Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Whitney Houston: ‘Tàn một đời hoa’ vì chồng và ma tuý



Whitney Houston: ‘Tàn một đời hoa’ vì chồng và ma tuý


12/02/2012 17:35




(VTC News) – Có thể nói, người chồng cũ đầy tệ bạc và sa đoạ chính là kẻ đã nhiều lần huỷ hoại cuộc sống tươi đẹp của nữ ca sĩ huyền thoại Whitney Houston.

Ngay từ khi khởi nghiệp ca hát vào năm 22 tuổi, nữ ca sĩ sinh ra tại Newark (New Jersey, Mỹ) - Whitney Houston đã may mắn nhận được nhiều sự ưu ái của hàng triệu khán giả nhờ tài năng xuất chúng và những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân.

Không lâu kể từ khi dấn thân vào showbiz, con đường mà Whitney Houston đi được trải đầy hoa hồng, đặc biệt sau khi phát hành debut album mang tên “Whitney Houston”(1985). Tuy nhiên, cuộc đời của người đẹp đầy tài năng này đã rẽ sang một hướng khác kể từ khi quen Bobby Brown – một thành viên thuộc nhóm nhạc New Edition.

Bobby Brown: Kẻ đánh cắp “linh hồn” gái ngoan Houston?



Whitney Houston và Bobby Brown thuở còn mặn nồng


Năm 1992, sau 3 năm hẹn hò với ca sĩ nhạc R&B Bobby Brown  - kẻ khét tiếng chơi bời trác táng, thậm chí từng có tiền án tiền sự, phải ngồi bóc lịch trong tù nhiều lần, Whitney Houston quyết định kết hôn với anh ta. Đây là cuộc hôn nhân mà nhiều bạn bè trong giới showbiz và ngay cả các fan hâm mộ nữ ca sĩ này đều ái ngại thay cho Whitney. Không ít người đã thẳng thắn cho rằng từ đây, cuộc đời Whitney sẽ gặp nhiều sóng gió.

Sau khi kết hôn, “gái ngoan” Whitney Houston thay đổi một cách chóng mặt. Nếu như trước đó, Houston là người không bao giờ trễ hẹn, làm việc rất có trách nhiệm và luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc của cá nhân, thì kể từ khi Bobby bước vào cuộc đời cô, Whitney giống như một kẻ đã bị “đánh cắp linh hồn”.
Đó cũng là thời điểm là sự nghiệp của Whitney trầm lắng nhất. Thay vì dành thời gian cho việc luyện tập thanh nhạc, các show diễn, các buổi trò chuyện với phóng viên hay gặp gỡ fan hâm mộ…Whitney lại đầu tư nhiều thời gian hơn cho những cuộc ăn chơi, chơi bời trác táng cùng chồng.

Mất đi vị trí trong trái tim hàng nghìn fan hâm mộ là điều mà chính Whitney cũng thừa nhận vào thời điểm đó. Không chỉ mất lòng nhiều fan hâm mộ, mọi bí mật liên quan đến đời tư của Whitney cũng bị phanh phui khiến cô như rơi xuống vực thẳm. Với Whitney lúc đó, sự nghiệp âm nhạc phải tạm gác sang một bên, dành chỗ cho việc giải quyết các bê bối cũng như khôi phục lại niềm tin của fan hâm mộ.


Cuộc đời của Whitney trượt dốc vì Bobby Brown?


Đầu tiên là scandal Whitney sử dụng thuốc phiện, rượu mạnh cùng chồng nên mới bị sụt giảm cân nghiêm trọng đến mức gầy dơ xương. Tiếp đến là ầm ĩ chuyện vợ chồng Whitney gặp khủng hoảng trong hôn nhân. Trong gần 15 năm chung sống, Bobby Brown bị cảnh sát bắt nhiều lần vì sử dụng và tàng trữ ma túy, uống rượu, đánh vợ.

Về phần Whitney, để chứng tỏ tình yêu của mình, Whitney luôn phục tùng mọi mong muốn của Bobby, kể cả việc dùng cocaine và nhẫn nhịn mọi trận đòn roi của ông chồng nổi tiếng bạo hành này. Nói tới Bobby Brown, nhiều fan hâm mộ của Whitney hiện vẫn coi anh chàng này là một kẻ “vũ phu”.
Lý do là bởi thuở còn mặn nồng, là vợ chồng của nhau, Bobby đã không ít lần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với Whitney cũng như đối xử tệ bạc với cô. Thậm chí, Bobby còn tệ bạc tới mức Whitney phải nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát. Không ít lần Whitney phải xuất hiện trước báo giới với khuôn mặt đầy những vết bầm tím để trần tình về sự bất hạnh của mình.

Không chỉ là kẻ vũ phu, nhiều fan còn cho rằng, chính Bobby là kẻ đã dụ dỗ, kéo Whitney vào con đường sa ngã chỉ biết tới rượu và ma tuý!

Rượu và ma tuý: Hai con quỷ phá bĩnh cuộc đời Houston!

Tháng 1/2000, bảo vệ sân bay Hawaii phát hiện trong hành lí của Whitney có một lượng thuốc phiện đáng kể. Mọi lời nguỵ biện đều trở nên vô nghĩa, những tin đồn, nghi vấn về việc Whitney “phiêu” cùng chồng trong những cơn nghiện ma tuý, những bữa tiệc ăn chơi trác táng dần trở thành hiện thực. Tháng 3/2004, diva nổi tiếng đã phải vào trung tâm cai nghiện và sau đó là trung tâm phục hồi chức năng vì tác hại của ma túy.



Ma tuý và tuổi tác khiến giọng ca Whitney trở nên "mất phong độ"



Mọi chuyện chỉ thực sự vỡ lở khi vào năm 2007, Whitney Houston lâm vào tình trạng nợ nần túng quẫn đến mức phải rao bán cả quần áo và nhạc cụ âm nhạc của mình, đặc biệt trong đó bao gồm cả những bộ đồ lót đắt giá của hãng Dolce&Gabbana. Ngoài quần áo, Whitney còn bán rất nhiều nhạc cụ âm nhạc như: piano, trống, loa…và cả một chiếc ghế rất sang trọng mà cô thường dùng để trang trải nợ nần – tàn dư mà cuộc hôn nhân với Bobby để lại.

Bên cạnh việc thanh lý đồ đạc, quyết tâm cai nghiện để trở lại với con đường âm nhạc, vào tháng 9/2006, nữ ca sĩ này còn mạnh dạn quyết định ly dị chồng, giải thoát bản thân khỏi cuộc sống địa ngục. Tuy nhiên, chất gây nghiện, rượu bia và một phần do tuổi tác cũng khiến giọng hát của cô bị ảnh hưởng. Thậm chí đôi lúc cô còn quên mất lời bài hát khi đang biểu diễn.

Phải mất một thời gian dài, nữ ca sĩ huyền thoại Whitney Houston mới có thể rũ bỏ được những năm tháng tàn tạ trong rượu và ma túy để quay trở lại phòng thu, ra album mới đồng thời đối mặt với quá khứ bị vấy bẩn trên con đường trải hoa hồng của mình. Không ít bạn bè tỏ ra lo ngại rằng Whitney không thể từ bỏ được những cám dỗ khi cô kiên quyết cai nghiện, nhưng chưa thể cai rượu.

Sự ra đi đột ngột của Whitney khiến người ta đặt ra nhiều nghi vấn mà ba trong số đó là: Hoặc Whitney bị sốc thuốc do “ngựa quen đường cũ” hoặc bị ám sát. Nhiều người cho rằng cũng có thể Whitney tự tử do bế tắc trong cuộc sống.

M.Q







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét