Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Đánh dấu 33 năm ngày quân TQ xâm lăng 6 tỉnh biên giới, Tô Huy Rứa sang thăm 6 ngày để “Củng cố quan hệ”




Đánh dấu 33 năm ngày quân TQ xâm lăng 6 tỉnh biên giới, Tô Huy Rứa sang thăm 6 ngày để “Củng cố quan hệ”

Posted by basamnews on 17/02/2012


Củng cố quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt – Trung


Cập nhật lúc: 7:22 PM, 16/02/2012


Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa. Ảnh: TTXVN


(VOV) – Quan hệ Việt-Trung có ý nghĩa quan trọng đối với công cuộc xây dựng đất nước của mỗi nước; đối với hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 14-20/2.

Chiều 16/2, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, ông Lý Trường Xuân, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hội kiến với ông Tô Huy Rứa và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam.




Ông Lý Trường Xuân hội đàm với ông Tô Huy Rứa và
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam



Ông Lý Trường Xuân nhiệt liệt chào mừng ông Tô Huy Rứa và Đoàn sang thăm và làm việc tại Trung Quốc trong những ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn; đánh giá cao chuyến thăm và coi đây là biểu hiện cụ thể của mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – Việt Nam.

Ông Lý Trường Xuân đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Trung Quốc trong năm 2011, một số mục tiêu, nhiệm vụ phát triển năm 2012 cũng như tình hình chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Lý Trường Xuân khẳng định, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng, hai nước Trung Quốc và Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với công cuộc xây dựng đất nước của mỗi nước; đối với hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc luôn coi trọng phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – Việt Nam.

Phía Trung Quốc nguyện cùng với phía Việt Nam nghiêm chỉnh quán triệt thực hiện nhận thức chung đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, không ngừng thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại thành quả thiết thực cho nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, ông Lý Trường Xuân đã trân trọng chuyển lời chúc mừng năm mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung Quốc tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Ông Tô Huy Rứa chân thành cảm ơn về sự đón tiếp nhiệt tình mà ông Lý Trường Xuân và các cán bộ lãnh đạo Trung Quốc đã dành cho Đoàn; trân trọng chuyển lời hỏi thăm và chúc mừng năm mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung Quốc.

Ông Tô Huy Rứa đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Trung Quốc anh em dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã giành được trong sự nghiệp cải cách mở cửa và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đồng thời thông báo một số nét khái quát về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam trong năm 2011.

Ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Trung Quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đích thân xây dựng, được các bậc lãnh đạo tiền bối hai nước dày công vun đắp là tài sản chung quý báu của hai Đảng và nhân dân hai nước, cần được giữ gìn, phát triển và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau. Ông Tô Huy Rứa khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mong muốn cùng với phía Trung Quốc thực hiện nhận thức chung đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; thúc đẩy giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa các bộ ngành, địa phương hai nước, giải quyết thỏa đáng những vấn đề còn tồn tại trong quan hệ hai nước, không ngừng thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt – Trung phát triển ổn định và lành mạnh, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Trước đó, chiều ngày 15/2, cũng tại Đại lễ đường Nhân dân, ông Tô Huy Rứa và Đoàn đã hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Lý Nguyên Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, dẫn đầu. Hai bên đã đi sâu trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức, cán bộ của hai Đảng, nhất là công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ…

Hai bên nhất trí tăng cường giao lưu hợp tác giữa hai Ban Tổ chức Trung ương hai Đảng; mở rộng việc trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đào tạo cán bộ, giao lưu cán bộ trẻ của hai Ban theo hướng thiết thực và đi vào chiều sâu, ngày càng làm phong phú thêm nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc.

Trong thời gian ở thăm Bắc Kinh, ông Tô Huy Rứa và Đoàn đã có cuộc làm việc với Trưởng Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Gia Thụy; thăm Trường Đảng Trung ương và Học viện Hành chính quốc gia Trung Quốc. Ngoài Bắc Kinh, ông Tô Huy Rứa và Đoàn còn thăm và làm việc tại thành phố Trùng Khánh. Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ đã tham gia các hoạt động của Đoàn./.


Xuân Dần (Từ Bắc Kinh)

Nguồn: VOV News


Trích một số phản hồi:



Dân Việt đã nói

17/02/2012 lúc 13:46

cái ngày 17 tháng 2 năm 1979, hàng vạn dân quân đã nằm xuống.
ngày 28 tháng 4 năm 1984, 3700 dân quân các tỉnh biên giới phía bắc.
ngày 14 tháng 3 năm 1988, 64 dân quân ra Trường sa để xây bia chủ quyền của non sông bị giặc Tàu xả súng quét ngang người như đốn chuối.
Nhưng vì tình hữu nghị cao quý của hai đảng, nên những người con dân nước Việt bỏ thân mình bảo vệ quê hương thì cấm đố ai nhắc đến, dân tình thắc mắc thì câu trả lời là ” nhậy cảm”.


Dung đã nói

17/02/2012 lúc 13:39
Thật sự tôi chỉ biết o qua bên tau rửa bồn cầu cho nó thôi


Trần Quốc đã nói

17/02/2012 lúc 13:33
Lãnh đạo mình dốt thật! Chẳng hồ đồ để nói vậy đâu. Nắm vận mệnh quốc gia dù phải mềm dẻo nhưng ít ra cũng phải nhớ cái ngày nó đánh mình, phải hiểu và cứ cho là hiểu ngầm đi rằng ngày ấy đáng được coi là một ngày quốc tang đối với bao chiến sĩ đồng bào đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ Quốc, thì cớ sao lại mắc bẫy chúng nó không chọn ngày khác mà ‘giao hảo’.Không chỉ là dốt mà còn là không biết giữ lấy cái quốc sỉ. Thật buồn thay!


Trần Văn Hải đã nói

17/02/2012 lúc 13:02
Tại sao chúng nó dùng Tiền thuế của dân để đi xu nịnh những thằng đã giết Nhân dân thế nhỉ? Không biết các loài động vật khác có bao giờ đi xu nịnh kẻ đã và đang giết Đồng loại của mình không nhỉ? Không biết chúng nó có bằng những động vật còn lại không?
Trần Văn Hải


Văn Đức đã nói

17/02/2012 lúc 12:33
“Đỉnh cao” cần biết
Đã đọc bài của một vị nhắc rằng quan hệ với Tàu phải giữ nguyên tắc “Chủ quyền toàn vẹn trên hết”.
Chỉ “chân thành” khi Tàu trả lại Hoàng Sa của Việt Nam!
Nhắc lại lời của Josef Stalin để suy ngẫm:
Cái chết của một người lính là bi kịch cuộc đời; Nhưng cái chết của cả triệu con người chĩ là phép thống kê toán học.
Der Tod eines Mannes ist eine Tragödie, aber der Tod von Millionen nur eine Statistik.
Đau đớn thay những người thân và đồng bào chết vì giặc Tàu bắn giết và cướp bóc!


Người Hà Nội đã nói

17/02/2012 lúc 10:35

Trong quan hệ giữa các quốc gia, chính phủ, các đảng, các tổ chức chính trị… thì việc đi thăm, hộ đầm là việc hết sức bình thường. Tôi thấy nhiều bạn có những suy diễn hết sức vô lý, mang nặng tính áp đặt, thiếu cơ sở, gán ghép lung tung theoe kiểu không thích thì cứ chửi cho đã miệng. Vậy Tập Cận Bình đi Mỹ thì nên gán ghép vào cái gì đây? rồi các nguyên thủ, các nhà lãnh đạo các nước đi thăm nhau là lại suy diễn như vậy à? Nên rành mạch rõ ràng việc nào ra việc ấy. Tổng thống Mỹ sang VN dự HN cấp cao APEC thì nói là sang dự HN, chứ chẳng lẽ lại nói là TT Mỹ đén VN để kỷ niệm ngày VN thắng Mỹ?



đả đảo bọn trung quốc xâm lược đã nói

17/02/2012 lúc 11:05

sao lại là suy diễn ? bạn người hà nội bao nhiêu tuổi rồi ? bạn có biết hôm nay là ngày gì đối với dân tôc VN 33 năm về trước hay không ? nếu bạn có vợ,con,ông,bà … bị chết do khí độc bọn giặc trung quốc giết hại (trong số hơn 1000 người dân ở Lạng sơn năm 1979 ) thì bạn có còn phát biểu như trên hay không ?? và bạn có biết sự hy sinh gần 100.000.000 (cả dân thường và bộ đội) để cho sự bình yên của dân tộc và cả gia đình bạn hôm nay có đáng để tri ân họ trên …báo hay không ? bạn thử tìm đọc xem hôm nay có báo nào của nhà nước do dân,vì dân này có một dòng nào nhắc nhở giáo dục lớp trẻ về sụ hy sinh lớn lao đó ,hay là chỉ có tin ông Tô đi thăm hữu nghị kẻ thù và có báo còn đăng …dọa cái tàu,,,ve chai cùng sức mạnh quân sự của trung quốc !!? để nắn gân hù dọa ai vậy ? mời bạn trả lời !



khách đã nói

17/02/2012 lúc 11:39
” Trong quan hệ giữa các quốc gia, chính phủ, các đảng, các tổ chức chính trị… thì việc đi thăm, hội đàm là việc hết sức bình thường”. Điều bạn nói là đúng, tôi không có ý kiến gì . Tuy nhiên việc ông Tô thay mặt cho đảng đi TQ để ” củng cố quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện ” phải chăng giống như cử chỉ ông ta đang đổ thêm dầu vào ngọn lửa căm thù bọn khựa và làm tăng thêm nỗi oán hờn của dân đối với đảng . Câu hỏi đặt ra tại sao ông ta lại đi vào lúc này?Những cái đầu quá lọc lõi trên chính trường thừa hiểu vấn đề, nhưng việc đi và mục đích đi là do các vị ấy định đoạt , còn các bạn hiểu và suy nghĩ sao không thành vấn đề


nguyenhong đã nói

17/02/2012 lúc 12:02
Chúng đã đến cướp bóc tài sản, phá nhà cửa, giết vợ con mình chết một cách oan ức, lại đúng ngày giỗ của vợ con mình đến thăm hỏi, chúc mừng chúng! Điên hay “hết sức bình thường” đây hả trời?!


Khách đã nói

17/02/2012 lúc 12:13
Đọc được trên diễn đàn này đã có người nhắc bạn đừng xài nick Người Hà Nội.
Thử gợi ý các nick cho bạn như Tập Cận Bình, Khổng Tử …



le hung đã nói

17/02/2012 lúc 11:59
Tôi là người đã từng vừa xách quần vừa khóc bám theo mẹ chạy thằng bạn 4 tốt nên chắc không ít bạn ở đây hiểu sự căm thù hằn trong tim, trong óc như thế nào.
Bạn HN kia nghĩ thế nào khi nửa đêm phải dậy vừa chạy vừa khóc, mà nói thật đến lúc đó mẹ tôi cũng chẳng biết chạy đi chỗ nào thì an toàn nhưng chạy là chạy thôi, chạy té cứt té đái ra luôn. Xung quanh pháo nổ, đạn rơi, mọi người kêu khóc như chim vỡ tổ.
Sau cả tháng nhịn đói, nhịn khát, lang thang vạ vật quay được về nhà thì còn cái nền nhà vì đã cháy xong được cả tháng rồi. Nếu là bạn thì bạn nghĩ thế nào hả bạn HN kia.
Giờ nghĩ đến đã thấy uất rồi, Tôi cấm cả nhà tôi không ai được dùng cái gì có chữ tàu luôn, không riêng nhà tôi mà cả họ luôn đấy. Cũng may giờ nhà tôi không còn ở sát biên nữa thì còn làm thế được chứ còn bao người sống gần biên thì họ có muốn cũng không tẩy chay như tôi được. Không trách họ được mà phải trách lãnh đạo nhà mình.
Mua 1 món hàng là gom được một vài viên đạn cho chúng nó để dành tặng là cho con cho cháu mình đấy các bạn ạ


ly đã nói

17/02/2012 lúc 11:29
95% thanh niên,sinh viên VN được hỏi : bạn có biết ngày 17/2/1979 là ngày xảy ra sự kiện gì với dân tộc VN ta hay không ? câu trả lời là : không biết ! nhưng nếu trắc nghiệm người mẫu nào,ca sỉ nào có vòng ngực to,hở mông,sexy ,chém giết chặt đầu,cướp tiệm vàng… thì 100% trả lời : biết ! không tin các bạn xem các loại báo ở VN mà xem, ai định hướng giáo dục lớp trẻ quên cội nguồn và cổ súy bạo lực trên các loại báo của nhà nước chắc là câu hỏi không khó trả lời !


Xin đừng quên ngày 17.2.1979 đã nói

17/02/2012 lúc 11:18
Hèn nào mà chẳng tờ báo nào dám ho he gì về ngày 17.2.1979.
Thật là vô phúc cho cái đất nước này.


Viễn Xứ (Paris) đã nói

17/02/2012 lúc 11:03
Thực chất Đảng CSVN là một trong những người thấy rõ “ Bộ mặt thật ” của Đảng CSTQ nhất , chưa nói đến những Quyết định sắp đến của họ đối với Đảng CSVN chỉ vì Quyền lợi cá nhân của Đất Nước họ đối với Tây phương và các Đồng minh của Tây phương tại Khu vực Châu Á TBD này .
Tuy nhiên “ mềm dẻo nhưng kiên định ” vẫn là Sách lược Đối ngoại hiện tại của Đảng CSVN .
Nhưng chắc chắn sự Lùi Bước của họ đối với Đảng CSTQ sẽ chính thức kết thúc trong những ngày sắp đến .
Sự Lựa Chọn Cuối Cùng của họ sẽ là Tồ Quốc và Nhân Dân VN .
Một Câu nói nửa đùa nửa thật thể hiện Tâm trạng của các Đảng viên CSVN : “ Theo Tàu thì mất Nước , theo Mỹ thì mất đầu , thà MẤT ĐẦU CÒN HƠN MẤT NƯỚC ” .
Đó là một Nhuệ Khí Ái Quốc rất đáng được Ghi nhận từ phía Toàn Dân VN đối với họ .


Hoàng Sa đã nói

17/02/2012 lúc 10:13
Buồn quá! trơ trẽn và đốn mạt thật.
Phẫn uất cho những hương hồn Liệt sĩ và đồng bào đã hy sinh trong cuộc chiến biên giới 1979
Không một dòng tưởng nhớ
Không một lễ kỷ niệm
Ngày 17.02.1979 Tô Huy Rứa ở đâu nhỉ???
Bây giờ cười nói, xênh sang qua Tàu. Như một vở Bi hài kịch




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét