Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Lời nhắn nhủ của Điếu Cày từ ngục tối !





Lời nhắn nhủ của Điếu Cày từ ngục tối !











Danlambao - Hôm 3 tháng 7/2012, gia đình Blogger Điếu Cày - tức nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải đã đến trại giam để làm thủ tục thăm nuôi. Đây là cuộc gặp gỡ lần thứ hai của Điếu Cày với người nhà kể từ sau khi anh bị bắt giam trở lại từ tháng 10/2010. Theo lời gia đình, phải sau 6 lần hẹn liên tiếp thì Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tp. HCM mới cấp giấy cho người nhà thăm gặp.


Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai của Blogger Điếu Cày là người duy nhất được vào gặp bố mình. Theo lời tường thuật của anh Dũng, khi hai bố con vừa gặp mặt, Điếu Cày đã vội nhắc nhanh hai việc quan trọng:


Thứ nhất: Blogger Điếu Cày cho biết, phía Tòa án đã gia hạn tạm giam thêm một tháng rưỡi nữa. Như vậy thời gian tạm giam sẽ hết hạn vào ngày 18/7/2012 sắp tới. Quyết định này được gửi cho Điếu Cày, nhưng sau đó đã bị thu hồi lại vào chiều cùng ngày. Ngoài ra, Blogger này còn tổng kết rằng anh đã có 7 lần bị ra quyết định gia hạn tạm giam: 4 lần của cơ quan điều tra, 1 lần của Viện kiểm sát và 2 lần của phía Tòa án.


Thứ hai: Khi phiên tòa diễn ra, Điếu Cày mong muốn những anh em, bạn bè, người thân và những ai quan tâm... nếu có điều kiện đến tham dự phiên tòa hãy cùng mặc đồ đen.


Tinh thần Điếu Cày vẫn rất kiên cường và mạnh mẽ, tuy nhiên sức khỏe của anh yếu đi thấy rõ, da trắng nhợt, có dấu hiệu bị phù thận. Con trai Blogger Điếu Cày cho rằng: Có thể do tổn thương thận và loét dạ dày khi tuyệt thực cùng với điêu kiện giam giữ không có ánh sáng đã khiến ông nhợt nhạt và da bị tích nước”.


Ngoài ra, trong lần thăm gặp này, anh Nguyễn Trí Dũng đã có cơ hội để cập nhật với Blogger Điếu Cày một số thông tin bên ngoài như:


- Chính phủ, các cơ quan nhân quyền đã lên tiếng bảo vệ. Tổng Thống Obama, các Thượng Nghị Sỹ Mỹ cũng đã yêu cầu trả tự do cho Blogger Điếu Cày;


- Anh em, bạn bè thân thuộc ở khắp nơi vẫn luôn giữ niềm tin vào Điếu Cày và hy vọng sự thành công của Dân chủ, Tự do báo chí ở Việt Nam;


- Đặc biệt, Điếu Cày đã nhận được thông tin về các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc của nhân dân cả nước.


Điếu Cày tỏ ra rất vui vẻ và lạc quan, anh cho biết có quà cho tất cả mọi người, nhưng không thể mang ra được. Đó là những bài thơ trong tù do chính tay anh viết.


Qua gia đình, Blogger Điếu Cày gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người, những anh em, bạn bè, Chính phủ, đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế đã quan tâm, lên tiếng. Xin cảm ơn các nhà báo tự do, các blogger đã không màng những khó khăn họ có thể gặp khi đến gặp gỡ, động viên gia đình.


Điếu Cày nhắn nhủ đến tất cả mọi người rằng, bản thân anh không làm gì sai với hiến pháp và những công ước quốc tế mà VN đã cam kết thực hiện. Từ khi bị tái bắt giam đến nay, anh không hề ký vào bất cứ một biên bản làm việc nào. Tất cả những biên bản làm việc đều là họ tự làm và tự ký với nhau.


Dù bị giam giữ trong ngục tối, phải chịu biết bao đọa đày, Điếu Cày vẫn giữ vững ý chí kiên cường sắt thép, quyết không đầu hàng bạo quyền. Anh nhắn gửi đến anh em, bạn bè hãy tiếp tục nỗ lực và vững tin vào con đường đã chọn. "Tôi bây giờ chỉ ăn no ngủ kỹ, mọi người cứ vững tin và không phải lo lắng" – Trích nguyên văn.


Chi tiết về tình trạng bị giam giữ, điều kiện sức khỏe cũng như những lần đấu tranh tuyệt thực của Điếu Cày sẽ được Danlambao cập nhật trong bài tới.


Ngoài ra, theo nguồn tin từ gia đình, chị Dương Thị Tân (Vợ cũ Blogger Điếu Cày) đang chuẩn bị khiếu nại các cơ quan có thẩm quyền về việc bị ngăn chặn thăm nuôi. Chị Tân cho biết: Trước đó, cơ quan an ninh đã đập phá, khám xét nhà, sau đó tịch thu đồ đạc nên không thể nói chị không liên quan đến vụ án. Đến nay, phía cơ quan công an vẫn tránh né không trả lời, cũng như không để chị thăm gặp Điếu Cày.





| 10.7.12 28 Comments


Xem 28 ý kiến




Haivdvrer
đúng là một chiến sĩ cách mạng cho tự do dân chủ và nhân quyền .hãy sống và làm việc với tất cả niềm tin chống bọn bạo quyền bán nước hại dân



Bộ Đội K
Đúng như vậy, lần trước khi chị Minh Hằng tuyệt thực, tôi cũng đã góp ý với người thân và gia đình của chị là không nên làm như vậy .  Tuyệt thực chỉ có ý nghĩa ở những nước tự do, nơi mà sinh mạng và phẫm gía của con người luôn được coi trọng . Dưới chế độ Cộng Sản hay ở các nước độc tài thì hoàn toàn trái ngược .  Nếu bạn muốn tuyệt thực..., tức là đã trúng kế của họ .  Không có gì tốt hơn với họ  khi chính bạn lại muốn tự hủy hoại sức khỏe hay tự  tiêu diệt sự sống của mình , họ đỡ phải mất công nghỉ cách để làm chuyện đó.


Anh Điếu Cày cũng xuất thân từ Bộ Đội, đúng ra phải nắm vững điều này? cho nên khi hay tin Anh Điếu Cày tuyệt thực , tôi cũng không hiểu tại sao.... điều đó lại xảy ra?

Chủ yếu, phải cố gắng bằng mọi cách để giữ gìn sức khỏe.    Còn sức khỏe,  còn sự sống thì mới tiếp tục cống hiến , tiếp tục đấu tranh được.

May là không có chuyện gì xảy ra.  Khi phiên tòa xử anh điếu Cày diễn ra, mong mọi người đến dự thật đông.  Nếu có Phật Giáo , Thiên Chúa Giáo và các giáo phái khác cùng cầu nguyện cho anh Điếu Cày và hiệp thông ngay trước phiên Tòa thì chắc sẽ có chuyển biến tốt .  Mọi việc sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta hiệp thông được với những người Dân oan cùng đến đó .....

Nếu kết hợp được những điều đó, mọi việc tức khắc phải thông .  Chế độ bạo quyền Cộng Sản không thể nào không chùng bước trước sự kết đoàn và sức mạnh của người Dân.

Chúng ta nên tiến hành ngay những bước cần thiết để điều đó có thể xảy ra.    



Changkho_thuychung12345632
viêc anh ĐIẾU BỊ MẤT 1 CÁNH TAY CÓ HAY KHÔNG?, chúc anh được nhiều sức khoẻ, anh hãy tự tin, tin vui sẽ đến với anh và mọi người khác trong ít ngày tới đây, sau khi bà ngoại trưởng hoa kỳ rời vn, con đường chống tàu cộng xâm lược đất nước chúng   ta do anh khởi xướng , đã và đang đang được nhân rộng đến hà nội,huế, ngày tàn của bè đẳng bạo chúa nhà sản hèn với giặc ác với dân đã đến gần,anh hãy giử gìn sức khỏe,hãy ăn uống bình thường.gởi đến anh 2 câu thơ.
nguyện làm ngượi dệt nụ cười
cho người hạnh phúc cho đời an vui./.
thangkhosaigon



LL
Thông tin anh Điếu Cày bị mất tay là do phía CA trực tiếp nói với chị Dương Thị Tân, vợ cũ blogger Điếu Cày. Có lẽ mục đích để gây áp lực lên gia đình sau hơn 1 năm trời biệt giam. Anh Điếu Cày không bị mất tay.



Taynguyen
đã làm người được tư do
gông cùm đâu phải để cho chí sờn
cảm ơn cha,mẹ giang sơn
trọn niền tin ấy,cô đơn sá gì



Nguyễn Tâm Thiện
Chỉ một điếu cày làm lung lay chế độ



Nguyen Thi Dinh
Biết được tình trạng của Điếu Cày, người nước Việt mừng rỡ, hãnh diện vì anh bao nhiêu thì nhân dân cả nước càng muốn đem hết băng đảng Sang,Trọng, Hùng, Dũng, Chí Vịnh, tất cả 14 tên của bộ vô chính trị cộng sản và Lê Đức Anh, Đổ Mười, Lê Khả Phiêu ra pháp trường chém đầu làm gương cho mọi kẻ phản quốc bấy nhiêu.



Ụm Sùm
Cánh tay của ĐC ai đồn bị cụt vậy ta? Gớm!



Gianaihanhoc
Còn phải hỏi , chuyện không nói có , chuyện có nói không thì có ai khác vào đây làm chuyện nầy ? ngoài các "đồng chí " nhà mình ? giả nai hở nhóc ?



Ocbangtrainho
Cái lũ tụi bây , óc bằng trái nho , cục cựa một chút là người ta biết muốn gì rồi ! về học thêm đi nhóc !



Connitke
Mấy thằng cộng sản nó đồn chứ ai ,không chừng cái thằng đang hỏi ! haha...



Cachon
Xin hỏi , trước đay nghe nói Điếu Cầy bị mất tay có phải vậy không?



Kheobaytro
Hỏi cái tên Umsum  nó trả lời cho biết nhá !



Congsanquaithai
Nếu chẳng may có anh chị em nào còn bị giặc cộng sản bắt bớ, tù đày, xin các anh chị em cũng hãy thật vững vàng như anh Điếu Cày, hãy cũng cứ "ăn no ngủ kỹ" mà chiến đấu, đừng phản ứng tiêu cực (ví dụ như tự đày đọa thêm thân xác, tuyệt thực ...). Ngày tàn của chế độ quái thai CS sắp đến rồi !



Stand up
Cảm phục anh ....Hãy vững tâm ,gia đình ,bạn bè và đồng bào trong cũng như ngoài nước vẫn đồng hành cùng anh .



JU MONG
Con Đường ĐC"Dù bị giam giữ trong ngục tối, phải chịu biết bao đọa đày, Điếu Cày vẫn giữ vững ý chí kiên cường sắt thép, quyết không đầu hàng bạo quyền. Anh nhắn gửi đến anh em, bạn bè hãy tiếp tục nỗ lực và vững tin vào con đường đã chọn. "Tôi bây giờ chỉ ăn no ngủ kỹ, mọi người cứ vững tin và không phải lo lắng" – Trích nguyên văn. "

Con đường TN"...Mục đích duy nhất của hành động tọa kháng của tôi là bày tỏ lòng yêu nước và nhắc nhở cho chính tôi và đồng bào của tôi về mối nhục mất đất, mất biển và tôi mong mỏi được sự hỗ trợ và đồng thuận của nhiều người qua những hành động cụ thể. Nếu tôi bị bắt giam thì chắc chắn "tội" của tôi và đó là là tội duy nhất của tôi, là đã dám công khai bày tỏ lòng yêu nước của mình. Và nếu vì yêu nước mà bị giam cầm thì tôi rất sẵn sàng và hãnh diện đón nhận bản án tù ấy bất cứ lúc nào. Và nếu như tôi bị bắt giam trước khi tôi có cơ hội toạ kháng tại nhà như ước muốn, thì tôi sẽ tọa kháng phản đối trong nhà tù. Đối với tôi những khó khăn này rất là nhỏ bé so với những hy sinh của các bậc tiền nhân, của các vị cha chú đi trước tôi đã trải qua trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.."

Con Đường MH"- Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!… - Con không thể chịu nhục với những cô cán bộ nó không lịch sự tí nào… bước ra cửa thì nó không cho con ra mà phải xin phép đàng hoàng, rồi phải kêu to “chào cán bộ A, chào cán bộ B… con không làm được điều đó… Tại sao con người với nhau phải đối xử như vậy??? Con đến đây để thi hành án, chứ không phải cúi đầu chào người này người kia, tại sao làm nhục con người như vậy??? - Má lấy thành tích cách mạng của gia đình để được hưởng những quyền lợi, để được giảm án, chính là điều làm sỉ nhục đối với con, vô tình làm nhục con..."

Con Đường TL"Tại phiên tòa phúc thẩm, phút cuối tôi đã nhận tội nên được giảm một năm rưỡi, tức là 18 tháng. Và trong quá trình thi hành án, có chương trình gọi là chương trình thi đua giữa các người tù. Trong bốn tiêu chuẩn thi đua đó, tiêu chuẩn đầu tiên là chấp nhận, thành khẩn hối cải, nhận tội lỗi của mình. Do đó vì tôi nhận tội nên được giảm hai lần, mỗi lần hai tháng. Còn đối với những trường hợp như của chúng tôi mà không nhận tội thì không được giảm án, sẽ bị xếp loại yếu "



Rock and Roll
Nếu có đi biểu tình thì bà con không nên mang lá cờ đỏ sao vàng vì nó là sao chép của lá cờ Trung cộng và cũng đừng có mang hình của Hồ Chí Minh vì Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc Việt Nam, đã đưa dân tộc Việt Nam vào con đường nô lệ cho cộng sản thế giới, làm cho đời sống người dân đói nghèo, lạc hậu do bị đảng cướp cộng sản hành hạ, hành quyết và cướp đất đai, tài sản, đấu tố, bỏ tù, làm cho đời sống của người dân Việt Nam điêu đứng từ chết đến bị thương. Trong khi đó thì bọn cộng sản trở thành giai cấp tư bản đỏ, giàu có, ăn chơi, trụy lạc, xa hoa, phè phỡn, tàn ác, dã man, biến người dân thành nô lệ của chúng, đánh đập dã man, bắt bớ thậm chí giết chết những người dân oan và những người yêu nước một cách vô tội vạ. Bọn cộng sản độc tài gian ác sẽ gặp quả báo như các anh bạn độc tài khác của chúng, chẳng hạn như Gađafi ở Lybia, cũng đều là yêu tinh con cháu của Diêm Vương, gian ác, man rợ.
Nếu được thì khi đi biểu tình nên mang theo hình của những người yêu nước đang bị giam cầm một cách bất công, trái pháp luật trong các nhà tù của cộng sản Việt Nam, chẳng hạn như anh Điếu Cày, Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Phạm Thanh Nghiên, Blogger Anh Ba Sàigòn, Nhạc sĩ Viet Khang, Blogger Tạ Phong Tần....
FREE BLOGGER DIEU CAY IMMEDIATELY!  
FREE ALL VIETNAMESE PATRIOTS!
FREE VIET KHANG!
FREE VIETNAM!
http://www.youtube.com/user/ou...



Em gai yeu nuoc.
Xin din'h chi'nh: Cuoc bieu duong luc luong truoc White House vao 5/3/12
Moi cac ban xem lai clip tren:




Em gai yeu nuoc.
Dong y' voi Rock&Roll.Khi tham du bieu tinh,ngoai nhung bieu ngu chong TC,chung ta nen mang theo nhung hinh anh cua cac nha` yeu nuoc dang bi cam tu` nhu Dieu Cay,Pham thanh Nghien,Viet Khang v.v.. giong nhu dong bao tai Hoa Ky da lam khi bieu duong luc luong truoc White House hoi thang 5/12



Dân Việt
ANH HẢI LÀ ANH HÙNG CŨA THỜI ĐẠI VN TA anh là con cháu cũa TIÊN RỒNG -Chúng ta theo chí khí của Anh quyết tâm đòi tự do bình đẳng cho non sông VN



Quoc Tran
Đối lập với báo chí tự do là báo chí bị kiểm duyệt. Báo chí bị kiểm duyệt là “con quái vật được văn minh hóa, cái quái thai được tắm nước hoa“. Karl Marx“Quyền lực có khuynh hướng tha hóa, quyền lực tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối”. Lord Acton.
Như vậy CSVN là con quái vật được văn minh hóa, cái quái thai được tắm nước hoa đang trên đà đi đến sự tha hóa tuyệt đối.
Việt Quốc. http://quyenyeunuoc.blogspot.c...



Rock and Roll
Cộng sản Việt Nam hành xử giống như súc vật, tàn bạo, dã man, không tim, không óc, hèn giặc, ác với dân. Giống chó còn khôn ngoan và biết thương người hơn bọn cộng sản phi nhân.  Bọn công an thì chỉ biết còn đảng cướp, còn mình, không biết phục vụ nhân dân Việt Nam, mà chỉ ngu muội làm đầy tớ cho bọn du côn chóp bu cộng sản bán nước hại dân, ăn cướp đất đai tài sản của dân, đánh đập, bắt bớ, đàn áp dã m1an những người dân lành vô tội. Bọn chúng đã thành quỷ, yêu tinh, ma quái, cho nên bọn chúng hành xử man rợ, hơn cả đảng cướp Mafia.
Toàn dân Việt Nam đoàn kết đứng lên không phân biệt tôn giáo, già trẻ, trai gái, kinh hay thượng, đảng phái, để cứu nguy những con dân yêu nước của Mẹ Việt Nam đang bị bọn yêu tinh cộng sản hành hạ trong tù, đang bị cộng sản đàn áp, quấy nhiễu, đe dọa sẽ ám sát những người con cưng của Mẹ Việt Nam.
VÙNG LÊN NHÂN DÂN VIỆT NAM ANH HÙNG!  TỨC NƯỚC VỠ BỜ!  MỘT NGÀY KHÔNG XA MỘT TRẬN BÃO MẠNH MẼ NỔI LÊN QUÉT SẠCH ĐỘC TÀI VIỆT NAM ĐỂ CỨU CẢ DÂN TỘC VIỆT NAM!



dân đen
Rất mừng khi biết tin anh Điếu cày, chúc anh luôn giữ vững khí tiết. Con đường anh Điếu cày Nguyễn Văn Hải và những người dân VN yêu nước đang đi hôm nay là phù hợp với lòng dân, đúng với trào lưu tiến bộ của XH nên chắc chắn sẽ giành dc thắng lợi
Chế độ độc tài phản bội lại lợi ích của nhân dân, của Dân tộc sẽ phải xụp đổ



Le-chi
Đảng CSVN không đủ tài năng để lãnh đạo một nứơc Việtnam.
Đảng CSVN chỉ có tài đi ăn cướp , giết người bằng những thủ đoạn hèn  và bẩn thiủ , bằng chứng đã chứng minh , không thể chối cãi trải qua bao thập kỷ.

Những bằng chứng gần đây nhất là : ăn cướp  vụ ĐOÀN VĂN VƯƠNG (HẢI PHÒNG).
VĂN GIANG  (HƯNG YÊN ) .
Công an giả côn đồ vụ  đánh ngừơi dân vô tội ở CON CUÔNG v...v...
Lịch sử đã chứng minh , đảng CSVN là một lũ chó đẻ , thật là ghê tởm.



Bác Làm Cháu Hư
Biểu dương ý chí đấu tranh của Nguyễn Văn Hải.
Không còn cách nào khác, ngoài việc phải ĐỨNG LÊN thôi !



Trungtb34
xin chuc anh luon giu vung tinh than,anh la niem tu hao va kham phuc cua chung toi



Hắc Báo
Đẹp mặt chưa mấy thằng VC, chúng mày tự cho rằng chúng mày đã ...."đánh thắng Pháp,Mỹ và đánh cho Ngụy nhào"...thế mà cả chế độ lại sợ hãi những người như Blogger Điếu Cày. Còn gì để biện minh cho sự sợ hãi của chúng mày không hả mấy chú "công an nhân dân" ?



ĐỨC
Hoan Hô Điếu cày khâm phục !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét