Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Sài Gòn - Hà Nội liên tục xảy ra những vụ cháy xe mà các quan chức Nhà Nước ta vẫn còn chờ... tìm hiểu


TP.HCM: một buổi sáng, hai vụ cháy xe


TTO - Vụ cháy đầu tiên là xe gắn máy hiệu New Angel Hi xảy ra lúc 7g20 ngày 11-2 trước số nhà 477 Minh Phụng, P.10, Q.11.




Hiện trường cháy xe máy sáng 11-2


Theo cảnh sát giao thông Q.11, thời điểm trên anh Phan Trứng Hưng (17 tuổi, ngụ Q.11) lái xe New Agel Hi đi trên đường Minh Phụng hướng từ Bình Thới về Hàn Hải Thuyên.

Đến trước số nhà 477 va chạm với xe máy do anh Lê Đình Huy (48 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) đi cùng chiều. Cú va chạm khiến cả hai xe té xuống đường, riêng xe của anh Hưng bất ngờ bốc cháy dữ dội. Người dân xung quanh dùng bình chữa cháy mini xịt, tuy nhiên toàn bộ phần yên xe cháy rụi, đầu xe và hông xe, hệ thống dây điện bị cháy sém.







Hiện trường cháy xe ôtô



Vụ cháy thứ hai xảy ra lúc 9g10 trước số nhà 291B Lê Văn Sĩ, P.1, Q.Tân Bình. Ôtô 4 chỗ hiệu Kia Spec Tra do tài xế Lâm Ngọc Minh (45 tuổi, ngụ Q.1) điều khiển bất ngờ bốc cháy.

Theo lời tài xế, anh chở người nhà từ sân bay Tân Sơn Nhất về Q.1. Khi đến trước số nhà 291B xe bỗng nhiên phát lửa trước gầm máy.

“Tôi tấp vội vào lề, tắt máy, giật nắp capô. Lửa vẫn cháy, may mắn người dân dùng bình xịt dập tắt ngọn lửa sau gần 2 phút”, tài xế Minh nói.

Theo ghi nhận tại hiện trường, phần nhựa dưới gầm xe bị cháy rụi, bộ phận máy, nắp capô xe bị cháy sém hư hỏng nặng.

Sáng cùng ngày, Công an P.1, Phòng cảnh sát PCCC Q.Tân Bình xuống hiện trường ghi nhận xác minh vụ việc.

Tin, ảnh: HOÀNG LỘC



Bình Định: Xe ô tô 16 chỗ cháy đùng đùng khi đang đỗ


(Dân trí) - Vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng 11/2, tại TP Quy Nhơn, Bình Định đã xảy ra một vụ cháy xe ô tô; ước tính thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: Chiếc xe Ford mang BKS 77B-00279 đang đậu tại sân Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Bình Định (số 1, đường Bà Triệu, Tp Quy Nhơn) thì thấy ngọn lửa cháy từ ca bin xe rồi lan nhanh vào các hàng ghế ngồi trong xe.




Chiếc xe sau khi được dập lửa



Mặc dù nhiều người dân trong khu vực đã dùng nước tạt nhưng vẫn không thể dập tắt đám cháy. Rất may không thiệt hại về người.

Khoảng 10 phút sau, khi lực lượng PCCC công an Bình Định điều động 2 xe đến thì đám cháy mới được dập tắt.

Bà Lê Thị Ngọc Tuyết (48 tuổi, ở đường Hai Bà Trưng, Quy Nhơn), chủ xe trên cho biết: “Trước khi xảy ra vụ cháy khoảng 10 phút, tôi có ghé qua nhưng chiếc xe không có dấu hiệu gì bất thường”.

Được biết xe đổ dầu lần cuối tại cây xăng Phú Hưng ở Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Hiện các ngành chức năng Bình Định đang tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy này.


Doãn Công




Nguyên nhân xe cháy: Vẫn còn chờ... tìm hiểu
11/02/2012 | 07:22


(Dân Việt) - Sáng 10.2, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) TP.Hà Nội đã tổ chức hội thảo khoa học nhằm tìm ra nguyên nhân gây cháy hàng loạt ô tô, xe máy thời gian gần đây.

Hội thảo diễn ra với sự tham dự đông đảo các nhà khoa học, nghiên cứu, đại diện phòng cháy chữa cháy, Viện Tiêu chuẩn chất lượng và chủ của hai chiếc xe bị cháy thời gian qua

Theo đại diện Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam - ông Lê Cảnh Hòa: “Nếu cho rằng cháy xe vì nhiên liệu là không đúng. Nếu pha Methanol vào xăng dưới 10% vẫn không có vấn đề gì xảy ra”.




Một chiếc xe máy Honda Air Blade bất ngờ bốc cháy tại ngã tư
Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Hà Nội hôm 12.10.2011.



PGS - TS Hoàng Mạnh Hùng – nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học hình sự cho biết, qua điều tra có những vụ cháy nổ xe là do động cơ trục trặc, nhưng nguyên nhân chính có thể do: Xăng pha methanol hoặc aceton, khi bị rò rỉ kết hợp với không khí và vài yếu tố khác đạt đến giới hạn nổ; hoặc do gioăng hở, thủng, van phao, chế hòa khí hở gây rò xăng…

Một đại biểu khác từng 30 năm công tác tại Học viện Phòng không Không quân cũng khẳng định, nhiên liệu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vụ cháy xe gần đây. Chính chất lượng xăng pha thêm phụ gia hay methanol ảnh hưởng đến động cơ, chất lượng cấu thành các bộ phận của xe…

Nhiều ý kiến cho rằng việc đến hôm nay Hà Nội mới tổ chức hội thảo tìm nguyên nhân gây cháy nổ xe máy là quá chậm, phản ứng của các nhà khoa học, cơ quan quản lý có trách nhiệm liên quan đến vấn đề này cũng quá chậm, khiến dân chúng lo lắng một thời gian dài.

PGS-TS Hoàng Mạnh Hùng kiến nghị Sở KHCN nên có nguồn kinh phí để kiểm tra thường xuyên chất lượng nhiên liệu tại các đầu mối kinh doanh xăng, tránh tình trạng khi sự việc xảy ra mới nháo nhào đối phó như hiện nay. Mỗi một vụ xe cháy cần lập hồ sơ riêng để điều tra.

PGS-TS Hùng còn đề nghị, các trung tâm, viện cần nghiên cứu sâu và kỹ hơn để tìm ra những chất lạ có trong xăng, vì ngoài methanol hay aceton, còn rất nhiều chất phụ gia lạ được pha vào xăng để trục lợi mà cơ quan chức năng chưa tìm ra được. Nhưng quan trọng hơn cả là mỗi người dân cần tự bảo dưỡng xe định kỳ, duy trì xe ở tình trạng tốt nhất.

Bà Vũ Thị Thu Hà – Trưởng phòng Thí nghiệm trọng điểm lọc hóa dầu (Viện Hóa học công nghiệp) cho biết, Viện đang được Bộ KHCN giao nghiên cứu tìm nguyên nhân cơ bản nhất có khả năng gây ra cháy nổ xe, đặc biệt là nghiên cứu về ảnh hưởng của những phụ gia bán trôi nổi trên thị trường được pha vào xăng.

Xuân Trang

-------------

Viettin: Chờ các "Nhà Khoa Học XHCN" tìm ra được nguyên do, thì khi đó trên hành tinh này, người ta không còn di chuyển bằng xe nữa ! Trong khi đó tại nước quan thày đàn anh cũng tình trạng như đàn em:



Trung Quốc: Xe đang chạy, bốc cháy giữa ngã tư
视频: 【拍客】成都晋阳路口一小轿车发生自燃!



….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét