng các nghệ nhân hát văn ở ngôi đền 28 Phan Huy Ích thì xe của an ninh HN đã ập đến áp giải tôi về trụ sở CAHN số 6 Quang Trung, Quận Hà Đông, HN. Cơ quan an ninh điều tra của Tp HN giữ chân tôi tại đây từ đó đến 21h45 (tức là 10 kém 15 PM).

Đại để họ hỏi về cái blog có đăng bài về cuộc gặp chiều 7.3 không, thì tôi bảo tôi mất quyền kiểm soát blog từ lúc 14h30 rồi (từ lúc bị bắt thì làm sao mà quản lý được!); rồi bài đó có phải anh đăng không, thì tôi bảo: tôi chẳng nhớ đã đăng bài nào cả, tôi bị hoảng loạn nên chẳng nhớ gì cả. Rồi họ hỏi chiều nay anh có dự định đi đâu, gặp ai, làm gì không, thì tôi bảo đó là chuyện riêng của tôi, tôi không có trách nhiệm trả lời ai về câu hỏi này. Thế là họ kết thúc biên bản và bàn giao tôi cho một ông khác tiếp chuyện tôi đến tận lúc họ thả tôi. (Đến bữa cơm chiều họ có cho tôi ăn cơm. Khi ấy tôi bảo: Nếu các anh mời tôi bằng tiền túi thì chẳng ai trong các anh đủ thân để tôi nhận lời, còn nếu là tiền nhà nước thì tôi không ăn vì đó là tiền thuế của dân. Họ nói mãi, thì tôi đành nhận lời, vì nếu không ăn, đói lả ra đấy thì mang tiếng cho họ).

Cũng vào lúc 14h30, an ninh đã đến nhà ông Nguyễn Tường Thụy, đọc Giấy triệu tập và áp giải ông lên xe về đồn công an huyện Thanh Trì. Ông cũng được trả tự do vào khoảng 21h45.

Chiều nay, lúc 15h, Ông Kim Môn, chủ nhà hàng nơi tổ chức bữa tiệc Chúc mừng 8.3 cũng bị đưa về đồn công an Thị trấn Văn Điển, và chỉ được trả tự do lúc 23h, khi có hàng trăm người bạn và người dân kéo đến hô vang "thả người""thả người" rất quyết liệt.



Được biết bữa tiệc chúc mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8.3 vẫn diễn ra một cách bình thường, vui vẻ với các phát biểu chúc mừng, văn nghệ (hát, đọc thơ, trong nền nhạc violin của Nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải.

Cuộc gặp có sự hiện diện của Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (96 tuổi, Thiếu tướng, Lão thành CM, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên Đại sứ VN tại TQ), Cụ Lê Hiền Đức (81 tuổi, người được quốc tế trao tặng danh hiệu Liêm Chính), GS Hán Nôm Ngô Đức Thọ, KTS Trần Thanh Vân, Nữ văn sĩ Võ Thị Hảo, Nhà văn Vũ Ngọc Tiến, TS Nguyễn Quang A, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, Nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải, Luật sư Hà Huy Sơn...Các vị khách đều cho biết: ngày hôm qua (hoặc sáng nay), an ninh đã đến thăm nhà và khuyên không nên đi dự cuộc gặp. Tuy nhiên, chính điều đó càng thôi thúc họ đến.

"Trang phu nhân" nhà tôi cũng chỉnh đốn trang phục, trang điểm tí chút và dẫn hai con đến để chung vui cùng mọi người.

Sau khi dời bàn tiệc, Cụ bà Lê Hiền Đức đã đi thẳng xuống số 6 Quang Trung Hà Đông để hỏi chuyện về việc bắt giữ Nguyễn Xuân Diện.

Một số vị khách khác vì bận việc (đi hội nghị quốc tế, hội họp, công tác...) nên không đến chung vui được. Có một vị nhân sĩ trí thức đã gửi quà tặng tới Chị Bùi Thị Minh Hằng. Riêng Giáo sư Huệ Chi hôm nay được chăm sóc đặc biệt. Ông cho biết có người đã mang đến một bài viết, nói là in từ trên mạng rằng cuộc gặp hôm nay là do có bàn tay tổ chức của "V.T".

Nguyễn Xuân Diện-Blog dự kiến tường thuật trực tiếp cuộc gặp nhưng rất tiếc vì phải làm khách của số 6 Quang Trung nên không thực hiện được. Xin chân thành cáo lỗi cùng chư vị.

Định ngồi viết thêm ít dòng nữa, nhưng mà Trang phu nhân đã đến bên và đọc câu ka rao:

Dù ai cho bạc cho vàng
Chẳng bằng trông thấy mặt chàng....đêm nay!

Vì thế, mong chư vị thông cảm cho phép Lâm Khang chủ nhân kéo rèm, tạ khách.


Blog Nguyễn Xuân Diện






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét