Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Nóng trong ngày: Dồn dập tin mới ở Tiên Lãng



Nóng trong ngày: Dồn dập tin mới ở Tiên Lãng



Dồn dập những tin mới về vụ Tiên Lãng; Cấp nước lại cho 40.000 hộ dân; Dịch cúm gia cầm H5N1 quay trở lại VN; TP.HCM bàn chuyện đổi giờ; … là những tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 8/2.


TIÊN LÃNG SAU NGÀY “TRẢM” CHỦ TỊCH



Về vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng, một loạt lãnh đạo huyện này đã bị đình chỉ, kỷ luật.
Thông tin trên nhanh chóng được loan báo cho nhiều người.
Những người “hóng chuyện” thỏa mãn được sự tò mò.
Còn, đối với những cán bộ Đảng viên nghỉ hưu, đó lại là một chuyện
không được chờ đợi (Ảnh: Kiên Trung/VietNamNet)



“Hạ nhiệt”, tin tưởng, chờ đợi; không có quá nhiều sự ngạc nhiên vì có lẽ nhiều người quan tâm đến vụ việc cũng đã có những tiên đoán trước… Đó là những trạng thái tâm lý của nhiều người dân xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng) ngay khi biết thông tin Thành ủy Hải Phòng vừa “trảm” chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng.

Chiều ngày 7/2, những người nhanh nhạy nhất ở xã Vinh Quang đã nắm được thông tin, Thành ủy Hải Phòng công bố kết luận tạm thời vụ việc, xử lý đình chỉ công tác và kiểm điểm hàng loạt cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc cưỡng chế đầm bãi khiến anh em Đoàn Văn Vươn rơi vào bước đường cùng mà vi phạm pháp luật

Thông tin đó nhanh chóng được loan báo cho nhiều người. Những người “hóng chuyện”thỏa mãn được sự tò mò. Còn, đối với những cán bộ Đảng viên nghỉ hưu, đó lại là một chuyện không được chờ đợi.





VỤ TIÊN LÃNG: ĐỀ NGHỊ KỶ LUẬT THÊM 7 CÁN BỘ


Ngay sau buổi họp báo của Thành ủy Hải Phòng, đêm 7/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị kỷ luật thêm7 cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế.

Văn bản này được Phó chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ gửi tới Thủ tướng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang vì có sai phạm trong việc cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Trong đơn đề nghị, Liên chị hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cũng đề nghị cách chức, buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng đối với các ông Phạm Xuân Hoa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, ông Vũ Văn Hè -Trưởng phòng Tư pháp huyện Tiên Lãng, ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, ông Phạm Đăng Hoan -Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang, ông Ngô Ngọc Khánh –Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, người tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ việc.





LÃNH ĐẠO HUYỆN TIÊN LÃNG THUÊ MÁY XÚC PHÁ NHÀ DÂN?


Tin từ cơ quan Công an TP. Hải Phòng cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng đã xác định rõ tên tuổi người lái chiếc xe ủi và một số đối tượng có liên quan đến việc hủy hoại tài sản, nhà cửa của Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.

Theo đó, các đối tượng trong vụ việc này bao gồm: Vũ Văn Kết (SN 1972); Đỗ Văn Đoàn (SN 1968) và Đặng Văn Tài (SN 1987) cùng ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng,TP. Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận việc Ban cưỡng chế đầm nhà ông Vươn có nhờ gọi hộ 1 chiếc máy cẩu và đã góp sức trong việc phá nhà ông Vươn và ông Quý.

Đối tượng Đỗ Văn Đoàn khai rõ: “Sáng 6/1, tôi nhận được thông tin của Kết, nói ban cưỡng chế thuê một cái máy cẩu, ra đầm anh Vươn. Công việc chúng tôi làm 500ngàn đồng/ tiếng. Tôi có điều 1 nhân viên lái máy cẩu, tên là Đặng Văn Tài, nhà ở Tân Quang, xã Tiên Hưng (Tài là cháu tôi) ra đó gặp Ban cưỡng chế và làm theo yêu cầu của các anh ấy”.

Đặng Văn Tài (SN 1987, ở thôn Toàn Thắng, xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng) cũng đã thừa nhận tại CQĐT đã góp sức trong việc phá nhà của ông Vươn và ông Quý.




ĐOÀN VĂN VƯƠN TRẦN TÌNH TRONG TRẠI GIAM


Trong đoạn clip do Công an TP. Hải Phòng cung cấp tại một cuộc họp báo được đăng tải trên GDVN hôm 7/2, Đoàn Văn Vươn lý giải về nguyên nhân dẫn tới hành vi chống trả người thi hành công vụ là vì… hoàn cảnh bần cùng.

Đây là lần đầu tiên Đoàn Văn Vươn xuất hiện trước công chúng, kể từ khi bị khởi tố, bắt tạm giam.

Về tình hình sức khỏe của Đoàn Văn Vươn, trong ngày 6/2, một cán bộ lãnh đạo của Công an TP.Hải Phòng cho báo Thanh niên biết, hiện tình hình sức khỏe của ông Vươn, ông Quý đều tốt. Cả hai được đảm bảo về ăn uống, sinh hoạt theo đúng quy định.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét