Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Âm mưu của Thủ tướng




Âm mưu của Thủ tướng









Vũ Đông Hà (danlambao) - Không có gì đắc sách bằng cách xuất hiện và hành xử như một minh quân khi mà lòng dân bất mãn cùng cực và có sẵn vài con tốt nhỏ đang bị dư luận căm phẫn để đem ra trảm. Tham nhũng - nếu không dẹp được tôi sẽ từ chức; Vinashin - cú đấm thép chìm tàu với số nợ phải chạy làng; lạm phát đụng trần nhà; biển Đông dậy sóng và lòng người bất mãn đến nỗi phải đem hải quân VNCH ra để vuốt... Uy tín của ông Thủ tướng xuống dốc từ trong nhà ra đến sân. Tiên Lãng là cơ hội ngàn vàng cho Thủ tướng và ông đã biết nắm bắt vụ việc từ đầu để biến thành một kế hoạch. Một tháng im lặng là một sự im lặng có tính toán, có chủ mưu.

Trước hết hãy xét về hiện tượng báo chí lề đảng vào cuộc ầm ầm. Sau khi đăng tải vài tin tức theo kiểu viết lại tin từ thông tin của bộ phận công quyền về một tội phạm chống cự và bắn lại lực lượng thi hành công vụ, thì gần như tất cả các báo lề đảng được tự do khai thác và đăng tải tin tức về vụ việc Tiên Lãng tối đa. Mỗi ngày, mỗi bài báo, những lời tường thuật và bình luận đã làm gia tăng sự đồng cảm của quần chúng đối với hành động của anh Đoàn Văn Vươn và sự phẫn uất đối với các cán bộ quan chức tại huyện Tiên Lãng.

Trong một guồng máy truyền thông mà một con kiến cũng không lọt qua hàng rào kiểm duyệt khi đảng muốn thì tại sao một tháng qua, báo lề đảng có được cái "tự do" ấy? Nếu không có chỉ thị bật đèn xanh thay vì chỉ thị bật đèn đỏ hoặc ít ra là ... đèn vàng? Chỉ mới đây thôi, nhìn lại sự kiểm soát và bưng bít thông tin về các cuộc biểu tình yêu nước, về chuyện cờ Trung Quốc 6 sao là đủ để thấy khả năng kiểm soát thông tin của đảng.

Cũng cần thấy rằng hiện tượng dân oan, tranh chấp đất đai giữa dân và cán bộ quan chức đảng, tình trạng cưỡng chế trái phép, giải phóng mặt bằng và bồi thường oan ức đã và đang âm ỉ có thể bùng nổ khắp nước bất kỳ lúc nào và đảng không phải là không biết điều đó. Trong suốt nhiều năm qua, những biện pháp khoanh vùng để đàn áp những phản đối của dân oan, bưng bít thông tin hay giới hạn thông tin đã được áp dụng. Do đó vụ việc Tiên Lãng không phải là chuyện "nhỏ như con thỏ" để đảng vô tư cho phép đổi đèn đỏ xanh. Nó là một sự chủ động có tính toán của ông Thủ tướng.

Trong cái "khuôn khổ tự do" phanh phui vụ việc Tiên Lãng, điều mà đảng và ông Thủ tướng nhất trí với nhau là "lộ hàng vài Nguyễn Trường Tô" nhưng dứt khoát không thể "lộ hàng đảng Nguyễn Trường Tô". Sai trái là do cán bộ huyện xã chứ không phải từ thành phố cho đến trung ương. Góp vai trò để giải quyết chuyện này là sự xuất hiện của thái thượng hoàng Lê Đức Anh và một số nguyên tướng lãnh, nguyên đại biểu quốc hội. Những cán bộ cao cấp suốt đời trung thành với chế độ này có những phát biểu đáp ứng đúng tâm lý của nhiều người đang muốn cứu anh Đoàn Văn Vươn và đang lên án đám cường hào ác bá địa phương. Những tồi tệ của các cán bộ quan chức Tiên Lãng càng được phơi bày thì lý do hành động phạm pháp vì bị ép vào đường cùng của anh Vươn càng được thông cảm và hiểu được. Không gì bằng khi những phát biểu đó xuất phát từ các công thần của chế độ.

*

Sau 1 tháng "im lặng", màn hai của vở kịch chính thức được mở và tài tử Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện. Chỉ trong vòng vài ngày, những tài tử phụ tái xuất hiện với những tít lớn trên báo lề đảng:


để đánh cú cuối cho 3 mục tiêu: địa phưong Tiên Lãng sai trái, cán bộ làng xã Tiên Lãng quá tệ, và Đoàn Văn Vươn vẫn là tội phạm.

Trang điện tử mà cái tên phảng phất tính nhân văn, giáo dục là Giáo dục Việt Nam được khéo léo chọn để thực hiện - không phải là một bài phỏng vấn giữa một phóng viên và một cán bộ - mà là một loạt giao lưu trực tuyến với quần chúng, hoành tráng hơn trong đó những câu hỏi rất cò mồi kết hợp với những câu trả lời để thành bài bản.

Ba bài viết của Giáo dục Việt Nam được VietnamNet, một trang đắt khách hơn gom lại với nhan đề ăn khách và rõ ràng hơn cho ông Thủ tướng:


Tất cả xảy ra trong vòng 1, 2 ngày. Những hồi trống nhồi cho Thủ tướng đã vang lên; tấm màn nhung được kéo lên và lộ hàng mục tiêu và ý đồ của ông Thủ tướng trong kế hoạch... phục hồi nhân phẩm với bài viết và cái tít mang câu phát biểu của diễn viên Thái thượng hoàng gửi đến toàn dân:


*

Ở thành phố cảng, nơi ông Thủ tướng là ĐHQH nhưng không cần, không thèm gặp cử tri đã "bị" xếp hàng, nhắm mắt gạch đít tên ông vào ghế Quốc hội, thì các quan chức thành phố, những kẻ đã từng có những tuyên bố như:

Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng:
“Sau khi vụ việc xảy ra, quần chúng nhân dân, nhất là nhân dân các xã khu vực ven biển huyện Tiên Lãng, rất bất bình, đề nghị cơ quan chức năng phải sớm đưa ra xét xử nghiêm minh đối với những người cố tình chống đối” "Lực lượng cưỡng chế không phá mà do nhân dân bất bình (với hành vi, thái độ của gia đình ông Đoàn Văn Vươn - PV) nên đã phá". "TP chưa khẳng định người dân bức xúc phá nhà hay chính quyền phá nhà dân mà theo báo cáo ban đầu của huyện Tiên Lãng là người dân phá."

Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng:
"Công an trong lực lượng cưỡng chế không được lệnh phá. Và CBCS công an không phá căn nhà vì sau khi lực lượng cưỡng chế rút đi, có lực lượng công an khác đến ghi nhận hiện trường rồi cũng rút chứ không phá gì cả. Hiện trường còn lại thuộc trách nhiệm của huyện." "Tôi không ra lệnh anh em phá dỡ nhà của hai đối tượng Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý"

qua cái gọi là Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tự khoát vào mình cái áo quan tòa. Ban Thường vụ Thành ủy là một bộ phận của đảng nhưng tỉnh bơ, không ai thắc mắc, ngồi vào ghế của chính phủ để giải quyết chuyện cán bộ chính quyền sai trái và oan ức của dân.

Kết luận "bước đầu" của bộ phận đảng "tối cao" tại Hải Phòng nằm đúng trong kế hoạch của Thủ tướng: Giơ cao đánh khẽ, đánh thằng nhỏ chứ không đánh thằng lớn và đánh vào hiện tượng nhưng không đụng vào bản chất. Hãy xem:

Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thừa nhận 5 cái sai trong vụ cưỡng chiếm ở Tiên Lãng:

- Không có phương án sử dụng đất sau khi thu hồi của cơ quan có thẩm quyền để công bố công khai đối với người có đất bị thu hồi.

- Không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi.

- Không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi với người ký quyết định cưỡng chế thu hồi.

- Sau cưỡng chế để xảy ra việc nhà trông đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy.

- Việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm không hợp lý, sát Tết cổ truyền của dân tộc đã gây phản ứng trong dư luận nhân dân về đạo lý và mối quan hệ giữa chính quyền huyện Tiên Lãng với dân.

5 cái sai này mang tính "hiện tượng", "kỹ thuật" gói gọn trong lãnh vực hoạt động để giới hạn phạm vi trừng phạt mang tính đánh khẽ. Ban thường vụ đảng Hải Phòng còn rất kỹ lưỡng gài câu gỡ tội trong đoạn mở đầu:

Đối với huyện ủy Tiên Lãng, mặc dù không có dấu hiệu tư lợi hay cố ý làm trái nhưng sự việc đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương:

- Kiểm điểm Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân Bí thư huyện ủy.

- Đình chỉ công tác Lê Văn Hiền- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch UBND để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

- Kiểm điểm Lê Văn Mải - Trưởng công an huyện Tiên Lãng; Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng ủy; Lê Văn Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang.

Tất cả nhân sự trên là những quan chức cấp huyện, hình phạt nặng nhất hiện thời là đình chỉ công tác, còn lại là kiểm điểm - một cụm từ đồng nghĩa với chìm xuồng. Tất cả sai trái đều nằm ở phạm vi hiện tượng. Những "tội" mang tính đạo đức, phản ảnh bản chất lật lọng, láo khoét của những cán bộ quan chức đảng không được nhắc tới. Chúng đã làm xong nhiệm vụ tạo bức xúc cho quần chúng, đã mở đường xong cho Thủ tướng xuống núi trừ gian diệt bạo. Đỗ Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại và các đồng chí nói láo ăn tiền hạ cánh an toàn vì trong đảng nói láo không phải là tội.

Về phần anh Đoàn Văn Vươn, báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng kết luận:

Ông Đoàn Văn Vươn được giao sử dụng 21 ha đất bãi bồi để sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản với thời hạn sử dụng 14 năm nhưng sau đó đã tự ý đắp bờ bao để lấn chiếm ra ngoài diện tích được giao 19,3 ha. Ủy ban nhân dân huyện đã xử phạt 1 triệu đồng. Sau khi chấp hành nộp phạt, ông Đoàn Văn Vươn có đơn xin giao đất.

Trong quá trình sử dụng đất, ông Đoàn Văn Vươn đã có các hành vi: Phá rừng chắn sóng và đã bị Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng xử phạt hành chính; tự ý cho thuê lại đất để kiếm lời; còn nợ đọng nghĩa vụ nộp thuế theo qui định. Khi Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế đã chủ động chuẩn bị và chống lại người thi hành công vụ với tính chất manh động, đặc biệt nguy hiểm.

Kế hoạch dọn đường để kết án anh Đoàn Văn Vươn như thế được quan chức Hải Phòng chính thức lên khuôn để "trình" Thủ tướng. Nếu để hoàn toàn lấy lòng dân, Thủ tướng có thể khoan hồng cho anh Vươn. Tuy nhiên, làm điều đó sẽ mở ra tiền lệ cho sự đứng dậy của dân oan khắp nơi trên đất nước, oan ức còn hơn cả anh Vươn. Nếu nhìn vào 5 cái sai "không có gì nghiêm trọng" của quan chức huyện xã vừa được trình làng sẽ thấy được cái nguyên nhân anh Vươn bị đẩy vào đường cùng của dư luận đang được các quan Hải Phòng tìm cách vô hiệu hóa. Lúc đó Thủ tướng sẽ khoan hồng, giảm tội theo đúng lời khẩn cầu của anh Vươn đã được Giáo Dục Việt Nam tung lên “Em sẽ khai thành khẩn, em nhận thức việc đó là sai”. Đồng thời, ông này cũng bày tỏ mong muốn được “Đảng và nhà nước khoan hồng cho em và người thân của em.”. Thế là với cách hành xử có tình có lý, uy tín lãnh đạo của Thủ tướng lại tăng ngút trời.

*

Trong thời gian qua, những phóng viên, những bloggers đã ngày đêm thông tin, bình luận vụ việc Tiên Lãng. Đó là việc cần thiết cho trách nhiệm truyền thông. Đó là nghĩa vụ trong việc đấu tranh cho công lý. Cùng lúc trên bàn cờ chính trị đầy âm mưu, thủ đoạn và dưới bàn tay phù thủy của những hoạt đầu, những việc làm tốt đẹp đều có thể bị lợi dụng và nằm trong những âm mưu tính toán đen tối của kẻ cai trị.

Màn hai của bi kịch Đoàn Văn Vươn chỉ mới bắt đầu. Ngay lúc này:

Nếu ai nghĩ rằng một vài hình phạt kiểu kiểm điểm, đình chỉ công tác đối với vài quan chức xã huyện là một chiến thắng cho những nỗ lực thông tin, phản biện suốt tháng qua thì họ sẽ nâng ly chúc mừng nhau về thành quả.

Nếu ai tin rằng đất nước Việt Nam này chỉ có một Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng phải chịu đối diện với những oan ức ngút trời thì chuyện Đoàn Văn Vươn coi như là một vết nhơ nhỏ trong bức tranh đẹp đẽ của nước CHXHCNVN "Tất cả vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". Vết nhơ mang tính hiện tượng và cá thể địa phương đó đã được TW giải quyết ổn thỏa, có tình có lý bởi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Nếu ai tin rằng cái "tự do" săn tin, thông tin về tình trạng luật sở hữu đất đai, cưỡng chế, đền bù bất công mà các phóng viên lề đảng có được ở Tiên Lãng trong tháng qua thực sự phản ảnh tính dân chủ và vai trò của nhân dân, hãy tiếp tục tìm đến những địa phương khác để tìm hiểu, thông tin đến nơi đến chốn như vụ Tiên Lãng.

Và nếu ai tin vào uy tín của Thủ tướng, kỳ vọng vào Thủ tướng, người đã từng tuyên bố:

"Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay."

"Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào."

"Tôi nhận trách nhiệm chính trị với tư cách người đứng đầu Chính phủ, chứ tôi cũng không ra quyết định nào sai." (về sự phá sản của Vinashin)

thì hãy cùng nâng ly chúc mừng Thủ tướng muôn năm.

*

Bây giờ, chắc hẳn đồng chí chánh văn phòng đã báo cáo sơ khởi với Thủ tướng rằng:

- Những ấn tượng uy tín đang lên của Thủ tướng, là người mà nhân dân kỳ vọng giải quyết đến nơi đến chốn đã trở thành khẩu hiệu tuyên vận hàng đầu.

- Công đoạn giơ cao đánh khẽ vào vài đồng chí huyện xã đã xong, các đồng chí khác hoàn toàn bình an vô sự.

- Lá bài Đoàn Văn Vươn vẫn là tội nhân mang tội nặng nằm đó chờ Thủ tướng tùy theo tình hình mà thể hiện tính bao dung hoặc răn đe.

- Một tháng qua, chuyện biển đảo, cờ 6 sao, người biểu tình bị bắt vào trại phục hồi nhân phẩm, các đồng chí chiến sĩ công an giết người, chuyện Vinashin, lạm phát... hoàn toàn yên ắng. Quả bóng đã được xì hơi xuống cống Rộc.

Chắc hẳn bên cạnh Nguyễn Tấn Dũng lúc đó là Lê Đức Anh. Tên cha tên con, sư phụ đệ tử, kẻ đỡ đầu và người được đỡ đầu sẽ cùng nhau nâng ly cụng. Sướng!

Nguyễn Tấn Dũng là người mê PR. Cho dù phải PR bằng công ty rác. Lần này thì Thủ tướng dựa hơi tiếng súng hoa cải và một lũ bầy đàn ở cống tên Rộc để PR. Ngón đòn của Thủ tướng là mượn truyền thông nấu cháo, mượn Thái thượng hoàng treo đầu dê Tiên Lãng và bán đầu chó Trung Ương.

Đại thắng Mùa xuân Tiên Lãng trên mặt trận PR!





Trích vài Comments:


DzungCQFeb 7, 2012 04:08 PM
Tôi không tin 3D chỉ làm tới đó rồi ngưng, vì như vậy không khác trát trấu vào mặt mình.
Thành Phố xử huyện, xã... trước.
Trung Ương xử TP sau.
3D làm đàng hoàng thì may ra cứu vãn đảng khỏi chết tức thời.
Xin xem tiếp hồi sau sẽ rõ....


đmcmFeb 7, 2012 04:30 PM
Mơ mộng hảo huyền, Dũng 3 dái này có làm mạnh hơn, làm tới cùng chuyện tại Tiên Lãng, thì 14 thằng trong BCT csvn và bè lũ của nó cũng phải chết. Nợ máu quá nhiều với người dân và đất nước nên không chỉ giải quyết chuyện Tiên Lãng là xong đâu. Nợ máu phải trả bằng máu chớ không phải trả bằng nước màu. Chuyện thằng tướng cướp này lại đi xử thằng ăn cướp là chuyện "Đánh trống bỏ dùi".


Đảng muôn năm ...Feb 7, 2012 06:15 PM
Lẳng lặng mà nghe
Trò hề chính trị
Bao năm đã thế
Hy vọng gì đây ?

Kiểm soát truyền thông
Mị dân siêu đẳng
Bao che lấp liếm
Hại dân muôn đường

Đảng ta ba phải
Mưu mô trá hình
Dân chỉ là tốt
Lót đường cho quan

Dân tình thế thái
Đều ngại nói ra
Lòng người thấu hiểu
Xấu xa Đảng này...


Dân Đen miền tâyFeb 7, 2012 11:51 PM
3D từ là y tá rừng, rồi làm CA, rồi leo lên đến cái ghế tưỏng thú, đã gây ra không biết bao nhiêu tội ác với nhân dân, còn thêm tội bán nước cho Tàu . Gia đình 3D sẽ có ngày đi theo cha con ông GàĐá Phi ! Ngày đdó sẽ không còn xa lắm đâu. Mới đây, Ông Thượng Nghị Sĩ Mỹ John McCain đã nói thẳng với tên thứ trưởng bộ ngoai giao Tàu cộng, các ông sẽ không tránh khỏi cuộc các mạng hoa lài, mà ngọn gió đang thổi đến nước Tàu.
 

VietFeb 8, 2012 06:27 AM
Mong sao ông bí thư TP Hải Phòng đừng vì gặp thế bí mà quặc lại vụ thủ tướng cho khai thác Boxit ở Tây Nguyên. Bởi như thế biết hồi nào kết thúc. Anh Cù Huy Hà Vũ chỉ mấy đòi hỏi đúng luật mà còn vào kho dài hạn không biết Anh Vươn có bị sao không? Tình hình báo chí nêu vụ Tiên lãng thoải mái thì may anh Vươn nhẹ tội.
 

Dân ViệtFeb 8, 2012 05:44 PM
Nguyễn Tấn Dũng khi giao cho T/P Hải Phòng điều tra vụ Tiên Lãng, đã chứng tỏ ông muốn cho vụ này chìm xuồng, đứng về phía các thủ phạm là chính quyền Hải Phòng, Tiên Lãng và Vinh Quang. Ai đời lại giao cho thủ phạm chính đi điều tra hai tên thủ phạm con. Nếu chí công vô tư ai lại làm chuyện ruồi bu như vậy?
Tại sao không giao vụ việc cho Ùy ban giám sát nhân dân tối cao, hay ít nhất phải là bộ công an?
Trong thời buổi internet này, đừng hòng lấy vải thưa mà che mắt thánh. Nếu Nguyễn Tấn Dũng bất chấp công luận, hành sử theo những gì T/P Hải Phòng bá cáo, thì đảng cộng sản ở Việt Nam sẽ không còn đất dung thân. Hồi chuông báo tử đã vang lên khắp nước.
Khôn cũng chết
Dại cũng chết
Thuận theo lòng người, đạo trời thì may ra còn được tha thứ.
Nhưng xét ra, quá trễ mất rồi!
Hỡi ơi, một thời oanh liệt. Nay chết giữa đám chân trâu!
 

bác Dũng làm Thủ tướng, em muốn làm Thủ GameFeb 7, 2012 04:26 PM
từ ngày xảy ra vụ anh Vươn em đâm ra mê cái trò game hơn. em ước mong có anh " ai-ti" (IT) nào cao tay làm cho em một trò game. trong trò game này em sẽ điều khiển anh Vươn quai đê lấn biển tới tận Hoàng sa cơ, rồi anh Vươn phát hiện ra mỏ Dầu, rồi anh khai thác đưa Dầu khí về Tiên Lãng, rồi quan chức tiên lãng mới chặn đường cướp Dầu của anh Vươn. sau đó anh Vươn còn phải chiến đấu với bọn Tàu Khựa nữa cơ, em mới chỉ nghĩ ra một đoạn game như thế thôi, các anh ai-ti cố gắng viết game sớm cho em chơi nhá. em hy vọng anh Vươn sẽ thắng vẻ vang cho mà coi.
Rock and RollFeb 7, 2012 04:27 PM
"Lớn ở không kỹ cang, nhỏ đạp đàn mây mưa!" "Thượng bất chánh, hạ tắt loạn!"

Mấy ông lớn trong cái nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam là những tên tham nhũng hạng nặng, những tên trùm tướng cướp, những con sâu khổng lồ chuyên nghề đục khoét tài sản và đất đai của người dân, nói một đường làm một nẻo, dồn người dân vào chỗ chết, không lối thoát. Chẳng hạn như ông Nguyễn Tấn Dũng, bản thân là một tên tham lam, tham nhũng, ba xạo, ba nhe. Ông ta nói không diệt được tham nhũng thì ông ta từ chức nhưng có thấy ông ta từ chức đâu, trái lại còn làm thêm một nhiệm kỳ nữa, làm cho người dân từ nghề "ăn xin" phải chuyển sang nghề "ăn mày" hay nghề "đi tù" dưới sự đày đọa của một cái chế độ khốn nạn, bất nhân, tàn bạo, xảo trá, bất trị và thối rữa không thể nào cứu vãn nổi!
 

Kiến nghị với nhân dân Hải PhòngFeb 8, 2012 05:50 PM
Lần này thằng 3D về Hải Phòng, nhân tiện dân HP ta cần hỏi nó mấy việc:
1- Vụ Bô xít sao 3D dám tự tung tự tác.
2- Vụ Vinashin gần 5 tỉ USD ( gần 100.000.000.000.000 VND) bốc hơi về đâu?
3- Vụ tham nhũng tiền polymer 20Tr Úc kim, có liên quan Lương Ngọc Anh, Lê Đức Thúy. Sao chưa điều tra trong khi hồ sơ phía cảnh sát điều tra Úc gửi hồ sơ điều tra cho VN 6 tháng rồi. Ông ém nhẹm luôn sao?
4- Ông tuyên bố TQ chiếm Hoàng sa và một phần trường sa mà sao lại bắt bớ người dân yêu nước biểu tình vì HS TS. Và sao VN chưa kiện ra Liên Hiệp Quốc về việc này để có ngày con cháu còn đòi lại biển đảo ??? Hay là ông nói vì kịch bản của TQ?

Đúng là thằng cướp cha sắp về Hải Phòng xử mấy thằng cướp con đây mà.
Tội nó quá lớn, nó trả lời không trôi thì Hải Phòng ta xuống đường đòi nó từ chức ngay lập tức cho dân nhờ.



6 kiến nghị cách chức gửi Thủ tướngFeb 7, 2012 06:33 PM
Vụ Tiên Lãng: 6 kiến nghị cách chức gửi Thủ tướng

ày tỏ quan điểm về việc xử lý cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế, ông Trong cho biết, Hội không hài lòng với thông tin xử lí cán bộ huyện Tiên Lãng mà Thành uỷ Hải Phòng đã công bố bởi: "Việc đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện Tiên Lãng, điều đó chúng tôi không bình luận. Song đúng ra, người đầu tiên bị kỷ luật, cách chức khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc phải là ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư Đảng bộ huyện Tiên Lãng. Ông Nghĩa là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về Đảng vì đã để xảy ra một việc đặc biệt nghiêm trọng như vậy. Ông Nghĩa còn là người ra chủ trương cho chính quyền thực hiện............

http://vietbao.vn/Xa-hoi/Vu-Tien-Lang-6-kien-nghi-cach-chuc-gui-Thu-tuong/75322513/157/

sẻ chết như rạ . sẽ dẫm đạp lên nhau mà chạy để tại chức ở lại ghế ????


Phan HuyFeb 7, 2012 06:37 PM
3D làm được gì? Ông ta chỉ có quyền với một vài tỉnh miền Tây Nam Bộ. Còn miền Trung và miền Bắc mỗi tỉnh là một lãnh chúa không thuộc quyền của 3D. 3D làm màu vậy cho đỡ nhục chứ chả cán bộ nào ở HP bị mất một cọng lông đâu.
Vuốt giận nhân dân.


DânĐàLạtFeb 8, 2012 05:02 AM
Bạn Phan Huy nhầm rồi.Hầu như tất cả giàn lãnh đạo các tỉnh đều là tay chân của Dũng Xà Mâu. Ở tỉnh Lâm Đồng tôi, bọn lãnh đạo cung phụng cho cha con hắn để được bảo kê: biệt thự ở tp ĐàLạt như một pháo đài bất khả xâm phạm, còn con hắn là tên Nghị lấy luôn trường THPT Trần Phú ĐàLạt( trước đây là của Thiên chúa giáo)để làm cơ sở 2 của trường ĐH kiến trúc. Chính vì thế mà bọn lãnh đạo ở đây thằng nào cũng nợ máu chồng chất với nhân dân, bị dân kiện, biểu tình lên tận trung ương mà bọn nó vẫn sống nhăn răng. Vừa rồi tên Huỳnh Phong Tranh ( nguyên bí thư tỉnh ủy LĐ, cùng dân gốc Cà Mau và là đệ tử của Dũng Xà Mâu) được đề bạt vào chức Tổng Thanh tra chính phủ.
 

Lê dủ ChânFeb 7, 2012 06:45 PM
Vụ gia đình anh Đoàn văn Vươn ở Tiên Lãng là một mảng nhỏ cần phải có trong tiến trình xóa bỏ độc tài xây dựng tự do dân chủ thật sự cho đất nước.
Những tên hoạt đầu chính trị không bao giờ bỏ qua một cơ hội nào để tạo uy tín, lấy lại lòng tin, sự ủng hộ của nhân dân dù phải bước qua xác của những tay chân đàn em.
Tuy nhiên kẻ cầm quyền nghĩ như vậy là lầm, nhân dân hôm nay không phải là nhân dân của 30, 40 năm về trước, những thủ đoạn đen tối của nhà cầm quyền dù tinh vi đến mức độ nào cũng sẽ bị vạch trần.
Dù Nguyễn Tấn Dũng có phù phép vụ Tiên Lãng cách nào đi nữa thì tiến trình dân chủ hóa đất nước vẩn tiến hành, không thế lực nào ngăn cản nổi. Hồ sơ tội ác của đảng cọng sản Việt Nam, sự phẩn uất của nhân dân đối với chế độ vẩn còn nguyên không giảm đi mà càng ngày tăng.
Trong tình thế hiện nay đảng cọng sản Việt Nam không thể nào tránh khỏi một cuộc cách mạng dân chủ, mọi mưu toan, cố gắng duy trì độc tài chỉ là ảo vọng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét