Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Tòa Bạch Ốc Đồng Ý Tiếp Xúc Với Cộng Đồng Người Việt Về Vấn Đề Nhân Quyền Cho Việt Nam



Chiến Dịch Vận Động Tổng Thống Obama Vượt Quá 50,000 Chữ Ký

Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 2-2012





Tin Hoa Thịnh Đốn - Tính cho đến 7 giờ sáng hôm nay, con số người đã ký vào thỉnh nguyện thư gửi cho Tổng thống Obama đã vượt qua con số 52,000 người. Tổ chức Boat People SOS đã cho phổ biến một thông báo về những bước kế tiếp trong chiến dịch vận động Tổng thống Obama áp lực nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tôn trọng nhân quyền và trả tự do cho những nhà tranh đấu đang bị giam giữ tại Việt Nam. Trong thông báo ông viết chúng ta đă vượt con số 50 ngàn và đă phá kỷ lục sau 10 ngày kể từ khi Nhạc Sĩ Trúc Hồ và SBTN chính thức phát động chiến dịch ký thỉnh nguyện thư gởi Tổng thống Obama.


Tòa Bạch Ốc đang theo dõi hiện tượng bất ngờ này để đánh giá khả năng tự huy động của tập thể người Việt ở Hoa Kỳ. Bước kế tiếp là tạo áp lực để Tòa Bạch Ốc có những hành động cụ thể thay vì chỉ trả lời suông. Theo Tiến sĩ Thắng, muốn vậy chúng ta sẽ cần thực hiện ba việc cùng lúc: Tiếp tục thúc đẩy chiến dịch ký thỉnh nguyện thư đến mức tối đa có thể. Vận động sự lên tiếng yểm trợ của các vị dân cử Hoa Kỳ. Cung cấp danh sách tù chính trị, tôn giáo và lương tâm và yêu cầu cả Hành Pháp lẫn Lập Pháp lấy đó làm chuẩn mực để đo lường tình trạng nhân quyền ở Việt Nam trong các bản phúc trình, và đòi trả tự do cho tất cả trong bất kỳ cuộc họp nào với các giới chức Cộng sản Việt Nam.

Trong thời gian tới đây SBTN và các văn phòng chi nh ánh của BPSOS sẽ cùng với các tổ chức, hội đoàn, cơ quan truyền thông Việt ngữ, và quý đồng hương dốc sức đẩy mạnh chiến dịch lấy chữ ký cho thỉnh nguyện thư gởi Tổng thống Obama. Những mốc điểm kế tiếp sẽ là 50 ngàn, 75 ngàn, 100 ngàn. Văn phòng trung ương của BPSOS ở Virginia sẽ đảm nhận hai công tác còn lại là thông tin cho các Dân biểu và Thượng nghị sĩ Liên Bang biết về chiến dịch thỉnh nguyện thư đang diễn ra, và chuẩn bị danh sách tù nhân để đòi trả tự do. Đồng thời, chúng tôi yêu cầu Toà Bạch Ốc cử các giới chức Hành Pháp hữu trách để tiếp xúc với phái đoàn người Việt gồm những người nắm vững các vấn đề nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do internet, quyền lao động, buôn người, mậu dịch.

Qua đó chúng ta sẽ có cơ hội đối thoại về hành động cụ thể thay câu trả lời chung chung. Nhờ sự hưởng ứng rầm rộ của cả tập thể người Việt ở Hoa Kỳ cùng với sự yểm trợ của đồng hương ở khắp nơi, chỉ trong 10 ngày đầu của chiến dịch chúng đă tạo được sự chú ý của Toà Bạch Ốc. Xin hăy cùng nhau dốc sức trong 2/3 quăng đường còn lại. Thông báo nhấn mạnh chiến dịch này không thuộc của riêng ai, mà là của mọi người quan tâm đến quê hương và dân tộc. Ban vận động cũng nhắc nhở mọi người là khi ghi danh qua trang mạng của Tòa Bạch Ốc, xin đề rõ thành phố và tiểu bang nơi mình cư ngụ để chữ ký của quý vị hoàn toàn hợp lệ, tránh bị loại ra khỏi hồ sơ chỉ vì thiếu hai chi tiết này.

***



Tòa Bạch Ốc Đồng Ý Tiếp Xúc Với Cộng Đồng Người Việt Về Vấn Đề Nhân Quyền Cho Việt Nam


Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 2-2012





Tòa Bạch Ốc, đối diện với đường Pennsylvania Avenue



Tin Hoa Thịnh Đốn - Tính cho đến 4 giờ chiều ngày hôm nay, con số người ký thỉnh nguyện thư gửi Tổng thống Obama do đài truyền hình SB-TN phát động đã lên đến 54,000 người. Tin vui đến với tất cả những người đã tiếp tay ký thỉnh nguyện thư ngay từ những phút đầu tiên, với sức mạnh thể hiện qua số lượng chữ ký thu được, Tòa Bạch Ốc đã chính thức xin được tiếp xúc và gặp gỡ cộng đồng người Việt về vấn đề nhân quyền cho Việt Nam, cũng như những quan tâm đến các nhà tranh đấu và tù nhân lương tâm đang bị giam giữ trong nước. Cuộc tiếp xúc sẽ được diễn ra vào lúc 12 giờ trưa Thứ hai ngày 5 tháng 3 tới đây.

Qua ngày 6 tháng 3, chúng ta sẽ gặp gỡ quý vị dân cử ở Quốc Hội Hoa Kỳ. Tòa Bạch Ốc cũng xin được nghe và tìm hiểu nội dung cũng như ý nghĩa của hai bài hát mà nhạc sĩ Việt Khang đã sáng tác, là nhạc phẩm “Anh là ai” và “Việt Nam tôi đâu”, cùng một số sáng tác khác ở hải ngoại thể hiện tinh thần yêu nước và tranh đấu cho nhân quyền của người Việt tự do.

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết đài SB-TN sẽ chọn ra 50 người từ 50 tiểu bang đã tham dự trong cuộc vận động ký thỉnh nguyện thư cùng với phái đoàn báo chí, truyền thông và một số các tổ chức đã tiếp tay trong thời gian qua để vào Tòa Bạch Ốc.

Những người này xin chuẩn bị gởi tên, ngày tháng năm sinh cùng địa chỉ về cho SB-TN để xin giấy phép vào Tòa Bạch Ốc nội trong ngày mai Thứ hai 20 tháng 2 và xin chú ý là Tòa Bạch Ốc chỉ hạn chế tiếp xúc khoảng 100 người mà thôi, riêng Quốc Hội thì không giới hạn số người tham dự. Quý vị tham dự viên phải tự túc vé máy bay đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Kính xin thông báo và chia sẻ với thân hữu cùng quý vị khán thính giả của SB-TN.









1 nhận xét: